Top 8 bãi tắm Cô Tô đẹp nức lòng mà du khách không thể bỏ qua

21/03/2024

Quần đảo Cô Tô đã hút lòng biết bao khách du lịch với vẻ đẹp thơ mộng pha chút huyền bí của mình. Những bãi biển Cô Tô luôn nổi tiếng bởi vẻ yên bình và hoang sơ hiếm nơi nào có. Trong bài viết này, hãy cùng PYS Travel tìm hiểu về top 8 bãi biển Cô Tô đẹp nhất nhé!

Cô Tô là quần đảo thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Quẩn đảo này gồm hơn 50 đảo lớn nhỏ, trải dài khắp đường bờ biển. Huyện đảo Cô Tô hiện có 1.500 hộ dân với gần 6.000 nhân khẩu, chủ yếu làm nghề chài lưới. 


Cô Tô nhìn từ trên cao (ảnh: sưu tầm)

Tuy gồm xấp xỉ năm chục hòn đảo, nhưng Cô Tô lớn và Cô Tô con là hai hòn đảo thu hút nhiều khách du lịch nhất với những bãi biển đẹp, phong cảnh hữu tình cùng không khí vô cùng mát mẻ, thích hợp làm nơi xả stress và trốn khỏi thành phố sau hững ngày dài làm việc. 

 
Bãi tắm Bắc Vàn (ảnh: sưu tầm)

Nhìn chung, đến với Cô Tô, du khách luôn được chiều lòng khi được hòa mình với vẻ đẹp khó cưỡng của thiên nhiên, được khám phá nhiều hoạt động vui chơi thú vị và quên hết những lo toan, bộn bề của cuộc sống. 

Ngay sau đây,  với kinh nghiệm du lịch Cô Tô, hãy cùng PYS Travel tìm hiểu về Top 8 bãi tắm đẹp nhất quần đảo Cô Tô nhé! Biết đâu, sau khi đọc xong bài viết, bạn lại có thêm nhiều gợi ý trong chuyến du lịch hè này của mình!

1. Bãi tắm Hồng Vàn

Bãi tắm đầu tiên mà PYS Travel muốn giới thiệu cho bạn là bãi tắm Hồng Vàn. Bãi tắm Hồng Vàn thuộc thôn Hồng Hải, xã Đồng Tiến, huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh và cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 6km. 


Bãi tắm Hồng Vàn (ảnh: sưu tầm)

Dài hơn 3km, bãi Hồng Vàn mang trong mình vẻ đẹp nhẹ nhàng cùng làn nước biển trong xanh và bãi cát dài trắng mịn, gây nức lòng bao du khách. 



Du khách có thể nướng BBQ tại đây (ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, đến với vãi Hồng Vàn, du khách có thể thoải mái đi dạo, hít thở không khí trong lành, tan biến mọi lo toan, mệt mỏi và đắm mình trong những gợn sóng lăn tăn và làn nước mát. Ngoài ra, nếu đi cùng gia đình hay nhóm bạn, du khách còn có thể tố chức tiệc nước BBQ ngay trên bờ biển. Tuy vậy, hãy giữ gìn vệ sinh và dọn sạch rác sau khi đã quẩy tưng bừng tại đây nha!

2. Bãi tắm Vàn Chảy 

Bãi tắm Vàn Chảy thuộc địa phận xã Đồng Tiến, huyện đảo Cô Tô, Quảng Ninh. Bãi tắm Vàn Chảy chỉ cách bãi tắm Hồng Vàn 5.8km.

Khi đến với huyện đảo Cô Tô, nhiều du khách đã băn khoăn không biết nên tới bãi tắm Vàn Chảy hay bãi tắm Hồng Vàn. Bởi hai nơi này có khoảng cách không quá xa, tại sao bạn không tham quan và tắm tại cả hai nơi nhỉ?


Bãi tắm Vàn Chảy (ảnh: sưu tầm)

So với bãi tắm Hồng Vàn, Vàn Chảy thanh bình hơn và không hề xô bồ hay náo nhiệt. Chính điều này là điểm thu hút các du khách đến với bãi tắm Vàn Chảy. 

Đặc biệt, bởi nằm ở tận cùng của đảo, trên con đường đến đây, du khách có thể được chiêm ngưỡm nhiều cảnh đẹp hoang sơ của Cô Tô. Du khách sẽ trực tiếp được sống trong bức tranh thiên nhiên nên thơ và cực hữu tình. 


Du khách như được sống chậm lại khi đến với Vàn Chảy (ảnh: sưu tầm)

Nếu du khách đến với Vàn Chảy vào chiều tối hoặc sáng sớm, du khách sẽ được thỏa sức lướt sóng, đi thuyền chuối, ngắm nhìn và chơi đùa cùng làn sóng. Nhiều công ty cũng đã tổ chức các trò chơi thể thao, tour teambuilding gắn kết trên bãi tắm này. 

3. Bãi tắm Vụng Tiên

Khá gần bãi Hồng Vàn nhưng ít các hoạt động du lịch hơn, bãi tắm Vụng Tiên khoác lên mình vẻ đẹp tĩnh lặng nhưng không hề nhàm chán. 

Bãi Vụng Tiên vẫn giữ được vẻ nên thơ trữ tình do chưa được khai thác nhiều và có ít du khách biết đến. Vẫn là rặng phi lao, bờ cát trắng và làn sóng xanh, du khách sẽ quên hết muộn phiền khi sải bước bên bờ biển. 


Bãi tắm Vụng Tiên (ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, tại bãi tắm Vụng Tiên, tồn tại một con đường nổi trên biển mà không phải ai cũng biết. Con đường nổi này nằm ở khu hồ C4, một tiểu khu thuộc phố 1 thị trấn Cô Tô. Mỗi khi thủy triều lên xuống, dạo bước trên con đường nổi này lại khiến du khách có cảm giác chân thực, như thể đang bước giữa đại dương bao la. Du khách có thể checkin sống ảo tại đây. 

4. Bãi đá Cầu Mỵ 

Bãi đá Cầu Mỵ nằm ở khu vực phía Nam của đảo Cô Tô và cách bãi Hồng Vàn gần 9km, cách thị trấn Cô Tô khoảng 3km. 

Còn có cái tên khác là bãi đá Móng Rồng - bởi hình dạng của bãi đá trông hệt như một chiếc móng rồng, bãi đá Cầu Mỵ là bãi đá đẹp nhất trên đảo với những lớp đá xếp thành tầng tầng lớp lớp, mỗi hòn lại có một hình dáng đặc biệt. 

Tới đây, du khách sẽ đươc ngắm nhìn tận mắt những vách đá cao từ 60 - 80m. Được tạo ra sau hàng triệu triệu năm sóng đánh vào đá, những vách đá xếp theo phương thẳng đứng và cực kì ngoạn mục. 


Bản giao hưởng của đá và sóng sẽ là bản hòa ca hào hùng nhất mà bạn đã từng được nghe (ảnh: sưu tầm)

Nếu đến đây vào những ngày nắm đẹp, du khách sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng nét đặc sắc của bãi đá với những mỏm đá rêu phong và những con sóng tung bọt trắng xóa, đảm bảo là một background chụp ảnh cực kì độc đáo và nghệ thuật. 

Nếu bạn đang tìm một địa điểm trên bản đồ đảo Cô Tô để check-in và chụp thật nhiều ảnh đẹp, vậy thì không đâu khác chính là bãi đá Cầu Mỵ, hay tên gọi khác là bãi biển Đá Móng Rồng.

Bạn cũng có thể tổ chức tiệc nướng BBQ, lướt sóng, chèo thuyền tại bãi đá Cầu Mỵ. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm cực kì tuyệt vời. 

5. Bãi biển Bắc Vàn

Cách trung tâm thị trấn Cô Tô 11km, tọa lạc gần trường THCS Đồng Tiến, xã Đồng Tiến, Cô Tô, bãi Bắc Vàn là một vùng biển vô cùng thanh bình. 

Du khách có thể dễ dàng nhìn thấy bãi Bắc Vàn dài tít tắp khi đứng ở cầu cảng Bắc Vàn nhìn vào. Đứng đây dòm lại, dường như bãi Bắc Vàn dài chẳng thấy điểm dừng. 


Bắc Vàn là hiện thân của sự hữu tình của Cô Tô (ảnh: sưu tầm)

Trên thực tế, bãi tắm Bắc Vàn có đường bờ biển dài hơn 15km và mang vẻ đẹp của sự hoang sơ, bí ẩn nhưng không kém phần lãng mạn. Mỗi sáng sớm, Bắc Vàn lại chìm trong ánh sáng lung linh, bầu trời Bắc Vàn chẳng khác gì dải màu sặc sỡ mà tạo hóa dệt lên giữa trần gian. Bật mí cho bạn, các cặp đôi yêu nhau hay đến đây ngắm cảnh lắm nhé!

Đặc biệt, bãi Bắc Vàn còn là nơi thuyền cập bến mỗi sáng sớm nên bạn có thể dễ dàng ngắm và hòa vàng khung cảnh buôn bán nhộn nhịp của tàu thuyền mới cập bến cùng hải sản cực tươi ngon. 

6. Bãi tắm Bác Hồ

Bãi tắm Bác Hồ mang trên mình vẻ bình dị và là một trong những bãi biển Cô Tô thu hút được nhiều lượt tham quan. Gần bãi tắm là tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh được Uỷ ban nhân dân huyện đảo Cô Tô – Quảng Ninh xây dựng nhân kỷ niệm ngày Bác về thăm đảo. Từ đó, nhân dân địa phương nơi đây cứ quen miệng gọi nơi đây là bãi tắm Bác Hồ. Chẳng biết từ bao giờ, đây đã trở thành cái tên chính thức của bãi tắm này. 


Du khách đến đây sẽ có trải nghiệm vô cùng đáng nhớ (ảnh: sưu tầm)

Bãi tắm Bác Hồ là một địa điểm tuyetj vời để ngắm bình minh. Trải dài với vời cát 15km, nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi vẻ yên bình và nguyen sơ khi không có những khu du lịch sầm uất hay các loại hình khai thác du lịch nhộn nhịp.

Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được vẻ trữ tình, sâu lắng vốn có của biển cả, của bờ cát rì rào, của rừng phi lao xanh mát và của ánh nắng bình minh mỗi buổi sớm. 

7. Đảo Cô Tô con

Đảo Cô Tô con nằm ở phía Đông Bắc xã Đồng Tiến, Cô Tô. Để đến với đảo Cô Tô con, du khách chỉ có thể di chuyển bằng tàu. 

Bởi có rất ít người dân sinh sống và hoàn toàn là một hòn đảo quân sự, đảo Cô Tô con sẽ mang đến cho du khách sự yên bình thực sự mà ít nơi nào có được. Dường như, bạn sẽ được sống chậm lại với tiếng chim hót quanh quẩn, màu xanh rì của biển đảo và cánh rừng xanh mởn. 


Đảo Cô Tô Con (ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, du khách cần lưu ý rằng không có các địa diểm khai thác du lịch cho du khách tại đảo Cô Tô con nên bạn chỉ có thể đến và về trong ngày. Hãy nhớ mang nước uống và đồ ăn nhẹ theo bên mình nhé!

8. Bãi biển Tình Yêu

Tọa lạc ở ngay trung tâm thị trấn, cạnh khi vực cầu tàu và rất gần với con đường tình yêu, Bãi tắm Tình yêu cũng là một địa điểm checkin không thể bỏ qua của các du khách khi đến với Cô Tô bởi vẻ đẹp huyền hảo của nó. 

Bởi cái tên và vẻ đẹp lãng mạn của nó, bãi biển Tình Yêu cũng là nơi được nhiều bạn trẻ và cặp đôi lựa chọn để lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn của mình.


Vô cùng lãng mạn (ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, tại bãi tắm Tình Yêu, bạn có thể thuê xe đạp đôi. Còn gì tuyệt vời hơn trải nghiệm đạp xe cùng nhau trong bình minh hay hoàng hôn trên biển!

Ngoài ra, xung quanh bãi tắm Tình Yêu còn có rất nhiều nhà hàng, quán xá và khu vui chơi giải trí ven biển. Du khách có thể lực chọn nhiều loại hình dịch vụ giải trí như tổ chức tiệc, liên hoan, nướng BBQ và tổ chức các hoạt động văn nghệ vào buổi tối. 

Bãi tắm Tình Yêu còn gần với các khu mua sắm, nhà hàng ẩm thực nên bạn sẽ dễ dàng mua những món quà dành tặng người thân sau chuyến đi.

 

Lưu ý khi đến các bãi tắm Cô Tô:

Bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ bơi, kem chống nắng theo mình để tránh bị đen da. 

Nếu ở lại qua đêm, bạn nên mang theo áo khoác nhẹ để tránh lạnh bởi nơi này có biên độ nhiệt ngày và đêm khá lớn. 


Cô Tô luôn là địa điểm du lịch "hot" (ảnh: sưu tầm)

Bạn nên hỏi thật kĩ về giá cả để tránh bị chặt chém khi sử dụng các loại hình dịch vụ ở đây.  

Còn gì tuyệt vời việc lên kế hoạch và cùng tận hưởng mùa hè này tại đảo Cô Tô - Quảng Ninh! Bạn có thể sẵn sàng cho chuyến đi của mình cùng sự đồng hành của PYS Travel!

Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch đảo Cô Tô của PYS Travel:

Tour du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM