Thiên đường trên Trái đất - Kashmir tháng 8 có gì?

24/03/2023

Vẻ đẹp của ở Kashmir tháng 8 mê hoặc đến nỗi bạn sẽ muốn bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của mình ngay lập tức. Chuyến tham quan sẽ đưa bạn hòa mình vào thiên nhiên nơi đây, tận hưởng không khí trong lành và cảnh đẹp độc đáo của Kashmir.

Nếu tất cả những gì bạn biết là Ấn Độ với những ngôi đền cổ kính hay dòng sông Hằng linh thiêng, thì có một sự thiếu sót lớn chưa được khám phá mà chắc hẳn du khách đang bỏ sót, đó chính là Thung lũng Kashmir, thánh địa giữa những thánh địa Phật giáo. Thung lũng Kashmir - nơi được thiên nhiên ưu ái, có một bức tranh phong cảnh tuyệt vời giữa đất trời. Nếu có dịp đi du lịch Ấn Độ nhất định phải đến đó một lần.

Thung lũng Kashmir nằm ở tây bắc Ấn Độ, phía bắc bang Jammu và Kashmir. Vùng đất nằm giữa dãy Himalaya và Pir Pa có một hệ sinh thái ấn tượng. Tu viện nằm lặng lẽ bên những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng, hồ nước trong xanh đủ soi rọi vẻ đẹp nơi đây. Nhà thuyền là một trong những phương tiện quen thuộc ở đây, có thể dùng làm nơi sinh hoạt với đầy đủ tiện nghi, hoặc làm nhà nghỉ, khách sạn cho du khách...


Cảnh non nước hữu tình tại vùng sơn cước Kashmir

1. Thời tiết Kashmir tháng 8

Trong thời gian này, nhiệt độ dao động từ thấp nhất là 15°C đến cao nhất là 30°C. Thời tiết vào mùa gió mùa, những cơn mưa làm dịu đi phần nào cái nóng mùa hè, đặc biệt là ở những nơi như Jammu. Trời thực sự mưa rất nhiều ở Jammu và có thể khá ẩm ướt, mặc dù Srinagar vẫn mát mẻ. Tuy nhiên, không phải tất cả các vùng của Kashmir đều nhận được lượng mưa như nhau nên thời tiết rất hay thay đổi. Mặc dù gió mùa được coi là mùa thấp điểm hoặc gần mùa ở Kashmir, nhưng đến thăm vào mùa gió mùa có thể là một trải nghiệm lý tưởng. Những ngày nắng ấm của mùa hè sắp kết thúc, bầu trời thường có mây bao phủ và mang theo những cơn mưa rào mát lành. Thời tiết dễ chịu, thoải mái và theo nhiều cách gần như hoàn hảo.


Thời điểm tháng 8 với tiết trời trong lành ở Kashmir

2. Nên mặc gì khi đến Kashmir tháng 8

Mặc gì phụ thuộc hoàn toàn vào dự định của bạn khi đến thăm thung lũng, tuy nhiên bạn nên mặc quần áo cotton nếu đến thăm Thung lũng Kashmir vào mùa hè. Mặc dù giống thời tiết mùa hè ở Kashmir có nóng lên nhưng nhiệt độ không quá cao, thời tiết vẫn mát mẻ, trong lành, nơi đây vẫn luôn có gió mát thổi quanh thung lũng. Nhìn chung thời tiết mùa hè Kashmir khá tương đồng với thời tiết mùa thu của miền Bắc Việt Nam.

Nhu cầu du lịch ở Kashmir đang tăng lên vì vùng đất này hiện an toàn hơn cho khách du lịch. Tuy nhiên, du khách phải lựa chọn trang phục phù hợp, bởi đây là quốc gia rất coi trọng tôn giáo. Bạn phải nhớ nguyên tắc chung là luôn che vai và chân và không mặc quần áo bó sát. Điều này không chỉ áp dụng cho Kashmir mà còn cho hầu hết Ấn Độ.

3. Tháng 8 Kashmir có gì?

3.1. Lễ hội Gurez

Sông Neelum chảy qua Thung lũng Gurez, khiến nơi đây trở thành địa điểm tuyệt vời để thử vận ​​may với hoạt động chèo bè vượt thác. Thung lũng Panorama có tầm nhìn tuyệt đẹp vì nó từng nằm trên Con đường Tơ lụa cổ đại. Ngoài các kỳ quan thiên nhiên, Thung lũng Gures còn tổ chức lễ hội hàng năm, nơi người Gures giới thiệu các sản phẩm thủ công, món ngon và văn hóa sôi động của họ, khiến nơi đây trở thành một trong những cuộc tụ họp nổi tiếng nhất ở Kashmir.


Lễ hội Gurez diễn ra vào khoảng tháng 7 - 8 hàng năm

Các hoạt động chính tại Lễ hội Gurez là đi bè, leo núi, bóng chuyền và đạp xe. Các phần thi vẽ ký họa, tô màu thu hút đông đảo thí sinh tham gia. Ngoài ra, các buổi biểu diễn âm nhạc thể hiện văn hóa Kashmiri cũng là điều không thể bỏ qua tại lễ hội này. Đây là một trong những lễ hội độc đáo nhất ở Jammu và Kashmir được tổ chức vào tháng 7 và tháng 8 hàng năm.

3.2. Đi thuyền shikara trên hồ Dal

Một trong những hồ nổi tiếng nhất ở Srinagar, Hồ Dal là hồ lớn thứ hai trong tiểu bang. Đây cũng là chợ nổi duy nhất ở Ấn Độ. Hồ Dal lúc nào cũng trong xanh và mát lạnh, du khách thậm chí có thể nhìn thấy tảo trong hồ. Nó cũng được bao quanh bởi những ngôi nhà thuyền đầy màu sắc. Mọi thứ trên hồ đều rất bận rộn với thương nhân.


Đi thuyền shikara trên hồ Dal đầy thơ mộng

Để di chuyển quanh hồ, du khách thường thuê những chiếc thuyền độc mộc nhiều màu sắc. Những chiếc thuyền này được gọi là thuyền shikara. Người lái thuyền sẽ chở mọi người từ bờ biển lên thuyền hoặc đi dạo quanh hồ. Du khách dạo quanh hồ có thể cảm nhận được cảnh buôn bán tấp nập nơi đây. Ngắm nhìn nhà thuyền, mua quà lưu niệm và chụp những bức ảnh đẹp. Hơi thở của làn nước trong lành hòa cùng khung cảnh hùng vĩ của cây cối, dãy Himalaya, những ngôi nhà bên hồ.

3.3. Đi cáp treo Gondola ở Gulmarg

Gulmarg là một trong những khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng nhất ở Ấn Độ với tầm nhìn tuyệt đẹp và phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Cáp treo Gulmarg là một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Gulmarg và là cáp treo cao thứ hai trên thế giới. Cáp treo Gulmarg là một trong những cáp treo nhanh nhất thế giới. Cáp treo có thể chở 600 người/giờ. Cáp treo cao nhất thế giới được xây dựng trên một sườn dốc ở độ cao 3.980 mét so với mực nước biển, tương đương với đỉnh Apharwat gần đó. Từ phòng cáp treo, du khách có thể nhìn thấy đỉnh K2 và các đỉnh của dãy Himalaya.


Trải nghiệm đi cáp treo Gondola ở Gulmarg đầy thú vị

3.4. Cưỡi ngựa tại thung lũng Pahalgam

Một hoạt động phải làm là cưỡi ngựa ở Pahalgam Kashmir. Hoạt động này rất thú vị nhưng cũng khiến nhiều người thót tim khi họ leo lên những ngọn đồi dốc trên lưng ngựa. Nếu bạn là người thích khám phá và không ngại xa lạ, cưỡi ngựa sẽ để lại ấn tượng khó quên trong bạn.


Cưỡi ngựa tại thung lũng Pahalgam

4. Những lưu ý khi đến du lịch Kashmir

Để chuyến đi mùa thu của bạn đến Kashmir suôn sẻ, an toàn và đáng nhớ nhất có thể, đây là một số điều đặc biệt cần ghi nhớ:

- Theo dõi thời tiết thường xuyên và chuẩn bị quần áo, dụng cụ cần thiết cho khí hậu Kashmiri mùa thu

- Chuẩn bị sẵn các loại thuốc cần thiết vì đôi khi bạn sẽ cần đến chúng nhất là khi đến một nơi hoàn toàn xa lạ như Kashmir

- Bạn nên đổi một ít tiền mặt cho chuyến đi của mình vì ở Kashmir không có nhiều cây ATM hay chi nhánh ngân hàng để bạn đổi tiền như ở các trung tâm

- Luôn chú ý ăn mặc phù hợp theo văn hóa Ấn Độ nói chung và vùng thung lũng Kashmir nói riêng.

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn sẽ lên được kế hoạch du lịch Kashmir tự túc phù hợp với bản thân. Nếu bạn không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn được ghé thăm vùng sơn cước Kashmir có thể tham khảo các tour du lịch của PYS Travel nhé!

Tham khảo ngay Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn