Lịch khởi hành và giá vé tàu Vũng Tàu - Côn Đảo

27/05/2023

Côn Đảo Vũng Tàu là địa điểm du lịch tuyệt vời khi có khung cảnh thiên nhiên đẹp cùng với những câu chuyện lịch sử khiến ai nghe cũng phải rơi nước mắt. Nhưng làm thế nào để di chuyển ra được Côn Đảo, cùng PYS Travel tìm hiểu một số cách di chuyển ra Côn Đảo du lịch nhé!

1. Côn Đảo cách Vũng Tàu bao xa ?

Côn Đảo là một quần đảo nằm ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ, tọa lạc tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 180km theo đường biển. Côn Đảo gây ấn tượng với du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp thanh bình cùng vô số câu chuyện lịch sử đẫm máu và nước mắt.

nhà tù côn đảo
Di tích nhà tù Côn Đảo nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Côn Đảo từng được biết đến là nơi giam giữ và lưu đày tù nhân chính trị lớn nhất Đông Dương trước năm 1975, ngày nay, Côn Đảo được biết đến là điểm du lịch thu hút khách hàng đầu của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhờ vẻ đẹp hoang sơ vốn có và những bãi biển cát trắng trải dài.

côn đảo
Khung cảnh lãng mạn, tuyệt đẹp mà bạn chỉ thấy khi đến Côn Đảo Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Được biết đến là một trong mười hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh, du lịch Côn Đảo trở thành điểm đến lý tưởng dành cho những ai thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ và muốn thoát ly mọi ồn ào của chốn thành thị. Côn Đảo với vô số những bãi biển tuyệt đẹp  cùng với vô số hòn đảo lớn, nhỏ quây quanh tạo nên bức tranh thiên nhiên kỳ thú.

2. Cách di chuyển từ Vũng Tàu ra Côn Đảo

Hiện nay, các hình thức di chuyển tới Côn Đảo không quá đa dạng, trong đó có đi bằng máy bay và đi tàu biển.

Về máy bay, hiện nay có hai hãng hàng không nội địa đang khai thác đường bay tới Côn Đảo là Vietnam Airlines và Bamboo Airways.

di chuyển tới côn đảo bằng máy bay
Máy bay được khai thác đường bay đến Côn Đảo (Ảnh: sưu tầm)

Trong khi đó, nếu bạn lựa chọn tàu đi Côn Đảo thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn, bao gồm 4 loại tàu: Superdong, CondaoExpress, Côn Đảo Greenlines và tàu cao tốc Vũng Tàu Côn Đảo.

tới côn đảo bằng tàu thuyền
Tàu, thuyền là phương tiện tối ưu cho du khách (Ảnh: sưu tầm)

3. Các loại tàu đi Côn Đảo

Có rất nhiều loại tàu, lịch trình cũng như nhiều điểm xuất phát khác nhau mà bạn có thể tha hồ lựa chọn

3.1 Tàu Superdong

Tàu Superdong xuất phát từ Sóc Trăng, tại cảng Trần Đề, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 230 km, tương đương với 4 giờ đi xe tới Sóc Trăng và chuyển xe tới cảng mất thêm 45 phút nữa. Nếu bạn đang tìm kiếm tàu đi Côn Đảo và có điểm xuất phát từ Sóc Trăng hoặc các tỉnh miền Tây thì đây chính là sự lựa chọn dành cho bạn.

tàu superdong
Tàu Superdong (Ảnh: sưu tầm)

Tàu Superdong được trang bị hiện đại với ghế ngồi tiện nghi, tivi màn hình led, điều hòa nhiệt độ và cả wifi nữa. Tàu này thường xuất phát rất đúng giờ nên bạn hãy lưu ý sắp xếp thời gian để đến kịp giờ tàu chạy.

3.2 Tàu Côn Đảo Express

Đây là tàu cao tốc hai thân to với tiêu chuẩn 5 sao, ghế ngồi ngả sau, tivi màn hình led, đảm bảo êm ái cho quý khách trong toàn bộ hành trình.

tàu côn đảo express
Tàu Côn Đảo Express (Ảnh: sưu tầm)

Tàu được thiết kế trang trọng và chi tiết, nên nếu bạn đang tìm kiếm tàu đi Côn Đảo nhưng bị say xe thì đây chính là phương án tốt nhất. Tàu có các điểm xuất phát là Sóc Trăng, Cần Thơ và Vũng Tàu, do vậy bạn có thể lựa chọn cho phù hợp với kế hoạch du lịch của mình.

3.3 Tàu Côn Đảo Greenlines

Tàu đi Côn Đảo Greenlines có kích thước nhỏ hơn hai loại tàu nêu trên, và hơi tốn thời gian hơn so với hai loại kia vì bạn chỉ được đến bến cảng Vũng Tàu rồi phải chuyển tàu khác để ra Côn Đảo.

tàu côn đảo Greenlines
Tàu Côn Đảo Greenlines (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên tàu này có chi phí rẻ hơn, do vậy đó cũng là một sự cân nhắc chi phí phù hợp khi lên kế hoạch du lịch Côn Đảo mà muốn tiết kiệm chi phí di chuyển.

3.4 Tàu Vũng Tàu - Côn Đảo CQ-03

Loại tàu đi Côn Đảo có kích thước trung bình với hai loại ghế giường nằm và ghế ngồi, tùy thuộc vào tình hình sức khỏe cũng như chi phí của mỗi người.

tàu côn đảo CQ-03
Tàu Côn Đảo CQ-03 (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt là trên tàu có phục vụ đồ ăn đồ uống, nên nếu bạn xuất phát từ Vũng Tàu

4. Lịch trình và giá vé tàu đi Côn Đảo

Các bạn hãy tham khảo lịch trình tàu đi Côn Đảo hàng ngày dưới đây:

Hãng tàu Thời gian xuất phát Thời gian di chuyển
(Tùy tình hình thời tiết)
Tàu Superdong 8h30, 13h15 2,5 tiếng
Tàu Côn Đảo Express 9h00, 12h00, 15h00, 16h00 2 hoặc 3 tiếng
Tàu Côn Đảo Greenlines 9h00, 12h00, 14h00, 16h00 1,5 tiếng
Tàu Vũng Tàu Côn Đảo CQ-03 8h30, 10h00,14h00, 16h00 3 tiếng

Mỗi tàu đi Côn Đảo có mức giá vé khác nhau nhưng cũng không chênh lệnh nhiều, tuy nhiên vì hiện tại Côn Đảo là điểm du lịch khá hot, nên bạn cần mua vé sớm để tránh tình trạng hết vé giờ đẹp.

Giá vé tàu
(VNĐ/Vé)
Superdong
(VNĐ/Vé)
Côn Đảo Greenlines
(VNĐ/Vé)
CQ – 03
(VNĐ/Vé)
Người cao tuổi 260.000 170.000 380.000
Người lớn 310.000 240.000 420.000
Trẻ em 220.000 120.000 350.000
Người khuyết tật 230.000    

Riêng tàu Côn Đảo Express có giá vé theo các tuyến sau:

Tuyến tàu Giá vé (VNĐ/Vé)
Cần Thơ - Côn Đảo 520.000 - 990.000
Vũng Tàu - Côn Đảo 550.000 - 1.200.000
Sóc Trăng - Côn Đảo 260.000 - 500.000

5. Mua vé đi Côn Đảo như thế nào?

Hiện nay, có nhiều cách để đặt vé tàu đi Côn Đảo như đặt theo cách truyền thống là mua tại bến cảng, hoặc đặt online trên website của các hãng tàu, cố một số lưu ý khi bạn muốn mua vé tàu du lịch Côn Đảo:

- Bạn hoàn toàn có thể mua vé tàu đi Côn Đảo tại bến cảng, hoặc mua online trên trang chính thức của các hãng tàu. 

- Nếu mua tại bến cảng, bạn hãy nhớ mua vé sớm trước vài ngày, hoặc nếu không kịp sắp xếp thời gian thì hãy đến sớm trước giờ khởi hành ít nhất 30 phút - 1 tiếng để mua vé.

- Nếu mua vé online, bạn hãy truy cập vào trang web của từng hãng, lựa chọn số lượng vé, ngày giờ khởi hành và thông tin cá nhân rồi thanh toán. Tới ngày lên tàu chỉ cần mang mã vé hoặc email tới là được.

6. Các lưu ý khi đi Côn Đảo bằng tàu

Nếu bạn đã sẵn sàng đến đến với Côn Đảo, thì đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng mà PYS Travel chia sẻ ngay dưới đây:

- Bạn nên đặt vé tàu sớm trước 1 khoảng thời gian khi bắt đầu chuyến đi, thời điểm thích hợp nhất là 2 tuần và lựa chọn tối ưu là vé khứ hồi.

- Giá vé tàu có thể thay đổi theo từng thời điểm.

- Ở Cảng Trần Đề có nhận trông giữ xe, nên bạn nào di chuyển tới đây bằng xe máy thì không phải lo lắng. Ngoài ra, tàu cao tốc có nhận vận chuyển xe máy ra Côn Đảo cho bạn nào ưa thích đi chính phương tiện của mình vi vu Côn Đảo.

- Nếu bạn là người thường xuyên say tàu xe và say sóng, hãy tự hành trang cho mình những vỉ thuốc chống say tàu xe đảm bảo sức khỏe cho chuyến đi.

- Điều quan trọng để có chuyến du lịch thuận lợi, suôn sẻ, là khi đặt vé tàu đi Côn Đảo, nếu bạn muốn qua đêm tại Côn Đảo thì hãy đặt khách sạn sớm, tránh tình trạng hết phòng hoặc đặt phòng với giá cao.

Trên đây là thông tin về cách di chuyển từ Vũng Tfau ra Côn Đảo mà PYS Travel muốn chia sẻ đến bạn. Vậy nên đừng ngại du lịch Côn Đảo Vũng Tàu với nhiều địa điểm tham quan, vui chơi, thiếu homestay, khách sạn chất để nghĩ dưỡng,… chỉ cần bạn nạp năng lượng và sẵn sàng đi mọi nơi, quẩy tới bến thôi.

Một số tour du lịch Côn Đảo Vũng Tàu hiện có ở PYS Travel:

Tour Vũng Tàu 1 ngày từ TP.HCM

Tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Vũng Tàu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM