Điểm danh 5 khu vui chơi tại Cát Bà

23/05/2023

Cát Bà là một quần đảo nằm ở phía Đông thành phố Hải Phòng. Du lịch Cát Bà, du khách sẽ được khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn, tham gia nhiều hoạt động thú vị, thưởng thức hải sản thơm ngon,...

Vậy Cát Bà có những khu vui chơi nào? Khu vui chơi Cát Bà có nhiều hoạt động thú vị cho du khách thăm quan như trượt nước, lướt sóng, chèo thuyền,... Ngoài ra, khu vui chơi ở Cát Bà còn có các khu vực chơi trẻ em và khu vực ẩm thực.

1. Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ là một vùng vịnh hình vòng cung với 388 hòn đảo lớn nhỏ phủ đầy cây xanh trải rộng trên diện tích 70 km2. Nằm kế bên vịnh Hạ Long và bao quanh quần đảo Cát Bà, vịnh Lan Hạ như một bức tranh khổng lồ huyền ảo, vừa sinh động vừa hoang sơ. 

Thăm quan vịnh Lan Hạ
Thăm quan vịnh Lan Hạ (Ảnh: sưu tầm)

Điều đặc biệt trên vịnh có nhiều đảo có những bãi cát ở dưới chân núi làm cho vẻ đẹp càng sinh động, giúp du khách có thể ghé thuyền vào để rong chơi trên bãi cát hoặc tắm biển tại những bãi cát hoang sơ này. 

Đối với vé tham quan thắng cảnh Vịnh Lan Hạ, ban quản lý thắng cảnh Vịnh Lan Hạ phân chia giá vé theo điểm tham quan. Dưới đây là giá tham quan thắng cảnh Vịnh Lan Hạ:

1.1. Tham quan vịnh Lan Hạ, các tuyến vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà

Làng chài Cái Bèo (hay còn gọi là làng chài Vung O) nằm trên địa phận quần đảo Cát Bà, huyện đảo Cát Hải, TP. Hải Phòng. Đây được biết đến là một trong những ngôi làng chài cổ lớn nhất cả nước đã có từ thời tiền sử với tuổi đời lên đến 7000 năm.

Làng chài Cái Bèo
Làng chài Cái Bèo (Ảnh: sưu tầm)

Hiện đây là nơi sinh sống của trên 500 hộ dân với nghề khai thắc thủy sản và nuôi cá lồng trên vịnh. Để đến được làng chài Cái Bèo, du khách sẽ xuất phát từ đảo Cát Bà, đi thêm 20 km nữa sẽ thấy những ngôi làng nổi dập dềnh trên sóng nước, san sát nhau như một thành phố thu nhỏ.

Giá vé thăm quan: 

- Người lớn: 80.000đ/ người

- Trẻ em: 40.000đ/ người

- Các điểm thu phí vé tham quan ở Vịnh Lan Hạ bao gồm: Bến Bèo, Bến tàu trung tâm Cát Bà, Bến tàu Gia Luận, Trạm Quai.

1.2. Tham quan Lan Hạ, tuyến Vịnh Cát Bà – Đảo Cát Ông – Chùa Thiên Ứng

Đảo Cát Ông là một trong những bãi biển đẹp, hoang sơ hiếm có của Hải Phòng. Nước biển mang màu xanh ngọc, trong vắt, bãi biển rất sạch. Khí hậu ở đây mát mẻ, ôn hòa, thiên nhiên trong lành, xanh mát. Chính vì vậy, du lịch Cát Bà Hải Phòng, nhiều du khách đã chọn hòn đảo này làm nơi thư giãn, nghỉ ngơi, vận động thể thao, chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt sắc. 

Đảo Cát Ông
Đảo Cát Ông
 (Ảnh: sưu tầm)

Chùa Thiên Ứng là một ngôi chùa đã có bề dày lịch sử 700 năm nhưng đến nay chỉ còn lại phế tích do thời gian và chiến tranh tàn phá.

Trước đây chùa Thiên Ứng là một ngôi chùa lớn linh thiêng, có cây đa cổ thụ 19 gốc xum xuê nhưng đã bị thực dân Pháp đốt phá vì cho đây là nơi ẩn náu, cất giấu tài liệu, vũ khi của cán bộ và du kích địa phương. Tuy nhiên, đến nay tại khuôn viên chùa vẫn còn lưu giữ được nhiều vết tích còn lại của một ngôi chùa đồ sộ xưa kia.

Giá vé thăm quan: 

- Người lớn: 50.000đ/ người

- Trẻ em: 25.000đ/ người

- Các điểm thu phí vé tham quan ở Vịnh Lan Hạ: Bến tàu trung tâm Cát Bà.

1.3. Tham quan vịnh Lan Hạ, Đảo Cát Dứa (Đảo Khỉ)

Để  đến đảo Khỉ, du khách phải đi thuyền từ Bến Bèo mất khoảng 10 phút qua làng chài Cái Bèo, qua nhiều hòn đảo nhỏ rồi mới đến nơi. Trên đảo Khỉ có 2 bãi tắm rất đẹp là Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2. 

Đảo Khỉ
Đảo Khỉ
 (Ảnh: sưu tầm)

Tại đây du khách có thể leo lên đỉnh núi và ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Lan Hạ trong làn nước trong xanh, bãi cát trắng tinh, tại Đảo Khỉ bạn có thể chơi đùa với hơn 30 chú khỉ rất nghịch ngợm và thân thiện.

Giá vé thăm quan: 

- Người lớn: 50.000đ/ người

- Trẻ em: 25.000đ/ người

- Các điểm thu phí vé tham quan ở Vịnh Lan Hạ: Bến Bèo, Bến tàu trung tâm Cát Bà.

1.4. Câu mực

Do đặc thù biển sâu, độ mặn cao và ít có sóng gió to, nên quần đảo Cát Bà trở thành nơi thích hợp cho loài mực, tôm, cá, ghẹ và các loài nhuyễn thể mò sát vào bờ sinh sống.

Đồ nghề câu mực khá đơn giản, chỉ là mấy chiếc cần câu bằng tre. Dài hơn một mét buộc sợi dây cước gắn lưỡi câu chùm. Phía trên là mồi giả có hình con tôm đầy màu sắc làm bằng nhựa phát quang. Một đèn bão thật sang để thu hút mực, nên thoạt nhìn thì tưởng dễ dàng nhưng thực ra lại rất khó.

Câu mực tại Cát Bà
Câu mực tại Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Với một số kinh nghiệm chỉ bảo tận tình của ngư dân, chắc chắn du khách đến với Cát Bà. Sẽ thật sự thích thú khi tự mình giật cần câu lên với một chú mực nặng trĩu. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ là một trải nghiệm độc đáo mà du khách không thể nào quên.

Thời gian câu mực: bắt đầu từ 19:00 và kết thúc vào 23:00

Giá vé: 499.000 đ/ Khách (Giảm 10% với nhóm từ 05 khách trở lên)

1.5. Chèo thuyền Kayak

Đến với du lịch đảo Cát Bàngoài tắm biển tại những bãi biển trong xanh hay chinh phục những dãy núi cao của Vườn Quốc Gia,… Hãy một lần thử tự mình làm chủ mái chèo của chiếc thuyền Kayak luồn lách qua các đảo nhỏ, các hang động, những bãi tắm nguyên sơ trong vịnh Lan Hạ xinh đẹp. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong hành khình khám phá đảo Cát Bà mà ít ai có được.

Chèo thuyền Kayak tại Đảo Khỉ
Chèo thuyền Kayak tại Đảo Khỉ (Ảnh: sưu tầm)

Giá thuê thuyền Kayak tại khu vực Đảo Khỉ là: 50.000 VNĐ/1 người/1 thuyền - 100.000 VNĐ/2 người/1 thuyền (không giới hạn thời gian sử dụng).

2. Vườn quốc gia Cát Bà

Rừng Quốc gia Cát Bà là nơi sinh sống của loài voọc quý hiếm được liệt kê trong Sách Đỏ. Ngoài thảm thực vật phong phú, đây là cơ hội để bạn gần gũi hơn với thiên nhiên. Đặc biệt, tại vườn quốc gia Cát Bà có đỉnh Ngự Lâm - nơi có thể quan sát phong cảnh núi rừng, một trong những điểm ngắm cảnh đẹp nhất trên đảo Cát Bà.

Vườn quốc gia Cát Bà
Vườn quốc gia Cát Bà
 (Ảnh: sưu tầm)

Vườn quốc gia Cát Bà có địa chỉ thuộc đường xuyên đảo Cát Bà, thị xã Trân Châu, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng, cách trung tâm thành phố khoảng hơn 30km về phía Nam. Đây là một trong những khu rừng đặc dụng lớn nhất của Việt Nam, nơi lưu trữ sinh quyển thế giới. Hiện nay, số lượng lớn hệ sinh thái biển, rừng trên cạn, rừng ngập mặt, các loài động thực vật quý hiếm đang được bảo tồn tại vườn quốc gia Cát Bà.

Giá vé: 80.000đ/ người/ lượt

Bên cạnh đó, có những chính sách giảm giá vé cho những đối tượng sau:

- Giảm 50% cho: học sinh, sinh viên, người già trên 60 tuổi,...

- Miễn phí vé: trẻ em dưới 7 tuổi, người có công với cách mạng,...

3. Hang Quân Y

Đây là điểm đến độc đáo, cách trung tâm thị trấn khoảng 8,5 km, trên đường đi vào vườn quốc gia. Lòng hang là công trình bệnh viện dã chiến, được xây dựng từ những năm 1963 – 1965.

Hang Quân Y
Hang Quân Y (Ảnh: sưu tầm)

Bước vào hang, nhiều du khách không khỏi ngạc nhiên khi thấy hệ thống 17 phòng nằm ở ba tầng; có phòng chữa bệnh, khu luyện tập hồi phục chức năng, phòng chiếu phim,... có thiết kế cửa chống bom đạn, ra đời trong thời gian chiến tranh.

Giá vé: 80.000 đ/người/lượt

4. Động Trung Trang

Nằm cùng hướng hang Quân Y, du khách hãy ghé thăm động dài khoảng 300 m xuyên qua lòng núi, có sức chứa hàng trăm người. Hệ thống nhũ đá, măng đá nơi đây lớn, nhiều hình thù, lấp lánh, có độ tuổi khoảng 6 triệu năm, vẫn tiếp tục được hình thành bởi những khe nước nhỏ giọt. Nơi đây cũng chứa di chỉ khảo cổ dấu tích của người Việt cổ. 

Động Trung Trang
Động Trung Trang (Ảnh: sưu tầm)

Giá vé: 80.000 đ/người/lượt

5. Pháo đài Thần Công

Để vừa tham quan, vừa nghỉ chân, du khách có thể đến khu di tích pháo đài Thần Công, còn gọi là Cao điểm 177. Hai khẩu pháo lớn và hệ thống hầm hào trên đỉnh núi được xây từ những năm 1940, còn khá nguyên vẹn.

Pháo đài Thần Công
Pháo Đài Thần Công (Ảnh: sưu tầm)

Điều thu hút nhiều du khách là vị trí trên cao, từ nơi đây có thể phóng tầm mắt ra toàn cảnh vùng vịnh.Nơi này phù hợp để ngắm bình minh và hoàng hôn trên đảo.

Giá vé: 80.000 đ/người/lượt. Khách có nhu cầu đi xe điện thì trả thêm 50.000 đồng một người. Ngoài ra, phí ngắm cảnh bằng ống nhòm là 5.000 đồng.

6. Những điều cần lưu ý 

Ngoài những khu vui chơi kể trên, du khách có thể tắm biển tại các bãi tắm tuyệt đẹp như: Cát cò 1, 2, 3, bãi tắm Vạn Bội, bãi tắm Ba Trái Đào,... Bên cạnh đó, du khách tham khảo thêm những tuyến du lịch và chi phí dưới đây:

6.1. Tuyến du lịch mà có hoạt động lưu trú qua đêm

- Tham quan vịnh Lan Hạ, tuyến các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà và lưu trú 01 đêm: 300.000 VNĐ đối với người lớn, 250.000 VNĐ đối với trẻ em.

- Tham quan vịnh Lan Hạ, tuyến các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà và lưu trú 02 đêm: 450.000 VNĐ đối với người lớn, 350.000 VNĐ đối với trẻ em.

- Tham quan vịnh Lan Hạ, tuyến các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà và lưu trú 03 đêm: 500.000 VNĐ đối với người lớn, 400.000 VNĐ đối với trẻ em.

Các điểm thu phí vé tham quan ở Vịnh Lan Hạ: Bến Gót (thị trấn Cát Hải), Bến tàu Gia Luận, Bến Bèo, Trạm Quai Tơ, Trạm Vạn Tà.

 

6.2. Vé tàu tham quan Vịnh Lan Hạ

6.2.1. Thuê nguyên tàu du lịch

- Giá thuê tàu tham quan Vịnh Lan Hạ theo ca

Nhóm khách từ 10 – 20 người giá thuê tàu từ: 1.600.000 VNĐ – 1.800.000 VNĐ/tàu.

Nhóm khách từ 25 – 50 người giá thuê tàu từ: 2.200.000 VNĐ/tàu.

- Giá thuê tàu tham quan Vịnh Lan Hạ nửa ngày

Nhóm khách từ 10 – 20 người giá thuê tàu từ: 2.500.000 VNĐ – 3.500.000 VNĐ/tàu/buổi.

Nhóm khách từ 25 – 50 người giá thuê tàu từ: 3.800.000 VNĐ – 5.500.000 VNĐ/tàu/buổi.

- Giá thuê tàu tham quan Vịnh Lan Hạ cả ngày

Nhóm khách từ 10 – 20 người giá thuê tàu từ: 5.000.000 VNĐ – 5.500.000 VNĐ/tàu/ngày.

Nhóm khách từ 25 – 50 người giá thuê tàu từ: 6.000.000 VNĐ – 7.000.000 VNĐ/tàu/ngày.

6.2.2. Du thuyền tham quan vịnh Lan Hạ

Hiện nay, du thuyền khai thác tuyến tham quan Vịnh Lan Hạ có thể xuất phát tại bến cảng Tuần Châu hoặc trên đảo Cát Bà. Giá du thuyền tham quan vịnh Lan Hạ còn tùy thuộc vào từng hãng du thuyền. Đây là giá tham khảo tour tham quan Vịnh Lan Hạ của một số du thuyền:

- Du thuyền Scarlet Pearl từ 2.550.000đ/khách 

- Du thuyền Le Theatre từ 2.550.000đ/khách 

- Du thuyền La Casta từ 2.350.000đ/khách

- Du thuyền Paradise Grand: 2.690.000đ/khách 

- Du thuyền Capella: từ 2.700.000đ/khách 

Trên đây là một trong những khu vui chơi giải trí, thăm qua tại Cát Bà mà PYS Travel muốn chia sẻ đến bạn. Ngoài ra còn rất nhiều nơi thú vị để du khách nghỉ dưỡng và trải nghiệm. Hãy đến với PYS Travel để biết thêm lịch trình tham quan các địa điểm vui chơi ở Cát Bà phù hợp với gia đình trong mùa hè này.

 

Một số tour du lịch Cát Bà hiện có ở PYS Travel:

Tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

 

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM