Team building bãi biển với lợi ích mang lại cho Doanh nghiệp

11/03/2024

Ngày nay, việc tổ chức team building bãi biển trong các chuyến du lịch của công ty, đoàn thể đang dần trở nên phổ biến. Bởi đây là hoạt động giúp gắn kết các thành viên lại với nhau. Hôm nay, PYS Travel sẽ gợi ý các bạn một số trò chơi team building bãi biển hấp dẫn!

Tổ chức team building bãi biển là hình thức được đại đa số doanh nghiệp lựa chọn trong chuyến du lịch cuối năm. Với lợi thế rộng rãi, thoáng mát, bãi biển rất thích hợp để bạn tự do lăn xả, hòa mình cùng các hoạt động vui nhộn.

1. Team building bãi biển là gì?

Team building bãi biển
 (Ảnh: PYS Travel)

Team building bãi biển là tổ chức những hoạt động cá nhân và đội nhóm ở trên biển để người chơi tham gia, qua đó gắn kết tinh thần đội nhóm, đề cao năng lực cá nhân, tái tạo năng lượng làm việc mới của mỗi công ty hay doanh nghiệp hướng tới khi du lịch hè.

Team building kết hợp du lịch đang là xu hướng được quan tâm vì nó vừa có sự kế thừa của những hoạt động du lịch thuần túy, vừa là cơ hội để gắn kết tập thể. Team building bãi biển luôn là lựa chọn hoàn hảo cho các công ty dành cho những chuyến du lịch nghỉ mát. Không chỉ lồng ghép các thông điệp qua các hoạt động, chương trình Team building bãi biển còn là một điểm nhấn cho chuyến hành trình, tạo cảm hứng, những sáng tạo mới cho cán bộ công nhân viên với các trò chơi team building trên biển hấp dẫn.

2. Team building bãi biển gồm những phần nào?

team building bãi biển
 (Ảnh: PYS Travel)

Một kịch bản team building bãi biển không thể thiếu những phần sau:

- Khởi động (Warm-up): Là những hoạt động đầu tiên để các thành viên thoát khỏi sự e dè, tạo thêm phấn chấn chuẩn bị tham gia các thử thách phía trước.

- Chụp hình Flycam – Nhảy Flashmob tập thể: Đây là một trong những hoạt động góp phần truyền bá hình ảnh doanh nghiệp hữu hiệu nhất.

- Tham gia thử thách: Các thành viên lần lượt tham gia các thử thách được đề ra, qua đó hiểu được giá trị mà Ban tổ chức đã lồng ghép vào trò chơi.

- Chia sẻ – Tổng kết: Cả team cùng nhau tổng kết các hoạt động đã qua, chia sẻ, vinh danh team chiến thắng và trao quà cho các đội chơi.

3. Điểm thu hút của Team building bãi biển

Teambuilding bãi biển sở hữu nhiều yếu tố thu hút đặc biệtTeambuilding bãi biển sở hữu nhiều yếu tố thu hút đặc biệt (Ảnh: PYS Travel)

Teambuilding bãi biển được tổ chức có quy trình cụ thể nên mang đến rất nhiều điểm thu hút đặc biệt:

- Không gian: Điểm thu hút đầu tiên của chương trình Team building bãi biển là không gian mới mẻ, thoáng mát. Thay vì một không gian chuẩn mực với những ánh đèn, bàn ghế ngay ngắn thẳng hàng thì đây lại là một không gian thiên nhiên có biển rộng, cát trắng, nắng vàng. Chúng ta thấy được sự tự do, các thành viên sẽ dễ mở lòng và thể hiện chính bản thân mình.

- Trao đổi giữa các thành viên: Giao tiếp giữa các thành viên không phải là những con số, bản báo cáo, kế hoạch mà ở chương trình Team building bãi biển đó là các hoạt động, các thử thách. Những trò chơi tập thể yêu cầu các thành viên cùng nhau hoạt động, bàn bạc, thể hiện quan điểm cá nhân qua đó sẽ là sợi dây vô hình gắn kết tập thể, cùng lắng nghe, chia sẻ, hòa đồng và hiểu rõ về nhau nhiều hơn.

- Truyền thông: Cách thức gần nhất để đưa văn hóa doanh nghiệp đến tới nhân viên. Việc lồng ghép định hướng tầm nhìn của doanh nghiệp qua những trò chơi, thử thách sẽ để lại ấn tượng, lưu lại trong tâm trí nhân viên rõ ràng và chi tiết hơn.

4. Lợi ích mà Team building bãi biển mang lại

Teambuilding bãi biển vẫn được biết đến là hoạt động mang đến rất nhiều lợi ích to lớn cho cả người tham gia, doanh nghiệp lẫn đơn vị tổ chức. Cùng PYS Travel điểm qua một số lợi ích cơ bản của việc tổ chức teambuilding bãi biển nhé.

Teambuilding bãi biển giúp kết nối các thành viên với nhau Teambuilding bãi biển giúp kết nối các thành viên với nhau (Ảnh: PYS Travel)

- Quản lý thời gian tốt hơn: Các thử thách mang nhiều giá trị văn hóa khác nhau qua đó tạo sự hưng phấn trong quá trình làm việc nhóm đặc biệt rèn luyện khả năng quản lý thời gian tốt hơn.

- Phát huy khả năng lãnh đạo: Các thử thách là cơ hội để các thành viên thể hiện bản thân, từ đó Ban lãnh đạo xác định được những khả năng của mỗi người.

- Xây dựng tinh thần đoàn kết: Các thử thách tập thể sẽ giúp các thành viên cùng hoạt động trao đổi, qua đó khơi gợi tinh thần làm việc nhóm và theo đuổi những mục tiêu định hướng đã đề ra.

- Cải thiện mối quan hệ: Khi tham gia các thử thách, các thành viên sẽ có thời gian để hiểu đồng đội, làm cách nào để nói chuyện và cùng chơi với nhau,… Thông qua đó thắt chặt mối quan hệ.

Văn hóa doanh nghiệp được xây dựng qua các chuyến team building
Văn hóa doanh nghiệp được xây dựng qua các chuyến team building (Ảnh: PYS Travel)

- Làm tăng hiệu quả công việc: Khi các mối quan hệ đã được thắt chặt, các thành viên sẽ cùng nhau tìm ra những cách thức làm việc để đạt hiệu quả tốt nhất trong công việc.

- Tạo ra nhiều ý tưởng mới, sáng kiến mới: Các vấn đề cần giải quyết sẽ giúp thành viên nảy sinh ra nhiều ý tưởng, nhiều cách làm mới điều này sẽ thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới cho công việc.

- Xây dựng niềm tin vững chắc: Hoạt động để hiểu nhau từ đó hình thành niềm tin và sự tin tưởng. Niềm tin đó sẽ luôn song hành với sự phát triển của doanh nghiệp.

- Xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Các hoạt động mà công ty hay doanh nghiệp mang tới luôn mong muốn đó sẽ là những hoạt động văn hóa nội bộ. Các hoạt động đó được tổ chức ở các địa điểm khác nhau, thay đổi để tạo cảm hứng sáng tạo cho những hoạt động văn hóa doanh nghiệp.

- Truyền thông nội bộ hiệu quả: Các thử thách trong Team building bãi biển sẽ là một cách truyền thông nội bộ hiệu quả nhất, ở đó nhân viên sẽ hiểu và tiếp thu sâu sắc hơn những truyền đạt từ Ban Lãnh Đạo.

5. Gợi ý địa điểm tổ chức Team building bãi biển hấp dẫn

Việt Nam được thiên nhiên ưu ái với đường biển chạy dài, có rất nhiều bãi biển đẹp, thơ mộng để phục vụ khách hàng cho các chuyến nghỉ dưỡng. Bạn phải lựa chọn những bãi biển sạch, đẹp, có không gian đủ rộng để tham gia chương trình Team building với tinh thần vui vẻ và ý nghĩa nhất. Một số lựa chọn lý tưởng để tổ chức team building bãi biển tại 3 miền:

5.1. Địa điểm tổ chức Team building bãi biển tại miền Bắc

Địa điểm tổ chức Team building bãi biển tại miền Bắc
(Ảnh: PYS Travel)

- Bãi biển Bãi Cháy - Hạ Long

- Hòn Dấu Resort - Đồ Sơn, Hải Phòng

- Đảo Cát Bà - Hải Phòng

- Bãi biển Sầm Sơn - Thanh Hóa

5.2. Địa điểm tổ chức Team building bãi biển tại miền Trung

Địa điểm tổ chức Team building bãi biển tại miền Trung
(Ảnh: PYS Travel)

- Bãi biển Cửa Lò - Nghệ An

- Bãi biển Lăng Cô - Huế

- Bãi biển Mỹ Khê - Đà Nẵng

- Bãi biển Nhật Lệ - Quảng Bình

- Bãi biển Thiên Cầm - Quảng Bình

- Bãi biển Thuận An - Huế

5.3. Địa điểm tổ chức Team building bãi biển tại miền Nam

Địa điểm tổ chức Team building bãi biển tại miền Nam
(Ảnh: PYS Travel)

- Bãi biển Mũi Né - Phan Thiết

- Bãi biển Cà Ná - Ninh Thuận

- Bãi biển Tân Thành - Tiền Giang

- Bãi Dài - Phú Quốc

- Bãi biển Nha Trang

- Bãi biển Vũng Tàu

6. Lưu ý khi tổ chức team building bãi biển

6.1. Lựa chọn bãi biển thích hợp

Nên lựa chọn bãi biển đủ rộng để tổ chức team building bãi biển
Nên lựa chọn bãi biển đủ rộng để tổ chức team building bãi biển (Ảnh: PYS Travel)

Mặc dù bãi biển có không gian thoáng đãng, thích hợp để bạn tổ chức trò chơi. Song, bạn nên chọn những bãi biển đảm bảo an toàn cho người chơi. Vì hầu hết các bãi biển được đảm bảo về độ sâu, vệ sinh an ninh mới được đưa vào khai thác. Nếu tổ chức team building bãi biển ở những nơi không an toàn dễ gây thất vọng và gặp sự cố không mong muốn.

6.2. Sắp xếp đội chơi hợp lý

Bãi biển là không gian mở rất rộng, bạn có thể tổ chức các trò chơi với số lượng người tham gia từ 50 – 60 người hoặc thậm chí hơn 100 người. Do số lượng đông, bạn cần xem xét kỹ lưỡng để phân chia các đội sao cho hợp lý. Vừa đảm bảo yếu tố dễ quản lý, vừa tránh tình trạng số thành viên không đồng đều và chênh lệch giới tính quá nhiều, gây ra nhàm chán.

6.3. Kịch bản chương trình rõ ràng

Cần có kịch bản rõ ràng cho các hoạt động được tổ chức
Cần có kịch bản rõ ràng cho các hoạt động được tổ chức (Ảnh: PYS Travel)

Để tránh trường hợp xảy ra tranh cãi làm mất tinh thần đoàn kết, chia rẽ nội bộ của nhân viên. Bạn nên lên kế hoạch cụ thể những trò chơi, luật chơi rõ ràng, thể lệ chơi chi tiết, cơ cấu giải thưởng… để mỗi người chơi đều hiểu và vui vẻ hợp tác.

6.4. Lập kế hoạch dự trù

Team building bãi biển phải thực hiện ngoài trời. Điều này khó tránh khỏi bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết như nắng quá gắt hay mưa đột ngột, khiến cho hoạt động team bị gián đoạn, thậm chí là hủy bỏ. Nếu không muốn chuyến đi của mình vô nghĩa, PYS Travel khuyên bạn hãy lập một phương án dự phòng trong tình huống không thể tổ chức trên bãi biển. Thay vào đó có thể là chuẩn bị thêm dù che hoặc chuyển đổi thành các trò chơi team building trong nhà.

Hy vọng qua bài chia sẻ về những lưu ý khi tổ chức teambuilding bãi biển nêu trên, quý doanh nghiệp đã có cái nhìn tổng quan hơn về team building. Nếu bạn đang cần tìm đơn vị tổ chức uy tín, chất lượng, đừng ngần ngại liên hệ với PYS Travel để chúng tôi tư vấn và hỗ trợ bạn một cách tốt nhất!

 Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2024 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2024 từ HCM

Tour Team Building

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn