Khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu có gì mà “hot” đến thế?

29/05/2023

Được mệnh danh là thiên đường du lịch biển phía Nam, khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu đang chứng minh được sức nóng với cộng đồng ưa xê dịch bao gồm những lợi thế vượt trội về tự nhiên cũng như hàng loạt các tiện ích hấp dẫn.

Hôm nay, PYS Travel sẽ cùng bạn tìm hiểu về biển Hồ Tràm và những điều thú vị đang chờ đón du khách khi đến với vùng đất xinh đẹp này.

1. Khu du lịch Hồ Tràm nằm ở đâu?

Hồ Tràm là khu vực bãi biển nối giữa xã Bình Châu và thị trấn Long Hải, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu. Biển Hồ Tràm được mệnh danh là chốn thiên đường nghỉ dưỡng với nhiều lợi thế quý giá để phát triển du lịch.


Hồ Tràm được mệnh danh là chốn thiên đường nghỉ dưỡng (Ảnh: sưu tầm)

Khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu nằm cách trung tâm TP.HCM chỉ 125km về hướng Đông Nam, vừa đủ gần cho một kỳ nghỉ cuối tuần, vừa đủ xa để tách biệt với sự sôi động, nhộn nhịp của thành phố. Bãi tắm Hồ Tràm Vũng Tàu cho đến nay vẫn giữ được vẻ đẹp thuần khiết và sức quyến rũ khó cưỡng đối với du khách gần xa.

2. Tại sao Hồ Tràm Vũng Tàu là điểm đến của tín đồ xê dịch

4 lý do mà những năm gần đây, các “tâm hồn đam mê xê dịch” ưu tiên lựa chọn khu Hồ Tàm Vũng Tàu:

- Nằm trên “cung đường vàng” cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, chỉ cách TP.HCM 90 phút di chuyển; từ sân bay quốc tế Long Thành đến các khu nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm chỉ mất 60 phút di chuyển.


Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuận tiện cho việc di chuyển (Ảnh: sưu tầm)

- “Lá phổi xanh” khi sở hữu rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu rộng 11.293 ha và có thảm thực vật phong phú, quý hiếm.

- Bãi biển rất hoang sơ, trong xanh, sạch đẹp từng được công nhận là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới do kênh truyền hình nổi tiếng Mỹ CNNGo bình chọn.


Bãi biển nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ (Ảnh: sưu tầm)

- Có nhiều dự án kết nối giao thông đang và sắp triển khai như: tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 75 km, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu.

3. Thời điểm lý tưởng để du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu

Mùa mưa ở Hồ Tràm kéo dài từ tháng 5 tới tháng 10, mùa khô sẽ bắt đầu từ cuối tháng 10 tới tháng 4 năm sau. Khí hậu cận xích đạo với nền nhiệt ổn định quanh năm mang đến cho Hồ Tràm vẻ đẹp rực rỡ và tươi mới và luôn sẵn sàng chào đón du khách tới tận hưởng làn nước mát lành, trốn xa khói bụi thành thị.


Đông đảo du khách đến với Hồ Tràm (Ảnh: sưu tầm)

Mùa cao điểm du lịch tại khu Hồ Tràm Vũng Tàu bắt đầu từ tháng 9, tuy nhiên nếu du khách trót mê đắm những món ăn từ hải sản tuyệt ngon thì tháng 3, 4 hàng năm lại là thời điểm tốt nhất để đến với thiên đường ẩm thực này. Đây là thời điểm du khách có thể bắt gặp những loài cá đặc trưng của vùng biển này như cá khoai, cá đối trứng … cùng với rất nhiều hải sản tươi ngon với mức chi phí rất hợp lý.

4. Khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu có những địa điểm nào HOT?

4.1. Bãi tắm Hồ Tràm Vũng Tàu

Biển Hồ Tràm có màu xanh ngọc, trong vắt đến tận đáy, xung quanh hầu như không có màu sắc của đô thị hiện đại mà chỉ là thiên nhiên hoang sơ. Men theo bờ biển là rừng dương cao vút, soi bóng xuống bãi cát trắng mịn.


Bãi tắm Hồ Tràm nhìn từ trên cao(Ảnh: sưu tầm)

Giữa một khung cảnh bình yên, bao la như thế, thì cắm trại ngoài trời, tắm biển, lặn ngắm san hô, hay chèo sup sẽ vô cùng thú vị đó. Bạn cũng đừng quên thả dáng thật điệu nghệ giữa biển trời để có những tấm ảnh sống ảo “chất” nhất mạng xã hội nha.

4.2. Rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu

Không chỉ có biển, khi đến với khu du lịch Hồ Tràm ở Vũng Tàu còn có cả một khu rừng cho ta khám phá, đó là rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu. Nơi đây có diện tích 11.293 ha với nhiều thảm thực vật nguyên sinh phong phú cùng các loại động vật đa dạng được ghi danh trong sách đỏ Việt Nam.


Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu (Ảnh: sưu tầm)

Khu bảo tồn Bình Châu - Phước Bửu là rừng nguyên sinh ven biển duy nhất còn lại tương đối nguyên vẹn của Việt Nam. Khung cảnh rộng lớn và hùng vĩ của rừng cây sẽ giúp bạn trút bỏ những mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày. Tùy mùa mưa hay mùa nắng, thời điểm cây xanh tươi hay thay lá, cảnh sắc trong rừng biến đổi khác nhau, mang đến sự khác lạ cho du khách

4.3. Biển Hồ Cốc

Từ rừng nguyên sinh Bình Châu đi khoảng 2km là bạn sẽ đến được biển Hồ Cốc – một bãi biển nguyên sơ không kém Hồ Tràm thuộc xã Bưng Riềng.

Khác với không khí náo nhiệt thông thường của một bãi biển nhộn nhịp, biển Hồ Cốc là nơi trú ngụ của những du khách yêu thích sự yên bình chỉ có sóng biển và những hàng phi lao đang chuyển động theo gió. Nhiều du khách hay cho rằng, nơi đây chính là thiên đường nghỉ dưỡng giúp bạn tạm lánh những áp lực hằng ngày, nạp thêm năng lượng cho hành trình cuộc sống.


Biển Hồ Cốc (Ảnh: sưu tầm)

Thời điểm Hồ Cốc đẹp nhất là bình minh, khi những đoàn tàu đánh cá trở về sau chuyến ra khơi. Nếu được, hãy đến Hồ Cốc vào sáng sớm để chiêm ngưỡng khoảnh khắc tuyệt vời này nhé.

4.4. Suối nước nóng Bình Châu

Cách biển Hồ Tràm không xa là khu du lịch suối nước nóng Bình Châu – nơi sở hữu hệ thống suối khoáng nóng thiên nhiên quy mô lớn với rất các dịch vụ thư giãn đa dạng, đặc biệt là tắm bùn. 


Suối nước nóng Bình Châu (Ảnh: sưu tầm)


Tắm bùn tại suối nước nóng Bình Châu (Ảnh: sưu tầm)

Nguồn khoáng nóng tại Bình Châu được đánh giá là rất có ích cho việc phục hồi và chăm sóc sức khỏe lẫn sắc đẹp. Những tinh chất có trong nước khoáng nóng sẽ thẩm thấu vào bên trong, đồng thời thanh lọc độc tố của cơ thể. Từ đó vừa nhẹ nhàng thoa dịu những cơn đau ở khớp gối, vừa nuôi dưỡng làn da mịn màng và căng tràn sức sống.

Đừng nghĩ rằng đi suối nước nóng chỉ hợp với người lớn tuổi. Các bạn trẻ cũng có nhu cầu thư giãn, làm đẹp và vui chơi vậy nên đây là địa điểm du lịch dành cho mọi lứa tuổi.

4.5. Cảng cá Bình Châu

Đây là cảng cá duy nhất tại Bình Châu, huyện Xuyên Mộc và là nơi neo đậu cũng như giao thương của nhiều tàu cá. Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống của những ngư dân thì nơi đây chính là địa điểm rất phù hợp.

Không chỉ có vai trò là cảng cá thôi đâu, cảng cá Bình Châu còn là một background khổng lồ, sở hữu nhiều góc sống ảo "đỉnh của chóp" mà nhất định không một ai có thể bỏ qua được.


Góc sống ảo "triệu view" tại cảng cá Bình Châu (Ảnh: sưu tầm)

Điểm đặc biệt, mà ghi điểm trong lòng các bạn trẻ đó chính là những bờ đá sát phía biển. Những bờ đá này được thiết kế với những hình thù khá là kỳ lạ và độc đáo. Bờ đá này được trải dài hai bên, con đường bê tông ở giữa dẫn ra biển. Cho dù bạn đứng ở góc nào, thêm bộ đồ “tông xẹt tông” và một phó nháy nữa thì đảm bảo sẽ cho ra những bức ảnh có một không hai trong chuyến du lịch Vũng Tàu này.

4.6. Hải đăng Ba Kiềm

Du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu thì chắc chắn không thể bỏ lỡ việc tham quan ngọn hải đăng. Ngọn hải đăng Ba Kiềm thuộc đỉnh núi Hồ Linh, khi phòng tầm mắt ra xa bạn sẽ chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp Hồ Tràm. Ngọn hải đăng này được xây dựng từ năm 2006 để giúp tàu thuyền trong vùng biển định hướng khi di chuyển. 


Hải đăng Ba Kiềm (Ảnh: sưu tầm)

Từ trên hải đăng nhìn xuống chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi thán phục trước vẻ đẹp nơi đây. Dưới chân núi, cây rừng bao phủ chung quanh, thỉnh thoảng điểm xuyết những chùm hoa rừng sắc tím, sắc vàng nổi bật trên nền rừng xanh đậm. Không thể thiếu là biển xanh ngát bao la, cùng những con sóng bờ tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

4.7. Căn cứ Minh Đạm

Du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu còn là cơ hội để bạn ghé thăm một trong những căn cứ cách mạng nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu – căn cứ Minh Đạm. Nơi đây ghi dấu biết bao chiến công của quân dân ta trong suốt hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm.


Khu căn cứ Minh Đạm (Ảnh: sưu tầm)

Núi Minh Đạm gồm 4 khu vực chính: Đá Chẻ, chùa Giếng Gạch, Đá Chồng và chùa Viên. Các hang động với địa hình hiểm trở nên hầu như còn nguyên vẹn tự nhiên với độ cao 327m, rừng cây và hang động tự nhiên, có suối nước ngọt quanh năm, dọc theo chân núi là bãi biển chạy dài. 

Hiện nay khu vực căn cứ Minh Đạm đã được đầu tư, tôn tạo thành điểm tham quan thu hút du khách trong và ngoài nước. Các hạng mục của khu di tích hiện nay gồm: Đền thờ 2.642 anh hùng liệt sĩ  và nữ anh hùng Võ Thị Sáu, nhà truyền thống, 4 hang (Huyện ủy, Huyện đội, Thị xã Cấp và Quân y).

Hy vọng với những chia sẻ trên của PYS Travel, du khách sẽ có thêm nhiều thông tin hữu để chuẩn bị cho chuyến hành trình khám phá khu du lịch Hồ Tràm ngay hôm nay.

Một số tour du lịch Vũng Tàu hiện có ở PYS Travel:

Tour Vũng Tàu 1 ngày từ TP.HCM

Tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM

Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2023 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2023 từ HCM

Tour Team Building

Tour nổi bật tại Bà Rịa Vũng Tàu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn