Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn mới nhất 2023

01/06/2023

Sầm Sơn là một nơi rất phù hợp cho những chuyến đi du lịch cho kỳ nghỉ hè sắp tới. Sầm Sơn với nhiều bãi tắm khác nhau, nhiều địa điểm vui chơi nổi tiếng cùng nhiều món ăn nổi tiếng, độc đáo. Cùng điểm qua một số kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn - Thanh Hóa qua bài viết sau nhé.

Bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch sắp tới? Bạn đang muốn thay đổi không khí sau những ngày đi làm, đi học vất vả. Nếu bạn chưa chọn được nơi nào phù hợp để đi du lịch vậy thì bãi biển Sầm Sơn là một địa điểm bạn có thể tham khảo cùng PYS Travel ngay sau đây nhé.

1. Tổng quan về biển Sầm Sơn

Sầm Sơn là bãi biển nổi tiếng nhất của Thanh Hóa, cách Hà Nội khoảng 180 km và TP Thanh Hóa khoảng 16km. Bãi biển Sầm Sơn có hình trăng khuyết, chạy dài 9 km từ chân núi Trường Lệ đến xã Quảng Cư (thị xã Sầm Sơn), rộng hàng nghìn mét, bằng phẳng, cát mịn, không có chỗ quá sâu, lầy thụt hoặc đá ngầm. Một số bãi biển nổi tiếng của Sầm Sơn không thể không kể đến bãi biển nội thị A, B, C, D, bãi biển Vinh Sơn,...

Bãi biển Sầm Sơn là một trong những bãi tắm được yêu thích tại miền Bắc (Ảnh: sưu tầm)

Là một địa danh bạn có thể thực hiện các chuyến du lịch kép có cả biển và núi. Bởi ngoài những bãi biển xinh đẹp Sầm Sơn còn có những ngọn núi xanh, hùng vĩ, các vách đá dựng đứng. Đây sẽ là nơi trải nghiệm tuyệt vời cho những ai thích bộ môn chinh phục núi non.

2. Du lịch biển Sầm Sơn mùa nào đẹp nhất?

Sầm Sơn được biết đến là một hình thức du lịch biển nên sẽ phù hợp với những chuyến du lịch vào lúc trời nắng đẹp. Đặc biệt từ tháng 5 đến tháng 8 là thời gian Sầm Sơn đón rất nhiều lượt khách du lịch ghé thăm. Bạn nên tránh các đợt mưa bão, bởi lẽ khí hậu Sầm Sơn phân chia rõ rệt theo mùa, có những mùa khí hậu đẹp, mát mẻ, rất phù hợp để tham qua những địa điểm vui chơi.

Nên đi bãi biển Sầm Sơn vào mùa hè là đẹp nhất (Ảnh: sưu tầm)

Còn những ngày mùa mưa, vì là thành phố sát biển nên Sầm Sơn cũng chịu khá nhiều những cơn gió lớn. Do đó, bạn nên tham khảo dự báo thời tiết trước khi đi để đảm bảo an toàn và có chuyến đi chơi vui, không bị thời tiết cản trở.

3. Cách di chuyển đến bãi biển Sầm Sơn

3.1. Phương tiện di chuyển đến Sầm Sơn

Để đến Sầm Sơn bạn có thể chọn đi đến Sầm Sơn bằng xe khách, tàu hỏa, máy bay, xe máy. Tùy thuộc và vị trí bạn xuất phát và những trải nghiệm phương tiện mà bạn lựa chọn. Sầm Sơn cách Hà Nội khoảng 170km và cách Hồ Chí Minh gần 1.500km. Do đó, cách di chuyển đến Sầm Sơn sẽ phụ thuộc vào vị trí bạn xuất phát. Nhưng nếu di chuyển bằng cách nào thì nó cũng sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho bạn đấy!

Xe khách

Bạn có thể chọn xe khách để đến thẳng Sầm Sơn vì tiết kiệm thời gian cũng như tiền hơn. Nên hỏi kĩ nhà xe có đến Sầm Sơn không nhé! Bởi lẽ một số xe chỉ đến Thanh Hóa mà không đến thẳng Sầm Sơn. Như vậy bạn phải mất công đi thành nhiều chặng. Từ Hà Nội đến Sầm Sơn mất khoảng 3 - 4 tiếng, và giá xe chỉ dao động khoảng 80.000 đến 130.000 đồng cho 1 khách.

Xe khách là phương tiện phổ biến nhất để đến với Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Ngược lại, nếu bạn từ Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh miền tây mà đi bằng xe khách thì sẽ mất khá nhiều thời gian. Bạn phải đi hơn 1 ngày mới đến. Nếu lựa chọn cách này thì bạn có thể tham khảo các xe Bắc - Nam để hỏi thông tin. Nếu xe không đi ngang Sầm Sơn, bạn có thể hỏi chỗ xuống gần rồi đi taxi cũng được nhé! Không quá khó đến đón taxi ở Sầm Sơn đâu.

Tàu hỏa

Ở Hà Nội bạn có thể bắt đầu mua vé và lên tàu tại ga Hà Nội hoặc ga Long Biên. Giá vé lên tàu dao động khoảng 70.000 đến 150.000 tùy ghế ngồi. Nếu bạn chưa thử đi du lịch bằng Tàu thì nên thử. Đi tàu cũng sẽ có nhiều điều thú vị lắm. Tuy nhiên bạn phải xuống ga Thanh Hóa rồi bắt xe bus hoặc taxi đến Sầm Sơn.

Hoặc nếu bạn ở Hồ Chí Minh, có nhiều thời gian thì nên trải nghiệm thử phương tiện này. Tuy sẽ mất khá nhiều thời gian, nhưng tàu chạy khá êm, và sẽ chạy qua nhiều nơi nên cũng thú vị lắm đấy. Nếu chưa từng, thì hãy thử khi có cơ hội nhé.

Xe máy

Với những ai đam mê phượt thì xe máy là lựa chọn hợp lý (Ảnh: sưu tầm)

Vì cách Hà Nội chỉ tầm 170km nên bạn cũng có thể đi “phượt” cũng được nhé! Từ Hà Nội bạn đi hết cao tốc Hà Nội - Ninh Bình rồi đi tiếp Quốc Lộ 1A đến Thanh Hóa. Từ Thanh Hóa bạn đi khoảng 20km nữa là đến Sầm Sơn. Thời gian đi dao động khoảng 4 giờ, bạn có thể xuất phát từ sáng đến tầm trưa là đến Sầm Sơn và có thể check in khách sạn rồi nghỉ ngơi luôn.

Máy bay

Nếu bạn ở Sài Gòn hoặc các tỉnh miền Tây muốn du lịch Sầm Sơn thì có thể tham khảo hình thức di chuyển là máy bay để không mất quá nhiều thời gian. Bạn có thể xuất phát ở sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) với khoảng thời gian là 1 giờ 55 phút thì đến nơi. Từ sân bay Thọ Xuân, bạn có thể đón taxi dễ dàng đến Sầm Sơn, hoặc đợi xe của khách sạn đến đón.

3.2. Phương tiện sử dụng tại Sầm Sơn

Ở Sầm Sơn bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển tại đây. Mức giá của các phương tiện sẽ có khác nhau một tí, bạn có thể nhờ khách sạn liên hệ để tiện hơn.

Xe đạp đôi

Đây là một phương tiện cực kì thích hợp nếu như bạn muốn dạo quanh biển, ngắm hoàng hôn. Thật sự lãng mạn nếu cùng người yêu đèo nhau dưới cái nắng chiều của Sầm Sơn hoặc cùng nhau dậy thật sớm đón bình minh. Giá thuê xe chỉ khoảng 50.000 đồng cho 1 giờ thuê.

Xe điện

Xe điện là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn khi tham quan thành phố biển Sầm Sơn
(Ảnh: sưu tầm)

Xe điện là một trong những phương tiện được lựa chọn nhiều ở Sầm Sơn. Bởi lẽ nó an toàn và không có khói độc hại, đặc biệt thân thiện với môi trường. Mỗi xe điện thường chờ được khoảng 6 người lớn và 2 trẻ em. Các bạn có thể bắt xe điện thông qua khách sạn để được đón tận nơi. Bạn sẽ được tận hưởng một buổi hoàng hôn đẹp tuyệt nếu đi dọc bờ biển, tận hưởng khí trời trong lành.

Xích lô

Nếu bạn muốn chọn một phương thức di chuyển vừa ngắm cảnh đẹp nhưng lại không muốn đạp xe thì bạn có thể tham khảo phương tiện xích lô. Có lẽ đây là một phương tiện được khá nhiều khách du lịch nước ngoài sử dụng. Về cơ bản giá xe xích lô cũng ngang với xe điện nhưng bạn sẽ được thỏa thích ngắm cảnh và tận hưởng không khí biển ở Sầm Sơn.

4. Nên ở đâu khi đến Sầm Sơn?

Khách sạn, nhà nghỉ tại Sầm Sơn đa phần nằm sát biển. Giá phòng mùa cao điểm từ khoảng 250.000 đồng trở lên. Bạn có thể lựa chọn nghỉ tại những khách sạn ngay trên đường Hồ Xuân Hương sát mép biển để có view đẹp, thuận tiện di chuyển. Giá cả dịch vụ tại bãi A, B thường cao hơn bãi C, D nên với ngân sách vừa phải, bạn có thể tìm đến các nhà nghỉ cách bãi biển 500 - 700 m dưới bãi C, D để tìm phòng giá tốt mà chất lượng phục vụ vẫn được đảm bảo.

Ở Sầm Sơn có rất nhiều khách sạn với nhiều phân khúc khác nhau để bạn lựa chọn (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, lựa chọn về các cơ sở lưu trú cao cấp không đa dạng. Hiện FLC Sầm Sơn là khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên trong tổng số hơn 600 cơ sở lưu trú tại Thanh Hóa. Hoặc nếu bạn muốn di chuyển dễ dàng qua các bãi tắm thì chọn khu gần bãi tắm A hoặc một số nhà nghỉ ở bãi tắm C để có thể tiện di chuyển qua các bãi tắm. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn sau:

- Khách sạn Biển Vàng: Số 24 đường Lê Văn Hưu. Biển Vàng được đưa vào hoạt động từ năm 2015, với 7 tầng, 40 phòng sạch sẽ, thoáng mát.

- Khách sạn Đại Nam: Số 12 đường Lê Văn Hưu, với 55 phòng được chia thành 7 tầng cùng nhiều trang thiết bị tiện nghi.

- Khách sạn 69: Đường Nguyễn Thị Lợi, khách sạn này cách bãi tắm C chỉ 50m nên bạn có thể đi bộ ra. Có khoảng 36 phòng tiện nghi, sạch sẽ và nhân viên phục vụ chu đáo.

- Khách sạn Crown: Bãi B, số 5 đường Tây Sơn. Được khai thác sử dụng từ năm 2015, quy mô 7 tầng với khoảng 40 phòng nghỉ. Crown tiện lợi cho việc di chuyển cũng như thăm thú mọi nơi.

- Khách sạn Điện Lực: Bãi C, đường Hồ Xuân Hương. Khách sạn được xây dựng và bố trí cũng như các dịch vụ hiện đại, tiện nghi với 89 phòng. Điểm đặc biệt là các phòng được thiết kế xây dựng hướng ra biển.

5. Chơi gì tại Sầm Sơn?

5.1. Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái là địa điểm nổi tiếng nhất tại Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Hẳn bạn đã nghe qua cái tên Hòn Trống Mái đúng không nào. Được tạo hóa tạo ra từ các khối đá với hình dáng kỳ thú, đẹp mắt. Nó gồm 3 hòn đá lớn xếp lên nhau, hòn lớn phía dưới như cái bệ nâng đỡ 2 phần trên. Phần đá lớn phía trên có đầu nhọn như con gà trống, đối diện là hòn đá nhỏ có dạng như còn gà mái. Bởi lẽ vậy, nên nó được gọi là Hòn Trống Mái, là địa điểm du lịch Sầm Sơn nổi tiếng nhất. Nếu đến với Sầm Sơn, bạn nhất định không được bỏ qua địa chỉ tuyệt vời này nhé!

5.2. Đền Độc Cước

(Ảnh: sưu tầm)

Thuộc đỉnh núi Cổ Giải, đền Độc Cước thuộc dãy Trường Lệ. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết người khổng lồ xẻ thân mình để đánh quỷ biển khơi, cùng với đánh giặc trong để cứu đất liền. Để ghi nhớ công ơn to lớn này, người dân đã lập đền thờ ở ngay bên tảng đá có vết lõm, như dấu tích của bước chân người khổng lồ. Được xây dựng từ thời nhà Trần, đền còn được biết như một minh chứng lịch sử. Để lên đến đền, du khách sẽ phải đi lên 40 bậc bằng đá. Tượng của người anh hùng - thần Độc Cước được làm bằng gỗ và chỉ có một tay, một chân. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến tham quan Đền Độc Cước về đêm cũng rất đẹp nhé. Ánh sáng cũng những chiếc đèn làm đèn trông huyền diệu, lung linh lắm.

5.3. Đền Cô Tiên

Nằm cuối dãy núi Trường Lệ, chùa cô Tiên là di tích nổi tiếng gắn liền với du lịch biển Sầm Sơn. Truyện xưa kể rằng ngôi đền này thờ một người con gái làm nghề thuốc cứu giúp nhiều người bất hạnh. Cha bắt cô lấy một kẻ giàu có, cô phản đối nên bị đuổi khỏi nhà. Cô yêu thương và lấy một chàng trai nghèo khó tốt bụng tên là Côi. Bỗng nàng mắc bệnh hủi, một cụ già xuất hiện, chạy chữa bằng thuốc nam và dòng nước suối trong mát lấy từ Vụng Tiên.

Đền cô Tiên gắn liền với một câu chuyện nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Cô gái xinh đẹp khỏi bệnh, bà cụ cáo từ để lại cho vợ chồng họ một tay nải che mưa và một chiếc giỏ mây đựng thuốc cứu người. Một đêm nọ, đi chữa bệnh về khuya, gặp lúc mưa to gió lớn, nhớ lời bà cụ dặn, hai vợ chồng lấy tay nải ra che mưa rồi ngủ thiếp đi. Sáng dậy, họ thấy mình đang ngồi trong ngôi nhà ba gian lộng lẫy. Từ đó, hai người ở lại ngôi nhà và đi hái lá thuốc chữa bệnh cho người dân trong vùng. Một buổi sáng đẹp trời, họ ăn mặc chỉnh tề dắt nhau lên đỉnh núi, không quay trở lại. Ngôi nhà trở thành đền Cô Tiên và được dân làng hương khói.

5.4. Núi Trường Lệ

(Ảnh: sưu tầm)

Đến với bãi biển Sầm Sơn, du khách cũng không thể bỏ qua núi Trường Lệ. Dãy núi uốn lượn như một làn sóng khổng lồ bên bờ biển tạo ra khung cảnh núi nhìn biển - biển tựa núi vô cùng hùng vỹ.

5.5. Làng chài Sầm Sơn

Khung cảnh hoàng hôn buông xuống tại một làng chài ở bãi biển Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Làng chài Sầm Sơn là địa điểm du lịch Sầm Sơn Thanh Hoá bạn nên ghé thăm. Ngắm khung cảnh bình dị, thả hồn mình vào làn gió biển khơi mát lành, lắng nghe tiếng trò chuyện sôi nổi của các ngư dân sau những ngày kéo lưới, bạn sẽ thấy lòng mình bình yên đến lạ. 

6. Những món ăn nổi tiếng tại bãi biển Sầm Sơn

6.1. Gỏi cá

(Ảnh: sưu tầm)

Món ăn đầu tiên được nhắc đến trong danh sách “phải thử" khi du lịch Sầm Sơn chính là món gỏi cá. Những thớ cá tươi rói được cắt lát mỏng, trộn thêm gia vị đặc trưng của địa phương tạo nên món gỏi cá khó nhầm lẫn với bất kỳ vùng biển nào khác. Khi ăn, thực khách sẽ gắp từng miếng cá, kèm vào đó là rau thơm, lá đinh lăng, sung muối cuộn vào trong bánh tráng. Cuốn gỏi được chấm vào nước sốt “độc chiêu" lại càng làm món ăn thêm tròn vị. 

6.2. Bánh cuốn

(Ảnh: sưu tầm)

Thoạt nghe thì có vẻ hơi lạ lẫm đối với một địa điểm du lịch biển, nhưng bánh cuốn Sầm Sơn chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Những cuốn bánh mềm mịn được phủ đầy bột tôm sẽ chinh phục bất kỳ thực khách khó tính nào. Nét đặc biệt của bánh cuốn Sầm Sơn còn nằm ở cách ăn. Mỗi phần bánh cuốn thường được bán kèm với chả nướng. Khi ăn, bạn gắp miếng chả cho vào chén mắm, dằm hơi nát ra, sau đó mới chấm bánh vào và gắp lên ăn. Vị thơm mềm của bột tôm, chả nướng, bột bánh hoà quyện vào nhau, chỉ nghe mô tả thôi đã thèm lắm rồi nhỉ!

6.3. Hải sản

(Ảnh: sưu tầm)

Với bất kỳ vùng biển nào, hải sản chắc chắn sẽ là những món ăn không thể bỏ qua của du khách. Những món ăn từ sò huyết, rạm, mực, cua, ghẹ,… hứa hẹn mang đến cho bạn một chuyến du lịch biển trọn vẹn. Ngoài ra, một món hải sản nữa bạn nên thử khi đến với Sầm Sơn đó là ốc biển luộc. Tô ốc nóng hổi thơm lừng vị sả ớt đánh thức vị giác, hứa hẹn sẽ đem tới cho bạn hương vị khó quên.

6.4. Chả tôm

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài những món đặc sản nổi tiếng ở khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa như nem chua, hải sản, cháo lươn thì không thể không nhắc đến chả tôm. Chả tôm sau khi nướng lên, mùi thơm ngào ngạt, ăn nóng kèm thêm rau sống và nước chấm chua ngọt thì quá tuyệt vời cho một bữa xế chiều.

7. Mua quà gì khi du lịch biển Sầm Sơn?

7.1. Mực khô

(Ảnh: sưu tầm)

Đây là một món quà mà nếu mua về biếu, đảm bảo ai cũng thích luôn đấy. Mực sau khi được sơ chế sẽ đem phơi nắng 1 ngày. Việc này giúp mực không quá bị khô lại, vẫn còn độ săn, nên khi ăn sẽ ngon hơn. Nếu bạn chưa biết mua gì về làm quà thì tham khảo nhé!

7.2. Nem chua

(Ảnh: sưu tầm)

Nem chua được biết là một món đặc sản của Thanh Hoá. Vậy mà đến Sầm Sơn không mua về thì quả thật thiếu sót. Có rất nhiều loại nem như nem thính, nem dài, nem nướng, nem vuông,... Tuy nhiên, phổ biến và được nhiều người chọn mua về biếu chính là nem loại hình trụ dài bằng ngón tay.

7.3. Mắm tép Thanh Hóa

Mắm tép là món đặc sản mà hầu hết các du khách khi du lịch Sầm Sơn, Thanh Hoá đều lựa chọn mua làm quà. Ngày xưa, mắm tép là một món mĩ vị dùng để tiến Vua. Mắm được làm từ những con tép sống đánh bắt ngoài biển Sầm Sơn. Sau đó được làm sạch, ủ lên men cùng với muối và thính trong vòng 1 tháng. Mắm tép chưng cùng mỡ hành, ăn kèm thịt ba chỉ thái mỏng và cơm nóng thì rất tuyệt.

8. Những lưu ý quan trọng khi đến với bãi biển Sầm Sơn

Cần chú ý những điều gì khi đến với bãi biển Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)

- Một điều tuyệt vời khi đến các bãi biển Sầm Sơn chính là bạn có thể bắt gặp các hub của FLC dựng lên. Bạn có thể nghỉ chân tại đây mà không tốn phí nhé

- Hỏi giá các dịch vụ trước khi sử dụng. Nếu bạn lần đầu đến Sầm Sơn thì nên tham khảo giá của các dịch vụ trước khi sử dụng để tránh mất tiền oan mạng.

- Mang theo kem chống nắng để không bị hiện tượng cháy nắng. Và bảo vệ làn da khỏi tia UV nguy hiểm.

- Những lâu đài cát trên bãi biển thường sẽ mất tiền nếu bạn muốn chụp ảnh. Hãy mặc cả mức giá 5.000 - 10.000 VNĐ trước khi bạn chụp nhé.

Với những nét hấp dẫn riêng biệt, du lịch bãi biển Sầm Sơn đang dần là điểm đến yêu thích của những tín đồ mê khám phá. Nơi đây không chỉ có những danh lam thắng cảnh, những di tích lịch sử nổi tiếng mà còn có nền ẩm thực với những đặc sản trứ danh. 

Tour Sầm Sơn

Tour du lịch Sầm Sơn

Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2023 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2023 từ HCM

Tour Team Building

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM