Chi phí du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

24/05/2023

Tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm vào dịp cuối tuần để tận hưởng không khí biển, thưởng thức hải sản tươi và giải tỏa áp lực nhé.

Hẳn bạn đã khá quen thuộc với tên gọi Vũng tàu – một thành phố biển du lịch nhỏ nằm cách Sài Gòn 120km. Chính vì khoảng cách gần nên Vũng Tàu là một điểm đến lý tưởng cho các bạn nghỉ ngơi. 

1. Chi phí di chuyển đến Vũng Tàu

1.1. Đường bộ

Bằng xe khách

Có rất nhiều hãng xe khách có chuyến đi từ Sài Gòn đến Vũng Tàu, phổ biến nhất là Hoa Mai, Toàn Thắng, Phương Trang,... Cứ mỗi 30 phút – 1 giờ sẽ có một chuyến xuất bến. Giá vé chỉ từ 85.000 – 95.000 đ/ vé.


Xe giường nằm đi Vũng Tàu từ Sài Gòn (Ảnh: sưu tầm)

Bằng phương tiện cá nhân

Với đoạn đường khoảng 120km, bạn hoàn toàn có thể tự lái xe từ Sài Gòn đến Vũng Tàu theo đường cao tốc Long Thành, rẽ vào Quốc lộ 51 chạy thêm 100 km là đến nơi.


Đi Vũng Tàu bằng phương tiện cá nhân (Ảnh: sưu tầm)

1.2. Đường thủy

1.2.1. Di chuyển bằng tàu cao tốc từ Sài Gòn đi Vũng Tàu

Đây là tuyến tàu cao tốc đầu tiên kết nối giữa Sài Gòn với Vũng Tàu. Ở Vũng Tàu, bến tàu tàu cao tốc Sài Gòn Vũng Tàu này được đặt tại bến khách du lịch Hồ Mây. Còn ở Sài Gòn, bến tàu của hãng nằm tại ga cao tốc Bạch Đằng nằm trên sông Sài Gòn.


Tàu cao tốc đi Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Khung giờ xuất phát của tàu từ 8hoo sáng đến 14h00 chiều mỗi ngày. Thời gian di chuyển của tàu cao tốc Sài Gòn Vũng Tàu chỉ 1 tiếng 50 phút trên biển. Tức là, thay vì phải mất đến 3 tiếng di chuyển bằng đường bộ thì giờ đây, với tàu cao tốc này các bạn chỉ còn phải bỏ ra hơn nửa nửa thời gian đó là đã có thể đến ngay với Vũng Tàu rồi.

Giá vé tàu cao tốc Vũng Tàu Sài Gòn khá hợp lý nếu so với các hình thức di chuyển đường bộ khác. Du khách hãy tham khảo bảng dưới dây

 

 

Thời gian

Ga Bạch Đằng (Sài Gòn) - Bến Hồ Mây (Vũng Tàu)

Người lớn

Thứ 2 - Thứ 6

320.000đ

Thứ 7 và CN

350.000đ

Lễ, Tết

380.000đ

Trẻ em

Thứ 2 - Thứ 6

270.000đ

Thứ 7 và CN

290.000đ

Lễ, Tết

330.00đ

 

1.2.2. Di chuyển đi Vũng Tàu bằng tàu cánh ngầm

Tàu cánh ngầm đi Vũng Tàu không còn là phương tiện quá xa lạ đối với người dân Sài Gòn. Đây là một trong những hình thức đầy tiện nghi và mới mẻ được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn.

Đối với các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6:

- Trẻ em từ 6 – 11 tuổi: 130.000đ/lượt

- Người lớn từ 12 – 62 tuổi: 240.000đ/lượt

- Người cao tuổi trên 62 tuổi: 180.000đ/lượt

Đối với ngày cuối tuần thứ 7, chủ nhật: 

- Trẻ em từ 6 – 11 tuổi: 160.000đ/lượt

- Người lớn từ 12 – 62 tuổi: 290.000đ/lượt

- Người cao tuổi trên 62 tuổi: 220.000đ/lượt

Đặc biệt đối với các khách hàng là thương binh, mẹ Việt Nam Anh Hùng, người tàn tật và trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được miễn phí vé. Nếu có kế hoạch cho chuyến đi của mình từ trước, bạn có thể đặt vé tàu cánh ngầm đi Vũng Tàu trước đó khoảng 2 - 3 tuần với các chương trình khuyến mãi để mua được vé rẻ hơn.

1.2.3. Di chuyển đi Vũng Tàu bằng phà

Từ trung tâm TP. HCM bạn chỉ cần đi khoảng 50km bằng phà là đã đến Cần Giờ. Từ bến phà Tắc Suất đi Vũng Tàu phà sẽ chạy từ 6h sáng đến 18h, chỉ tốn khoảng 30 phút sẽ đến bãi Trước của Thành phố Vũng Tàu. 


Phà đi từ Cần Giờ đến Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Đi bằng phà sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn mà lại mang lại một trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, bạn có thể nagwsm hoàng hôn trên biển ngay trên tầng cao nhất của phà. Vậy còn gì tuyệt hơn nữa.

Giá vé phà Cần Giờ đi Vũng Tàu như sau:

- Xe máy, xe đạp: 70.000 đ/người/lượt

- Ô tô : 350.000 - 600.000đ/lượt dựa theo xe to hay nhỏ

- Xe tải: 400.000đ - 1.000.000đ/xe/lượt phụ thuộc vào trọng lượng xe

- Xe container 20 feet: 1.300.000 VNĐ/xe/lượt

- Xe container 40 feet: 1.500.000 VNĐ/xe/lượt

1.3. Phương tiện di chuyển ở Vũng Tàu

- Xe bus: Là thành phố đông dân lại nổi tiếng về du lịch, Vũng Tàu có các tuyến xe buýt di chuyển trong thành phố lẫn trong tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, giá vé giao động từ 6.000 - 20.000 VND/lượt.

- Taxi: Một số hãng taxi uy tín, quen thuộc tại Vũng Tàu là Mai Linh, Vinasun, Petro,...

- Xe máy, xe đạp: Nếu không chạy xe đến Vũng Tàu, bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đạp để khám phá thành phố 

- Giá thuê xe đạp khoảng 20.000 VND/ giờ, thuê xe máy có giá khoảng 120.000 - 200.000 VND mỗi ngày cho một xe. Các khách sạn ở Vũng Tàu thường cung cấp rất sẵn các dịch vụ này nên các bạn không cần phải lo lắng và mất thời gian tìm kiếm.

Đặc biệt, để phục vụ du lịch, thành phố Vũng Tàu đã đưa vào hai phương tiện di chuyển mới phục vụ khách tham quan. Đó là xe điện và trực thăng.

- Xe điện: Các tour xe điện quanh Vũng Tàu thường kéo dài khoảng 1 giờ 30 phút - 2 giờ với hai tuyến xe chính là khu vực Núi Nhỏ và vòng quanh thành phố. Giá dao động từ 100.000 đ/ xe 3 chỗ ngồi đến 320.000 đ/ xe 13 chỗ ngồi.

- Trực thăng: Dịch vụ sang chảnh để thăm quan thành phố Vũng Tàu bằng trực thăng cho phép du khách thưởng ngoạn toàn cảnh thành phố biển với mức giá từ 20 – 40 USD mỗi chuyến tùy từng dịch vụ.

2. Chi phí lưu trú tại Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

2.1. Khách sạn 5 sao

Các khách sạn này đều có đầy đủ tiện nghi với chỗ nghỉ 4 sao, trung tâm thể dục, khu vườn cũng như sân hiên, hồ bơi. Vị trí khách sạn luôn thuận tiện giúp bạn tiếp cận các điểm tham quan và các lựa chọn ăn uống thú vị. Bên cạnh đó, khách sạn luôn có bãi đậu xe hơi và Wifi luôn miễn phí, vì vậy bạn có thể giữ liên lạc và đến và đi tùy ý. 

- Giá dao động: $69 - $176 (đã giảm giá)

Du khách có thể tham khảo khách sạn:

- Khách Sạn & Khu Nghỉ Dưỡng IMPERIAL Vũng Tàu. Địa chỉ: 159 Thùy Vân, Phường Thắng Tam , Thắng Tam, Vũng Tàu, Việt Nam

- Khách Sạn Vias Vũng Tàu. Địa chỉ: 179 Thùy Vân, Phường 8, Phường 8, Vũng Tàu, Việt Nam

2.2. Khách sạn 4 sao

Khách sạn luôn có bãi đậu xe hơi và Wifi luôn miễn phí, vì vậy bạn có thể giữ liên lạc và đến và đi tùy ý. Tọa lạc tại vị trí thuận lợi cho phép bạn tiếp cận và ở gần các điểm tham quan và thắng cảnh địa phương. Được xếp hạng 4 sao, khách sạn chất lượng cao này cung cấp cho khách dịch vụ mát-xa, nhà hàng và trung tâm thể dục ngay trong khuôn viên.

- Giá dao động: $32 - $78 (đã giảm giá)

Du khách có thể tham khảo khách sạn:

- Khu nghỉ dưỡng Hồ Mây. Địa chỉ: Phường 1, Vũng Tàu, Việt Nam

- Fusion Suites Vũng Tàu. Địa chỉ: số 2 Trương Công Định, Phường 2, Vũng Tàu, Việt Nam

2.3. Khách sạn dưới 3 sao và homestay

Du khách có thể lựa chọn các khách sạn dưới 3 sao hoặc homestay làm nơi lưu trú cho chuyến hành trình của mình. Những nơi này thường phù hợp với học sinh, sinh viên hoặc những nhóm nhỏ. Giá thành rẻ lại sạch sẽ mà vẫn đáp ứng đầy đủ yêu cầu của du khách

- Giá dao động: $20 - $54 (đã giảm giá)

Du khách có thể tham khảo khách sạn:

- Khách Sạn Bãi Biển Annata. Địa chỉ: 165 Thùy Vân, Thắng Tam, Thắng Tam, Vũng Tàu, Việt Nam

- Khách Sạn Lucky Star Hồ Tràm. Địa chỉ: Biển Hồ Tràm, Vũng Tàu, Việt Nam

3. Chi phí một số điểm tham quan tại Vũng Tàu

Địa điêm vui chơi tại Vũng Tàu chưa bao giờ hết hot. Dưới đây là một số địa điểm tham quan. khu vui chơi nên ghé qua khi đặt chân tới Vũng Tàu.

3.1. Ngọn Hải Đăng


Ngắm bao quát cảnh biển từ ngọn hải đăng (Ảnh: sưu tầm)

Ngọn Hải Đăng là nơi có thể bao quát được toàn thành phố Vũng Tàu, phóng tầm mắt ra những ngọn núi khác, ngắm nhìn biển xanh rộng thênh thang và những nóc nhà nhấp nhô. Đường lên ngọn hải đăng đẹp và rất dễ đi vì biển chỉ dẫn rõ ràng. Bạn chỉ cần cẩn thận với những khúc quành. Cảm nhận gió biển vi vu và không gian thoải mái nhất. 

- Địa chỉ: nằm trên đỉnh núi Nhỏ

- Phí gửi xe: 5.000 VND

3.2. Hồ Đá Xanh

Hồ Đá Xanh được bao bọc bởi núi xung quanh và dòng nước trong xanh dường như nhìn được tận đáy và phản chiếu một màu xanh của trời tạo nên sự huyền ảo cho nơi đây.


Nước ở đây có màu xanh biếc rất lạ (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây được người dân xây dựng thêm nhiều chi tiết như cây cầu gỗ, xích đu và có những con thuyền để ra giữa hồ chụp những tấm hình tuyệt diệu nhất. Không chỉ là địa điểm chụp ảnh của giới trẻ mà còn là chụp ảnh cưới lung linh của các cặp đôi sắp cưới.

- Địa chỉ: nằm trên con đường đến Vũng Tàu, thuộc huyện Tân Thành, gần sườn Núi Dinh.

- Phí chụp ảnh: 50.000 đ/người

- Phí chụp ảnh cưới: 200.000 đ/người

- Phí chụp với cừu: 50.000 đ/người

3.3. Khu vui chơi giải trí Thỏ Trắng


Thiên đường giải trí tại Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Không thể không nhắc tới khu giải trí Thỏ Trắng Vũng Tàu, một địa điểm với những trò chơi mới lạ. Từ những trò chơi thu hút như những trò cảm giác mạnh: tàu lượn siêu tốc, đu quay dây văng, apollo, iron man, max air,… đến những trò chơi tiêu biểu: trò chơi dân gian, vũ điệu Tây Nguyên, cưỡi ngựa hoàng gia,…


Trò chơi giải trí tại khu vui chơi giải trí Thỏ Trắng (Ảnh: sưu tầm)

Trẻ con được thỏa sức sáng tạo vẽ tượng, câu cá và nhà bóng.

- Giá vé: 20.000đ – 50.000đ/người

3.4. Khu du lịch Hồ Mây

Với một hệ thống cáp treo hiện đại, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn thành phố Vũng Tàu từ trên cao để thấy được sự tráng lệ và mê hoặc của vùng đất này. 


Khung cảnh thơ mộng trên Hồ Mây (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, cắm trại, teambuilding hay picnic được rất nhiều các nhóm bạn trẻ chọn nơi đây để tổ chức.

- Địa chỉ: phường 1, thành phố Vũng Tàu

- Giá gói du lịch: 300.000 đ/người lớn, 150.000 đ/trẻ em từ 1m – 1.3m, miễn phí với trẻ em dưới 1m.

3.5. Bến thuyền Marina

Bên cạnh những địa điểm chụp hình đẹp như Hồ Tràm, Hồ Cốc thì ở Vũng Tàu vẫn còn một nơi nữa được rất nhiều bạn trẻ tìm đến, đó là bến thuyền Marina. Được xem là một trong những điểm chụp choẹt “sống ảo” vô cùng HOT hiện nay ở Vũng Tàu.


Một góc khác cũng đẹp không kém tại bến thuyền (Ảnh: sưu tầm)

Điểm hấp dẫn các bạn trẻ đến với Bến thuyền Marina chính là cây cầu giữa biển đẹp đến mê hồn. Trên mặt nước là những chiếc thuyền siêu ấn tượng với những cánh buồm đầy màu sắc độc đáo. Bến thuyền Marina không chỉ là điểm check-in sống ảo của giới trẻ mà còn là nơi để các cặp đôi lựa chọn để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp cho album cưới.

- Địa chỉ: đường số 1, KCN Đông Xuyên, P. Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu.

- Giá vé: Gửi xe: 5000đ, vé tham quan: 15.000đ

3.6. Cánh đồng cừu


Những chú cừu siêu dễ thương và khá cuốn người (Ảnh: sưu tầm)

Nằm cách Sài Gòn chỉ tầm 70km, cánh đồng cừu là một địa điểm check-in mới toe ở Vũng Tàu ít người biết đến. Ở khu vực này có 3 đàn cừu với mỗi đàn khoảng 150 con chủ yếu là để lấy lông và bán thịt. Nhưng nhờ sự dễ thương và đáng yêu của những chú cừu đã khiến nơi đây trở thành địa chỉ du lịch, chụp ảnh yêu thích của giới trẻ và các cặp đôi chụp ảnh cưới.


Những con cừu rất ngoan và hiền nhé (Ảnh: sưu tầm)

Những chú cừu non vô cùng thân thiện và hiền lành, chính vì thế mà bạn có thể thoải mái bồng bế, vuốt ve bộ lông trắng muốt tuyệt đẹp. Thay vì cứ phải “lê la” tại những cà phê thì tại sao lại không đổi gió đến với Cánh đồng cừu vào những cuối tuần nhỉ. Chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

- Địa chỉ: Đường số 11, Suối Nghệ, Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu

- Giá vé: 50.000 – 150.000 đ/lượt/nhóm khách

3.7. Khu cắm trại Zenna Pool Camp 


Khu cắm trại Zenna Pool Camp mới tinh tại Vũng Tàu (Ảnh sưu tầm)

- Địa chỉ: Phước Tỉnh, Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu

Giá vé:

- Vé vào cổng cắm trại 1 ngày: 50k/1 người còn 2 ngày 1 đêm 80k/1 người.

- Phụ thu mang thức ăn 30k/1 người (tiền phụ thu thức ăn ngoài mang vào có thể sẽ được giảm giá xuống nhé), thuê 100k/1 bếp, dịch vụ BBQ trọn gói 300k/1 người. Ăn sáng 30k/1 người.

- Bạn có thể mang theo lều để cắm trại sẽ tiết kiệm. Lều thuê 2 – 4 người giá 200k, lều 4 – 6 người 300k/1 người.

- Khu công viên nước giá vé 40k dành cho người lớn, 20k cho trẻ em chỉ phục vụ từ Thứ 3 tới Chủ Nhật.


Zenna Pool Camp – Địa điểm cắm trại lý tưởng (Ảnh sưu tầm)

Vũng Tàu luôn được biết đến là điểm đến hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ tới vui chơi trong những dịp cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ. Và khu cắm trại Zenna Pool Camp sẽ là một trong những địa điểm không thể thiếu.


Địa điểm cắm trại được giới trẻ yêu thích (Ảnh sưu tầm)

Nơi đây được bao bọc bởi những cánh rừng dương mát mẻ và bên cạnh là dải bờ biển dài thích hợp cho các bạn tắm biển, vui chơi, chụp choẹt, cắm trại và làm tiệc BBQ hải sản. Không gian thoáng mát và yên tĩnh sẽ là địa điểm yêu thích của những bạn muốn tránh xa không khí ồn ào nơi thành thị

4. Chi phí ăn uống tại Vũng Tàu trong 2 ngày 1 đêm

Tại nơi đây, chi phí ăn uống tốn kém khá nhiều. Du khách có thể chọn ăn các quán bình dân với mức giá khoảng 30.000đ/ phần hoặc ăn hải sản, đặc sản với nhiều mức giá khác nhau. Hoặc ăn những món ăn khác như: bánh khọt, bánh hỏi, bánh bông lan trứng muối,... mà giá dao động khá rẻ chỉ từ 30.000đ - 50.000đ.


Bông lan trứng muối ngon mềm (Ảnh: sưu tầm)


Bánh khọt - đặc sản Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)


Hải sản tại Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)


Bánh hỏi Vũng Tàu - món ăn không nên bỏ qua (Ảnh: sưu tầm)

5. Tổng kết chi phí tại Vũng Tàu trong 2 ngày 1 đêm

Chi phí du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm tùy thuộc vào mức chi tiêu của mỗi người và phương tiện di chuyển mà sẽ có sự chênh lệch nhau. Tổng chi phí cho chuyến hành trình sẽ khoảng từ 500.000đ -  1.500.00đ/người.

Dưới đây là những chi phí gợi ý, PYS Travel thống kê giúp bạn:

- Chi phí di chuyển từ Sài Gòn đi Cát Bà: 85.000 - 95.000 đ/người/lượt đối với xe khách. Và 270.000 - 320.000 đ/người/lượt đối với tàu cao tốc. Còn tàu cánh ngầm là 130.000đ - 220.000đ/người/lượt

- Chi phí di chuyển tại Vũng Tàu: 20.000 - 200.000 đ/người tùy vào phương tiện di chuyển mà bạn lựa chọn

- Chi phí lưu trú (khách sạn): 300.000 - 500.000đ/ đêm tại các homestay và lên tới vài triệu đồng tại các khách sạn cao cấp

- Chi phí ăn uống: 500.000đ

- Chi phí tham quan: 100.00 - 250.000đ/người

- Chi phí mua đồ + phát sinh: 300.000 - 500.000đ/ người

6. Gợi ý tour du lịch 2 ngày 1 đêm tại Vũng Tàu

Ngày 1

8:00 - 11:00: Xuất phát từ Sài Gòn đến Vũng Tàu bằng xe máy hoặc xe đò. Bạn có thể ăn sáng trước khi đi hoặc nghỉ ăn sáng giữa đường tại trạm dừng

11:00-12:00: Nhận phòng khách sạn, thuê xe máy chạy dọc đường biển từ Bãi Sau ra Bãi Trước chơi, đồng thời nghía qua một vài quán ăn trưa.

12:00 - 13:00: Ăn trưa 

13:00 - 16:00: Tham quan các điểm tại Bãi Trước tùy chọn theo sở thích: Ngọn Hải Đăng, Bạch Dinh,...

16:00 - 18:00: Tắm biển Bãi Trước, ngắm hoàng hôn bao lãng mạn.

18:00 - 19:30: Về khách sạn tắm rửa, nghỉ ngơi

19:30 đến tối: Dạo Chợ Đêm Vũng Tàu, mua đồ mỹ nghệ, đi công viên Thỏ Trắng và ngồi bờ kè ăn vặt ngắm biển hoặc dạo biển đêm

Ngày 2

5:00 - 7:00: Dậy sớm, ngắm mặt trời mọc tại Bãi Sau. Tắm biển sớm hoặc dạo biển,

7:00 - 8:00: Ăn sáng 

8:00 - 12:00: Tham quan các điểm tùy chọn tại Bãi Sau tùy theo sở thích: Đồi con heo, Cổng trời mũi Nghinh Phong, Hòn Bà,...

12:00 - 14:00: Trả phòng, gửi đồ tại Lễ Tân đi ăn trưa

14:00 - 16:00: Tiếp tục tham quan các điểm chưa đi, mua quà, dạo biển hoặc cà phê ngắm cảnh biển

16:00 - 19:00: Quay về Sài Gòn

Vậy là bạn đã có trong tay cẩm nang về chi phí du lịch Vũng Tàu rồi đấy. Còn chần chờ gì nữa mà không "xách balo" lên và đi thôi. Chúc bạn có một kỳ nghỉ đầy niềm vui ở Vũng Tàu nhé!

Một số tour Vũng Tàu có thể tham khảo tại PYS Travel:

Tour Vũng Tàu 1 ngày

Tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

 

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Vũng Tàu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM