Du lịch Ladakh tháng 6 có gì hấp dẫn ?

21/07/2023

Ladakh - Điểm đến được ví như ''Tiểu Tây Tạng Ấn Độ" với vô vàn vẻ đẹp khác nhau hiện lên qua từng mùa trong năm. Vậy ghé thăm Ladakh vào tháng 6 sẽ có gì đặc biệt ? Cùng PYS Travel khám phá những hoạt động đặc sắc, nổi bật có trong chuyến hành trình vi vu tới mảnh đất đầy huyền bí, lôi cuốn trong bài viết dưới đây nhé !

I. Thời tiết Ladakh tháng 6 

Ladakh vào mùa hè có thời tiết khá đẹp, trời ít mưa và đỡ lạnh hơn; chính vì thế đây được coi là mùa du lịch cao điểm của Ladakh - Thời điểm mà khung cảnh thiên nhiên ở Ladakh được bao phủ bởi những ngọn núi đầy tuyết tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ, tuyệt sắc mà ít nơi nào sở hữu được. 


Tháng 6 - Mùa du lịch cao điểm của Ladakh ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Có thể nói, tháng 6 sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để bạn ghé thăm Ladakh và thưởng ngoạn cảnh đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh tại “ Tiểu Tây Tạng của Ấn Độ”. 

Có thể bạn quan tâm>>> Kinh nghiệm du lịch Ladakh mùa hè chi tiết nhất

II. Ladakh tháng 6 có gì ?

1. Lễ hội Sindhu Darshan 

Lễ hội Sindhu Darshan được tổ chức hàng năm vào tháng 6 tại khu định cư Shemanla - một thị trấn nằm cách trung tâm thành phố Leh chưa đầy 10 km. Lễ hội được tổ chức nhằm bày tỏ lòng tôn kính đối với dòng sông Sindhu bằng hành động ngâm những chiếc bình đất của những người tham gia xuống dòng sông. Đây được xem là lễ hội đầy màu sắc nhất ở miền bắc Ấn Độ, là niềm tự hào của người dân Kashmir,.


Lễ hội Sindhu - Lễ hội đầy màu sắc tại Ladakh ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Du lịch Ladakh vào tháng 6 bạn sẽ có dịp được chiêm ngưỡng những màn trình diễn đặc sắc mang đậm đà bản sắc dân tộc Ấn Độ cùng với những bộ trang phục truyền thống lộng lẫy, nhiều sắc màu của những nam thanh nữ tú trong mùa lễ hội sẽ khiến bạn đắm chìm vào không gian nhộn nhịp, sôi động của lễ hội Sindhu Darshan. 

2. Lễ hội Hemis Tsechu

Lễ hội Hemis Tsechu được tổ chức hằng năm vào ngày 6 và ngày 7 trong tháng Tsechu trong lịch Tây Tạng và quy đổi về lịch của Việt Nam thì lễ hội sẽ diễn ra vào nửa cuối tháng 6. Tham gia lễ hội Hemis, du khách có cơ hội ngắm nhìn những điệu múa Chăm đầy uyển chuyển, cuốn hút và đi cùng với đó là những đồ thủ công mỹ nghệ được trang trí, bày biện hết sức bắt mắt và độc đáo. 


Độc đáo trong lễ hội Hemis Tsechu ( Ảnh: sưu tầm ) 

Có thể bạn chưa biết>>> Các lễ hội đặc sắc tại Ladakh

III. Du lịch Ladakh tháng 6 nên đi đâu ? 

1. Cung điện Leh Ladakh 

Cung điện Leh là một cung điện nguy nga bị bỏ hoang trong dãy núi Himalaya và là một phần tàn tích của vương triều Sengge đã biến mất vào năm 1834. Leh Palace được xây vào đầu thế kỷ 17 bởi vua Sengge Namgyal và được mô phỏng theo cung Potala tại Tây Tạng với kích thước nhỏ hơn.


Cung điện Leh - Điểm đến du lịch hàng đầu tại Ladakh ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Với 9 tầng, nơi cao nhất của tòa cung điện là khu vực dành riêng cho gia đình hoàng gia Namgyal và những người đến chầu. Các tầng dưới được sử dụng để trữ đồ đạc, thức ăn và phòng sinh hoạt cho người, ngựa của quân đội. Với những nét cổ kính, bí ẩn trong nghệ thuật kiến trúc tại cung điện chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ, choáng ngợp trước vẻ đẹp huyền bí của nó. 

2. Thung lũng Nubra 

Được ví như “ thung lũng thần tiên trù phú bậc nhất” toàn vùng ladakh, Nubra được thiên nhiên ưu ái ban tặng những cảnh quan tuyệt sắc cùng các tu viện cổ sừng sững trên đỉnh đồi cho đến những con đường cát trải dài bất tận ẩn hiện những con lạc đà, bò Yak hiền hòa tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp đến “ nghẹt thở”.


Nubra - Thung lũng trù phú nhất toàn vùng Ladakh ( Ảnh: Sưu tầm ) 

3. Hồ Pangong  

Pangong là hồ endorheic (hồ nước không chảy ra biển), nằm ở độ cao 4.350 m ở dãy Himalaya. Hồ dài khoảng 135 km và được biết đến là hồ nước lợ lớn nhất châu Á. 


Hồ Pangong - Hồ nước lợ lớn nhất châu Á ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Điểm đặc biệt của điểm đến này đó là mặt hồ Pangong Tso đổi màu theo thời tiết, mùa và những thời điểm khác nhau trong ngày với màu xanh lục, xanh dương hay cam đỏ, chính vì điều này đã làm nên nét độc đáo, quyến rũ riêng biệt của hồ Pangong. 

4. Tu viện Hemis

Du lịch Ladakh vào tháng 6 với lễ hội Hemis nổi tiếng, hấp dẫn và sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không ghé thăm tu viện Hemis - một trong những Tu viện nổi tiếng và giàu có nhất Ladakh. Lịch sử của Tu viện Hemis ghi rằng nó được coi là đã tồn tại trước thế kỷ 11, được chứa đựng dưới dạng ghi nhận lại tiểu sử của học trò từ thiền sinh Tilopa – Naropa.


Tu viện Hemis

Bước vào tu viện Hemis, bạn sẽ bắt gặp bức tượng Thích Ca Mâu Ni bằng vàng ở Dukhang Barpa cùng với bảo tàng lưu trữ một bộ sưu tập lớn sách Tây Tạng,... nhất định mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị, ly kỳ tại vùng Ladakh. 

IV. Du lịch Ladakh tháng 6 nên ăn gì ? 

1. Momos

Momos - Bánh bao nhân thịt hoặc rau được bọc trong bột là món ăn nổi tiếng hàng đầu tại Ladakh. Momos được hấp trong một thùng có tên Mokto có nhiều ngăn với các lỗ trên chúng và được đặt chồng lên nhau. Nước được đun sôi trong thùng chứa ở dưới cùng và hơi nước được sử dụng để nấu các món ăn. Những chiếc bánh bao này được hấp hoặc chiên và dùng với nước chấm đậm đà hương vị, kích thích mọi giác quan của thực khách. 


Momos - Bánh bao nhân thịt nổi tiếng bậc nhất tại Ladakh ( Ảnh: Sưu tầm ) 

2. Thukpa

Được biết đến là thực phẩm chính của người dân Ladakh, Thukpa là một món bún nước lèo đi kèm với các loại rau sống hay thịt băm phù hợp với cả những người ăn chay và không ăn chay. Sợi bún của Thukpa được làm từ bột mì hoặc bột lúa mạch được nấu chín kết hợp cùng nước dùng với sự hòa trộn của nhiều gia vị đặc trưng vùng Ladakh, nhất định sẽ khiến bạn đắm say “ quên luôn lối về”. 


Món bún nước lèo Thukpa đậm đà hương vị ( Ảnh: Sưu tầm ) 

3. Chutagi

Một đặc sản khác khi tới du lịch Ladakh tháng 6 đó là Chutagi - Một loại súp bánh bao cực kì nổi tiếng tại “ Tiểu Tây Tạng Ấn Độ”. Bột được làm thành những chiếc bánh bao hình chiếc nơ và sau đó được nấu với súp bao gồm khoai tây, cà rốt và rau bina. Món ăn này ở Ladakh được biết đến là rất bổ dưỡng và hoàn hảo cho những du khách có ý thức về sức khỏe. Súp thường được làm từ nhiều rau và thịt, cung cấp cho bạn nhiều calo, xoa dịu đi cái đói sau chuyến hành trình thăm quan trong ngày.


Chutagi - Loại súp bánh bao kích thích mọi giác quan của thực khách ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Đọc thêm>>>> Top 10 món ăn đặc sản tại Ladakh 

V. Những lưu ý khi đi Ladakh tháng 6 

- Ladakh không sử dụng tiền Việt và ít chấp nhận các loại thẻ thanh toán. Vì vậy, bạn nên mang theo tiền USD sang Ấn Độ và đổi sang Rupee.

- Di chuyển bằng đường bộ là lựa chọn lý tưởng khi du lịch Ladakh vào tháng 6. Bạn có thể sử dụng xe máy để chủ động tận hưởng mọi cảnh đẹp thần tiên của Ladakh một cách trọn vẹn nhất.

Vì nằm ở địa hình khá cao nên trước chuyến đi, đừng quên trang bị cho mình những bộ trang phục phù hợp và thuốc men để bảo vệ sức khỏe khi chưa thích ứng quen với khí hậu nơi đây. 


Lưu ý khi du lịch Ladakh tháng 6 ( Ảnh: SUVENDRA CHANDRA DASGUPTA ) 

Trên đây là một vài những hoạt động, điểm đến nổi bật có trong chuyến đi Ladakh tháng 6 mà PYS Travel đã tổng hợp được và chia sẻ gửi tới bạn. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết trên sẽ giúp bạn có những thông tin, kiến thức hữu ích về điểm đến du lịch hàng đầu này. Cuối cùng, tháng 6 là thời điểm lý tưởng để ghé thăm " Tiểu Tây Tạng Ấn Độ" , để biết Ladakh đẹp đến như nào thì đừng ngần ngại mà xách vali lên và cảm nhận vẻ đẹp của nó một cách trọn vẹn nhất thôi nào !

Đừng quên PYS Travel luôn có tour Ladakh dành riêng cho bạn:
Tour Ladakh 9 ngày 8 đêm từ Hà Nội
Tour du lịch Ladakh 9 ngày 8 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM