Review kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu: Nên đi mùa nào?

07/06/2023

Vũng Tàu luôn là địa điểm được nghĩ đến đầu tiên cho chuyến du lịch đầy ngẫu hứng. Nơi đây, một địa điểm vui chơi chưa bao giờ hết hot. Hãy cùng PYS Travel chia sẻ kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu dưới đây để có một chuyến chơi thú vị nhé!

1. Vài nét tổng quan về Vũng Tàu

Thành phố biển xinh đẹp này thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nằm ở vùng Đông Nam Bộ của nước ta. Địa giới Vũng Tàu bao gồm phần lớn lãnh thổ nằm trên bán đảo Vũng Tàu, cùng với đảo Long Sơn và đảo Gò Găng. 


Du lịch Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Đây là cửa ngõ quan trọng hướng ra biển của vùng Đông Nam Bộ. Có thể chia Vũng Tàu thành hai vùng đặc trưng là bán đảo Vũng Tàu và hải đảo ven bờ. Khí hậu đặc trưng của thành phố này là khí hậu nhiệt đới gió mùa chịu ảnh hưởng của đại dương.


(Ảnh: sưu tầm)

Có thể nói, Vũng Tàu hấp dẫn du khách bởi những cung đường biển thơ mộng, bởi ngọn hải đăng cổ nổi tiếng, bởi bức tượng Chúa khổng lồ và cả những phố phường bình yên, nền ẩm thực tinh tuý. Các bạn hãy đến với Vũng Tàu để khám phá một thành phố hạnh phúc, xinh đẹp, đáng sống và đáng tới nhé.

2. Vũng Tàu mùa nào đẹp nhất

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa Đông Nam Bộ, Vũng Tàu sở hữu khí hậu 2 mùa đặc trưng:

- Mùa mưa: Tháng 5 – 10 và có gió mùa Tây Nam.

- Mùa nắng: Tháng 11 – 4 và có gió mùa Đông Bắc.

Nhiệt độ trung bình năm ở Vũng Tàu là 27 độ, thấp nhất là 24 độ và cao nhất là 30 độ. Chính nhờ thời tiết ôn hòa này mà Vũng Tàu trở thành điểm đến quanh năm của khách du lịch. Lời khuyên của các kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu là bạn chỉ cần chú ý không đi vào những ngày có bão hay biển động để đảm bảo an toàn.


Vũng Tàu mùa nào đẹp nhất?  (Ảnh: sưu tầm)

Có một lưu ý là do vị trí thuận lợi mà Vũng Tàu luôn đông đúc vào ngày cuối tuần, đặc biệt là mùa lễ Tết, khiến chi phí của các dịch vụ cũng tăng cao hơn so với thông thường. Vậy nên, nếu muốn thoải mái vui chơi, tận hưởng kỳ nghỉ của mình thì bạn nên tránh đi vào những thời điểm này.

3. Phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu từ Sài Gòn

3.1. Đường bộ

3.1.1. Bằng xe khách

Có rất nhiều hãng xe khách có chuyến đi từ Sài Gòn đến Vũng Tàu, phổ biến nhất là Hoa Mai, Toàn Thắng, Phương Trang,... Cứ mỗi 30 phút – 1 giờ sẽ có một chuyến xuất bến. Giá vé chỉ từ 85.000 – 95.000 đ/ vé.


Xe giường nằm đi Vũng Tàu từ Sài Gòn (Ảnh: sưu tầm)

3.1.2. Bằng phương tiện cá nhân

Với đoạn đường khoảng 120km, bạn hoàn toàn có thể tự lái xe từ Sài Gòn đến Vũng Tàu theo đường cao tốc Long Thành, rẽ vào Quốc lộ 51 chạy thêm 100 km là đến nơi.


Đi Vũng Tàu bằng phương tiện cá nhân (Ảnh: sưu tầm)

3.2. Đường thủy

3.2.1. Di chuyển bằng tàu cao tốc từ Sài Gòn đi Vũng Tàu

Đây là tuyến tàu cao tốc đầu tiên kết nối giữa Sài Gòn với Vũng Tàu. Ở Vũng Tàu, bến tàu tàu cao tốc Sài Gòn Vũng Tàu này được đặt tại bến khách du lịch Hồ Mây. Còn ở Sài Gòn, bến tàu của hãng nằm tại ga cao tốc Bạch Đằng nằm trên sông Sài Gòn.


Tàu cao tốc đi Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Khung giờ xuất phát của tàu từ 8hoo sáng đến 14h00 chiều mỗi ngày. Và theo thông tin cụ thể mà hãng công bố thì thời gian di chuyển của tàu cao tốc Sài Gòn Vũng Tàu nào cho mỗi chuyến chỉ 1 tiếng 50 phút trên biển. Tức là, thay vì phải mất đến 3 tiếng di chuyển bằng đường bộ thì giờ đây, với tàu cao tốc này các bạn chỉ còn phải bỏ ra hơn nửa nửa thời gian đó là đã có thể đến ngay với Vũng Tàu rồi.

3.2.2. Di chuyển đi Vũng Tàu bằng tàu cánh ngầm

Bên cạnh xe máy, ô tô, xe khách thì tàu cánh ngầm đi Vũng Tàu không còn là phương tiện quá xa lạ đối với người dân Sài Gòn. Đây là một trong những hình thức đầy tiện nghi và mới mẻ được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn.

Đối với các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6:

- Trẻ em từ 6 – 11 tuổi: 130.000đ/lượt

- Người lớn từ 12 – 62 tuổi: 240.000đ/lượt

- Người cao tuổi trên 62 tuổi: 180.000đ/lượt

Đối với ngày cuối tuần thứ 7, chủ nhật: 

- Trẻ em từ 6 – 11 tuổi: 160.000đ/lượt

- Người lớn từ 12 – 62 tuổi: 290.000đ/lượt

- Người cao tuổi trên 62 tuổi: 220.000đ/lượt

Đặc biệt đối với các khách hàng là thương binh, mẹ Việt Nam Anh Hùng, người tàn tật và trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được miễn phí vé. Nếu có kế hoạch cho chuyến đi của mình từ trước, bạn có thể đặt vé tàu cánh ngầm đi Vũng Tàu trước đó khoảng 2 - 3 tuần với các chương trình khuyến mãi để mua được vé rẻ hơn.

3.2.3. Di chuyển đi Vũng Tàu bằng phà

Đi Vũng Tàu từ Cần Giờ bằng phà giờ đã không còn xa lạ gì với các bạn trẻ thích đi phượt. Từ trung tâm TP HCM bạn chỉ cần đi khoảng 50km là đã đến Cần Giờ. Từ bến phà Tắc Suất đi Vũng Tàu phà sẽ chạy từ 6h sáng đến 18h, chỉ tốn khoảng 30 phút sẽ đến bãi Trước của Thành phố Vũng Tàu. 


Phà đi từ Cần Giờ đến Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Đi bằng phà sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn mà lại mang lại một trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, bạn có thể nagwsm hoàng hôn trên biển ngay trên tầng cao nhất của phà. Vậy còn gì tuyệt hơn nữa.

Giá vé phà Cần Giờ đi Vũng Tàu như sau:

- Xe máy, xe đạp: 70.000 đ/người/lượt

- Ô tô : 350.000 - 600.000đ/lượt dựa theo xe to hay nhỏ

- Xe tải: 400.000đ - 1.000.000đ/xe/lượt phụ thuộc vào trọng lượng xe

- Xe container 20 feet: 1.300.000 VNĐ/xe/lượt

- Xe container 40 feet: 1.500.000 VNĐ/xe/lượt

3.3. Phương tiện di chuyển ở Vũng Tàu

- Xe bus: Là thành phố đông dân lại nổi tiếng về du lịch, Vũng Tàu có các tuyến xe buýt di chuyển trong thành phố lẫn trong tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, giá vé giao động từ 6.000 - 20.000 VND/lượt.
Taxi: Một số hãng taxi uy tín, quen thuộc tại Vũng Tàu là Mai Linh, Vinasun, Petro,...

- Xe máy, xe đạp: Nếu không chạy xe đến Vũng Tàu, bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đạp để khám phá thành phố 

Giá thuê xe đạp khoảng 20.000 VND/ giờ, thuê xe máy có giá khoảng 120.000 - 200.000 VND mỗi ngày cho một xe. Các khách sạn ở Vũng Tàu thường cung cấp rất sẵn các dịch vụ này nên các bạn không cần phải lo lắng và mất thời gian tìm kiếm.

Đặc biệt, để phục vụ du lịch, thành phố Vũng Tàu đã đưa vào hai phương tiện di chuyển mới phục vụ khách tham quan. Đó là xe điện và trực thăng.

- Xe điện: Các tour xe điện quanh Vũng Tàu thường kéo dài khoảng 1 giờ 30 phút - 2 giờ với hai tuyến xe chính là khu vực Núi Nhỏ và vòng quanh thành phố. Giá dao động từ 100.000 đ/ xe 3 chỗ ngồi đến 320.000 đ/ xe 13 chỗ ngồi.

- Trực thăng: Dịch vụ sang chảnh để thăm quan thành phố Vũng Tàu bằng trực thăng cho phép du khách thưởng ngoạn toàn cảnh thành phố biển với mức giá từ 20 – 40 USD mỗi chuyến tùy từng dịch vụ.

4. Lưu trú tại Vũng Tàu

Là thành phố biển gần Sài Gòn nhất, Vũng Tàu là sự lựa chọn lý tưởng cho những chuyến nghỉ ngơi ngắn ngày của cư dân Sài Gòn. Cũng vì thế mà các khách sạn ở Vũng Tàu vô cùng đa dạng với mục tiêu phục vụ tốt nhất cho các vị khách của mình.


Lưu trú tại đâu khi đến Vũng Tàu? (Ảnh: sưu tầm)

Nếu đi một mình hoặc cùng bạn bè, với tiêu chí giá cả phải chăng và trải nghiệm tối đa thì có thể chọn các homestay, hostel ở Vũng Tàu. Một số cái tên như Gecko Hostel, La Vita Hotel, De Homestay Vung Tau… chắc chắn sẽ khiến bạn có những kỉ niệm thú vị.


Vũng Tàu có những resort nào? (Ảnh: sưu tầm)

Còn với những ai đang muốn nghỉ ngơi thư giãn, được tận hưởng những tiện nghi cao cấp nhất có thể chọn các resort, khách sạn cao cấp ở Vũng Tàu như Lan Rừng Resort & Spa, Malibu Hotel, Seaside Resort Vung Tau, Pullman Vung tau… Cơ sở vật chất hiện đại, sang trọng, cùng với chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp sẽ mang đến cho bạn một chuyến nghỉ dưỡng thoải mái nhất.

Với những bạn không có nhu cầu quá cao về không gian, chỉ cần tìm một nơi thoải mái để dừng chân thì có thể tham khảo các khách sạn tầm trung ở Vũng Tàu như Aris Hotel, Petro House, Co Ba Hotel Vung Tau, Phoenix Hotel Vung Tau…

5. Những địa điểm du lịch đẹp tại Vũng Tàu

5.1. Núi lớn Vũng Tàu

Còn gọi là Đại Sơn, núi Lớn là điểm nhấn độc đáo cho toàn cảnh thành phố biển. Một hệ thống cáp treo hiện đại được lắp đặt trên đỉnh núi Lớn. Theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu, tham quan Đại Sơn bằng cáp treo sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị.


Núi lớn Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Ở bản đồ Vũng Tàu, Đại Sơn còn có những điểm tham quan vô cùng thú vị mà du khách không thể bỏ qua. Đó là Bạch Dinh, một kiến trúc châu Âu độc đáo được xây dựng từ thời Pháp thuộc, tồn tại hơn trăm năm. Hay cụm kiến trúc Thích Ca Phật Đài với bức tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tọa thiền vô cùng nổi tiếng.

5.2. Núi nhỏ Vũng Tàu

Tương tự như núi Lớn, núi Nhỏ hay còn  gọi là núi Tao Phùng có chiều cao khoảng 170m và diện tích 120 ha. Từ núi Nhỏ, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn trên biển thơ mộng, trữ tình. Đặc biệt, trên đỉnh núi Nhỏ có 2 thắng cảnh vô cùng nổi tiếng đó là Ngọn Hải Đăng và Tượng Chúa Kitô dang tay.


Từ đỉnh núi bạn có thể ngắm toàn cảnh biển (Ảnh: sưu tầm)

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu được xây dựng từ những năm 1862 với tác dụng là báo hiệu và chỉ đường cho tàu thuyền qua lại. Đến nay, do sự mài mòn của thời gian nên ngọn Hải Đăng đã được trùng tu, nâng độ cao từ 170m đến 190m so với mực nước biển, song nét độc đáo trong kiến trúc thì vẫn còn vẹn nguyên. Nơi đây được đánh giá là ngọn hải đăng cổ xưa nhất ở Đông Nam Á.


Ngọn Hải Đăng cổ xưa nhất Đông Nam Á (Ảnh: sưu tầm)

5.3. Núi Dinh

Núi Dinh khi xưa từng là căn cứ bí mật trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ nên nơi đây vẫn còn lưu giữ rất nhiều dấu ấn về một thời mưa bom bão đạn. Những di tích lịch sử tại nơi này như Hang Dây Bí, Hang Tổ, Hang Mai, Hang Dơi,... khiến du khách cảm nhận được một phần cuộc sống của những chiến sĩ cách mạng xưa.


Núi Dinh khi xưa là căn cứ cách mạng kháng chiến (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, núi Dinh còn là khu rừng có thảm thực vật vô cùng phong phú. Tại đây có nhiều loại gỗ quý hiếm như: Sơn Trà, Chiêu Liêu, Sến, Sồi đỏ,… hay các loài động vật hoang dã như hổ, khỉ, nai, gấu, chồn, cự đà... Đặc biệt tại núi Dinh bạn còn được tham quan  hai con suối rất đẹp là suối Đá và suối Tiên. 


Suối Tiên - địa điểm thu hút khách du lịch (Ảnh: sưu tầm)

5.4. Bãi trước Vũng Tàu 

Như thoát ra khỏi quy chuẩn về cái đẹp, bãi Trước hấp dẫn khách du lịch không vì làn nước trong xanh hay triền cát dài phẳng mịn mà ở nhịp sống sôi nổi và tấp nập nơi đây. 


Bãi Trước Vũng Tàu - địa điểm không thể bỏ sót (Ảnh: sưu tầm)

Bãi Trước là một trong những nơi có phong cảnh hoàng hôn rất tuyệt. Những tia nắng cuối ngày được phản chiếu dưới mặt biển vừa lấp lánh vừa kì diệu. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, giản dị và đôi chút thật thà của những người con xứ biển.

5.5. Bãi sau Vũng Tàu 

Bãi Sau là một trong những điểm tham quan không thể thiếu trong bản đồ Vũng Tàu. Nằm thả mình dưới làn nước trong xanh, tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên khiến tâm hồn như được trẻ lại, tràn trề năng lượng và đam mê.


Bãi sau Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Mỗi buổi sáng, thức dậy sớm một chút để đón bình minh trên biển, bạn sẽ thấy được một ngày mới luôn bắt đầu từ những điều giản dị nhưng vô cùng đẹp và tinh khôi. Trước biển cả bao la, chỉ cần bạn chịu trải lòng thì dường như những ưu tư, phiền muộn cũng theo đó mà bay biến.

5.6. Hồ Đá Xanh

Hồ Đá Xanh được bao bọc bởi núi xung quanh và dòng nước trong xanh dường như nhìn được tận đáy và phản chiếu một màu xanh của trời tạo nên sự huyền ảo cho nơi đây.


Nước ở đây có màu xanh biếc rất lạ (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây được người dân xây dựng thêm nhiều chi tiết như cây cầu gỗ, xích đu và có những con thuyền để ra giữa hồ chụp những tấm hình tuyệt diệu nhất. Quả là một nơi không nên bỏ lỡ với những cặp đôi để chụp ảnh cưới.

5.7. Khu du lịch Hồ Mây

Với một hệ thống cáp treo hiện đại, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn thành phố Vũng Tàu từ trên cao để thấy được sự tráng lệ và mê hoặc của vùng đất này. 


Khung cảnh thơ mộng trên Hồ Mây (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, cắm trại, teambuilding hay picnic được rất nhiều các nhóm bạn trẻ chọn nơi đây để tổ chức.

5.8. Bến thuyền Marina

Điểm hấp dẫn các bạn trẻ đến với Bến thuyền Marina chính là cây cầu giữa biển đẹp đến mê hồn. Trên mặt nước là những chiếc thuyền siêu ấn tượng với những cánh buồm đầy màu sắc độc đáo. 


Bến du thuyền Marina - Địa điểm check-in nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Bến thuyền Marina không chỉ là điểm check - in sống ảo của giới trẻ mà còn là nơi để các cặp đôi lựa chọn để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp cho album cưới.


Một góc khác cũng đẹp không kém tại bến thuyền (Ảnh: sưu tầm)

5.9. Đồi Con Heo 

Đồi Con Heo - một địa điểm chụp ảnh cực kì tuyệt vời cho các bạn đam mê “nháy”. Mùa khô đồi dường như trụi cây, tuy nhiên nét đẹp lại nằm ở chỗ trơ trụi đó, tạo cho người đến thăm một cảm giác kì bí, hoang sơ. Mùa mưa đến, những bãi cỏ xanh mướt mọc lên như chào đón một ngày tràn đầy năng lượng. 


Đứng từ đồi con heo có thể nhìn toàn cảnh bãi sau Vũng Tàu (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ngắm cảnh, chụp ảnh, đây cũng là địa điểm hợp lý cho những buổi cắm trại, picnic hay teambuilding cuối tuần. Những khoảng đất trống rất thích hợp để có thể dựng trại và nướng BBQ, bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ trước đi đến đây.

Hãy dành trọn kỳ nghỉ của mình khi ở các khách sạn khu vực Bãi Sau có view đẹp, rủ nhau đi ngắm bình minh sáng sớm trên đồi con Heo

6. Ăn gì tại Vũng Tàu

6.1. Bánh khọt

Bánh khọt Vũng Tàu có thể được xem là món ăn nổi tiếng nhất Vũng Tàu. Phần bột mỏng, được chiên ngập dầu giòn rụm, ăn kèm với tôm, mỡ hành. Bánh khọt ngon là phải cuốn với rau sống, đồ chua, chấm với nước mắm pha; càng ăn càng nghiền.


Bánh khọt - đặc sản Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Địa chỉ nên thử:

Quán Gốc Vú Sữa: 14 Nguyễn Trường Tộ
Quán Út Loan: 67 Bà Triệu
Quán Bà Hai: 376/27 đường Lê Lợi
Quán Cây Đa: 21 Lý Thường Kiệt

6.2. Bánh bông lan trứng muối

Nổi tiếng ngay sau bánh khọt chính là bông lan trứng muối. Không cầu kỳ như các loại bánh bông lan khác những món bánh này ở Vũng Tàu vẫn luôn hấp dẫn du khách. Bánh xốp mềm, thơm mùi trứng, vị mặn vừa phải với các loại nhân như trứng muối, phô mai, chà bông…


Bông lan trứng muối thơm mềm (Ảnh: sưu tầm)

Một hộp bánh bông lan trứng muối có giá khoảng 30.000đ - 50.000đ, để được khoảng 2-3 ngày nếu bảo quản tốt. Bao bì sản phẩm đẹp và bạn có thể mua về làm quà.

Địa chỉ nên thử:

Tiệm Gốc cột điện: 17 Nguyễn Trường Tộ
Tiệm Ngọc Hiệp: 11 Đồ Chiểu
Tiệm Tấn Phát: 129 Lê Lai, Phường 3

6.3. Hải sản

Đến các vùng biển không thể không thưởng thức hải sản. Hải sản ở Vũng Tàu cũng vô cùng đa dạng, từ các quán ốc bên đường, trong các khu chợ, đến những hàng quán sang trọng ngắm ra biển.


Hải sản tươi ngon Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Bản đồ hải sản Vũng Tàu được ưa chuộng nhất vẫn là mực khổng lồ được chế biến đủ món, cua ghẹ hấp, gỏi cá mai, hàu sống, hàu nướng phô mai, hàu nướng mỡ hành, lẩu cá đuối… Hàn huyên cùng bạn bè bên bàn tiệc hải sản đầy đặn và cảm nhận dư vị đại dương trong từng hơi thở. 


(Ảnh: sưu tầm)

Địa chỉ nên thử:

Ốc Năm Tầng: A12 Nguyễn Thái Học, P.7
Khu hải sản sau lưng khách sạn Imperial
Hải sản Gành Hào: 03 Trần Phú, Phường 5
Quán nướng Cô Nên: 06 Trần Phú

6.4. Lẩu cá đuối

Cá đuối là loại cá thịt dai, có phần xương giòn mềm. Lẩu cá đuối có vị chua chua ngọt ngọt, do được nấu cùng với măng chua rừng, ăn kèm bún, rau thơm, bạc hà, nộm hoa chuối, rau mầm…


Lẩu cá đuối (Ảnh: sưu tầm)

Là một trong những loại cá phổ biến nhất ở Vùng Tàu, cá đuối được yêu thích bởi vì thịt ngon mà giá cả hợp lý. Một nồi lẩu cá đuối nấu chua, ăn cùng măng, bắp chuối mà giá chỉ chưa đến 200.000 VND thì thật là lý tưởng để nhâm nhi cùng bạn bè.

Địa chỉ nên thử:

Quán Hoàng Minh: 40 – 44 Trương Công Định
Quán Trận: 42 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3
Quán 7 Lượm: 37 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3

6.5. Bánh canh ghẹ 

Bánh canh ghẹ - một trong những món ăn ngon nên thưởng thức tại Vũng Tàu. Giá của một tô thông thường đầy đủ thịt ghẹ và chả là 25.000 đồng, còn tô đặc biệt có giá là 55.000 với một con ghẹ nguyên.

 
(Ảnh: sưu tầm)

Giá của một tô thông thường đầy đủ thịt ghẹ và chả là 25.000 đồng, còn tô đặc biệt có giá là 55.000 với một con ghẹ nguyên.

6.6. Bánh hỏi 

Bánh hỏi thịt nướng - một trong những món ngon Vũng Tàu nhiều người yêu thích. Bánh được làm từ gạo và cách pha chế bột bí truyền đã làm cho bánh mang hương vị thơm ngon mà không nơi nào có được. 


Bánh hỏi - đặc sản Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Bánh hỏi cuốn với thịt nướng, rau sống, chả giò rồi chấm với nước mắm cay, ăn kèm với ngó sen chua ngọt. Vị ngọt của bánh hỏi hòa quyện với vị mặn của thịt và vị cay của nước chấm sẽ khiến bạn vấn vương mãi hương vị này.

7. Gợi ý du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Dưới đây là gợi ý lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm. Du khách có thể tham khảo để có chuyến du lịch thú vị nhé!

Ngày 1: Sài Gòn - Vũng Tàu - Bảo tàng Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngọn Hải Đăng - Bãi Trước

- 5h30: Bắt đầu xuất phát từ Sài Gòn đi Vũng Tàu.

- 8h00: Ăn sáng tại Vũng Tàu

- 9h00: Check - in nhận phòng khách sạn và đi tham quan Bảo tàng Bà Rịa - Vũng Tàu. Giá vé vào cửa: 40k/ người.

- 11h00: Ăn trưa và nghỉ ngơi

- 14h30: Thăm quan ngọn Hải Đăng

- 16h00: Tắm biển và dạo quanh con đường ven Bãi Trước- nơi có view ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Vũng Tàu.

- 19h00: Ăn tối và dạo chợ đêm Vũng Tàu

- 21h00: Trở lại khách sạn nghỉ ngơi

Ngày 2: Bãi Sau - đường Trần Phú - Sài Gòn

- 5h00: Thức dậy và đi đón bình minh tại Bãi Sau.

- 7h00: Ăn sáng 

- 8h00: Tham quan các điểm du lịch nổi tiếng quanh khu vực Bãi sau như: Công viên Tao Phùng, Tượng chúa Kito…

- 11h00: Ăn trưa.

- 13h00: Di chuyển đến đường Trần Phú và check-in con hẻm sống ảo “thơ như trong mơ” ở số 107.

- 14h00: Tạm biệt Vũng Tàu và xuất phát về Sài Gòn kết thúc một kỳ nghỉ tuyệt vời.

8. Một số lưu ý khi du lịch Vũng Tàu

– Vũng Tàu là thành phố du lịch nổi tiếng của miền Nam. Bởi vậy, nếu đến đây vào ngày lễ Tết bạn cần chuẩn bị trước về việc đặt phòng khách sạn nhé. Bởi nếu bạn không chủ động thì sẽ phải thuê phòng với giá rất cao đấy.

– Khi đi xe ôm, đi ăn uống, đi mua sắm bạn nên hỏi giá trước, tránh bị chặt chém.

– Trước khi trả phòng khách sạn cần kiểm tra tất cả giấy tờ tùy thân, tránh để lạc bởi có thể ảnh hưởng tới hành trình của bạn, nhất là khi các bạn di chuyển bằng máy bay.

- Tiền và thẻ ATM: Khi đi du lịch chắc chắn ai cũng mang theo tiền. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế để tiền mặt trong người quá nhiều, đề phòng mất cắp hoặc rơi rớt. Thay vào đó, bạn nên để tiền trong thẻ ATM và rút ra khi cần dùng đến.

– Bạn nhớ đừng quên mang đồ chống nắng và kem chống nắng nhé, nắng gió xứ biển Vũng Tàu dễ làm da bạn đen lắm đấy.

- Đồ dùng điện tử: Bạn đừng quên mang theo sạc dự phòng, cáp sạc để tránh trường hợp đang chụp ảnh mà điện thoại lại hết pin. Nếu đi chơi bằng xe máy thì bạn nên cài 3G để thuận tiện cho việc xem bản đồ và tìm địa điểm.

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch Vũng Tàu mà PYS Travel muốn chia sẻ đến bạn. Chúc bạn có một kỳ nghỉ đầy niềm vui ở Vũng Tàu nhé!

Một số tour du lịch Côn Đảo Vũng Tàu hiện có ở PYS Travel:

Tour Vũng Tàu 1 ngày từ TP.HCM

Tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Vũng Tàu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM