Gợi ý lịch trình đi Cát Bà, đi đâu, chơi gì ?

31/05/2023

Làm thế nào để có một lịch trình du lịch Cát Bà trọn vẹn nhất? Nếu bạn đang có dự định đi tới đây thì hãy tham khảo lịch trình đi du lịch Cát Bà dưới đây của PYS Travel nhé!

1. Thời điểm lý tưởng đi du lịch Cát Bà

Có thể nói nơi này có thể du lịch được vào bất cứ lúc nào trong năm. Nếu bạn không tắm biển cũng có thể đến đây khám phá vườn Quốc Gia với hàng nghìn loại động thực vật phong phú. Với đặc điểm khí hậu của miền Bắc, thời tiết ở Cát Bà cũng phân hóa làm 4 mùa rõ rệt.


Du lịch Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Vì đặc trưng vùng đảo nên so với đất liền thì mùa hè ở Cát Bà ít nắng nóng hơn và mùa đông lại ấm áp hơn.Tuy nhiên, đi biển đảo khám phá vẫn là mùa hè đẹp nhất. Tháng 6,7,8  là mùa cao điểm, rất đông khách ghé thăm hoặc du khách thường lựa chọn đi nghỉ vào cuối tuần.

Vào các ngày cuối tuần, ngày lễ 30/4 và 1/5 lượng khách du lịch Cát Bà rất đông, PYS Travel gợi ý bạn nên tới đây vào các ngày đầu, giữa tuần là hợp lý nhất. Bởi khách sẽ vắng, bãi biển bình yên hơn, đặt phòng khách sạn không còn phải vấn đề quá nan giải. Thuê xe máy, xe điện hay xe ôm đi các điểm tham quan cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

2. Gợi ý lịch trình du lịch Cát Bà

Ngày thứ nhất: Vịnh Lan Hạ - Đảo Khỉ

Từ khách sạn khởi hành ra bến Bèo và đi tàu tham quan Vịnh Lan Hạ. Thuyền đưa bạn đi qua làng chài Cái Bèo và nhiều hòn đảo tự nhiên trong quần thể Vịnh Lan Hạ. Tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Tiếp theo tàu di chuyển về khu vực Đảo Khỉ. Tại đây bạn có thể tự do leo núi khám phá đảo Khỉ – từ đỉnh núi đoàn có cơ hội ngắm nhìn toàn bộ Vịnh Lan Hạ, thu hẹp trong tầm mắt. Hoặc tự do tắm biển Cát Dứa, nghỉ ngơi thư giãn ngắm cảnh Vịnh êm đềm. Ngoài ra có thể tham gia một vài hoạt động thú vị khác như chèo thuyền kayak, lặn biển, …

Khám phá Cát Bà về đêm cũng là một trải nghiệm thú vị lắm nhé, đi dạo bên bờ biển, lắng nghe một bên là tiếng sóng biển rì rào và một bên là âm thanh sôi động của cuộc sống

Ngày thứ 2: Khám phá đảo Cát Bà

Tự do tắm biển tại các bãi tắm như bãi Cát Cò 1, 2, 3, bãi tắm Tùng Thu…

Tham quan Vườn Quốc gia Cát Bà - Khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận bởi khu rừng nguyên sinh này là nơi bảo tồn hệ sinh thái thiên nhiên vô cùng đa dạng, là nơi sinh sống và cư ngụ của rất nhiều các loại động thực vật quý hiếm.

Đến Pháo đài thần công nơi lưu giữ lại được hai khẩu pháo thần công cùng hệ thống các đài quan sát và hầm hào. Bạn có thể tự mình trải nghiệm đi xuyên qua hệ thống hầm hào để lên tới đỉnh núi và chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh vịnh Lan Hạ, đảo Cát Bà từ trên cao.

3. Những địa điểm, hoạt động trong lịch trình du lịch Cát Bà

3.1 Khám phá những địa điểm đẹp

1. Biển Cát Cò – thiên đường biển đảo

Bãi tắm Cát Cò được chia thành 3 khu khác nhau là Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3. Cả 3 bãi tắm đều được bao quanh là những ngọn núi cao nhấp nhô, bãi tắm không quá rộng kín đáo.  Các bãi tắm cách không quá xa trung tâm thị trấn, chỉ khoảng 1km. Nếu bạn ở các khách sạn trung tâm, có thể thuê xe điện để đưa bạn ra bãi tắm, rất tiện lợi, chỉ mất khoảng 10k/người.

Bãi tắm Cát Cò 1: Với không gian thoáng đãng, làn nước trong xanh vời vời, nhìn đã thấy mát mắt. Bờ cát trắng trải dài, hát cát mịn màng êm ái khiến bước chân bạn nhẹ nhàng khoan khoái. Phía trên bãi tắm tổ hợp resort, nhà hàng, khu bể bơi trượt nước, lan can ngắm cảnh,...rất đẹp và lãng mạn nên được nhiều du khách Việt lựa chọn, khiến nơi đây lúc nào cũng chìm trong không khí nhộn nhịp, sống động.


Bãi tắm Cát Cò với khung cảnh biển tuyệt đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Bãi tắm Cát Cò 2: Bãi tắm có triền cát trắng thoai thoải cùng làn nước trong xanh, khiến bạn xua tan đi cơn nóng mùa hè. Dọc theo triền cát là những chiếc ghế nhỏ xinh được che bởi tán lá dừa cùng cây cối xanh tươi mát khiến không gian vừa mát mẻ vưa thơ mộng.

Bãi tắm Cát Cò 3: Bãi tắm với cảnh quan đẹp, không gian yên tĩnh, thanh bình, bao chung quanh là triền núi xanh ngắt vươn ra tận biển. Nước biển trong xanh đập nhẹ sóng vào bờ.

Bãi tắm Tùng Thu: Tuy được khai thác từ năm 2010 nhưng bãi biển Tùng Thu dường như vẫn chưa thật sự được quan tâm bởi du khách. Với không gian rộng rãi, đây là bãi biển duy nhất có sân khấu ngoài trời.

2. Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ là cái tên quen thuộc của du lịch biển Việt Nam, được biết đến với một vẻ hoang sơ, hùng vĩ nhưng vẫn có chút thơ mộng. Với rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ, ghé thăm vịnh Lan Hạ du khách sẽ được tham gia rất nhiều các hoạt động giải trí hấp dẫn, và khám phá về cuộc sống sinh hoạt của người dân tại các làng chài nơi đây.


Vịnh Lan Hạ - Đảo ngọc thiên đường (Ảnh: sưu tầm)

Vịnh Lan Hạ không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên, những bãi tắm làn nước mát lạnh mà còn bởi những món ăn đặc sản nổi tiếng tại đây.

3. Vườn Quốc Gia Cát Bà

Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Hải Phòng, Vườn quốc gia Cát Bà được ví là lá phổi xanh của toàn thành phố.


Khám phá vườn Quốc Gia với nhiều động, thực vật (Ảnh: sưu tầm)

Có tổng diện tích 15000 ha, tại đây có rất nhiều các hệ sinh thái động thực vật khác nhau. Vườn quốc gia Cát Bà được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

4. Đảo Khỉ – chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng

Đảo Khỉ Cát Bà sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, để đến Đảo Khỉ bạn sẽ di chuyển từ thị trấn Cát Bà khoảng 2km là tới đây. Sở dĩ có tên Đảo Khỉ vì bắt nguồn từ đảo xuất hiện 20 con khỉ đến từ nhiều nơi khác.


Ngắm nhìn, chơi đùa cùng lũ khỉ (Ảnh: sưu tầm) 

Khi tới đây bạn có thể leo lên những mỏm núi cũng lũ khỉ hoặc có thể đắm mình trong làn nước mát lạnh. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng để bạn ghé thăm.

3.2 Trải nghiệm hoạt động thú vị

1. Chèo thuyền kayak chiêm ngưỡng vẻ đẹp vịnh Lan Hạ

Ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên bạn có thể tự mình trải nghiệm chèo kayak xung quanh Vịnh Lan Hạ là hoạt động được rất nhiều bạn ưa thích.


Chèo thuyền kayak (Ảnh: sưu tầm)

Chèo thuyền giữa một không gian rộng lớn yên bình, tự do khám phá, điều đó mang lại sự yên tĩnh tránh xa mọi muộn phiền của cuộc sống

2. Tắm biển và ngắm san hô

Vịnh Lan Hạ Cát Bà có rất nhiều bãi biển đẹp, du khách có thể tự do tắm biển bơi lội, ngâm mình trong làn nước biển xanh mát, giữa một phong cảnh thơ mộng.


Trải nghiệm tắm biển và ngắm san hô (Ảnh: sưu tầm)

Những bãi biển để lặn tại đây có độ sâu từ 4 – 5m, chính vì vậy đây là nơi thích hợp để bạn có thể lặn ngắm san hộ và nhiều loài sinh vật biển khác.

3.3 Ngủ đêm trên vịnh Lan Hạ

Thay vì ở phòng khách sạn nhìn ra biển thì khách du lịch Cát Bà sẽ được ngủ ngay giữa biển, sáng sớm ra mạn tàu ngắm hoàng hôn trên vịnh Lan Hạ, đêm ngắm sao, tận hưởng mùi gió biển mặn đằm.


Lênh đênh thư gian một đêm ngủ trên thuyền (Ảnh: sưu tầm)

Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời bạn không bao giờ quên.

3.4 Leo núi

Với một địa thế đặc biệt, vừa có sơn vừa có bể. Nếu đã chán tắm biển thì bạn hãy thử thay đổi cảm giác với hoạt động leo núi nhé. Địa điểm leo núi rất được yêu thích đó là: đảo đầu bê, đảo Ba Trái Đào, vách núi ở bến bèo,…


Thử thách bản thân với bộ môn leo núi (Ảnh: sưu tầm)

Tại vườn Quốc gia vùng này cũng có tổ chức hoạt động leo núi thăm thú vườn chuyên đề. Lưu ý với bạn về thể lực và hành trang khi leo núi phải được chuẩn bị thật đầy đủ cũng như tinh thần gan dạ để vượt qua thử thách.

4. Lưu trú ở đâu khi du lịch Cát Bà

Cát Bà có đủ các dịch vụ lưu trú từ homestay, hostel cho đến những khách sạn 2 – 5 sao đều có đủ, trải khắp từ trong thị trấn Cát Bà cho đến dọc bờ biển tùy vào ngân sách của bạn. Giá trung bình mỗi đêm dao động từ 500.000 - 2.000.000 VNĐ/đêm.

Những homestay, khách sạn từ 2 - 3 sao được thiết kế dân dã những vẫn đầy đủ tiện nghi đảm, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.


Little Cat Ba Homestay (Ảnh: sưu tầm)

Phòng nghỉ thoáng đãng, đảm bảo mang tới dịch vụ tốt đẹp cho du khách khi qua đêm và nghỉ ngơi.

Khách sạn, homestay Cát Bà tiêu chuẩn 5 sao hứa hẹn sẽ mang đến một nơi nghỉ mát tuyệt vời đến du khách trong và ngoài nước. Được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, độc đáo và chất lượng dịch vụ cũng như nhân viên rất tốt. Giá dao động từ 1.000.000 - 2.500.000 VNĐ/đêm.


Mgallery Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Những khách sạn, homestay 5 sao sở hữu tầm nhìn rộng lớn, thoáng mát view hướng ra biển. Hay những resort trên đảo đều được thiết kế độc đáo tạo ra một thiên đường kiểu đảo tinh hoa – kín đáo, lộng lẫy, độc nhất và đẹp hút hồn ngay giữa đảo


Sunrise Resort (Ảnh: sưu tầm)

Khu nghỉ dưỡng toạ lạc ngay trên đảo thuộc vịnh Hạ Long, được bao quanh là những vách núi đá vôi cổ xưa ôm trọn bãi cát đìu hiu, khu nghỉ ngơi kiểu vườn này đem đến cho du khách toàn cảnh về làn nước biển trong như ngọc lam với cù lao xanh tốt.

Được tạo hóa ban tặng nhiều cảnh đẹp hấp dẫn, đảo Cát Bà trở thành một điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch miền Bắc. Bài viết trên là những thông tin về lịch trình du lịch Cát Bà để bạn tham khảo, có kinh nghiệm lên kế hoạch cho chuyến đi tham quan du lịch trọn vẹn nhất.

Một số tour Cát Bà có thể tham khảo tại PYS Travel:

Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm 

Tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2023 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2023 từ HCM

Tour Team Building

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn