Gợi ý những điểm du lịch miền Bắc dịp Tết cho Việt Kiều

02/12/2023

Du lịch miền Bắc Tết chính là lựa chọn lý tưởng nhất nếu bạn muốn ngắm nhìn trọn vẹn sắc xuân. Vậy du lịch miền Bắc Tết nên đi đâu? Cùng PYS Travel khám phá top các điểm đến không thể bỏ lỡ ngay sau đây nhé.

Tiết trời vào xuân làm vạn vật bừng tỉnh, ánh nắng ấm áp đón chào năm mới cũng là lúc nhà nhà người người nô nức đón chào một mùa Tết đã về. Sẽ không có gì tuyệt vời hơn là khởi đầu bằng một chuyến du lịch cùng người thân và gia đình tìm kiếm các trải nghiệm mới mẻ ở khắp vùng miền trên dải đất hình chữ S Việt Nam. Du lịch miền Bắc Tết nên đi đâu hẳn là băn khoăn của nhiều du khách khi lên kế hoạch du lịch miền Bắc, du lịch biển miền Bắc. Nếu bạn chưa chọn được điểm đến cho kỳ nghỉ Tết sắp đến, hãy tham khảo ngay top những nơi có cảnh quan đẹp, nhiều điểm vui chơi, ăn uống hấp dẫn được giới thiệu dưới đây.

1. Lý do nên đi du lịch ngày Tết

Du lịch Tết đã trở nên phổ biến đối với giới trẻ, đặc biệt là những Việt kiều mới về nước và muốn khám phá những phong tục ngày tết ở khắp mọi nơi.

1.1. Thời điểm lý tưởng để nghỉ ngơi sau một năm làm việc

Tết là khoảng thời gian thú vị nhất để mỗi thành viên được nghỉ ngơi sau một năm cố gắng làm việc vất vả.  Sau một năm dài làm việc vất vả thì Tết là thời gian bạn có thể nghỉ ngơi và sum vầy bên gia đình.

thời gian để nghỉ ngơi

Du lịch dịp Tết là khoảng thời gian lý tưởng để nghỉ ngơi sau cả năm dài (Ảnh: sưu tầm)

Thay vì đón năm mới cùng nhau theo cách truyền thống cả nhà có thể lên kế hoạch du lịch Tết để khoảng thời gian này trở nên đặc biệt hơn.

1.2. Gắn kết tình cảm gia đình

Nếu bạn đang có ý định tạo thật nhiều cơ hội để gia đình đoàn kết gắn bó nhau thì du lịch là kế hoạch thú vị nhất đế gắn kết những yêu thương của mỗi thành viên trong gia đình. Du lịch dịp Tết không chỉ để nghỉ ngơi, cùng nhau khám phá vùng đất mới mà ký ức theo đó cũng trở nên đặc biệt hơn. Khoảnh khắc chờ đón năm mới cùng người thân ở một nơi xa lạ cũng sẽ là cảm giác đặc biệt được nhớ mãi.

1.3. Khám phá phong tục đón Tết ở khắp mọi nơi

cơ hội khám phá

Du lịch Tết cũng là dịp để khám phá phong tục ngày tết khắp nơi (Ảnh: sưu tầm)

Chuyến du lịch ngày Tết cũng trở nên đặc biệt hơn vì đó là thời điểm chào mừng năm mới diễn ra ở khắp nơi. Mỗi vùng miền, dân tộc đều có truyền thống riêng tạo nên sắc màu văn hóa đa dạng. Vì vậy, việc lên kế hoạch để mỗi năm đến một điểm mới lạ, hấp dẫn sẽ là những trải nghiệm khó quên cho bạn và gia đình.

1.4. Tạo nên niềm hứng khởi cho một năm mới

Du xuân đầu năm là một nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Lúc này, chuyến du lịch của cả nhà không đơn thuần là nghỉ xả hơi sau một năm làm việc Chuyến du lịch đầu năm sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng, vận may cho một năm mới. Một chút khởi đầu may mắn, lạc quan để mỗi người sẵn sàng đón chờ đón những thử thách của năm dài phía trước.

1.5. Du lịch Tết sẽ đi kèm với nhiều ưu đãi

du lịch tết có nhiều ưu đãi

Có rất nhiều ưu đãi cho chuyến du lịch ngày Tết (Ảnh: sưu tầm)

Đầu xuân là cơ hội tốt nhất để bạn nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn, nhiều chương trình giảm giá đặc biệt. Hơn nữa, tại những điểm đến khác nhau các bạn còn được hưởng nhiều dịch vụ ưu đãi từ mua sắm, đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay khi du lịch Tết đấy.

2. Kinh nghiệm “vàng” khi đi du lịch vào dịp Tết

Một chuyến đi tham quan nhân dịp Tết được xem là khá ngược đời đối với nhiều gia đình. Bởi vì quan niệm Tết là phải về nhà, Tết phải ở quê hương hoặc e ngại chi phí đắt đỏ trong nhưng ngày lễ. Vì vậy những kinh nghiệm "vàng" khi đi du lịch miền Bắc Tết ngay sau đây sẽ vô cùng bổ ích đối với bạn đấy.

2.1. Đặt càng sớm giá càng rẻ

Dịp Tết nào giá vé máy bay, vé tàu hỏa, vé xe khách,… cũng bị đội lên khủng khiếp. Cho nên nếu gia đình bạn sắp có chuyến đi du lịch miền Bắc Tết, tốt nhất nên sử dụng phương tiện cá nhân.

đặt càng sớm càng rẻ

Đặt vé xe, vé máy bay hay khách sạn càng sớm càng rẻ vào dịp Tết (Ảnh: sưu tầm)

Xe máy, ô tô gia đình, thuê xe tự lái đến những điểm tham quan gần nhà. Điều đó giúp bạn chủ động trong việc di chuyển đi lại, thuận tiện đi đến những nơi gia đình bạn muốn và rất tiết kiệm chi phí.

2.2. Chọn những điểm đến thưa người

Trong mùa Tết nhu cầu đi lại, đi chơi, du xuân, tham quan mua sắm của mọi người gia tăng đột biến. Cho nên những địa danh nổi tiếng thường bị “quá tải”, nếu bạn cố gắng đi đến đó cũng chỉ toàn người là người, không cảm nhận được cái đẹp ở nơi đó. Thậm chí tình trạng chen chúc, xô đẩy, đông nghìn nghịt chỉ khiến bạn mệt mỏi và không cảm thấy có gì thú vị cả. Một điều chắc chắn nữa là giá cả ở những nơi này cũng sẽ “chán ngắt” so với những địa danh thưa người đến trong dịp Tết. 

2.3. Chuẩn bị chu đáo mọi thứ cần mang theo

 

Thiếu cái gì mua cái đó trên đường đi sẽ khiến ví tiền của bạn nhanh chóng cạn kiệt. Bởi dịp Tết giá cả có thể đội lên gấp 3 lần so với bình thường. Vậy nên để có chuyến đi trọn vẹn ý nghĩa và hài lòng nhất, bạn hãy chuẩn bị thật chu đáo cho hành trình này nhé.

2.4. Mua sắm thông minh hơn ở nơi bạn đến

Những sản vật địa phương sẽ khiến bạn choáng ngợp và muốn mua hết mọi thứ để làm quà cho bạn bè, người thân. Tuy nhiên, hãy cân nhắc mua vừa đủ, đừng chi tiêu quá tay gây ảnh hưởng đến tài chính của bạn nhé. Thật tuyệt nếu bạn đi chung với cả nhóm người, hãy rủ họ cùng mua chung, mua sỉ để được giá tốt hơn. 

3. Top những điểm đến du lịch miền Bắc Tết đẹp nhất

3.1. Sapa - Lào Cai

Sapa từ lâu đã trở thành một địa chỉ du lịch thú vị ở miền Bắc được du khách trong và ngoài nước biết đến. Du lịch Sapa dịp Tết này, bạn sẽ được chào đón bằng không khí se lạnh những ngày chuyển mùa từ đông sang xuân. Tuy nhiên, không khí lạnh này cũng không thể cản được bước chân của bạn đi tham quan thị trấn Sapa, bản Cát Cát, núi Hàm Rồng,… và đặc biệt là đỉnh Fansipan cao nhất Tây Bắc.

sapa

Sapa luôn là điểm đến thu hút mọi người nổi tiếng vào mỗi dịp Tết tại miễn Bắc 
(Ảnh: Fanpage Sun World Fansipan Legend)

Bạn cũng sẽ thích thú khám phá tu viện Tả Phìn, bản Tả Phìn, thung lũng Mường Hoa, bãi đá cổ, Cầu Mây Sapa,… trong những ngày đầu năm mới. Đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương huyền thoại - đang sở hữu một hệ thống cáp treo 3 dây nắm giữ nhiều kỷ lục thế giới. Cáp treo sẽ giúp du khách dễ dàng đi lên đỉnh Fansipan mà không cần tốn nhiều thời gian leo núi như trước nữa.

sapa

Hãy thử 1 lần chinh phục nóc nhà Đông Dương với muây mù bao phủ (Ảnh: PYS Travel)

Đến đỉnh Fansipan, du khách chắc chắn sẽ ngỡ ngàng và thích thú trước cảnh mây trắng xóa bay lơ lửng xung quanh mình. Nếu đã lên đến đỉnh Fansipan thì du khách đừng nên bỏ qua cơ hội khám phá cột mốc đỉnh Fansipan cao 3.143m, cầu kính Rồng Mây và khu du lịch Sun World Fansipan Legend.

3.2. Mộc Châu - Sơn La

Mộc Châu đã trở thành một điểm du lịch quen thuộc không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, không khí ôn hòa mà còn bởi nét văn hóa ẩm thực phong phú và không gian yên bình nơi đây. Đến với cao nguyên xinh đẹp vào những ngày đầu năm mới, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn và chìm đắm vào vẻ đẹp của thiên đường hoa cải trắng đầy ngọt ngào và quyến rũ.

mộc châu

Vào dịp Tết, Mộc Châu mang vẻ đẹp mơ màng, thơ mộng của các loài hoa (Ảnh: PYS Travel)

Nhắc đến Mộc Châu, nhiều người thường nghĩ ngay tới những đồi chè xanh mướt như trải dài đến vô tận. Đây cũng chính là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến với mảnh đất Mộc Châu thanh bình và hiền hòa. 

mộc châu

(Ảnh: PYS Travel)

Không chỉ có vậy, đến với Mộc Châu bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước vẻ đẹp yên bình của Rừng thông bản Áng, vẻ đẹp nên thơ, hữu tình của Thác Dải Yếm hay đỉnh Pha Luông huyền thoại đầy hùng vĩ và lôi cuốn. Nếu bạn là một người mộng mơ và muốn có được cho mình những tấm hình “check in” hoàn hảo nhất thì đây chính là nơi giúp bạn thỏa mãn niềm mong ước đó.

3.3. Hà Giang 

Sẽ là một thiếu sót nếu bạn không lựa chọn Hà Giang là địa điểm du lịch miền Bắc Tết trong kế hoạch của mình. Hà Giang rộng lớn, hùng vĩ và hoang sơ, ôm trọn những cảnh quan tuyệt đẹp của thiên nhiên cùng những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc nơi đây. 

hà giang

Du lịch Hà Giang dịp Tết để có cơ hội tận hưởng không khí sắc xuân với muôn hoa khoe sắc 
(Ảnh: PYS Travel)

Nhắc tới mảnh đất địa đầu Tổ Quốc, bạn có thể dễ dàng nhớ tới những điểm nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, cao nguyên đá Đồng Văn, làng văn hóa Lũng Cẩm, Dinh họ Vương hay đèo Mã Pì Lèng. Đặc biệt, Hà Giang còn là nơi của sự hòa quyện giữa đá, đất trời và hoa. Đến Hà Giang vào kỳ nghỉ lễ, bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng hoa cải vàng rực trải khắp những sườn đồi tạo nên khung cảnh vừa hoang sơ, vừa thơ mộng. 

hà giang

Hà Giang vẫn luôn nơ nức mỗi dịp xuân về (Ảnh: PYS Travel)

Hà Giang như được khoác trên mình một màu áo mới tuyệt đẹp mỗi độ hoa cải vàng nở. Đây đã trở thành địa điểm check-in lý tưởng mà không có du khách nào bỏ lỡ khi đến với Hà Giang vào dịp Tết này.

hoa cải Hà Giang
Hoa cải Hà Giang mỗi dịp xuân về (Ảnh: PYS Travel)

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel ngay thôi

Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

3.4. Thắng cảnh Tràng An - Ninh Bình

Ninh Bình - cố đô Hoa Lư xưa - là một địa điểm du lịch nổi tiếng với rất nhiều lễ hội văn hóa hấp dẫn, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam. Bên cạnh những lễ hội đặc sắc, Ninh Bình còn sở hữu một trong những thắng cảnh du lịch đẹp nhất ở miền Bắc, đó là thắng cảnh Tràng An - Ninh Bình. Đây là một địa điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi dịp đầu năm mới.

tràng an

Tràng An là thắng cảnh nổi tiếng tại Ninh Bình (Ảnh: sưu tầm)

Khu danh thắng Tràng An có diện tích khoảng 6000ha. Khu danh thắng Tràng An được hợp thành từ nhiều danh thắng du lịch nổi tiếng như Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, cố đô Hoa Lư, rừng đặc dụng Hoa Lư… Trong đó, cụm danh thắng Tràng An nằm ở khu vực trung tâm và Tam Cốc - Bích Động nằm ở khu vực phía Nam được du khách ví như “vịnh Hạ Long trên cạn” ở miền Bắc. Khu danh thắng Tràng An còn vinh dự được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Gần khu danh thắng Tràng An còn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như chùa Bái Đính, vườn quốc gia Cúc Phương, đầm Vân Long,…

tràng an

Mỗi dịp Tết đến, Tràng An lại tấp nập người đi lễ chùa (Ảnh: sưu tầm)

Điểm nhấn hấp dẫn nhất của khu danh thắng Tràng An chính là hệ thống hang động núi đá vôi nối tiếp nhau. Tham quan Tràng An, du khách sẽ được trải nghiệm ngồi trên thuyền nan đi du ngoạn 12 hang động đá vôi (hang Sáng, hang Tối, hang Nấu Rượu, hang Địa Linh...), khám phá 3 địa điểm thờ tự tâm linh (đền Trình, đền Trần, phủ Khống) cùng rất nhiều cảnh quan kì ảo. Sau chuyến đi, du khách sẽ có một bộ ảnh chụp trên thuyền lung linh, kì ảo để khoe cùng bạn bè.

3.5. Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Trong cái tiết trời từ đông sang xuân, khung cảnh vịnh Hạ Long như thay một màu áo hoàn toàn mới. Mặt biển mờ ảo trong sương, những đảo đá vôi kì vĩ “thay da đổi thịt”, những hang động huyền bí, làng chài thanh bình… đang chờ đợi du khách đến khám phá trong dịp Tết này đấy!

vịnh hạ long

Vịnh Hạ Long được xem là điểm nghỉ dưỡng "xa hoa" vào dịp Tết miền Bắc (Ảnh: sưu tầm)

Trong thời gian này, du khách hãy lên kế hoạch du ngoạn trên thuyền khám phá các đảo Hòn Gỗ, Hòn Ti Tốp, Hòn Con Cóc, Hòn Gà Chọi, Ngọc Vừng,… Trong chuyến đi, bạn đừng quên ghé lại động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, hang Luồn, làng chài Cửa Vạn,… Nếu muốn cảm nhận được khung cảnh hùng vĩ núi non ở Hạ Long vào buổi tối, thì du khách nên đặt dịch vụ ngủ qua đêm trên du thuyền.

vịnh hạ long

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài các đảo, các hang động, vịnh Hạ Long còn nổi tiếng với những bãi tắm đẹp và các khu vui chơi giải trí. Dịp Tết này, bạn nên tận hưởng cảm giác thư giãn trong làn nước biển trong xanh, mát lạnh ở bãi biển Bãi Cháy, hay bãi tắm Tuần Châu. Vịnh Hạ Long còn có công viên giải trí Sun World Hạ Long, khu vui chơi Sun Wheel Quảng Ninh, khu vui chơi giải trí quốc tế Tuần Châu,… và rất nhiều địa điểm du lịch thú vị đang chờ đón du khách

Một số tour du lịch Vịnh Hạ Long:

Tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

3.6. Thác Bản Giốc - Cao Bằng

Thác Bản Giốc từ lâu đã được biết đến là một trong những thác tuyệt đẹp nhất Việt Nam. Mang vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, thác thiên đường Bản Giốc có sức lôi cuốn đến kì lạ, làm say lòng bất cứ một ai đã từng một ghé thăm. 

cao bằng

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bản Giốc luôn thu hút khách du lịch dịp Tết (Ảnh: PYS Travel)

Đến với Bản Giốc, bạn sẽ không chỉ được tận hưởng không khí yên bình mà còn được ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng, lãng mạn của thác nước hiền hòa, dòng suối trong xanh cùng những cánh đồng thẳng cánh cò bay. Chuyến hành trình “Rời xa thị thành” của bạn chắc hẳn sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn được hòa mình vào với thiên nhiên kỳ thú tại vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn). 

hồ ba bể

(Ảnh: sưu tầm)

Ngắm nhìn những hang động kỳ ảo, lướt nhẹ trên mặt hồ với những chiếc thuyền độc mộc sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị và làm cho bạn quên đi những mệt mỏi, âu lo của cuộc sống hằng ngày.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Thác Bản Giốc và Hồ Ba Bể ngay thôi

Tour Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Thác Bản Giốc 4 ngày 3 đêm

3.7. Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Tam Đảo nằm cách Hà Nội khoảng 80km, nơi đây thường được người dân thủ đô ví von là “Đà Lạt của miền Bắc”. Thật vậy, đi du lịch Tam Đảo vào dịp Tết 2024, du khách sẽ được trải nghiệm cái không khí se lạnh đặc trưng của Đà Lạt. 

tam đảo

Tam Đảo được mẹnh danh là thành phố mờ sương (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, tiết trời Tam Đảo vào sáng sớm ngày đầu năm thường có sương mù bao phủ. Thời tiết này tạo điều kiện thuận lợi để du khách “săn mây”, chiêm ngưỡng núi non Tam Đảo mờ ảo trong sương mù. Đến Tam Đảo vào dịp Tết, du khách nhớ ghé lại thăm quan những thắng cảnh nổi tiếng như cổng trời Tam Đảo, Thang Mây, đỉnh Rùng Rình, đền thờ Bà Chúa Thượng Ngàn, tháp truyền hình, thác Bạc, nhà thờ cổ Tam Đảo,… Trong số những thắng cảnh trên thì nhà thờ cổ Tam Đảo là địa điểm thu hút những du khách trẻ đam mê “sống ảo” đến chụp ảnh nhiều nhất.

Những chia sẻ về các điểm đến du lịch miền Bắc Tết của PYS Travel đã mang đến cho bạn những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất  và được nhiều người yêu thích. Bạn hãy nhanh tay chọn ngay một trong những địa điểm du lịch mà PYS Travel vừa chia sẻ bên trên để đi du lịch vào dịp Tết này nhé! Chúc du khách có những phút giây thư giãn thật tuyệt vời bên người thân trong ngày Tết nhé.

Tham khảo một số tour du lịch ngày Tết tại PYS Travel ngay nhé:

Chùm tour Tết Nguyên Đán 2024 từ HN

Chùm tour Tết Nguyên Đán 2024 từ HCM

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM