Du lịch Hạ Long mùa nào: bật mí thời điểm "vàng"

17/05/2024

Du lịch Hạ Long vào mùa nào đẹp chắc chắn là thắc mắc lớn của du khách đang có dự định tới đây. Nếu bạn chưa biết thời tiết Hạ Long như thế nào để lựa chọn thời điểm thích hơp du lịch Hạ Long thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của PYS Travel nhé.

Hạ Long là địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Quảng Ninh. Nằm ở phần bờ Tây, vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ, thành quả diệu kì của tạo hóa, vịnh Hạ Long được USESCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. 

hạ long

 Khám phá vẻ đẹp Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Hạ Long hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi khung cảnh thiên nhiên vô cùng phong phú, hùng vĩ. Còn có rất nhiều khu vui chơi giải trí, khu mua sắm sầm uất hay những món ăn hấp dẫn phục vụ du khách khi đến với Hạ Long xinh đẹp.

hạ long

 Du lịch Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

I. Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất ? 

Du lịch Hạ Long vào mùa nào đẹp chắc chắn là thắc mắc lớn của du khách đang có dự định tới đây. Mỗi mùa tại Hạ Long sẽ mang những vẻ đẹp riêng phù hợp với từng người. Và dưới đây, PYS Travel sẽ bật mí cho bạn những thời điểm "vàng" để bạn ghé thăm Hạ Long, tận hưởng kì nghỉ trọn vẹn nhất. 

1. Mùa xuân Hạ Long: Tận hưởng sự tươi mới và bình yên

Mùa xuân ở Hạ Long sẽ bắt đầu từ tháng 2, tháng 3 cho đến đầu tháng 4. Thời tiết mùa xuân ở Hạ Long khá đẹp với bầu không khí trong lành, khô ráo, không quá nóng và có thể se se lạnh. Thích hợp cho chuyến đi du xuân đầu năm của nhiều du khách.

mùa xuân hạ long

Khung cảnh mùa xuân tại Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Hạ Long mùa xuân chỉ thích hợp với các hoạt động ngắm cảnh thiên nhiên, tham gia các lễ hội, ngắm nhìn các loài hoa đua nhau khoe sắc, khung cảnh thiên nhiên xanh mát. Nhưng một điều lưu ý là thời gian này rất hạn chế để tắm biển hay tham gia các trò chơi hấp dẫn trên biển.

 2. Mùa hè ở Hạ Long: Những trải nghiệm tuyệt vời trên vịnh

Mùa hè ở Hạ Long thường diễn ra từ cuối tháng 4 cho đến hết tháng 9. Với nền nhiệt độ cao và có sự thay đổi lớn giữa các tháng. Với tiết trời nắng nóng rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tận hưởng kì nghỉ hè. Thời điểm tuyệt vời để bạn trải nghiệm tham quan vịnh trên các du thuyền hay tham gia nhiều hoạt động thú vị, bổ ích.

  . mùa hè hạ long

Trải nghiệm mùa hè với nhiều hoạt động thú vị tại Hạ Long (Ảnh: PYS Travel)

Mùa cao điểm của Hạ Long sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8 thời điểm nhiều du khách lựa chọn để nghỉ dưỡng. Nhưng khoảng tháng 7 và tháng 8 dễ có áp thấp nhiệt đới và bão, gây mưa nên bạn cần cân nhắc và xem kĩ thời tiết trước chuyến đi để tránh những rủi ro về thời tiết.

3. Mùa thu tại Hạ Long: Sự lựa chọn lý tưởng

Mùa thu Hạ Long sẽ rơi vào tháng 10 và tháng 11 với thời tiết dễ chịu, không quá nắng nóng hay lạnh giá, không khí mát mẻ, dễ chịu. Điểm cần lưu ý là vào thời gian này vẫn còn có thể xuất hiện các cơn bão muộn nhưng với mức độ giảm nhẹ và rất ít. Thế nên, lựa chọn du lịch Hạ Long vào mùa thu cần nên xem kĩ thời tiết để có lịch trình du lịch Hạ Long phù hợp.

mùa thu hạ long

Du lịch mùa thu Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Đi du lịch vào mùa thu trong điều kiện thời tiết thuận lợi sẽ là thời điểm đẹp nhất trong năm. Khí hậu ôn hòa, không quá đông đúc và bạn có thể tận hưởng trọn vẹn khung cảnh bình yên, thời điểm vàng để cho ra đời những bức ảnh đẹp nhất. 

4. Mùa đông Hạ Long: Cảm nhận mùa lạnh và sự yên bình

Mùa đông Hạ Long bắt đầu từ tháng 12 đến cuối tháng 2 năm sau. Nhiệt độ rời vào khoảng 8 đến 20 độ C, kiểu đặc trưng thời tiết là lạnh giá và gió rét. Thời điểm nằm các hoạt động vui chơi ngoài trời như bơi lội, tắm biển, trò chơi công viên nước đều bị đóng băng.

hạ long

Du lịch Hạ Long mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Khoảng thời gian này lại thích hợp với những du khách thích sự bình yên, nhẹ nhàng. Trải nghiệm tuyệt vời tại Hạ Long mùa đông là khám phá Hạ Long bằng du thuyền, ngắm nhìn khung cảnh bình yên hay nhâm nhi li cà phê nóng chiêm ngưỡng cảnh vật tuyệt dịu. 

II. Những địa điểm không nên bở lỡ khi tới Hạ Long

1. Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh là địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích. Nơi đây được xem là trung tâm văn hóa, chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, tỉnh thần của vùng đất Quảng Ninh.

bảo tàng Quảng Ninh

Ghé thăm bảo tàng Quảng Ninh (Ảnh: Sưu tầm) 

Nơi đây không chỉ sở hữu lối kiến trúc mới lạ, độc đáo mà còn chứa đựng nhiều thông tin văn hóa quan trọng, có ý nghĩa lớn. Với 3 tầng trưng bày theo chủ đề, bảo tàng sẽ đem đến cho bạn một cái nhìn đầy đủ nhất về thiên nhiên và con người nơi đây, mang đậm dấu ấn lịch sử. 

bảo tàng Quảng Ninh

 Tham quan bảo tàng Quảng Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Hồng Gai, Hạ Long, Quảng Ninh

2. Đảo Tuần Châu- Hạ Long

Đảo Tuần Châu Quảng Ninh lưu lại ấn tượng trong lòng du khách với bãi cát trắng trải dài, làn nước trong xanh cùng các hoạt động gải trí đa dạng, độc đáo và hiện đại. Thiên đường nghỉ dưỡng trong lòng du khách ghé thăm.

đảo tuần châu

 Bãi tắm đảo Tuần Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Tới đây, bạn sẽ được thỏa sức vui chơi với nhiều trò chơi trên biển hấp dẫn như lướt ván, chèo thuyền Kayak, motor nước,...  Thêm vào đó, với lợi thế bãi cát biển trải dài không gian rộng lớn, thoáng mát phù hợp để tổ chức các trò chơi teambuilding gắn kết tinh thần đoàn kết, tình cảm các thành viên tham gia. 

đảo tuần châu

 Nhiều địa điểm vui chơi tại Đảo Tuần Châu (Ảnh: Sưu tầm)

3. Bãi tắm Hòn Gai 

Bãi tắm Hòn Gai là một tuyệt tác thiên nhiên mà bất cứ ai đặt chân đến đều say đắm trước vẻ đẹp của địa danh này. Khung cảnh biển cả bao la, thả mình giữa những dải cát mịn trắng phau. Điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng với vẻ đẹp thơ mộng và nhiều hoạt động thú vị.

hòn gai

 Bãi tắm Hòn Gai (Ảnh: Sưu tầm)

4. Ngắm trọn Hạ Long tại núi Bài Thơ 

Núi Bài Thơ là ngọn núi đá vôi đẹp và nổi tiếng, nằm ở ngay trung tâm thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Giữa vô số tuyệt tạc tự nhiên từ hang động, làng chài, bãi tắm đẹp tại Hạ Long, núi Bài Thơ vẫn giữ cho mình một vị trí đặc biệt trong lòng bất kì du khách tham quan đến đây. Ngọn núi làm xao xuyến tâm hồn biết bao du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nhìn từ trên cao xuống có thể ngắm trọn cảnh sắc Hạ Long tuyệt đẹp.

núi bài thơ

Ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên từ đỉnh núi Bài Thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Hành trình chinh phục ngọn núi thơ mộng này, du khách sẽ cảm thấy vô cùng thú vị mà quên đi sự mệt mỏi khi bước trên những bậc thang được ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng ví, tận hưởng những làn gió mát thổi từ biển vào đầy sảng khoái xua tan cái mệt nhọc. 

núi bài thơ

Khung cảnh nên thơ (Ảnh: Sưu tầm)

5. Vịnh Bái Tử Long 

Vịnh Bái Tử Long làm say lòng biết bao lữ khách phương xa bởi vẻ đẹp mộc mạc, huyền ảo của đảo đá vôi và đảo phiến thạch nhấp nhô trên sóng nước. Nơi đây vao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống con người khá hoang sơ và êm đềm. Nơi đây được ví như mỏ vàng du lịch với rất nhiều tiềm năng còn ẩn chứa.

vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long (Ảnh: Sưu tầm)

 Du lịch vịnh Bái Tử Long, bạn nên một lần đắm mình vào làn nước trong vắt, mát lạnh, hòa mình với biển cả. Khám phá một số đảo và cụm đảo hấp dẫn như đảo Khỉ, Hòn Vân Đồn,... Hay trải nghiệm tham quan làng chài, khám phá nét độc đáo của những bản làng người dân tộc Sán Dìu, Tày, Dao Đỏ đang sinh sống trên đảo. 

vịnh Bái Tử Long

 Tham quan làng chài Vung Viêng- vịnh Bái Tử Long (Ảnh: Sưu tầm)

6. Biển Bãi Cháy 

Biển Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo lớn nhưng vẫn có vẻ đẹp tự nhiên của biển khơi với bãi cát dài ôm lấy hàng thông thoai thoải. Khi đến bãi biển này, du khách sẽ bị thu hút trước vẻ đẹp quyến rũ và hùng vĩ của bãi biển này.

biển bãi cháy

 Biển Bãi Cháy (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, Bãi Cháy còn có vô số hoạt động vui chơi giải trí mang đến không khí sôi động của thành phố du lịch. Địa điểm tham quan, vui chơi hấp dẫn tại công viên Đại Dương, trải nghiệm ngồi cáp treo qua vịnh, chơi các trò chơi ở hội chợ,...

bãi cháy

Du lịch biển bãi Cháy (Ảnh: Sưu tầm)

7. Công viên Sun World Hạ Long 

Sun World Hạ Long là một trong những khu vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam với diện tích lên đến 214 ha. Nơi đây sở hữu vô số trò chơi giải trí hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi, từ công viên nước, công viên Rồng, đến quần thể tâm linh, bảo tàng....

hạ long

Khám phá Sun World Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây sẽ đem lại cho du khách nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Và du khách còn được phiên lưu trên cáp  treo nữ hoàng - ngắm nhìn toàn cảnh Vịnh Hạ Long từ trên cao. 

cáp treo nữ hoàng

Trải nghiệm cáp treo nữ hoàng tại Sun World Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Hòn Ti-tốp, Bãi Cháy, Quảng Ninh, Hạ Long 

8. Bãi tắm Ba Trái Đào 

Bãi tắm Ba Trái Đào được ôm trọn bởi những dãy núi nằm san sát, nơi đây sở hữu bãi  cát trắng  xóa và dòng nước trong xanh mát lạnh. Với không gian thoáng đãng và trong lành, cùng cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú Ba Trái Đào trở thành một địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng cho những du khách muốn tìm về một nơi bình yên. 

bãi tắm ba trái đào

Bãi tắm ba trái đào (Ảnh: Sưu tầm)

9. Vịnh Hạ Long 

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến du lịch đặc biệt nhất Đông Nam Á. Sức hút của vịnh này đến từ vẻ đẹp mênh mông của thiên nhiên và những trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Nếu bạn là người thích khám phá và đam mê vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên thì vịnh Hạ Long chính là điểm đến lý tưởng. 

vịnh hạ long

Khám phá vịnh Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Với vẻ đẹp mộc mạc và huyền bí của các đảo đá vôi và các phiến thạch trên sóng nước, vịnh Hạ Long làm say lòng bất kỳ du khách nào ghé thăm. Bạn có thể thư giãn trong làn nước mát lạnh tại các bãi tắm trên vịnh, cảm nhận sự bình yên để mọi muộn phiền dường như tan biến. 

10. Động Thiên Cung 

Động Thiên Cung là một trong những hang động đẹp nhất tại Hạ Long. Nơi đây được ví như thiên đường dưới lòng đất. Với diện tích gần 10.000m2 và cấu trúc phức tạp, Động Thiên Cung là một trong những hang động đẹp nhất mà con người biết đến.

động thiên cung

Tham quan Động Thiên Cung (Ảnh: Sưu tầm)

Bên trong Động Thiên Cung, du khách sẽ ngỡ ngàng trước sự phong phú và đa dạng của các cấp, các ngăn với những trần và bờ vách cao rộng. Mỗi cung bậc trong động đều đưa đến cho du khách những bất ngờ, tạo nên không gian kỳ diệu và huyền bí. 

động thiên cung

 Vẻ đẹp của Động Thiên Cung (Ảnh: Sưu tầm)

III. Những hoạt động không thể bỏ lỡ khi du lịch Hạ Long 

1. Đi du thuyền quanh Vịnh 

Khám phá Hạ Long bằng du thuyền là một trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử khi tới đây. Du thuyền sẽ đưa bạn tham gia vào một cuộc hành trình đầy lý thú, lướt trên mặt nước xanh như ngọc, chiêm ngưỡng những hòn đảo và hình thù đặc biệt của những khối đá vôi khác nhau. Đây sẽ là hoạt động trải nghiệm lý tưởng để thưởng  ngoạn cảnh sắc thiên nhiên. 

đi du thuyền

Đi du thuyền khám phá vịnh Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

2. Khám phá hang động 

Thiên nhiên đã ban tặng cho Hạ Long nhiều hang động tuyệt đẹp. Nếu đến Hạ Long mà chưa tham quan hang động sẽ là một thiếu sót rất lớn trong chuyến đi của bạn. Một số hang động bạn có thể khám phá như hang Sửng Sốt, hang Luồn, hang Trinh Nữ, .... Tận mắt du khách chiêm ngưỡng những phiến đá độc đáo cùng những cung đường hầm hấp dẫn, khám phá cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, tạo hóa đã ban tặng. 

hang động hạ long

 (Ảnh: Sưu tầm)

3. Thư giãn trên bãi biển 

Những bãi biển ở Vịnh Hạ Long có màu xanh ngọc đặc trưng cùng cát trắng mịn. Vô số những hòn núi đá vôi bao phủ bởi màu xanh mát của cây cối phần nào tô điểm thêm cho khung cảnh thơ mộng nơi đây. Tận hưởng hương vị của biển cả, đắm chìm trong làn nước mát hay trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí trên biển như đánh bóng, lặn biển,... Sẽ đem lại cho du khách cảm giác thư giãn, giải tỏa căng thẳng. 

biển hạ long

(Ảnh: Sưu tầm)

4. Chèo thuyền Kayak 

Chèo thuyền kayak ở Vịnh Hạ Long là một trong những hoạt động thư giãn nhất khi đi du lịch. Du khách sẽ được chèo thuyền trên mặt nước phẳng lặng và đến gần những khối đá vô khổng  lồ. Cùng với biển trời bao la bất tận, đây thực sự là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến du lịch Hạ Long. 

chèo thuyền

 Chèo thuyền Kayak (Ảnh: Sưu tầm)

5. Câu mực đêm 

Câu mực đêm là hoạt động trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử khi có dịp ghé thăm Hạ Long. Một hoạt động hấp dẫn du khách, vô cùng dân dã nhưng không kém phần cảm xúc, hấp dẫn. Du khách có thể vừa câu mực, lại vừa được thư thả ngắm vịnh Hạ Long đẹp lung linh, huyền ảo về đêm và thưởng thức chính thành quả của mình  ngay giữa biển khơi. Cảm giác đó đảm bảo tuyệt vời đến ngất ngây.

câu mực

 Câu mực đêm tại Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

6. Tham quan làng chài nổi 

Tham quan những làng chài Hạ Long cũng là một trong những hoạt động thú vị mà du khách không nên bỏ qua. Nơi đây chính là cuộc sống của những ngư dân, đơn giản mộc mạc, sống lênh đênh trên biển. Đến với các ngôi làng chài nổi, du khách sẽ tận mắt nhìn thấy cuộc sống của con người miền biển, trải nghiệm các công việc đánh bắt cá của  các ngư dân hàng ngày. 

làng chài nổi

 Tham quan làng chài nổi (Ảnh: Sưu tầm)

7. Ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long trên đỉnh núi Ti Tốp

Với bờ nghiêng tuyệt đẹp cùng bãi cát trắng phau, nước biển trong vắt, đảo Titop Quảng Ninh là điểm dừng chân lý tưởng cho mỗi du khách. Để lên tới đỉnh núi Ti Tốp, bạn hải vượt qua 400 bậc  thang gập ghềnh. Nhưng, khung cảnh thiên nhiên sẽ không bao giờ làm bạn phải thất vọng. Từ trên cao, du khách có thể phóng tầm bao quát cảnh thiên nhiên giữa bốn bề là sông nước mênh mông. Đây là bức tranh vịnh Hạ Long xinh đẹp nhưng không kém phần hùng vĩ. 

vịnh bái tử long

 Ngắm nhìn khung cảnh từ đỉnh núi Ti Tốp (Ảnh: Sưu tầm)

TI TỐP

 Đảo Ti Tốp (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Hạ Long vào mỗi mùa đều mang những vẻ đẹp riêng biệt. Để trải nghiệm Hạ Long một cách trọn vẹn nhất bạn nên lựa chọn du lịch vào thời điểm mùa hè hoặc mùa đông và nhớ xem dự báo thời tiết trước khi lên lịch trình cho chuyến đi bạn nhé. Hứa hẹn Hạ Long sẽ là địa điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn. Hãy cùng PYS Travel khám phá Hạ Long ngay thôi.

Khám phá tour du lịch Hạ Long hấp dẫn của PYS Travel:

Tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Tour du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Team Building cho Doanh nghiệp

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân, tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi đến các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/ chị cũng vui lòng  gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh  

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM