Vũng Tàu có những bãi biển nào tắm đẹp?

03/06/2023

Từ nhiều năm nay, Vũng Tàu luôn là một điểm đến nằm trong kế hoạch của rất nhiều khách du lịch. Để PYS Travel cùng bạn bồi bổ Vitamin Sea và tìm hiểu ngay những bãi biển siêu đẹp tại Vũng Tàu nhé!

 1. Giới thiệu về Vũng Tàu 

Vũng Tàu là một địa điểm du lịch vô cùng đẹp và thu hút nhiều khách du lịch tại miền Nam Việt Nam, nhất là với các du khách Sài Gòn. Tránh xa khỏi cái nóng bức của đất Sài Thành, người ta lên kế hoạch cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu.


Vũng Tàu và tượng Chúa Kito (ảnh: sưu tầm)

Vậy, Vũng Tàu ở đâu và có gì hot đến thế?

Vũng Tàu là thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ở vùng Đông Nam Bộ Việt Nam. Vũng Tàu là trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa và giáo dục của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và là một trong những trung tâm kinh tế của vùng Đông Nam Bộ. 

Với cát vàng, biển xanh và những làn sóng gợn lăn tăn cùng vô vàn hoạt động giải trí thú vị và những món ăn hấp dẫn, Vũng Tàu quả là địa điểm du lịch tuyệt vời trong mùa hè này. Nếu bạn thèm biển bất chợt mà chẳng có thời gian đi xa, còn gì tuyệt hơn kì nghỉ ngắn ngày đến Vũng Tàu nhỉ?

2. Thời điểm đi biển tại Vũng Tàu

Vì nằm trong khu vực Đông Nam Bộ, Vũng Tàu cũng sở hữu kiểu khí hậu đặc trưng của vùng này với hai mùa mưa, nắng. 

Trong đó, mùa khô rơi vào khoảng tháng 11 – tháng 4, là thời điểm lý tưởng nhất để đến Vũng Tàu.


Một góc Vũng Tàu (ảnh: sưu tầm)

Nhìn chung, du khách có thể tới du lịch Vũng Tàu quanh năm bởi thowif tiết nơi đây khá ôn hòa và không có nhiều biến động. Thời tiết quanh năm rơi vào khoảng 27 - 30 độ C. 

Tuy nhiên, từ tháng 5 đến tháng 10 là khoảng thời gian phù hợp nhất nếu bạn muốn đến Vũng Tàu tắm biển bởi không khí giai đoạn này rất trong lành, mát mẻ và không có bão. 

3. Một số bãi biển đẹp tại Vũng Tàu

3.1 Bãi Trước

Địa chỉ: Hạ Long, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu 

Còn có cái tên khác là Tầm Dương, Bãi Trước nằm ở phía Tây Nam của thành phố Vũng Tàu. Vì Bãi Trước nằm giữa núi Lớn và núi Nhỏ nên nơi đây không có sóng quá to. Biển Bãi Trước lặng sóng và dịu êm đến kì lạ. 

Nhiều người còn ví von rằng, Bãi Trước tựa như vầng trăng khuyết với hai đầu là núi Tao Phùng và núi Tương Kỳ. Nơi đây tạo nên vẻ đẹp non nước hữu tình hiếm có. Là quà tặng đặc biệt mẹ thiên nhiên ban tặng. 

Bãi Trước luôn là một bãi biển đông khách của Vũng Tàu khi nơi đây có nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ với nhiều loại hình du lịch hấp dẫn. 

3.2 Bãi Sau 

Địa chỉ: Thùy Vân, Phường 2, Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu 

Bãi Sau còn có tên gọi khác là bãi Thùy Vân. Nơi đây được nhiều người ca ngợi là bãi biển đẹp nhất Vũng Tàu khi có đường bờ biển dài 10km với bờ cát trắng và rừng dương xanh ngút ngàn.

 
Bãi Sau (ảnh: sưu tầm)

Không khí tại đây lúc nào cũng trong lành với cảnh vật yên bình khi nơi đây là nơi đón gió biển. Tuy vậy, gió thổi đến Bãi Sau vào mùa hè đôi khi hơi lớn, sóng biển mùa hè cũng rất to. 

3.3 Bãi Long Hải

Địa chỉ: Tỉnh Lộ 44A, Phước Hải, Phước Hải, Thành phố Vũng Tàu,

Các du khách Vũng Tàu đã sành sỏi sẽ không bao giờ quên thêm bãi Long Hải vào danh sách những địa điểm nhất định phải đến của mình. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất và thu hút nhiều khách du lịch lui tới nhất tại Việt Nam. 


Biển Long Hải xinh đẹp (ảnh: sưu tầm)

Nằm cách trung tâm Vũng Tàu 25km, bãi Long Hải không hề vì khoảng cách xa mà mất đi vẻ thu hút của nó. Nơi đây có chiều dài đường bờ biển khoảng 3km với bãi đá cùng nhiều mỏm đá có hình dạng sinh động. Bãi biển Long Hải còn là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật như tôm tích, cua đá và ốc biển. Chính vì vậy, hoạt động bắt tôm tích luôn là trải nghiệm được nhiều khách du lịch chọn lựa khi đến tắm tại biển Long Hải.

3.4 Bãi tắm Chí Linh

Địa chỉ: Số 414/27 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 

Chỉ cách trung tâm Vũng Tàu khoảng 3km, để đến được bãi tắm Chí Linh, bạn sẽ mất khoảng 10 phút đi xe máy hoặc ô tô. 

Bãi tắm Chí Linh thường phổ biến hơn với những nhóm khách trẻ muốn cắm trại camping qua đêm khi nơi đây có bãi cát rộng rãi, sạch sẽ. 

Đặc biệt, cạnh bờ biển Chí Linh là làng chài mộc mạc khi bạn có thể tham gia đánh bắt cá cùng các bác ngư dân tại đây. 

Tuy vậy, điểm trừ của bãi tắm Chí Linh là nơi đây khá đắt đỏ. , phát sinh nhiều chi phí dịch vụ. 

3.5 Bãi biển Suối Ồ

Địa chỉ: Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu 

Vì mới được đưa vào khai thác du lịch vài năm trở lại đây, bãi biển Suối Ồ vẫn còn giữ được nét hoang sơ vốn có. Đặc biệt, ngay cạnh biển Suối Ồ là suối nước nóng Bình Châu nên bạn có thể tắm biển và tắm nước nóng trong cùng một khoảng thời gian. Trải nghiệm này rất phù hợp với các du khách muốn đi du lịch nghỉ dưỡng. 

Bãi Suối Ô (ảnh: sưu tầm)

Thêm vào đó, bãi biển Suối Ồ còn có một điều đặc biệt mà rất ít bãi biển nào có được khi một bên là dòng nước ngọt còn một bên dòng nước mặn mòi của biển cả. Tắm biển ở Suối Ồ sẽ đem lại cho du khách trải nghiệm đặc biệt. 

3.6 Bãi biển Đồi Nhái 

Địa chỉ: Phường 11, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu 

Nằm cách khá xa khu vực dân cư sinh sống, bãi biển Đồi Nhái vẫn còn giữ trong mình nhiều nét hoang sơ và yên bình vốn có. 

Cũng bởi vì vậy, các nhóm khách du lịch thường chọn tới đây để cắm trại qua đêm. Các nhóm du khách khác cũng hay tới đây sống ảo bên bờ cát trắng và hàng dừa. 


Bãi Đồi Nhái (ảnh: sưu tầm)

Nếu có cơ hội tới đây tham quan, bạn hãy chú ý giữ gìn môi trường nhé!

3.7 Bãi biển Lộc An

Địa chỉ: Xã Lộc An, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu. 

Bãi biển Lộc An nằm ở khoảng cách 50km về phía đông của trung tâm Vũng Tàu. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc hiếm có. Bãi biển có đường bờ biển dài trải dài với cát trắng mịn và màu nước biển xanh ngọc lấp lánh. Du khách có thể thỏa sức tắm biển trong làn nước mát lạnh tại đây. 


Bãi Lộc An (ảnh: sưu tầm)


Hình ảnh xinh đẹp của bãi Lộc An (ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, bãi biển Lộc An còn mang đến những trải nghiệm độc đáo khác khi du khách có thể thuê thuyền để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bờ biển và khám phá hồ nước trong khu vực.

3.8 Bãi Dâu

Địa chỉ: phía Tây núi Lớn, thuộc phía Bắc trung tâm thành phố Vũng Tàu

Bãi Dâu không còn là một cái tên xa lạ đối với những người yêu thích Vũng Tàu. Vị trí của Bãi Dâu nằm ở phía Tây của núi Lớn, còn được gọi là Bãi Mây. Khu vực này đầy cây cối và ghềnh đá, tạo nên một phong cảnh đẹp mắt và lãng mạn. Bãi biển với bờ cát trắng mịn được bao quanh bởi hai mỏm đá lớn trồi lên biển. Du khách có thể đến đây để thưởng lãm cảnh đẹp, tắm biển hoặc tổ chức picnic cùng gia đình.


Bãi Dâu (ảnh: sưu tầm)

Bãi Dâu trở thành biểu tượng của vẻ đẹp hiền hòa và êm dịu của Vũng Tàu. Đây là điểm hẹn lý tưởng cho các cặp đôi hoặc đơn giản là một nơi trốn tránh sau những căng thẳng của cuộc sống. Hoàng hôn là khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày tại Bãi Dâu. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp của bãi biển Vũng Tàu này.

4. Lưu ý du lịch Vũng Tàu

Khi đi du lịch biển Vũng Tàu, ngoài những lưu ý chung như thời gian, điểm đến và phương tiện di chuyển, dưới đây là những lưu ý cụ thể:

- Quần áo: Vì đây là chuyến đi biển, nên bạn nên mặc thoải mái với quần áo nhẹ, áo phông, váy hoặc bộ đồ bơi. Hãy cân nhắc chọn quần áo và giày dép dễ khô nhanh sau khi tắm biển.

- Kem chống nắng: Vùng biển Vũng Tàu có ánh nắng mạnh, vì vậy hãy đảm bảo bạn mang theo kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

- Bảo vệ môi trường: Khi đi du lịch biển, hãy giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường. Hãy giữ rác của bạn và đặt nó vào thùng rác để đảm bảo vùng biển luôn sạch sẽ.


Du khách checkin tại Vũng Tàu (ảnh: sưu tầm)

- Khảo giá: Trước khi đi, hãy khảo giá và so sánh giữa các nhà nghỉ, nhà hàng và các dịch vụ khác tại Vũng Tàu để đảm bảo bạn có được giá hợp lý và không bị lừa đảo. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến từ những người đã đi du lịch Vũng Tàu để có những gợi ý về nơi ăn, chơi và nghỉ ngơi tốt nhất.

-Ngoài ra, hãy cẩn thận với dụng cụ cá nhân như điện thoại di động, ví tiền và giấy tờ quan trọng. Hãy luôn đảm bảo an toàn cho bản thân và tài sản của mình khi tham gia các hoạt động trên biển!

Trên đây là một số bãi biểm đẹp tại Vũng Tàu. Còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn ngay!

Một số tour Vũng Tàu có thể tham khảo tại PYS Travel:

Tour Vũng Tàu 1 ngày

Tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Vũng Tàu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM