Du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm có gì đặc biệt?

21/03/2024

Du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm là trải nghiệm không thể bỏ lỡ đối với những tâm hồn đam mê xê dịch, nghỉ dưỡng. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của PYS Travel nếu bạn đang có ý định đặt chân tới Hạ Long vào hè này.

1. Tại sao nên lựa chọn du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm?

Hạ Long được mệnh danh là "thiên đường du lịch phía Bắc" với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng. Năm 2011, vượt qua 261 kỳ quan nổi tiếng trên toàn thế giới, vịnh Hạ Long – một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hạ Long đã được bạn bè quốc tế ủng hộ bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Điều này lại càng khiến cho Hạ Long trở thành địa điểm du lịch thu hút trong mắt du khách cả trong và ngoài nước.


Hạ Long ngày càng phát triển trở thành địa điểm du lịch thu hút trong mắt du khách cả trong và ngoài nước (Ảnh: sưu tầm)

Có rất nhiều lý do khiến đông đảo du khách lựa chọn du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm

1.1. Hạ Long sở hữu vị trí địa lí thuận lợi

Hạ Long nằm ở Đông Bắc Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội khoảng 165km, phía Nam giáp huyện Cát Hải (Hải Phòng), phía Bắc giáp huyện Sơn Động (Bắc Giang). Tuyến đường di chuyển từ các tỉnh thành đến Hạ Long cũng rất dễ dàng, du khách có thể tự lái ô tô, xe máy hoặc di chuyển bằng xe khách tùy vào nhu cầu và sở thích cá nhân. 


Hạ Long cách thủ đô Hà Nội khoảng 165km (Ảnh: sưu tầm)

1.2. Hạ Long nổi tiếng với nhiều phong cảnh đẹp

Hạ Long nổi tiếng với không khí trong lành, mát mẻ cùng những bãi tắm trong xanh, những địa điểm tham quan sở hữu vẻ đẹp đến ngỡ ngàng, ...  Tất cả tạo cho du khách cảm giác như đang bị lạc vào một chốn bồng lai tiên cảnh, vừa mơ, vừa thực.


Vẻ đẹp nức lòng du khách của Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Hạ Long còn mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, có thể là hòa mình vào một làng chài thanh bình trên vịnh, có thể là một bãi tắm hoang sơ, có thể là cùng người dân chài đang cùng nhau kéo lưới, hoặc đơn giản là ngắm bình minh và hoàng hôn Hạ Long trên biển. Dù là hoạt động nào đi chăng nữa cũng đủ làm cho người ta trở lên bấn loạn trước vẻ đẹp vô cùng hoang sơ của nơi đây – cái nơi được ví như một "kỳ quan đá dựng giữa trời cao”.

1.3. Thời gian 2 ngày 1 đêm là lịch trình phù hợp với nhiều đối tượng du khách 

Cả tuần làm việc liên tục kéo dài kèm theo những deadline, những nhiệm vụ "khó nhằn" khiến đầu óc chúng ta trở nên căng thẳng. Chính vì vậy, 2 ngày nghỉ cuối tuần là thời điểm thích hợp để lên lịch trình cho chuyến du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm, vừa để cơ thể nghỉ ngơi, đầu óc thư giãn, vừa giúp tái tạo lại năng lượng cho một tuần mới.

2 ngày cuối tuần cũng là thời gian học sinh, sinh viên được nghỉ học. Vậy thì còn gì tuyệt vời hơn nữa khi cả gia đình, bố mẹ và các con cùng nhau trải nghiệm chuyến du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm. Những kỷ niệm vui vẻ sẽ được tạo ra khi cả gia đình cùng nhau khám phá một địa điểm mới và thử sức với các hoạt động mới. Hạ Long có thể xem là nơi để các thành viên cùng học tập, cùng vui chơi và cùng tạo ra những ký ức tuyệt vời.


Du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm phù hợp với nhiều gia đình (Ảnh: sưu tầm)

2 ngày 1 đêm, nghe thì có vẻ là khá ngắn, tuy nhiên nó lại là khoảng thời gian vừa đủ để bạn có thể tham quan và trải nghiệm mọi hoạt động vui chơi tại Hạ Long. Và chắc chắn mỗi một khung cảnh, mỗi một trải nghiệm sẽ là những ký ức khó quên trong lòng du khách.

2. Thời điểm thích hợp để du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Hạ Long có 4 mùa rõ rệt, đến với nơi đây ngoài được trải nghiệm làn nước biển mát lạnh, du khách còn tận hưởng khoảng thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì ảo từ các vịnh trên du thuyền. Do đó, bạn có thể đến tham quan Hạ Long bất kỳ thời điểm nào trong năm.


Hạ Long được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp thơ mộng (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, các tháng mùa hè từ tháng 5-6-7 là khoảng thời gian Hạ Long thu hút đông đảo khách du lịch nhất. Trong thời tiết mùa hè nóng bức, còn gì tuyệt hơn được thỏa thích tắm biển, hòa mình dưới dòng nước mát lạnh giữa nơi thiên nhiên đẹp đến mê hồn.


Hạ Long thu hút đông đảo khách du lịch vào mùa hè (Ảnh: sưu tầm)

Những tháng mùa đông, thời tiết tại Hạ Long rất lạnh, không phù hợp cho các hoạt động tắm biển. Du khách nếu đên đây vào thời điểm này chỉ có thể trải nghiệm hoạt động tham quan phong cảnh hoặc khám phá ẩm thực đa dạng tại vùng đất mỏ.

3. Phương tiện di chuyển đến Hạ Long

Bạn có thể chọn đi xe máy, ô tô, xe khách, tàu hỏa phụ thuộc vào sở thích cũng như tài chính của bản thân. 

3.1. Xe khách

Thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Hạ Long, Quảng Ninh bằng xe khách sẽ chạy mất khoảng 4 tiếng. Tuy nhiên, nếu xe nào đi theo tuyến đường mới sẽ chỉ mất khoảng 2 tiếng để đến nơi. Bạn nên tìm số điện thoại nhà xe rồi hỏi trước lịch trình sau đó đặt vé để đảm bảo không có sự cố gì xảy ra. Giá vé đi Hạ Long khoảng từ 100.000đ – 200.000đ tùy thuộc vào xe ghế ngồi hay giường nằm.


Di chuyển bằng xe khách tới Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

3.2. Đi tàu

Với những du khách say xe khách, ô tô nhưng lại không muốn di chuyển bằng xe máy thì tàu hỏa là lựa chọn lý tưởng, an toàn và thú vị. Tàu đi Hạ Long sẽ khởi hành từ ga Gia Lâm, giá vé khoảng 120.000đ/chiều/người. Thời gian đi tàu kéo dài 5 tiếng, bạn có thể tha hồ tận hưởng những tiện ích trên tàu như đồ ăn, thức uống, ngắm nhìn cảnh vật theo từng địa điểm mà tàu đi qua.


Đi tàu tới Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

3.3. Xe máy, ô tô cá nhân

Chuyến đi Hạ Long 2 ngày 1 đêm bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân là lựa chọn khá thú vị, đặc biệt với các bạn đam mê chinh phục những con đường mới, vùng đất mới. Bạn có thể di chuyển theo 2 lộ trình từ Hà Nội đến Hạ Long như sau:

Đường gần nhất là đi theo đường 5 tới ngã ba Sài Đồng rẽ hướng Bắc Ninh. Từ Bắc Ninh, du khách đi theo đường 18 qua Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Hạ Long.

Sự lựa chọn khác, du khách có thể đi theo hướng Sân bay Nội Bài – Bắc Ninh – Quốc lộ 18A qua Phả Lại – Sao Đỏ - Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long.


Tuyến đường tự di chuyển bằng xe máy, ô tô cá nhân (Ảnh: sưu tầm)

4. Gợi ý địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Được thiên nhiên ưu ái dành tặng biết bao danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, Hạ Long hút hồn du khách ngay từ khi bắt đầu đặt chân đến vùng đất xinh đẹp này. Có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm này:

4.1. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long chắc chắc sẽ là điểm đến đầu tiên không thể bỏ lỡ trong chuyến hành trình du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm. Vịnh Hạ Long mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ và nhiều hang động độc đáo.


Vịnh Hạ Long - 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Du khách có thể trải nghiệm đi du thuyền vòng quanh vịnh để chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như với những điểm đến tuyệt đẹp như hang Sửng Sốt, hòn Con Cóc, đảo Mắt Rồng, đảo Ti Tốp, đảo Ngọc Vừng,...


Hang Sửng Sốt (Ảnh: sưu tầm)


Hòn Con Cóc với hình dáng giống con cóc (Ảnh: sưu tầm)


Đảo mắt rồng từ trên cao nhìn xuống (Ảnh: sưu tầm)

4.2. Sun World Hạ Long

Sun World Hạ Long Park là địa điểm thứ hai không thể bỏ qua khi đi Hạ Long 2 ngày 1 đêm. Chỉ mới đi vào hoạt động nhưng khu phức hợp Sun World Hạ Long Park giờ đây đã trở thành một địa điểm du lịch Hạ Long thu hút khách du lịch nhiều nhất trong thời gian qua.


Sun World Hạ Long Park (Ảnh: sưu tầm)

Tổ hợp vui chơi ven biển Sun World Hạ Long Park nằm trên bờ biển Bãi Cháy xinh đẹp, với tổng diện tích lên đến 169ha. Trong khuôn viên của địa điểm này bao gồm nhiều hạng mục giải trí hấp dẫn du khách Hạ Long ngay lần đầu đến tham quan như thế giới trò chơi mạo hiểm cùng tàu lượn siêu tốc “khủng” nhất Việt Nam; công viên nước sảng khoái mang tên Vịnh Lốc Xoáy; …


Tàu lượn siêu tốc tại Sun World Hạ Long Park (Ảnh: sưu tầm)


Hoạt động vui chơi công viên nước tại Sun World Hạ Long Park (Ảnh: sưu tầm)

4.3. Tắm biển Bãi Cháy

Biển Bãi Cháy Quảng Ninh là bờ biển nhân tạo dài tới 1000m, rộng hơn 100m. Nơi đây nổi tiếng có nước trong xanh, bãi tắm sạch, đẹp và cũng là bãi biển rộng nhất Hạ Long. Hàng năm, bãi biển Bãi Cháy Quảng Ninh thu hút rất đông du khách.


Biển Bãi Cháy Quảng Ninh (Ảnh: sưu tầm)

Khu du lịch Bãi Cháy còn nổi tiếng với: cầu Bãi Cháy (cây cầu dây văng đầu tiên của Việt Nam), phố cổ, chợ đêm, trung tâm mua sắm Marine Plaza – bảo tàng tranh 3D, tổ hợp các quán ăn và khách sạn đa dạng, … Giá cả dịch vụ ở đây khá hợp lí, du khách đều có thể thử trải nghiệm.


Cầu Bãi Cháy (Ảnh: sưu tầm)


Chợ đêm Bãi Cháy (Ảnh: sưu tầm)

4.4. Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh là một công trình kiến trúc đậm chất nghệ thuật, được khánh thành và đưa vào hoạt động từ năm 2013, là nơi lưu trữ tất cả những gì tinh túy nhất về đời sống, văn hóa, lịch sử của Quảng Ninh qua các thời kì lịch sử.. Cho tới nay, Bảo tàng Quảng Ninh đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn với các du khách cả trong và ngoài nước mỗi khi du lịch Hạ Long.


Không gian bên trong của bảo tàng (Ảnh: sưu tầm)

Các bạn trẻ đi du lịch Quảng Ninh đều có những bức ảnh “để đời” tại điểm tham quan này.


Góc sống ảo được nhiều bạn trẻ ưa chuộng tại bảo tàng Quảng Ninh (Ảnh: sưu tầm)

5. Ăn gì khi du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Quảng Ninh là thành phố biển chính vì vậy khi đi Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm, những món ăn ẩm thực biển chắc chắn sẽ là lựa chọn mà bạn không nên bỏ lỡ.

5.1. Chả mực Hạ Long

Chả mực là món ngon truyền thống của người dân Hạ Long, thỉnh Quảng Ninh trong suốt hàng trăm năm qua. Đây là loại chả mực giã tay được làm hoàn toàn thủ công cùng với công thức chế biến bí quyết của người dân nơi đây tạo nên đọ dai ngon, mềm thịt của miếng chả.


Chả mực Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Hãy tìm một điểm bán chả mực chính gốc Hạ Long để thưởng thức món ăn đặc biệt này. Hương ngon, ngọt, thơm ăn kèm với bánh cuốn hoặc xôi nếp trắng chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên

5.2. Sá sùng

Du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm với nhiều du khách là việc thưởng thức các món ăn ngon, trong đó sá sùng là một đặc sản biển không thể bỏ qua. Sá sùng có tên gọi khác là sa trùng là một loại thực phẩm độc đáo và được mệnh danh là đặc sản tiến vua thời xa xưa. 


Sá sùng xào chua ngọt (Ảnh: sưu tầm)

Món ăn chế biến từ loài này thường có nhiều dinh dưỡng như: sá sùng xào chua ngọt, cháo sá sùng, sá sùng khô, …

5.3. Nem chua Quảng Yên

Đi giữa những con phố cổ ở Quảng Yên ta không khó để bắt gặp những cửa hàng san sát nhau cùng bán nem chua, nem chạo, đây cũng chính là niềm tự hào của người dân nơi đây khi giới thiệu với bạn bè về ẩm thực quê mình.


Nem chua Quảng Yên (Ảnh: sưu tầm)

Nem chua Quảng Yên rất đặc biệt so với những loại nem chua khác. Nguyên liệu chính được làm từ thịt lợn và bì lợn trộn với lạc rang, thính bằng đỗ, gia vị… Nem chua ăn kèm với nước chấm, lá sung, rau thơm sẽ là một trải nghiệm ẩm thực không thể nào quên. Bạn cũng có thể mua nem chua Quảng Yên để làm quà cho người thân sau chuyến du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm này.

5.4. Bánh gật gù 

Món bánh gật gù được xếp vào một trong những món ẩm thực vỉa hè rất được ưa chuộng tại Quảng Ninh, có giá thành bình dân và hương vị phù hợp với khẩu vị của nhiều người.


Bánh gật gù (Ảnh: sưu tầm)

Thị trấn Tiên Yên được coi là cái nôi của bánh gật gù. Hương vị bánh được yêu thích bởi sự hòa trộn tuyệt vời của bột gạo dẻo ngọt với nước mắm chua cay đậm đà. Vì bánh từ gạo nên bạn có thể ăn vào bất cứ bữa nào trong ngày, ăn no chứ không phải chỉ để ăn vặt.

Chuyến du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tuy ngắn ngủi nhưng chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong lòng du khách khi đến với mảnh đất thiên đường du lịch này. Để có một chuyến đi thật trọn vẹn, bạn có thể đồng hành cùng PYS Travel:

Một số tour Hạ Long tại PYS Travel:

Tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Tour Hạ Long Teambuilding 2 ngày 1 đêm

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM