Tháng 8 đi du lịch ở đâu miền Bắc? Gọi tên 10 điểm đến "đốn tim"

28/06/2024

Tháng 8 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc ? Đây là thời điểm cuối hè và đầu thu, có thể xem là khoảng thời gian tiết trời vô cùng ủng hộ để bạn có một chuyến đi ý nghĩa. Đừng bỏ lỡ những điểm đến hấp dẫn mà PYS Travel sẽ bật mí cho bạn ngay trong bài viết dưới đây.

I. Thời tiết tháng 8 tại miền Bắc 

Miền Bắc được tạo hóa ưu ái với 4 mùa khác biệt: Xuân - Hạ - Thu - Đông. Tháng 8 là thời điểm tiết trời bước vào giai đoạn cuối hè và đầu thu. Lúc này, thời tiết dần trở nên mát mẻ hơn, bầu không khí nắng nóng đã từng bước nhường chỗ cho những vạt nắng nhẹ, mát trời. Chính vì thế mà tháng 8 miền Bắc trở thành mùa du lịch khiến bao du khách mê mẩn và nhất định phải trải nghiệm. 

tháng 8 miền bắc

 Thời tiết tháng 8 miền Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, tháng 8 cũng là một trong những tháng mà học sinh, sinh viên được nghỉ hè. Vì thế, một chuyến du lịch khám phá các vùng đất mới giúp ta thư giãn, nghỉ ngơi. Đồng thời, chuyến đi sẽ giúp ta nạp thêm năng lượng, tinh thần trước khi bắt đầu vào một năm học mới đầy hứng khởi. 

du lịch miền bắc

 Du lịch tháng 8 miền Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

II. Gợi ý 10 điểm đến cực Hot tại miền Bắc vào tháng 8 

1. Đắm chìm trong "dáng vẻ dịu dàng" của Hà Nội 

Hà Nội chào đón các du khách ghé thăm vào tháng 8 bằng tiết trời mát mẻ, dịu dàng. Còn đâu cái nóng bức, oi ả của mùa hè, mùa thu Hà Nội với những làn gió thoảng mang không khí mát lành cho mọi người. Nếu không biết đi đâu du lịch vào tháng 8 miền Bắc thì Hà Nội là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn. 

hà nội

 Vẻ đẹp Hà Nội khi bước vào tháng 8 (Ảnh: Sưu tầm)

Ghé thăm Hà Nội vào dịp này, bạn đừng quên lượn lờ qua các con phố lãng mạn như Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng, Thanh Niên,... Tới chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của mảnh đất ngàn năm Văn Hiến như Lăng Bắc, hồ Gươm, chùa Một Cột,... Chắc rằng, du lịch Hà Nội sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và nền ẩm thực vô cùng phong phú đang chờ bạn khám phá. 

hà nội

 Hà Nội tháng 8 (Ảnh: Sưu tầm)

2. Cảm nhận núi non hùng vĩ, nguyên sơ tại Hà Giang 

Vào tháng 8, thời tiết tại Hà Giang chuyển dần sang thu, tiết trời mát mẻ và khá êm dịu. Đến Hà Giang vào thời gian này, bạn sẽ cảm nhận rõ khung cảnh đồi núi Hà Giang hùng vĩ và nguyên sơ như thế nào. Chinh phục đỉnh Mã Pì Lèng - một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam khiến nhiều du khách "đốn tim" bởi những con đèo khúc khuỷu, uốn quanh núi, những con dốc dựng đứng. 

hà giang

 Du lịch Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Theo kinh nghiệm du lịch được chia sẻ, Hà Giang đẹp nhất vào những ngày của tháng 8, tháng 9. Lúc này, nơi đây sở hữu cảnh sắc hữu tình, bình yên với bầu không khí trong lành, mát mẻ và khung cảnh núi non, thiên nhiên hùng vĩ. Còn chần chờ gì nữa, lên lịch vi vu Hà Giang ngay thôi!

hà giang

 Du lịch Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

3. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Ninh Bình 

 Địa điểm du lịch tháng 8 ở miền Bắc bạn không nên bỏ lỡ đó chính là Ninh Bình. Cố đô mang vẻ đẹp của thiên nhiên, phải nói rằng nơi đây được thiên nhiên rất ưu ái không chỉ có núi non hùng vĩ, non sông hữu tình mà còn là điểm đến tâm linh thú vị, hấp dẫn. Ghé thăm Ninh Bình có rất nhiều điểm đến dành cho bạn như Tràng An, Cố đô Hoa Lư, đầm Vân Long, Chùa Bái Đính,... Hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị cho chuyến du lịch vào tháng 8 sắp tới. 

ninh bình

 Du lịch Tràng An, Ninh Bình vào tháng 8 (Ảnh: Sưu tầm)

ninh bình

Du lịch Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

4. Ngắm nhìn Vịnh Hạ Long Quảng Ninh - Kỳ quan thiên nhiên thế giới 

Vịnh Hạ Long mang vẻ đẹp  thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ và nhiều hang động độc đáo, thú vị. Nơi đây còn được UNESCO công nhận là kỳ quan  thiên nhiên thế giới và thu hút lượng lớn khách du lịch hàng năm. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những điểm đến hấp dẫn như hang Sửng Sốt, hòn Con Cóc, đảo Ti Tốp, đảo Mắt Rồng,... 

vịnh hạ long

 Ngắm nhìn Vịnh  Hạ Long trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 8 ở Hạ Long nhiệt độ trung bình khoảng 30 độ C, là thời điểm lý tưởng cho các hoạt động vui chơi, thưởng ngoạn phong cảnh trên du thuyền, lặn với ống thở và nhìn ngắm sinh vật biển dưới nước. Và còn rất nhiều hoạt động trải nghiệm đang đợi bạn khám phá trong chuyến du lịch Hạ Long vào tháng 8 sắp tới. 

vịnh hạ long

 Thời tiết Vịnh Hạ Long tháng 8 (Ảnh: Sưu tầm)

5. Khám phá Tà Xùa - Thiên đường nơi hạ giới của Sơn La

 Tà Xùa là một xã vùng cao nằm ở phía Đông Bắc huyện Bắc Yên, Sơn La và nằm ở độ cao từ 1600 -1800m. Nơi đây thu hút du khách bởi không khí trong lành, mát mẻ cùng vẻ đơn sơ, yên bình của cảnh vật đồi núi trập trùng. Bạn có thể đắm chìm vào những làn mây mờ ảo trên đỉnh Tà Xùa, được nhiều người ví như "thiên đường hạ giới". 

tà xùa

 Thiên đường mây Tà Xùa (Ảnh: PYS Travel)

Tháng 8 là lúc thời tiết tại Tà Xùa chuyển từ mùa hè sang mùa đông nên lúc này khá mát mẻ và thích hợp để đi du lịch. Chính vì thế, đây là khoảng thời gian vô cùng lý tưởng, thoải mái nhất cho chuyến hành trình khám phá Tà Xùa của bạn. 

tà xùa

 Sống Lưng Khủng Long - Tà Xùa (Ảnh: Sưu tầm)

 Tham khảo >> Tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Tà Xùa 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

 6. Đặt chân đến hòn đảo ngọc giữa vịnh Bắc Bộ - Đảo Cát Bà Hải Phòng

 Cát Bà luôn là điểm đến hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà cả những du khách  nước ngoài, nơi đây bạn có thể trải nghiệm đầy đủ hết tất cả những điều đẹp nhất của thiên nhiên. Tại Cát Bà bạn có thể dễ dàng hòa mình tận hưởng không gian của biển cả hoặc thám hiểm những hang động hay đắm mình vào thiên nhiên rộng lớn. 

đảo cát bà

 Du lịch Cát Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Vào thời điểm tháng 8 Cát Bà khoác lên mình vẻ đẹp yên tĩnh, thời tiết cũng dịu mát hơn và không khí cũng trở nên trong lành hơn thích hợp cho những chuyến thám hiểm thiên nhiên thú vị. Tuy nhiên bạn cũng nên xem qua dự báo thời tiết từ trước để cân nhắc và tránh bi mưa bão nhé. 

đảo cát bà

 Du lịch Cát Bà vào tháng 8 (Ảnh: Sưu tầm)

 7. Chinh phục thác Bản Giốc - Cao Bằng 

Thác Bản Giốc là một trong số những thác thiên đường tuyệt đẹp trên thế giới, nơi đây sở hữu vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, hấp dẫn. Giữa bốn bề đại ngàn rừng núi xanh thẳm, ngọn thác này hiện ra đẹp như miền cổ tính, làm xốn xang con tim bao du khách đến với nơi này. 

thác bản giốc

 Thác Bản Giốc (Ảnh: PYS Travel)

Khí hậu ở thác Bản Giốc được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Thời điểm tháng 8 rơi vào mùa mưa nơi đây và cũng là lúc ngọn thác tuôn nước, đổ bọt trắng xóa, nước nhiều mà trong xanh, rất thích hợp điểm bạn khám phá, trải nghiệm. 

thác bản giốc

 Thác Bản Giốc (Ảnh: PYS Travel)

Xem thêm >> Tour Ba Bể - Bản Giốc 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Ba Bể - Bản Giốc 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

8. Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử - Bắc Giang 

Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử là điểm đến nổi tiếng bậc nhất Bắc Giang, thu hút đông đảo du khách tìm đến vãng cảnh, hành hương. Dọc sườn dãy núi Tây Yên Tử có các công trình tâm linh, cổ kính như chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Mã Yên, Hòn Tháp, hồ Bấc,... Những địa điểm du lịch tham quan  hấp dẫn và thú vị đang chờ đón du khách khám phá. 

tây yên tử

 Khu du lịch Tây Yên Tử (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, vùng núi thiêng  còn sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với những dãy núi hùng vĩ, cánh rừng già bạt ngàn và hệ động, thực vật phong phú. Du lịch tháng 8 tại đây rất phù hợp cho bạn thưởng ngoạn bởi tiết trời mát mẻ, không khí trong lành, dễ chịu. Vậy còn chần chờ gì nữa, xách balo lên  và tới Bắc Giang ngay thôi! 

tây yên tử

Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Tuấn Mậu, Sơn Động, Bắc Giang

9. Check-in "cực chill" tại biển vô cực Thái Bình 

Biển vô cực Thái Bình là địa điểm du lịch được rất nhiều người săn đón, mê đắm trước vẻ đẹp lung linh, huyền ảo cộng hưởng từ làn nước lặng yên cùng ánh bình minh vừa ló dạng. Tháng 8 với điều kiện thích hợp về thủy triều, được xem là khoảng thời gian lý tưởng trong năm để bạn ngắm trọn những khoảnh khắc đẹp nhất tại nơi đây. 

BIỂN VÔ CỰC

 Biển vô cực Thái Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Tọa lạc tại xã Thụy Xuân, Thái Thụy và cách thành phố Thái Bình khoảng 38km. Biển vô cực hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị mà du khách không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch tại miền Bắc và nơi đây còn là địa điểm cho bạn ghi lại những bức ảnh đáng nhớ nhất. 

biển vô cực

 Biển vô cực (Ảnh: Sưu tầm)

10. "Đưa nhau đi trốn" ở vườn quốc gia Xuân Sơn - Phú Thọ 

Vườn quốc gia Xuân Sơn được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn cho những  kỳ nghỉ bởi bầu không khí vô cùng trong lành, thoáng mát, sở hữu cảnh quan yên bình, tuyệt đẹp. Tháng 8 nơi đây có tiết trời khá mát mẻ, cây cối xanh tươi rất thích hợp để bạn có thể đến Xuân Sơn chiêm ngưỡng những thác nước kỳ vĩ, hòa mình vào thiên nhiên nguyên sơ và ghé thăm các địa danh nổi tiếng như hang Thổ Thần, hang Na, Bản Cọi,... 

vườn quốc gia xuân sơn

 Vườn quốc gia Xuân Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

 vườn quốc gia xuân sơn

 (Ảnh: Sưu tầm)

 Địa chỉ: Xuân Đài, Tân Sơn, Phú Thọ 

 III. Một số lưu ý khi đi du lịch miền Bắc vào tháng 8 

1. Lựa  chọn điểm đến phù hợp

Du lịch miền Bắc vào tháng 8 với rất nhiều điều thú vị từ văn hóa tâm linh, khám phá danh lam thắng cảnh,... Tùy vào từng mục đích du lịch khác nhau mà bạn đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất cho chuyến đi của bạn. 

du lịch tháng 8

 Du lịch tháng 8 miền Bắc (Ảnh: PYS Travel)

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những điểm đến của PYS Travel tổng hợp địa điểm du lịch thú vị, hấp dẫn và được hỗ trợ ,tư vấn để phù hợp cho chuyến đi của bạn. 

2. Xem dự báo thời tiết

Tháng 8 tại miền Bắc, một số vùng sẽ chuyển giao mùa nên sẽ dễ xảy ra mưa, làm ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn. Chính vì thế cần xem kỹ dự báo thời tiết để tránh có những rủi ro cho chuyến đi du lịch của bạn. 

3. Chuẩn bị đồ dùng 

 Vào tháng 8, nhiều địa điểm đã dần chuyển sang tiết trời se lạnh, mát mẻ vì thế bạn nên chuẩn bị những đồ dùng phù hợp như quần áo, giày dép,... và mang dự phòng một số loại thuốc như thuốc cảm, sốt, ... phòng tránh những trường hợp thay đổi thời tiết làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

chuẩn bị đồ dùng

 Chuẩn bị đồ dùng phù hợp (Ảnh: Sưu tầm)

Qua những chia sẻ trên, PYS Travel hy vọng bạn sẽ lựa chọn được những địa điểm phù hợp nhất cho chuyến du lịch miền Bắc vào tháng 8 sắp tới. Mong rằng bạn sẽ có một chuyến đi vô cùng thú vị, hấp dẫn và ghi lại được nhiều khoảnh khắc tuyệt vời bên những người thân thương. 

Một số Tour du lịch lễ Quốc Khánh 2/9 đang HOT của PYS Travel

Chùm tour lễ 2/9 trong nước khởi hành từ Hà Nội

Chùm tour lễ 2/9 trong nước khởi hành từ TP.HCM

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi đến các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Anh/ chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Tour nổi bật tại Bắc Giang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM