Kinh nghiệm đi hành hương Ấn Độ - Chuyến đi về miền đất Phật

02/07/2024

Du lịch hành hương Ấn Độ là hoạt động trong đời sống tâm linh của rất nhiều người. Nếu bạn cũng lập kế hoạch cho chuyến hành hương đến quốc gia này thì những kinh nghiệm đi hành hương Ấn Độ mà PYS Travel chia sẻ ngay sau đây là vô cùng cần thiết đấy.

Ấn Độ là chiếc nôi và khởi nguồn của Phật giáo, nơi những di sản, thánh tích của cuộc đời Đức Phật được lưu trữ, và đây cũng chính là điểm đến yêu thích của những du khách hành hương. Nếu bạn cũng đang lên kế hoạch hành hương đến đất nước này thì đừng quên những kinh nghiệm mà PYS Travel chia sẻ dưới đây nhé.

1. Du lịch hành hương Ấn Độ có ý nghĩa như thế nào?

Du lịch hành hương Ấn Độ là một loại hình du lịch tôn giáo - tâm linh. Trong đó, người hành hương sẽ thực hiện một chuyến đi không chỉ đơn thuần là để tham quan di tích và hiện vật tôn giáo, mà là vì mục đích tôn giáo hoặc tâm linh, để từ đó giúp bản thân đạt được các giá trị nhất định về thực hành tôn giáo.

du lịch hành hương ấn độ

Du lịch hành hương Ấn Độ mang ý nghĩa sâu sắc về tôn giáo (Ảnh: PYS Travel)

Mỗi năm, vào dịp mùa xuân, có rất đông người thực hiện hành hương đến các thành phố hoặc quốc gia khác nhau vì mục đích tôn giáo. Hành hương có nguồn gốc xa xưa và cũng xem là tiền thân của ngành du lịch hiện nay.

du lịch hành hương ấn độ

(Ảnh: PYS Travel)

Thông qua chuyến hành hương, con người mong muốn giải tỏa căng thẳng và áp lực trong cuộc sống. Đồng thời, người hành hương cũng muốn kính viếng, dâng lên một lời cầu nguyện và thực hiện thanh tẩy bản thân, “chữa lành” tâm hồn cũng như tâm trí của mình.

du lịch hành hương ấn độ

Hành hương Ấn Độ là chuyến du lịch tâm linh đáng mong đợi (Ảnh: PYS Travel)

Ấn Độ là “cái nôi” ra đời của rất nhiều tôn giáo lớn trên thế giới. Để thể hiện niềm tin tín ngưỡng, người dân nơi đây đã xây dựng hàng loạt công trình nổi tiếng nhằm phục vụ cho tôn giáo. Vì lẽ này mà người dân khắp nơi đã chọn Ấn Độ để khởi đầu cho những chuyến du lịch tâm linh. Và trên thực tế là từ trước đến nay, nhóm khách lớn nhất du lịch Ấn Độ vẫn là những người hành hương đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

2. Thời gian thích hợp cho du lịch hành hương Ấn Độ

thời gian

(Ảnh: PYS Travel)

Thời tiết ở Ấn Độ được chia thành 3 mùa, gồm mùa gió, mùa khô và mùa ẩm ướt. Thời điểm lý tưởng nhất để thực hiện chuyến hành hương là từ tháng 11 - tháng 3 hàng năm. Lúc này, hầu hết các thành phố đều có thời tiết dễ chịu, thích hợp cho hoạt động tham quan Phật tích và lễ Phật.

3. Chia sẻ top 5 kinh nghiệm đi hành hương Ấn Độ quan trọng

Để có một chuyến du lịch hành hương Ấn Độ thuận lợi, ý nghĩa và có những kỉ niệm đáng nhớ thì PYS Travel mách bạn top 5 kinh nghiệm cần thiết cho chuyến đi như:

3.1. Phương tiện di chuyển

di chuyển

Phương tiện công cộng thuận tiện cho chuyến đi (Ảnh: PYS Travel)

Để có thể hành hương Ấn Độ, bạn cần di chuyển bằng máy bay. Khi đã tới nơi thì dùng xe bus hoặc tour bus để đến những phế tích. Xe tour thường cũ và không tiện nghi như những xe bus khác, tuy nhiên thì vẫn chạy tốt. Tài xế tại đây rất chuyên nghiệp, kể cả khi lái trên những con đường xá chật hẹp

3.2. Đồ ăn

sưu tầm

Hãy cân nhắc khi lựa chọn các món ăn tại Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Ấn Độ thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn chay vô cùng thơm ngon. Một số món có thể kể đến như: rau cải luộc, xào, cà ri thơm lừng hương sữa dê, đồ ăn Trung Hoa,... Có thể mua các món khô mang theo phòng khi đói như: chà bông chay, rong biển,... Dọc đường đi, bạn không nên ăn các đồ ăn vặt địa phương trừ đậu phộng rang và chuối.

3.3. Chỗ ở

 

Ấn Độ có đa dạng các loại khách sạn, phòng nghỉ từ sang trọng đến bình dân để bạn lựa chọn. Những khách sạn tại Ấn Độ cung cấp đầy đủ nhu cầu du khách mong muốn. Khách sạn hiện đại và cửa hàng có sẵn trong tất cả các thành phố lớn, các trung tâm du lịch nổi tiếng. Một số khách sạn còn cho phép cắm trại trên khu vực của họ, tuy nhiên bạn phải trả một khoản phí nhỏ để dùng dịch vụ như phòng tắm,...

3.4. Đổi tiền

đổi tiên

(Ảnh: sưu tầm)

Đơn vị tiền tệ của Ấn Độ là Rupees (INR ). Trước khi du lịch Ấn Độ, hành hương Ấn Độ, bạn nên đổi tiền luôn tại các ngân hàng ở Việt Nam. Nếu không kịp thời gian thì bạn phải tìm những nơi uy tín khi tới Ấn Độ, tránh trường hợp đổi phải tiền giả. Dọc đường hành hương thường qua các khu vực nghèo phía Bắc nên sẽ có ít ngân hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng Traveller Cheque hoặc Master Card ở những vùng phế tích.

3.5. Trang phục

trang phục

(Ảnh: sưu tầm)

Khí hậu Bắc Ấn Độ tương đối ôn hòa và lý tưởng cho những chuyến hành hương. Nhiệt độ tại đây dao động từ 25 - 26 độ, kể cả khi bạn lên đỉnh Linh Thứu Sơn và Bồ Đề Đạo Tràng. Mặc áo lam rất thích hợp bởi có tay dài che nắng, bạn có thể đội thêm mũ nếu trời quá nắng. Buổi tối cũng không quá lạnh nên mặc một áo khoác mỏng là đủ.

4. Du lịch hành hương Ấn Độ với Tứ Động Tâm của Phật Giáo

Tứ Động Tâm là tên gọi chung của 4 địa danh, đánh dấu 4 sự kiện trọng đại liên quan tới Đức Phật. Những địa điểm này cũng được lựa chọn hành hương nhiều nhất vì nhiều người cho rằng đã nhận được thêm nguồn lực trợ giúp vô hình khi họ đến được đây.

4.1. Lumbini (Vườn Lâm Tỳ Ni) - Nơi Đức Phật ra đời

lumbini

Lumbini là thánh tích đầu tiên bạn sẽ ghé thăm trong hành trình hành hương (Ảnh: PYS Travel)

Vườn Ngự Uyển Lâm Tỳ Ni nằm ở vùng đồng bằng Terai của miền Nam Nepal, tiếp giáp biên giới và chỉ cách Ấn Độ khoảng 30km. Hiện nay, khu di tích này đã được xây kín để chống xói mòn và hư hại. Bên trong khu di tích bao gồm bể Shakya, đền thờ hoàng hậu Maya Devi, cột trụ vua A Dục làm bằng đá sa thạch. 

lumbini

(Ảnh: PYS Travel)

Ngoài ra còn có một tự viện viharas. Vườn Lâm Tỳ Ni đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Thông thường, với kinh nghiệm hành hương đi Ấn Độ thì hành trình Tứ Động Tâm thường bắt đầu từ Lumbini, nơi Đức Phật ra đời.

4.2. Bodh Gaya (Bồ đề Đạo tràng) - Nơi Đức Phật thành đạo

badh gaya

Bodh Gaya là thánh tích quan trọng nhất trong cuộc đời Đức Phật (Ảnh: PYS Travel)

Tiếp nối hành trình Tứ Động Tâm chính là Bồ đề Đạo tràng, nơi quan trọng nhất trong cuộc đời của Đức Phật. Bodh Gaya (Bồ đề Đạo tràng) cũng là một điểm du lịch hàng đầu Châu Á hiện nay. Khu di tích Bồ đề Đạo tràng nằm ở một thị trấn nhỏ phía Đông Nam bang Bihar, Ấn Độ. 

bodh gaya

(Ảnh: PYS Travel)

Địa điểm này thu hút hàng triệu tín đồ đến hành hương vì có Cội Bồ Đề, nơi Đức Thế Tôn tu thành Phật. Một số Thánh tích ấn tượng tại đây như: Kim Cương tòa, bức tượng Mahabodhi, chùa Đại Giác Ngộ.

4.3. Sarnath (Vườn Lộc Uyển) - Nơi Đức Phật giảng bài Pháp đầu tiên

sarnath

Không thể bỏ qua Sarnath trong hành trình đi hành hương Ấn Độ (Ảnh: PYS Travel)

Sau khi đắc đạo thành Phật, đức Thế Tôn đã chọn Sarnath - Vườn Lộc Uyển là nơi để giảng bài Pháp đầu tiên cho 5 anh em nhà Kiều Trần Như. Hơn nữa, đây cũng là nơi gắn liền với tích 60 vị tăng gia du hành khắp nơi để giảng Phật pháp và sau đó đã đắc quả A la hán. 

sarnath

(Ảnh: PYS Travel)

Ngày nay, khu di tích Vườn Lộc Uyển vẫn còn các di tích của tháp Dhamekh, tháp Dharmarajika, tháp Chaukhandi, tịnh xá Mulagandhakuti, trụ đá vua A Dục, cây bồ đề chiết nhánh từ Cội Bồ Đề. Trung tâm hành hương Sarnath nằm cách thành phố Varanasi, Ấn Độ khoảng 10 km. 

4.4. Kushinagar (Câu Thi Na) - Nơi Đức Phật nhập Niết Bàn

kushinagar

(Ảnh: sưu tầm)

Đoạn cuối trong hành trình Tứ Động Tâm là Câu Thi Na. Nơi đây được Đức Phật lựa chọn để những đứa con của Phật làm nơi tiễn biệt đức Thế Tôn trong những giây phút cuối cùng. Nơi đây trở thành một thánh địa để nhiều tín đồ Phật giáo đến chiêm bái. 

kushinagar

(Ảnh: PYS Travel)

Các cuộc khai quật đã cho thấy Câu Thi Na tồn tại hàng nghìn tự viện, bảo tháp có từ thế kỷ thứ 3 - 5. Một số Thánh tích nổi bật tại đây có thể kể đến là: Chùa Mahaparinirvana nơi Đất Phật nhập diệt, tháp Niết Bàn nơi thực hiện hỏa thiêu kim thân Phật. Ngày nay Câu Thi Na là một thị trấn nhỏ thuộc bang Bihar, Ấn Độ, có khoảng hơn 25.000 người sinh sống.

Trên đây là những kinh nghiệm đi hành hương Ấn Độ mà PYS Travel muốn chia sẻ cho bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không đặt tour hành hương Ấn Độ ngay hôm nay để nhận được mức giá tốt nhất cũng như đẻ không bỏ lỡ những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn tại đất nước này.

Tham khảo ngay tour du lịch hành hương hấp dẫn của PYS Travel:

Tour hành hương Ấn Độ - Nepal 7 ngày 7 đêm từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng bản quyền về các tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, PYS Travel xin gửi lời xin lỗi đến các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Anh/ chị cũng vui lòng phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM