Bản đồ du lịch Vũng Tàu mới và chi tiết nhất

30/05/2023

Để chủ động hơn cho lịch trình của mình thì các bạn đừng quên tham khảo các địa danh trên bản đồ du lịch để vừa tiết kiệm thời gian. Cùng tham khảo bản đồ Vũng Tàu mới nhất được PYS Travel update sau đây nhé!

Thực chất Vũng Tàu có tiền thân là một bán đảo nằm giáp với huyện Ba Rịa và Long Điền qua sông Cỏ May và nằm cùng trên bán đảo cùng tên Long Sơn Và Gò Găng, quan sát trên bản đồ du lịch Vũng Tàu  có thể thấy Vũng Tàu có phía đông giáp với huyện Long Điền, phía Tây giáp ranh với vịnh Gành Rái và phía Bắc ráp với thành phố Bà Rịa, thị xã Phú Mỹ, chính vì vậy mà nhìn qua một lượt bản đồ du lịch Vũng Tàu các bạn có thể "yên tâm" là có rất nhiều địa điểm hay ho để bạn khám phá và kịp thời sắp xếp cho chuyến hành trình của mình.

Điểm đặc biệt là trên bản đồ có rất nhiểu bãi tắm, bãi biển Vũng Tàu đẹp để bạn khám phá, và thay vì tự mình lựa chọn những điểm du lịch trên bản đồ thì hãy để chúng mình giúp bạn phần nào với vai trò về việc chỉ dẫn bản đồ Vũng Tàu du lịch ở những phần tiếp theo nhé!

1. Vị trí đắc địa của Vũng Tàu

Không chỉ nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của cả nước mà Vũng Tàu còn là thành phố du lịch hấp dẫn nhiều du khách. Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Vũng Tàu một vẻ đẹp diễm lệ bởi sự dung hòa giữa nét hùng vĩ của núi rừng đại ngàn cùng với cái thơ mộng, trữ tình của biển cả bao la. 

Vị trí Vũng Tàu trên bản đồ
Vị trí Vũng Tàu trên bản đồ (Ảnh: sưu tầm)

Đến đây, du khách hãy cho phép mình được lười biếng sau những tháng ngày ngược xuôi vất vả. Nằm thư giãn thả mình bên dòng nước mát trong xanh hay trải nghiệm những buổi dã ngoại ngoài trời thú vị, tất cả đều sẽ mang đến cho bạn những giây phút nghỉ ngơi thật tuyệt vời và ý nghĩa.

2. Bản đồ du lịch Vũng Tàu 

Vũng Tàu là điểm đến quen thuộc cho những chuyến đi chơi đầy ngẫu hứng. Nhưng chúng ta nên bắt đầu từ đâu, xuất phát từ nơi nào để di chuyển nên những địa điểm khác là thích hợp? Hãy tham khảo gợi ý của PYS Travel để du khách có một chuyến đi trọn vẹn. PYS Travel lấy Núi Lớn làm nơi bắt đầu chuyến đi - một địa điểm đẹp với xung quanh là đại dương bao la. Từ núi Lớn, du khách có thể đi đến các địa điểm khác như: núi Nhó, núi Nứa, bãi Trước, bãi Sau, bến tàu Marina,... mà không cách nhau quá xa. Một vị trí đẹp để bắt đầu một hành trình du lịch thú vị

2.1. Núi lớn Vũng Tàu

- Địa chỉ: Trần Phú, phường 5, Tp Vũng Tàu

Còn gọi là Đại Sơn, núi Lớn là điểm nhấn độc đáo cho toàn cảnh thành phố biển. Một màu xanh bao la được bao bọc bởi đại dương bao la khiến núi Lớn trở thành một ốc đảo nhỏ đầy quyến rũ và bí ẩn. Một hệ thống cáp treo hiện đại được lắp đặt trên đỉnh núi Lớn. Theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu, tham quan Đại Sơn bằng cáp treo sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị.

Núi Lớn Vũng Tàu
Núi Lớn Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Ở bản đồ Vũng Tàu, Đại Sơn còn có những điểm tham quan vô cùng thú vị mà du khách không thể bỏ qua. Đó là Bạch Dinh, một kiến trúc châu Âu độc đáo được xây dựng từ thời Pháp thuộc, tồn tại hơn trăm năm. Hay cụm kiến trúc Thích Ca Phật Đài với bức tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tọa thiền vô cùng nổi tiếng.

2.2. Hồ Mây

- Địa chỉ: 1A Trần Phú, phường 1, Thành phố Vũng Tàu

Nằm ngay gần Núi Lớn, chỉ cách 800m, du khách di chuyển sang Hồ Mây. Bạn có thể chọn đi bằng đường bộ (ô tô hoặc xe máy) hoặc đi cáp treo từ Núi Lớn


(Ảnh: sưu tầm)

Một trong những điểm tham quan Vũng Tàu nổi tiếng nhất chính là khu du lịch Hồ Mây. Nằm ở độ cao hơn 210m, nơi đây có khí hậu mát mẻ, ôn hoà và có thể phóng tầm mắt ngắm trọn thành phố từ Hồ Mây. Do đó, nơi này còn được gọi là “Đà Lạt thu nhỏ” của Vũng Tàu.

Chia thành 5 khu vực, Hồ Mây tập hợp rất nhiều trò chơi và hoạt động thú vị. Trong đó, trượt nước, bắn súng sơn, zipline, rạp chiếu phim 5D… là những trải nghiệm nhất định phải thử tại đây nhé. Trong khuôn viên của Hồ Mây có tận 5 nhà hàng nên bạn sẽ không cần lo đói bụng trong quá trình thăm thú nhé.

2.3. Núi nhỏ Vũng Tàu

- Địa chỉ: Hải Đăng, phường 2, Tp Vũng Tàu

Từ núi Lớn, du khách di chuyển theo hướng Nam đi về phía núi Nhỏ. Với khoảng cách 9km, du khách mất chưa đến 30p để đến núi Nhỏ nếu di chuyển bằng xe máy. Và đi thêm 1km nữa sẽ đến ngọn Hải Đăng cổ xưa nhất Đông Nam Á

Tương tự như núi Lớn, núi Nhỏ hay còn  gọi là núi Tao Phùng có chiều cao khoảng 170m và diện tích 120 ha. Con đường dẫn đến núi Nhỏ có nhiều khách sạn, nhà hàng và quán rượu. Từ núi Nhỏ, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn trên biển thơ mộng, trữ tình. Đặc biệt, trên đỉnh núi Nhỏ có 2 thắng cảnh vô cùng nổi tiếng đó là Ngọn Hải Đăng và Tượng Chúa Kitô dang tay.

Từ đỉnh núi bạn có thể ngắm toàn cảnh biển
Từ đỉnh núi bạn có thể ngắm toàn cảnh biển (Ảnh: sưu tầm)


Tượng chúa Kito (Ảnh: sưu tầm)

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu được xây dựng từ những năm 1862 với tác dụng là báo hiệu và chỉ đường cho tàu thuyền qua lại. Đến nay, do sự mài mòn của thời gian nên ngọn Hải Đăng đã được trùng tu, nâng độ cao từ 170m đến 190m so với mực nước biển, song nét độc đáo trong kiến trúc thì vẫn còn vẹn nguyên. Nơi đây được đánh giá là ngọn hải đăng cổ xưa nhất ở Đông Nam Á.

Ngọn Hải Đăng cổ xưa nhất Đông Nam Á
Ngọn Hải Đăng cổ xưa nhất Đông Nam Á (Ảnh: sưu tầm)

2.4. Đồi con heo

- Địa chỉ: hẻm 222 Phan Chu Trinh, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu

Du khách bắt đầu di chuyển theo hướng Nam từ núi Lớn. Với khoảng thời gian là gần 30p và cách 10km để di chuyển đến Đồi con heo. Hoàn toàn khác với tên gọi, Đồi con heo là một ngọn đồi khá hoang sơ với tầm nhìn cực đẹp - ôm trọn cung đường Thuỳ Vân và biển Vũng Tàu. Ngọn đồi này vẫn giữ được nét nguyên sơ với nhiều tán cây bụi và cỏ dại. Tuy nhiên, nó lại là điểm check-in yêu thích của giới trẻ Vũng Tàu.

 
(Ảnh: sưu tầm)

2.5. Bãi trước Vũng Tàu 

- Địa chỉ: Quang Trung, phường 1, Tp Vũng Tàu

Từ núi Lớn, du khách di chuyển theo hướng Nam đi về phía bãi Trước. Chỉ cách chưa đến 7km, khoảng cách gần hơn núi Nhỏ, du khách mất chưa đến 20p để đến núi bãi Trước. Một địa điểm tắm biển, ngắm hoàng hôn tuyệt vời tại Vũng Tàu

Như thoát ra khỏi quy chuẩn về cái đẹp, bãi Trước hấp dẫn khách du lịch không vì làn nước trong xanh hay triền cát dài phẳng mịn mà ở nhịp sống sôi nổi và tấp nập nơi đây. 

Bãi Trước Vũng Tàu
Bãi Trước Vũng Tàu
Bãi Trước Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Bãi Trước là một trong những nơi có phong cảnh hoàng hôn rất tuyệt. Vệt nắng vàng cuối ngày được phản chiếu dưới mặt biển bao la vừa lấp lánh vừa kì diệu vô cùng. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, giản dị và đôi chút thật thà của những người con xứ biển.

2.6. Bãi sau Vũng Tàu 

- Địa chỉ: Thùy Vân, phường Thắng Tam, Tp Vũng Tàu

Vẫn theo khung đường quen thuộc đi về phía Nam theo đường Vi Ba để đi đến Bãi Sau. Hết đường Vi Ba, du khách hãy rẽ sang đường Lê Hồng Phong. Đi hết đường Lê Hồng Phong là đến bãi Sau. Với khoảng cách 8km và thời gian đi chưa đến 25p, du khách có thể xem xét tuyến đường này.

Bãi Sau là một trong những điểm tham quan không thể thiếu trong bản đồ Vũng Tàu. Nằm thả mình dưới làn nước trong xanh, tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên khiến tâm hồn như được trẻ lại, tràn trề năng lượng và đam mê.

Bãi sau Vũng Tàu
Bãi sau Vũng Tàu
Bãi sau Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Mỗi buổi sáng, thức dậy sớm một chút để đón bình minh trên biển, bạn sẽ thấy được một ngày mới luôn bắt đầu từ những điều giản dị nhưng vô cùng đẹp và tinh khôi. Trước biển cả bao la, chỉ cần bạn chịu trải lòng thì dường như những ưu tư, phiền muộn cũng theo đó mà bay biến.

2.7. Bến thuyền Marina

- Địa chỉ: KCN Đông Xuyên, phường Rạch Dừa, Tp Vũng Tàu

Từ Núi Lớn, hướng Nam là quen thuộc để di chuyển đến các địa điểm tham quan khác. Nhưng muốn di chuyển đến bến thuyền Maria thì du khách phải đi ngược lên hướng Bắc qua khung đường 30 tháng 4. 13km với thời gian đi hơn 30p sẽ không quá lâu để di chuyển

Bến tàu Marina quả là phim trường lãng mạn. Đây là nơi tập trung nhiều nhất những cánh buồm thơ mộng và đầy màu sắc. Đến với bến tàu Marina, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác thú vị khi tham quan vịnh sông Dinh bằng du thuyền độc đáo. 

Bến tàu Marina
Bến tàu Marina (Ảnh: sưu tầm)

Hoặc nếu bạn là một người thích cảm giác mạnh, bạn có thể trải nghiệm lướt sóng bằng ca nô. Những cơn gió mát rượi cứ xoáy thẳng vào lồng ngực, như cuốn hết đi mọi ưu phiền trong cuộc sống.

Trải nghiệm lướt sóng cano
Trải nghiệm lướt sóng canô (Ảnh: sưu tầm)

2.8. Núi Nứa

- Địa chỉ: Xã Long Sơn, Tp Vũng Tàu

Giống như núi Dinh, núi Nứa nằm trên đảo Long Sơn. Du khách có thể di chuyển bằng đường thủy từ bến tàu Marina để đến nơi đây. Vị trí địa lý hơi khác với núi Dinh, tại đây bạn vẫn có thể đi tham quan các địa điểm khác: núi lớn, núi nhỏ, bãi trước. bãi sau,... sẽ tiết kiệm thời gian hơn

Núi Nứa còn có tên gọi khác là núi Long Sơn, nhưng người ta vẫn hay thường gọi là núi Nứa, bởi sự mộc mạc và phần nào thể hiện được cái hồn chân chất nơi đây.

Núi Dứa Vũng Tàu
Núi Nứa Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Trên núi Nứa có đỉnh Bà Trào cao khoảng 183m và tọa lạc tại đỉnh Bà Trào lại có một cột đá cao 5m được gọi là Hòn Một, vô cùng độc đáo. Từ nơi này, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, chiêm ngưỡng toàn bộ biển trời Long Sơn.

Đặc biệt, hồ nước ngọt Mang Cá nằm ở phía Tây núi Nứa trồng rất nhiều sen, mỗi mùa hoa nở, khiến không gian nơi đây như bừng sáng, đẹp tinh khôi như tâm hồn thiếu nữ tuổi xuân thì.

3. Những địa điểm du lịch khác tại Bà Rịa - Vũng Tàu

3.1. Núi Dinh

- Địa chỉ: xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu

Một địa điểm du lịch nằm gần Tp. Bà Rịa, cách xa những địa điểm đã nêu. Thật làm khó du khách nếu xuất phát từ đây để di chuyển đến những địa điểm khách. Tuy nhiên, tại nơi đây có những địa điểm du lịch thú vị như: suối Tiên, suối Đá,... Ngoài ra, du khách có thể đi vào Tp. Bà Rịa ngắm cảnh đêm tuyệt đẹp

Núi Dinh khi xưa từng là căn cứ bí mật trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ nên nơi đây vẫn còn lưu giữ rất nhiều dấu ấn về một thời mưa bom bão đạn. Những di tích lịch sử tại nơi này như Hang Dây Bí, Hang Tổ, Hang Mai, Hang Dơi,... khiến du khách cảm nhận được một phần cuộc sống của những chiến sĩ cách mạng xưa.

Núi Dinh
Núi Dinh khi xưa là căn cứ cách mạng kháng chiến (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, núi Dinh còn là khu rừng có thảm thực vật vô cùng phong phú. Tại đây có nhiều loại gỗ quý hiếm như: Sơn Trà, Chiêu Liêu, Sến, Sồi đỏ,… hay các loài động vật hoang dã như hổ, khỉ, nai, gấu, chồn, cự đà... Đặc biệt tại núi Dinh bạn còn được tham quan  hai con suối rất đẹp là suối Đá và suối Tiên. Tiếng nước chảy hòa với âm thanh tự nhiên của núi rừng khiến nơi đây vừa gần gũi, vừa bình yên đến lạ.

Suối Tiên
Suối Tiên (Ảnh: sưu tầm)

3.2. Núi Minh Đạm

- Địa chỉ: thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu

Nằm bên trên về phía Đông Bắc của Vũng Tàu là núi Minh Đạm. Hay còn có tên gọi khác là núi Châu Long hoặc Châu Liên, núi Minh Đạm gắn với khu căn cứ Minh Đạm mang giá trị lịch sử to lớn. Khoảng cách từ núi Lớn đến núi Minh Đạm rất xa, gần 30km. Điều đó cho thấy du khách sẽ mất nhiều thời gian nếu di chuyển từ núi Lớn. Hãy cân nhắc điểm bắt đầu để có thể đi đến những điểm tham quan tiếp theo bạn nhé!

Núi Minh Đạm
Núi Minh Đạm - khu di tích lịch sử (Ảnh: sưu tầm)

Đoạn đường dẫn đến đỉnh núi Minh Đạm quanh co, uốn lượn, nhưng dọc hai bên đường thì cảnh quan tuyệt đẹp. Đặc biệt, khi đã chinh phục được ngọn núi, nhìn từ trên cao bạn sẽ thấy được không gian bao la của biển Long Hải. 

3.3. Núi Chân Tiên

- Địa chỉ: thôn An Lộc, Chân Tiên, xã An Ngãi, huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu

Điểm bắt đầu từ núi Minh Đạm đi theo hướng Nam sau đó vào đường 44A. Du khách di chuyển chưa đến 10km với thời gian chưa đầy 20p là đến núi Chân Tiên rồi. Không quá xa phải không nào!

Một bản đồ Vũng Tàu phía núi đầy đủ thì không thể bỏ qua núi Chân Tiên. Sở dĩ nơi này được gọi với cái tên như thế là vì khắp nơi ở ngọn núi đều in hằn những dấu chân vô cùng huyền bí, người dân gọi là dấu chân tiên. 

Núi Chân Tiên
Núi Chân Tiên
Núi Chân Tiên (Ảnh: sưu tầm)

Dọc theo đoạn đường dẫn lên núi, du khách sẽ được dịp tham quan miếu thờ của bà Cửu Huyền Thiên Nữ. Một điểm hành hương tín ngưỡng vô cùng độc đáo.

3.4. Hồ Đá Xanh

- Địa chỉ: huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu

Từ núi Minh Đạm theo hướng Nam dọc theo đường 44A sau đó rẽ trái vào QL 55 để đi tới Hồ Đá Xanh. Tuy nhiên nơi đây cách núi Minh Đạm 18km nhưng lại cách Tp. Bà Rịa chưa đến 6km, du khách nên xem xét nên bắt đầu xuất phát từ nơi đâu để thuận lợi di chuyển.

Nằm trong bản đồ Vũng Tàu, hồ Đá Xanh được biết đến là địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn. Nơi đây hội tụ đầy đủ vẻ đẹp của rừng và biển. Bốn bề cảnh quan của hồ đều được bao bọc bởi núi non đại ngàn, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng hữu tình. 

Hồ Đá Xanh
Hồ Đá Xanh tuyệt đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Nước ở đây suốt bốn mùa đều bình yên, phẳng lặng tựa như những tất bật, ngược xuôi trong cuộc sống thường nhật đều không thể ảnh hưởng đến phong cảnh nơi đây.

3.5. Hồ Tràm

- Địa chỉ: Huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu

Cách 32km đi về hướng Nam sau đó rẽ phải theo hướng Đông Bắc, di chuyển 45p là có thể tới Hồ Tràm rồi. Tuy cách núi Minh Đạm rất xa nhưng lại là một trong những bãi biển tuyệt đẹp. Du khách có thể lựa chọn đến thẳng nơi đây mà không cần lựa chọn điểm bắt đầu là núi Minh Đạm. Từng được lọt vào top một trong những bãi biển hoang sơ nhất thế giới, vì thế mà Hồ Tràm vẫn chiếm một vị trí quan trọng trong bản đồ Vũng Tàu. Nước ở đây suốt bốn mùa đều trong xanh và phẳng lặng, nổi bật bởi vẻ đẹp hoang sơ và trầm lắng. 

Hồ Tràm
Hồ Tràm Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, đây còn là điểm check-in vô cùng lý tưởng. Mọi ngóc ngách của hồ Tràm đều khiến khung hình bạn trở nên lung linh và đẹp bất chấp. Ngoài ra, du khách cũng có thể cùng bạn bè tổ chức cắm trại, thưởng thức hải sản tươi ngon. 

3.6. Hồ Cốc

- Địa chỉ: xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu

Gần ngay cạnh đó là Hồ Cốc chỉ cách 7.2km đi về hướng Bắc, về hướng Vũng Tàu - Bình Châu - đường Trần Vĩnh Lộc - đường Ven Biển. Cũng giống như hồ Tràm, hồ Cốc nổi bật bởi vẻ đẹp hoang sơ nhưng điều khiến hồ Cốc trở nên khác biệt là vị biển không quá nồng cùng với những tảng đá đa dạng hình dáng. 

Hồ Cốc
Vẻ đẹp bình yên của hồ Cốc (Ảnh: sưu tầm)

Cùng với đó bạn còn thu về được kha khá những tấm ảnh lung linh. Check-in tại đây dường như đã trở thành một hoạt động truyền thống mà đến đây, khách du lịch không thể bỏ qua, đặc biệt là những bạn trẻ.

4. Một số lưu ý khi đi du lịch Vũng Tàu

- Trước khi du lịch Vũng Tàu, du khách cần lưu ý mang theo những vật dụng cần thiết như: giấy tờ tùy thân, đồ dùng cá nhân, thuốc, kem chống nắng,...

- Kiểm tra thông tin về thời tiết Vũng Tàu, tránh đi những ngày có bão

- Nếu du lịch vào mùa cao điểm thì nên đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng

- Khi đến địa điểm ăn uống hoặc mua sắm, du khách nên hỏi giá trước để tránh những chuyện đáng tiếc xảy ra

Trên đây là cập nhật bản đồ Vũng Tàu chi tiết và mới nhất tại PYS Travel. Mọi nơi của Vũng Tàu giờ đây đã nằm trong tầm tay của bạn, còn chần chờ gì nữa mà không đến khám phá ngay và luôn. Chúc bạn có chuyến đi thật ý nghĩa và vui vẻ nhé.

Một số tour Vũng Tàu có thể tham khảo tại PYS Travel:

Tour Vũng Tàu 1 ngày

Tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2023 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2023 từ HCM

Tour Team Building

Tour nổi bật tại Bà Rịa Vũng Tàu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn