Tất tần tật về giá vé tham quan Vịnh Lan Hạ

13/05/2023

Là vịnh lớn thứ hai miền Bắc sau Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ luôn là địa điểm du lịch thu hút nhiều lượt tham quan của du khách thập phương. Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Vịnh Lan Hạ của mình? Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu thông tin vế giá vé tham quan Vịnh Lan Hạ nhé!

1. Vịnh Lan Hạ ở đâu ?

Nằm ở phía Đông của đảo Cát Bà và phía Nam của vịnh Hạ Long, cách trung tâm thành phố Hải Phòng chỉ khoảng 30km, Vịnh Lan Hạ là một phần của Vườn quốc gia Cát Bà. Vịnh có tổng diện tích hơn 7.000ha và gồm hơn 300 đảo lớn nhỏ với nhiều hình thù độc đáo và hệ sinh thái đa dạng. 

Đặc biệt, tại Vịnh lan hạ có rất nhiều đầm, vịnh nhỏ và thậm chí nhiều đầm, vịnh còn chưa thể khám phá do vịnh có mật độ núi đá vôi dày đặc và bị chia cắt thành nhiều phần. Mỗi ngọn đá vôi tại Vịnh lại có cái tên riêng như: hang Hàm Rồng, hang Cả, hang Dõ Cùng,..


Vịnh Lan Hạ trên cao nhìn xuống (ảnh: sưu tầm)

Nhìn từ trên cao, Vịnh Lan Hạ như một bức tranh vẽ khổng lồ được hoàn thiện bởi bàn tay diệu kì của tạo hóa với sắc xanh chủ đạo: xanh của cây, xanh của nước và xanh của đất.

Nhờ sự đặc trưng hiếm có và nét độc đáo trong tự nhiên và hệ sinh thái, năm 1986, Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã xếp Vịnh Lan Hạ là vườn Quốc gia trên biển. Năm 2004, Vịnh được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển Thế giới. Đặc biệt, tháng 6/2020, Vịnh Lan Hạ đã vinh dự được Hội đồng Hiệp hội các vịnh đẹp nhất thế giới (MBBW) công nhận là một trong các vịnh đẹp nhất thế giới, trở thành thành viên thứ 46 của Hiệp hội.


Vẻ đẹp khiến bao người say mê (ảnh: sưu tầm)

Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp khó cưỡng, Vịnh Lan Hạ còn gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc ta. Trong thời kỳ chống quân Nguyên xâm lược thời Trần, tưỡng Trần Hưng Đạo đã lựa chọn Vịnh Hạ Long làm nơi đóng quân, tập kết và luyện binh còn vùng Vịnh Lan Hạ là nơi tích trữ lương thực và chăm sóc thương binh. Vịnh Lan Hạ đã góp mặt trong chiến thắng hào hùng của quân và dân ta trong cuộc chiến đánh đuổi quân thù khỏi đất nước.

Cũng bởi vì ý nghĩa này, Vịnh Lan Hạ đã thu hút một lượng lớn du khách hằng năm.

2. Nên đi Vịnh Lan Hạ khi nào?

Vịnh Lan Hạ có khí hậu khá mát mẻ và không khí rất trong lành nên các du khách có thể đếm thăm nơi đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm, phụ thuộc vào thời gian và nhu cầu của bạn. 

Nhìn chung, mùa cao điểm du lịch của Vịnh Lan Hạ là từ tháng 4 đến tháng 10 - khoảng thời gian nghỉ lễ, nghỉ hè của người dân Việt Nam.

Tuy vậy, trong tháng 8 và tháng 9, miền Bắc thường xuất hiện bão nên nếu muốn tới thăm Vịnh Lan Hạ vào thời gian này, bạn nên để ý dự báo thời tiết và lên lịch chơi hợp lí nhằm có chuyến đi vui vẻ và hạnh phúc nhất.


Nước trong vịnh (ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Vịnh Lan Hạ vào mùa đông. Đây không phải mùa cao điểm du lịch của Vịnh Lan Hạ do thời tiết khá lạnh. Tuy vậy, nếu chịu được cái lạnh, bạn chắc chắn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Vịnh vào mùa đông, hư ảo mà thơ mộng.

Khi đến với Vịnh Lan Hạ, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những bờ cát trắng mịn và tắm biển trong ánh nắng chan hòa. Ngoài ra, vịnh Lan Hạ cũng có những điểm tham quan đặc biệt khác như làng chài. Đến với làng chài, bạn có thể ngắm nhìn nét đẹp lao động của những người dân làm nghề chài lười và thưởng thức vẻ đặc biệt nơi đây.

3. Mua vé tham quan Vịnh Lan Hạ ở đâu

Thuộc sở hữu của Sở Văn hóa và Du lịch Hải Phòng, các du khách tham quan vịnh bắt buộc phải mua vé dù lựa chọn bất kì hình thức du lịch vịnh nào.


Vẻ yên bình của vịnh (ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể mua vé ở ngay cổng ra vào của bến tàu trung tâm Cát Bà, bến Gót, trạm Quai Tơ, trạm Gia Luận.

4. Giá vé tham quan Vịnh Lan Hạ

Ban quản lý thắng cảnh Vịnh Lan Hạ chia chia giá vé tham quan Vịnh Lan Hạ thành 2 loại: giá vé tham quan thắng cảnh trong ngày và vé tham quan lưu trú qua đêm Vịnh Lan Hạ.

Giá vé tham quan trong ngày như sau:

ĐIỂM THAM QUAN MỨC THU (đồng /lượt/người) ĐIỂM THU PHÍ
Người lớn Trẻ em (từ 6 tuổi trở lên hoặc có chiều cao từ 1,2m trở lên)
Phí tham quan vịnh Lan Hạ, tuyến các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà 80.000 40.000 Bến Bèo, Bến tàu trung tâm Cát Bà, Bến tàu Gia Luận, Trạm Quai Tơ, Trạm Vạn Tà, Bến Gót (thị trấn Cát Hải)
Phí tham quan vịnh Lan Hạ, tuyến Vịnh Cát Bà - Đảo Cát Ông - Chùa Thiên Ứng 50.000 25.000 Bến tàu trung tâm Cát Bà
Phí tham quan vịnh Lan Hạ, Đảo Cát Dứa (Đảo Khỉ) 50.000 25.000 Bến Bèo, Bến tàu trung tâm Cát Bà

Giá vé tham quan Vịnh Lan Hạ qua đêm như sau:

ĐIỂM THAM QUAN MỨC THU (đồng /lượt/người) ĐIỂM THU PHÍ
Người lớn Trẻ em (từ 6 tuổi trở lên hoặc có chiều cao từ 1,2m trở lên)
Phí tham quan vịnh Lan Hạ, tuyến các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà và lưu trú 01 đêm 300.000 250.000 Bến Gót (thị trấn Cát Hải), Bến tàu Gia Luận, Bến Bèo, Trạm Quai Tơ, Trạm Vạn Tà
Phí tham quan vịnh Lan Hạ, tuyến các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà và lưu trú 02 đêm 450.000 350.000
Phí tham quan vịnh Lan Hạ, tuyến các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà và lưu trú 03 đêm 500.000 400.000

Trong đó, có một số trường hợp được miễn phí tham quan vịnh:

- Người khuyết tật đặc biệt nặng theo quy định tại khoản 1 điều 11 Nghị định 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật.

- Hành khách tham gia giao thông ngoài mục đích tham quan hay du lịch theo tuyến vận tải thủy nội địa

- Lãnh đạo cơ quan nhà nước, khách quốc tế, khách đặc biệt theo chỉ đạo của UBND thành phố.

- Học sinh thuộc thành phố tham quan ngoại khóa hàng năm, có đăng ký với các đơn vị quản lý trực tiếp danh thắng Vịnh Lan Hạ.

- Trẻ em dưới 6 tuổi hoặc trẻ em có chiều cao dưới 1,2m.


Vé tham quan vịnh Lan Hạ (ảnh: sưu tầm)

Một số trường hợp được giảm 50% phí tham quan vịnh Lan Hạ:

- Người được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định tại Điều 2, Quyết định số 170/2003/QĐ-TTg ngày 14/8/2003 của Thủ tướng Chính phủ về “Chính sách ưu đãi hưởng thụ văn hóa”.

- Người khuyết tật theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ.

- Người cao tuổi theo quy định tại Điều 2 Luật người cao tuổi là công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên (phải xuất trình CMTND hoặc giấy tờ hợp lệ khác chứng minh là người cao tuổi).

- Các đối tượng là hộ nghèo (có xác nhận của chính quyền địa phương), đồng bào dân tộc thiểu số ở những xã có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, các chuyên gia nghiên cứu về danh lam thắng cảnh.

- Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Trung học chuyên nghiệp, dạy nghề trên địa bàn thành phố Hải Phòng do nhà trường tổ chức tham quan ngoại khóa hàng năm có đăng ký với các đơn vị quản lý trực tiếp danh lam thắng cảnh trên vịnh Lan Hạ.

- Trường hợp đặc biệt có ý kiến của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng.

- Trường hợp khách tham quan đồng thời thuộc từ 02 đối tượng quy định tại điểm b (giảm 50% phí tham quan) thì chỉ được giảm 50% mức phí.

5. Thuê tàu tham quan Vịnh Lan Hạ

5.1 Nên thuê tàu tham quan Vịnh Lan Hạ không?

Hiện tại, du khách tham quan Vịnh Lan Hạ sẽ có 4 lựa chọn phương tiện di chuyển tham quan chính: 

- Thuê tàu riêng thăm vịnh: Đây là phương tiện thăm vịnh phổ biến nhất nhưng thường chỉ thích hợp với những đoàn du lịch với số người đông vì mức giá chia đầu người sẽ rất rẻ nếu chia theo số người trong đoàn và đoàn có thể tự chủ động về thời gian và lịch trình.

- Thuê xuồng gắn máy của người dân địa phương: Phương tiện này thích hợp với nhóm khách nhỏ 5 người khi có giá rẻ nhất trong các phương tiện. Thêm vào đó, thời gian di chuyển sẽ rất nhanh nhưng chỉ đi được một quãng đường khá ngắn.

- Thăm vịnh bằng du thuyền: Du thuyền sẽ cung cấp nhiều trải nghiệm và dịch vụ cao cấp. Tuy vậy, chất lượng sẽ đi kèm với giá thành nên giá cả khá đắt đỏ. Du thuyền thường hợp với những du khách có lịch trình nghỉ ngơi dài ngày.

- Mua tour ghép thăm vịnh: Việc mua tour khá linh động và thích hợp với nhiều đối tượng và có giá thành rẻ nhưng khá bị trói buộc. 


Du khách nước ngoài (ảnh: sưu tầm)

Tóm lại, PYS Travel cho rằng thuê tàu là một trong những cách tham quan Vịnh Lan Hạ thuận tiện nhất khi Vịnh có tới 139 bãi cát vàng nằm giữa núi đá, yên tĩnh và không có sóng, là bãi tắm tuyệt vời và thường chỉ có thể tiếp cận bằng tàu tự thuê. Mặt khác, lịch trình hiện tại của các tàu khá tự do và có thể điều chỉnh theo yêu cầu của du khách. Du khách có thể trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn như: thăm đảo Khỉ, thăm hải đăng Long Châu, đi câu cá trên vịnh,..

vinh-lan-ha-2 (Copy).jpg
Nơi du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời (ảnh: sưu tầm)

Thêm vào đó, thuê tàu sẽ giúp đối ưu chi phí cho đoàn từ 10 - 30 người. Thuyền tham quan ở đây cho thuê theo tiếng với giá 2.200.000VNĐ cho đoàn 25 - 30 người/ca nên sẽ rẻ nếu chia đầu người.

5.2 Địa điểm có thể thuê tàu

Hầu hết du khách thường lựa chọn cảng Cái Bèo và bến phà Gót để thuê tàu thăm vịnh:

Cảng Cái Bèo: Chỉ cách trung tâm thị trấn Cát Bà 10 phút đi ô tô/xe máy. Tùy theo số lượng người mà bạn có thể liên hệ chủ thuyền để đặt thuyền trực tiếp.


Bờ cát đẹp (ảnh: sưu tầm)

Phà Bến Gót: Để đến bến Gót, du khách sẽ đi ô tô hoặc xe máy qua cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện, thẳng từ Hải Phòng sang Bến Gót. Tại Bến Gót chi phí thường sẽ rẻ hơn so với khi thuê ở cảng Cái Bèo.

5.3 Một số tuyến tàu tham quan Vịnh Lan Hạ

Sau đây là một số tuyến tham quan  khi thuê tàu đi Vịnh Lan Hạ để du khách cân nhắc chọn lực tùy theo nhu cầu của mình.

Tuyến tham quan Lịch trình
Tuyến 1 Bến Bèo – Làng Chài – Đảo Khỉ – Bến Bèo
Tuyến 2 Bến Bèo – Đảo Khỉ – Hòn Rùa – Cửa Việt Hải – Quai Tơ – Ba Trái Đào – Hang Tối – Hang Sáng – Bến Bèo
Tuyến 3 Bến Gót – Gia Luận – Trà Báu – Áng Ông Cậm – Hang Tối – Hang Sáng – Bến Gót
Tuyến 4 Bến tàu trung tâm du lịch Cát Bà – Đảo Cát Ông – Chùa Thiên Ứng – Bến tàu trung tâm du lịch Cát Bà

5.4 Giá thuê tàu Vịnh Lan Hạ

PYS Travel đề xuất mức giá trung bình để bạn tham khảo:

Giá thuê tàu tham quan Vịnh Lan Hạ theo ca

- Nhóm khách từ 10 – 20 người giá thuê tàu từ: 1.600.000 VNĐ – 1.800.000 VNĐ/tàu.

- Nhóm khách từ 25 – 50 người giá thuê tàu từ: 2.200.000 VNĐ/tàu.


Tàu du lịch trong vịnh (ảnh: sưu tầm)

Giá thuê tàu tham quan Vịnh Lan Hạ nửa ngày

- Nhóm khách từ 10 – 20 người giá thuê tàu từ: 2.500.000 VNĐ – 3.500.000 VNĐ/tàu/buổi.

- Nhóm khách từ 25 – 50 người giá thuê tàu từ: 3.800.000 VNĐ – 5.500.000 VNĐ/tàu/buổi.

Giá thuê tàu tham quan Vịnh Lan Hạ cả ngày

- Nhóm khách từ 10 – 20 người giá thuê tàu từ: 5.000.000 VNĐ – 5.500.000 VNĐ/tàu/ngày.

- Nhóm khách từ 25 – 50 người giá thuê tàu từ: 6.000.000 VNĐ – 7.000.000 VNĐ/tàu/ngày.

 

Trên đây là thông tin về Giá vé tham quan Vịnh Lan Hạ để bạn tham khảo. Còn chần chờ gì mà không bắt đầu ngay chuyến du lịch của bạn cùng PYS Travel ngay!

Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch đảo Cát Bà của PYS Travel:

Tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Một số tour team building dành cho doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo

Chùm tour teambuilding biển hè 2023 từ Hà Nội

Chùm tour teambuilding biển hè 2023 từ TP.HCM

Tour nổi bật tại Hải Phòng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM