Khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của Hòn Rơm Mũi Né

19/06/2023

Hòn Rơm Mũi Né là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Phan Thiết. Vậy nơi này có điểm vui chơi nào và món ăn ngon gì mà lại thu hút nhiều du khách đến vậy? Cùng PYS Travel tìm hiểu chi tiết về điểm tham quan thú vị này ngay sau đây nhé!

1. Hòn Rơm Mũi Né nằm ở đâu?

1.1. Vị trí địa lý của Hòn Rơm Mũi Né

Hòn Rơm Mũi Né hiện nay tọa lạc ở thôn Long Sơn, thành phố Mũi Né, Phan Thiết. Điểm du lịch này nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 30km nên khá tiện lợi cho du khách tham quan. Hòn Rơm cũng là nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp nhưng không nhiều như trung tâm Mũi Né. Nhờ vậy mà nơi đây vẫn còn giữ được cho mình những nét đẹp hoang sơ vốn có.


Hòn rơm Mũi Né ở đâu? (Ảnh: sưu tầm)

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm Hòn Rơm Mũi Né có lẽ là khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5. Thời điểm này là vào mùa khô nên nắng nhiều, thời tiết trong xanh và không khí rất mát mẻ. Tuy hơi khô hanh một chút nhưng cũng đáng để bạn trải nghiệm và khám phá hòn đảo thiên đường này.

1.2. Nguồn gốc cái tên Hòn Rơm

Hòn Rơm - cái tên vừa đơn sơ, giản dị, vừa gây thắc mắc cho nhiều du khách. Không phải tự nhiên mà người khai thiên lập địa chốn này lại đặt cho hòn đảo cái tên Hòn Rơm. Từ xa xưa hòn đảo hoang vu này cứ mỗi khi đến mùa khô là thời tiết bắt đầu nắng nóng hanh khô. Thời tiết khắc nghiệt khiến cho cây cỏ đều khô héo một màu vàng. Nhìn từ xa hòn đảo không khác gì một đống rơm rạ khổng lồ. Chính vì vậy mà cái tên Hòn Rơm được dùng để gọi nơi này.

2. Cách di chuyển đến Hòn Rơm Mũi Né

Bạn có thể đến Hòn Rơm Mũi Né bằng cách đi từ Sài Gòn đến Phan Thiết. Hòn Rơm nằm cách chợ Mũi Né khoảng 5km và cách thành phố Phan Thiết khoảng 27km nên việc di chuyển đến điểm du lịch này rất dễ dàng. 


(Ảnh: sưu tầm)

Từ trung tâm Phan Thiết, bạn di chuyển theo phía đông và đi theo đường biển Huỳnh Thúc Kháng qua núi Cát Bay khoảng 3 km là đến Hòn Rơm. Quãng đường này không quá dài nhưng sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị nếu bạn muốn ngắm nhìn thêm những khung cảnh thiên nhiên thông qua việc đi phượt bằng xe máy.

3. Ở đâu khi du lịch Hòn Rơm Mũi Né?

Nhiều du khách tìm đến Hòn Rơm Mũi Né để tham quan bởi phong cảnh hữu tình kèm theo những trải nghiệm thú vị ở một vùng đất đầy nắng và gió. Ngoài ra, các dịch vụ du lịch ở đây cũng được đầu tư phát triển mạnh mẽ như dịch vụ homestay, khách sạn tại Mũi Né và resort lưu trú qua đêm cho du khách.

Dưới đây là một số địa chỉ lưu trú chất lượng với giá cả hợp lý mà bạn có thể lựa chọn khi du lịch Hòn Rơm Mũi Né

- Nắng Hòn Rơm Resort

- Khách sạn Pacific Mũi Né

- Sóng Biển Xanh Resort Hòn Rơm

- The Happy Ride Glamping

- Aurora Mũi Né Homestay

4. Chơi gì tại Hòn Rơm Mũi Né?

4.1. Ngắm bình minh trên biển

Còn gì tuyệt vời hơn khi sáng sớm thức dậy và ngắm bình minh trên biển. Khoảnh khắc biển dần được chiếu sáng dưới ánh mặt trời sẽ khiến bạn không thể nào quên. 


Bình minh trên biển (Ảnh: sưu tầm)

4.2. Trò chơi thể thao vận động

Ở Hòn Rơm có nhiều bãi biển đẹp, sóng yên biển lặng thích hợp cho các trò chơi thể thao như dù lượn, bóng chuyền bãi biển,...


Các môn thể thao nước (Ảnh: sưu tầm)

4.3. Câu mực trên biển

Chiều tối là thời điểm câu mực của mọi ngư dân nơi đây. Lênh đênh trong làn nước êm dịu và câu mực tươi là một trải nghiệm mới đáng để bạn thử một lần.


Câu mực trên biển (Ảnh: sưu tầm)

4.4. Tắm biển Hòn Rơm

Hòn Rơm đã được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp hoàn hảo. Biển hoang sơ với làn nước trong xanh mát lạnh khiến nhiều du khách chỉ muốn xuống tắm.

Tắm biển Hòn Rơm Mũi Né
(Ảnh: sưu tầm)

4.5. Trượt đồi cát

Trượt trên những đồi cát vàng mịn sẽ là trải nghiệm hấp dẫn nếu bạn du lịch đến Hòn Rơm. Cảm giác vi vu trên những ngọn đồi đầy cát rất thú vị và sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú.


Trượt cát tại Hòn rơm Mũi Né (Ảnh: sưu tầm)

5. Những địa điểm tham quan ở Hòn Rơm Mũi Né

5.1. Đồi cát bay

Đồi cát bay là điểm tham quan gần Hòn Rơm mà bạn có thể tham khảo. Từ Hòn Rơm đến đồi cát bay chỉ mất 7 phút đi xe.  Đồi cát bay rất nổi tiếng mà đi Hòn Rơm nói riêng và du lịch Phan Thiết nói chung không thể nào bỏ qua. Đồi cát rộng lớn, những cồn cát nối tiếp nhau như những ngọn núi hùng vỹ. Để tham quan đồi cát bạn nên đi vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối.


Đồi Cát Bay (Ảnh: sưu tầm)

5.2 Làng chài Hòn Rơm

Khu vực Hòn Rơm cũng có làng chài. Làng chài Hòn Rơm là nơi các tàu bè tấp vào sau những ngày lênh đênh trên biển. Đến đây bạn có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh tấp nập tàu bè, người mua người bán cũng như hiểu hơn về cuộc sống người dân miền biển.


Bình dị làng chài buổi sáng sớm (Ảnh: sưu tầm)

5.3. Bàu Trắng

Từ Hòn Rơm đi Bàu Trắng sẽ gần hơn từ Mũi Né đi Bàu Trắng. Nếu đi từ trung tâm Mũi Né bạn mất tầm 40 phút thì từ Hòn Rơm thời gian sẽ được rút ngắn gần một nửa. Bàu Trắng là đồi cát rộng lớn. Nhưng khác với đồi cát bay, Bàu Trắng có màu trắng đặc trưng. Đây cũng là nguồn gốc tên gọi của nơi đây. Giữa Bàu Trắng còn có một hồ nước to đến mùa sen nở rất đẹp. 


Bàu Trắng (Ảnh: sưu tầm)

5.4. Suối Tiên Mũi Né

Xa hơn Đồi cát bay một chút làSuối Tiên Mũi Né. Suối Tiên là một dòng suối hoàn toàn tự nhiên đặc biệt với dòng suối màu đỏ. Dòng suối nhẹ nhàng uốn lượn kết hợp cùng khung cảnh núi đồi xung quanh tạo nên vẻ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.


Cảnh đẹp chốn bồng lai - Suối Tiên (Ảnh: sưu tầm)

6. Ăn gì khi du lịch Hòn Rơm Mũi Né?

Hải sản có tại Hòn Rơm thì khỏi phải bàn cãi về độ tươi ngon. Có rất nhiều loại hải sản khác nhau và cách chế biến cũng vô cùng đặc biệt.


Hải sản tươi ngon hấp dẫn tại Hòn rơm (Ảnh: sưu tầm)

Bánh canh chả cá Phan Thiết được chế biến từ đa dạng các loại cá. Mỗi miếng chả cá cược làm công phu, chất lượng cao nên rất thơm ngon. Bánh canh chả cá Phan Thiết có thể dùng vào bữa sáng hoặc bữa tối.


Bánh canh chả cá (Ảnh: sưu tầm)

Đến Hòn Rơm mà không một lần nếm thử lẩu thả Phan Thiết thì quả là một điều đáng tiếc. Cách bày trí của món lẩu này sẽ khiến bạn ấn tượng ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy. Không chỉ thế, hương vị tươi ngon của lẩu cũng khiến nhiều thực khách nhớ mãi.


Lẩu thả Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Vào ban đêm bạn sẽ thấy những gánh hàng rong bán bánh căn dọc các con đường. Bánh căn Phan Thiết mềm, dai với nước sốt đậm đà mang đến hương vị rất riêng.


Bánh căn - đặc sản nơi đây (Ảnh: sưu tầm)

7. Lưu ý khi du lịch Hòn rơm Mũi Né

- Sóng biển không quá lớn nhưng sẽ mạnh hơn bình thường, bạn nên tìm những bãi biển lặng sóng và có biển báo an toàn để bơi.

- Buổi tối ở khu du lịch Hòn Rơm có chợ chiều với nhiều món hải sản nướng, giá cả rất phải chăng.

- Buổi tối sẽ có nhiều khách nước ngoài, đa số là người Nga, Hàn Quốc. Một vài khách sạn chỉ cho khách nước ngoài thuê xe nên bạn cũng đừng quá ngạc nhiên.

- Lưu ý giữ gìn vệ sinh cho môi trường biển, để Mũi Né luôn xinh đẹp trong mắt du khách trong và nước

- Trước khi đi chợ hoặc tham gia các dịch vụ di chuyển thì đừng quên hỏi giá hoặc thương lượng giá trước để có được mức giá hợp lý nhé

- Bạn nên chuẩn bị một ít tiền mặt phòng thân. Hiện nay đều thanh toán qua QR nên bạn không cần quá lo lắng sẽ không đủ tiền mặt chi trả nhé

Hy vọng rằng những thông tin trên của PYS Travel sẽ giúp bạn không còn bỡ ngỡ về hành trình khám phá Hòn Rơm Mũi Né sắp tới nữa. Nếu bạn muốn tìm một điểm du lịch an yên và hoang sơ thì Hòn Rơm vô cùng phù hợp. Không chỉ có khung cảnh thiên nhiên hữu tình, trải nghiệm thú vị và du lịch Hòn rơm Mũi Né lại còn khá rẻ. Hãy thử đến và trải nghiệm nhé!

Một số tour du lịch Mũi Né - Phan Thiết hiện có ở PYS Travel:

Tour Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

Tour du lịch Mũi Né

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Mũi Né

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM