Lễ hội hoa đăng Hội An 2015

24/09/2018

UBND Thành phố Hội An đã quyết định tổ chức "Hội hoa đăng Hội An 2015" vào ngày 27/8/2015 tại Sông Hoài và vườn tượng An Hội (nhằm ngày 14/7 âm lịch, trùng vào dịp lễ Vu Lan).

UBND Thành phố Hội An đã quyết định tổ chức "Hội hoa đăng Hội An 2015" vào ngày 27/8/2015 tại Sông Hoài và vườn tượng An Hội (nhằm ngày 14/7 âm lịch, trùng vào dịp lễ Vu Lan).


Hội hoa đăng Hội An sẽ chính thức diễn ra vào ngày 27/8/2015. (Ảnh Nodurians)

Đây là hội hoa đăng chính thức được tổ chức lần đầu, hướng tới tạo thành sản phẩm du lịch mới trong thời gian tiếp theo. Ấn tượng của đêm hội là các hình ảnh nghệ thuật sắp đặt hoa đăng trên sông Hoài và chương trình nghệ thuật “Bông hồng cài áo” nhằm tri ân công đức sinh thành, dưỡng dục của những người mẹ và tôn vinh những tấm gương hiếu thảo.


Những chiếc đèn hoa đăng làm bằng giấy nhiều màu sắc. (Ảnh Sam Antonio Photography)

Mỗi tháng một lần, vào ngày 14 âm lịch, phố cổ Hội An lại trở nên đẹp lộng lẫy với lễ hội hoa đăng. Từ 16h, các tuyến đường ven sông Hoài thuộc khu phố cổ đã cấm xe cộ lưu thông, và đến 18h, những dãy đèn lồng đã được thắp sáng.


Giá của một chiếc đèn lồng chỉ khoảng 2.500 - 5000 đồng. (Ảnh Antonio Cinotti)

Dọc theo các tuyến phố, ánh điện trở nên chìm khuất bởi sắc màu của đèn lồng trên các khung cửa gỗ. Người dân Hội An yêu sản phẩm của quê mình đến độ từng chiếc đèn soi bảng hiệu, từng đèn trang trí.... đều được thắp bằng đèn lồng. Thậm chí, có những cửa hiệu tắt hẳn đèn bình thường, chỉ dùng những dãy đèn lồng nhiều màu sắc để soi sáng đồ vật.


Những dãy đèn lồng nhiều màu sắc. (Ảnh Duc Tran)

Những chiếc đèn hoa đăng làm bằng giấy nhiều màu sắc, giá chỉ 2.500-5000 đồng/chiếc được bán dọc theo đoạn sông trung tâm của phố.


Bạn có thể thuê thuyền nhỏ và mang theo từng đèn hoa đăng nhỏ xinh ra giữa dòng rồi thả xuống. (Ảnh Cesar Catalan)

Tại đây, du khách, đặc biệt là các bạn trẻ không ngần ngại mua đèn hoa đăng để thả xuống sông mang theo những ước mong. Để lãng mạn hơn, các đôi tình nhân hoặc nhóm bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ và lững lờ trôi theo dòng nước, mang theo từng đèn hoa đăng nhỏ xinh ra giữa lòng sông rồi thả xuống.


Người dân Hội An hiếu khách và thân thiện. (Ảnh sưu tầm Flicrk)


Hầu như không có chuyện chặt chém ở Hội An. (Ảnh Robert Muckley)

Người Hội An hiếu khách và thân thiện, vì thế mà hầu như không nói thách, những món đồ nho nhỏ có giá rất phải chăng, như đèn nhỏ 5.000 đồng/chiếc, đèn to hơn thì từ 15.000-50.000 đồng/chiếc, túi xách nhỏ 15.000 đồng/2 chiếc...

THAM KHẢO TOUR BÀ NÀ – CÙ LAO CHÀM – GOLD HOTEL ĐÀ NẴNG 4N3D

Thời gian: 4 ngày 3 đêm

Giá tour: 4.330.000vnd ( giá tour áp dụng từ 2 khách trở lên không tính trẻ em)

Bản quyền hình ảnh: Bài viết có sử dụng hình ảnh minh họa của các tác giả  Robert Muckley, Cesar Catalan, Duc Tran, Antonio Cinotti, Sam Antonio Photography, Nodurians thông qua công cụ tìm kiếm google image, 500px.com, flickr, facebook.
Mọi thắc mắc về bản quyền hình ảnh, các bạn vui lòng xem tại đây.

Chanh Bubble

Theo dananggiaitri.net

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn