Review Vịnh Lan Hạ - “Hòn ngọc xanh” của miền Bắc

31/05/2023

Vịnh Lan Hạ Cát Bà được yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, với nhiều hòn đảo lớn nhỏ mang dáng hình và nét đẹp khác nhau. Cùng PYS Travel review Vịnh Lan Hạ một cách chân thật nhất nhé!

1. Du lịch Vịnh Lan Hạ có gì mà trở nên thu hút dạo gần đây

Vịnh Lan Hạ được trang web du lịch quốc tế uy tín bậc nhất đánh giá là nơi có những dãy núi đá vôi đứng sừng sững giữa làn nước biển màu xanh ngọc bích, toát lên một vẻ xinh đẹp và hùng vĩ khiến người xem phải choáng ngợp.


Vịnh Lan Hạ (Ảnh: sưu tầm)

Vịnh Lan Hạ có tất cả 139 bãi cát trắng mịn, trải dài giữa các núi đá. Ở đây, biển khá lặng và có sóng nhỏ lăn tăn, là bãi tắm lý tưởng dành cho du khách. Du khách có thể tham gia rất nhiều hoạt động quanh vịnh Lan Hạ:

- Chèo thuyền kayak

- Leo núi

- Thăm quan các hòn đảo và hệ sinh thái phong phú các đảo xung quanh.

- Ghé thăm bè nuôi hải sản và thưởng thức ngay trên bè

- Câu mực đêm, câu cá

- Các trò chơi cảm giác mạnh: moto nước

2. Du lịch vịnh Lan Hạ Cát Bà mùa nào đẹp nhất?

Vịnh Lan Hạ Cát Bà nằm tại khu du lịch miền Bắc nên thời tiết nơi đây có đầy đủ bốn mùa. Mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng, rất nên thơ hữu tình.


Vịnh Lan Hạ bốn mùa quanh năm mát mẻ (Ảnh: sưu tầm)

Từ tháng 4 đến tháng 6 là vào mùa hạ, biển dịu êm, thời tiết nhiều nắng, gió, trời rất trong xanh, thích hợp để đi thuyền khám phá vịnh. Từ khoảng tháng 9 trở đi, không phải vào mùa du lịch nên vịnh Lan Hạ khá thanh bình, phù hợp với những ai thích nghỉ dưỡng trong không gian yên tĩnh.

3. Phương tiện di chuyển đến vịnh Lan Hạ

3.1. Di chuyển đến Hải Phòng

Xe khách: có rất nhiều chuyến xe khách từ Hà Nội đến vịnh Lan Hạ Cát Bà, chạy liên tục 15-20 phút/chuyến. Bạn có thể dễ dàng bắt xe tại bến xe Nước Ngầm hoặc bến xe Gia Lâm. Bạn hãy chọn xe khách có điểm đến là bến Bính để tiện bắt tàu đi Cát Bà.

Máy bay: hầu hết các hãng hàng không nội địa đều khai thác chuyến bay đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng). Bạn có thể lựa chọn hãng bay theo sở thích.

Tàu hỏa: nếu bạn có nhiều thời gian hơn và muốn ngắm cảnh trên đường đi thì có thể lựa chọn tàu hoả để đi vịnh Lan Hạ Cát Bà. Mỗi ngày sẽ có 4 chuyến tàu tới Hải Phòng, thời gian di chuyển khoảng 2,5h - 3h.

3.2 Di chuyển đến Cát Bà

Đi tàu ra vịnh: bạn có thể mua vé trực tiếp ra vịnh tại bến Bính. Hãy chuẩn bị sức khỏe thật tốt để không bị say sóng nhé. Giá vé đi vịnh Lan Hạ Cát Bà chỉ khoảng 30.000 VNĐ/người thôi.


Di chuyển bằng tàu, thuyền để khám phá Vịnh Lan Hạ (Ảnh: sưu tầm)

Tàu cao tốc + ô tô ra vịnh: tàu di chuyển trên sông đến bến cuối là Cái Viềng, sau đó bạn đi xe bus về trung tâm đảo. Với cách di chuyển này, bạn sẽ đỡ bị say sóng hơn.

3.3 Từ bến Bèo ở đảo Cát Bà

Sẽ có 4 cách phổ biến để tham quan vịnh Lan Hạ:

- Thuê tàu thăm vịnh Lan Hạ ban ngày: tại Bến Bèo du khách mua vé tham quan Vịnh Lan Hạ và lên tàu đi thăm vịnh Lan Hạ. Nếu du lịch theo đoàn đông, hình thức di chuyển này khá thuận tiện và hợp lý.

- Thuê xuồng máy hoặc cano chỉ khoảng 500.000 đồng/ xuồng, thích hợp khi đi theo nhóm ít người, vừa tiết kiệm chi phí, vừa chủ động trong việc di chuyển và có những trải nghiệm thú vị hơn.

- Mua tour du thuyền ngủ đêm trên Vịnh Lan Hạ: Đây là hình thức nghỉ dưỡng được nhiều du khách lựa chọn do mang lại trải nghiệm vô cùng mới lạ.

- Thuê kayak tự chèo khám phá Vịnh.

4. Review các địa điểm du lịch nổi tiếng trên Vịnh Lan Hạ

4.1. Đảo Khỉ 

Đảo Khỉ hay còn gọi là Đảo Cát Dứa chỉ cách Bến Bèo chưa đầy 30 phút đi tàu, đây là địa điểm có trong cả 2 tuyến thăm quan số 1 và 2. Đảo khỉ là hòn đảo du khách tuyệt đối không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Vịnh Lan Hạ. 


Đảo Khỉ (Ảnh: sưu tầm)

Hiện nay, trên đảo có hơn 20 con khỉ của Vườn Quốc Gia Cát Bà được thả tại đây. Chúng thường xuống bãi tắm chơi đùa với du khách và dần tạo ấn tượng cho những ai từng tới đây


Vui đùa cùng những chú khỉ tinh nghịch tại đảo Khỉ (Ảnh: sưu tầm)

Trên Đảo Khỉ vịnh Lan Hạ có hai bãi tắm chính với nước biển trong xanh và được tham gia nhiều hoạt động trên biển:

- Tắm biển

- Leo lên đỉnh núi ngắm toàn Vịnh từ trên cao

- Nghỉ dưỡng: trên đảo có resort dành cho du khách

- Chèo kayak, sup

- Thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng đảo Khỉ

4.2. Nghỉ dưỡng tại Đảo Nam Cát

Đảo Nam Cát cách Bến Bèo chỉ 15 phút đi tàu là một trong những điểm du lịch trên vịnh Lan Hạ dành cho du lịch nghỉ dưỡng.


Vẻ đẹp trong trẻo ở đảo Nam Cát thu hút khách du lịch ngay lần đầu tiên (Ảnh: sưu tầm)

Vùng đảo yên bình này chắc chắn sẽ chiếm giữ trái tim du khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên với những bãi biển nước trong xanh không một gợn sóng cùng những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp khác. Do ít có sự can thiệp từ bàn tay con người, vùng đảo vẫn vẹn nguyên nét hoang sơ mê đắm.

4.3. Khám phá Hang Sáng - Tối với vẻ đẹp nguyên sơ

Hang Sáng Hang Tối là địa điểm du lịch trên vịnh Lan Hạ mà du khách cảm thấy thích thú nhất.


Chèo thuyền kayak khám phá vẻ đẹp hang Sáng - Tối (Ảnh: sưu tầm)

Để khám phá Hang Sáng – Hang Tối, du khách cần sử dụng tới kayak. Bằng thuyền kayak du khách sẽ tự chèo để chiêm ngưỡng các hang động kỳ thú nhất nơi đây.

4.4 Làng Chài Cửa Vạn

Đây là một trong số ít những địa điểm tham quan với vẻ đẹp được tạo nên từ chính cuộc sống thường nhật, dân dã của con người., là một trong những điểm dừng chân lý tưởng không thể bỏ qua trên chuyến hành trình khám phá vùng vịnh Lan Hạ.


Trải nghiệm cuộc sống làng chài (Ảnh: sưu tầm)

Đến đây du khách sẽ có cơ hội tham gia một số hoạt động thú vị như chèo thuyền, giăng lưới bắt tôm cá cũng như tìm hiểu đời sống của các ngư dân chài lưới ở đây.

5. Những lưu ý cần biết khi thăm vịnh Lan Hạ

- Bạn cũng có thể mua hải sản tươi ở ngay tại các bè nổi hay làng chài với giá rất tốt. Đây chắc chắn là một trong những trải nghiệm bạn nên thử để thưởng thức món ăn một cách hoàn hảo nhất.

- Khi đi tham quan vịnh hay các hang động du khách hãy nhớ đi theo đoàn và nhớ số tàu để tránh lên nhầm lẫn. Trước khi đi tham quan, du khách cũng nên tìm hiểu các thông tin về vịnh và chuẩn bị các vật dụng mang theo cần thiết nhất.

Trên đây là những review du lịch vịnh Lan Hạ dành cho những du khách đang tìm hiểu trước khi tới đây du lịch. Bạn đã sẵn sàng khám phá “Vịnh Lan Hạ đẹp nhất thế giới” cùng gia đình và bạn bè vào mùa hè chưa? Hãy cùng PYS Travel tận hưởng kỳ nghỉ thư giãn tại Vịnh Lan Hạ nhé!

 

Một số tour Cát Bà có thể tham khảo tại PYS Travel:

Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm 

Tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM