Du lịch Phan Thiết - Thiên đường của nắng và gió

10/07/2023

Phan Thiết thì có gì chơi? Check ngay tất tần tật bí kíp du lịch Phan Thiết ngay nào. Đầy đủ bí quyết di chuyển, đi lại, ăn uống và các địa điểm du lịch Phan Thiết không thể bỏ qua. Lên đường ngay cùng PYS Travel thôi nào.

Phan Thiết là một thành phố nổi tiếng với những bãi tắm sạch, đẹp và những dịch vụ tiện nghi, sang trọng. Biển xanh rì, lóng lánh cùng đồi cát vàng au, rực rỡ làm thành phố miền duyên hải này đẹp một cách dịu dàng mà tự nhiên. Đến đây, bạn sẽ bị hớp hồn bởi mọi cảnh đẹp cũng như con người nơi đây.

1. Đôi nét về Phan Thiết

Phan Thiết là thành phố biển nổi tiếng thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 200Km về phía Đông và cách thành phố Nha Trang khoảng 240Km về phía Tây Nam. Nếu là “phượt thủ” kỳ cựu, bạn ắt hẳn biết rằng hành trình đi đến Phan Thiết sẽ đi qua một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Chẳng những hưởng trọn không khí biển trong lành và khung cảnh thiên nhiên ngọt ngào, bức tranh thôn quê hiện lên bên những khu vườn thanh long say trĩu quả cũng là điểm nhấn thú vị.

Phan Thiết được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp khó chối từ (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể chụp hình “sống ảo” trên những đồi cát vàng kéo dài đến vô tận, chiêm nghiệm về một vương quốc Chăm Pa xưa cổ của Po Sah Inư hay thoả thích hò hét khi trải nghiệm trò lướt sóng. Tất cả những sắc màu thú vị nhất về một vùng biển tươi đẹp đều hiện hữu ở Phan Thiết.

2. Du lịch Phan Thiết mùa nào đẹp?

Du lịch Phan Thiết thích hợp đi vào mùa hè hoặc đầu đông (Ảnh: sưu tầm)

Phan Thiết nằm ở trong vùng khô hạn thuộc khí hậu nhiệt đới điển hình, nhiều nắng, gió. Vẫn có hai mùa mưa - nắng nhưng thời gian mưa không dài. Nơi đây cũng ít chịu ảnh hưởng của các cơn bão và không có sương mù nên du khách có thể đến Phan Thiết vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tháng 6 và 7 hoặc từ tháng 12 đến tháng 2 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phan Thiết.

3. Cách di chuyển đến Phan Thiết

Phan Thiết cách Hà Nội khoảng 1.500 km và cách TP.HCM khoảng 210 km, không có sân bay nên phải di chuyển bằng các phương tiện như xe khách, ô tô tự lái, tàu hỏa,... Nếu sử dụng phương tiện cá nhân từ TP.HCM, du khách sẽ mất khoảng 2 tiếng di chuyển trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Phan Thiết mới khánh thành dịp 30/4/2023. Tới Phan Thiết từ Hà Nội, du khách mua vé máy bay đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) hoặc Cam Ranh (Khánh Hòa) rồi tiếp tục đi ôtô đến Phan Thiết. Giá vé máy bay dao động trong khoảng 2 đến 4 triệu đồng, tùy thời điểm. 

Chặng đường di chuyển đến Phan Thiết sẽ phải chuyển chặng nhiều lần (Ảnh: sưu tầm)

Từ ga Sài Gòn đến ga Phan Thiết mất gần 4 tiếng, giá vé tàu 250.000-350.000 đồng. Xe khách từ TP HCM đến Phan Thiết giá khoảng 200.000-450.000 đồng tùy loại. Xe khách từ Khánh Hòa đi Phan Thiết giá khoảng 150.000-300.000 đồng. Giá vé xe khách từ Hà Nội đến Phan Thiết dao động trong khoảng từ 1 đến 1,2 triệu đồng. Từ TP.Phan Thiết thường có xe trung chuyển đến các khách sạn, resort tại Mũi Né.

4. Lưu trú ở đâu khi du lịch Phan Thiết

Nhiều người chọn lưu trú tại trung tâm Phan Thiết để dễ dàng di chuyển đến các tụ điểm vui chơi nhưng bạn ơi, các khách sạn, resort là món đặc sản địa phương chẳng thể nào bỏ lỡ. Ưu điểm của các khu nghỉ dưỡng này là cung cấp dịch vụ hạng sang với chi phí bình dân, cực kỳ “hợp cạ” với ngân sách giới hạn. Dưới đây là một số khu nghỉ dưỡng, khách sạn mà bạn có thể tham khảo:

(Ảnh: sưu tầm)

- Catsen Bungalows & Pool Phan Thiet
Địa chỉ: 195 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Giá phòng tham khảo: 1.000.000đ/đêm

- The Dream Resort & Spa
Địa chỉ: 74 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Giá phòng tham khảo: 630.000đ/đêm

- TTC Hotel Phan Thiet
Địa chỉ: Nguyễn Tất Thành, Phường Hưng Long, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Giá phòng tham khảo: 1.007.000đ/đêm

- Homestay Song Ngọc
Địa chỉ: 307/2 Thủ Khoa Huân, Phường Phú Thủy, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
Giá phòng tham khảo: 350.000đ/đêm

- Golden Coast Resort & Spa
Địa chỉ: Tiến An, Tiến Thành, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
Giá phòng tham khảo: 1.800.000đ/đêm

5. Khám phá gì khi du lịch Phan Thiết?

5.1. Bãi đá Ông Địa

Vẻ đẹp độc lạ của bãi đá Ông Địa (Ảnh: sưu tầm)

Chỉ cần một lần đến với biển đá Ông Địa là bạn dư sức bị bỏ “bùa mê" bởi không gian thiên nhiên tuyệt đẹp của nơi đây. Địa điểm du lịch Phan Thiết này chỉ nằm cách trung tâm TP. Phan Thiết khoảng 10km, bãi đá Ông Địa sở hữu bãi tắm xanh mát, làn nước trong, cát mịn, không có sỏi, sóng biển êm cùng nhiều loại hình thể thao đặc sắc. Đến đây du khách còn có thể thoải mái dạo biển, cafe, check-in,... với bờ kè chắn sóng và những chiếc thuyền thúng đủ màu sắc độc đáo.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Đình Chiểu, P. Hàm Tiến, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

5.2. Công viên biển Đồi Dương

(Ảnh: sưu tầm)

Tọa lạc tại trung tâm thành phố với những hàng dương xanh mát được trồng bên bờ biển. Công viên biển Đồi Dương hay trước đây được biết đến là bãi biển Đồi Dương đã trở thành địa điểm du lịch Phan Thiết cực kỳ hấp dẫn với nhiều du khách. Tại đây du khách sẽ được trải nghiệm những hàng dương chắn gió xanh mát, bãi cát trắng mịn rộng lớn, làn nước biển nông êm và cực kỳ an toàn rất thích hợp cho nhiều hoạt động vui chơi.

Địa chỉ: 206 Lê Lợi, Hưng Long, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

5.3. Tháp nước Phan Thiết

Sự lung linh của Tháp nước Phan Thiết vào buổi tối (Ảnh: sưu tầm)

Nằm ngay kế bên công viên Đồi Dương chính là tháp nước Phan Thiết - nơi đây được xem là biểu tượng của thành phố Phan Thiết. Tháp nước được xây dựng vào năm 1928, hoàn thành vào năm 1934 và do chính Hoàng thân Souphanouvong của Lào thiết kế. Tháp có chiều cao 32m, được xây dựng bằng gạch nung, nếu nhìn từ xa bạn sẽ thấy tháp giống như một bông sen siêu to đang nở rộ giữa đất trời.

Địa chỉ: Bà Triệu, Bình Hưng, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

5.4. Khu di tích trường Dục Thanh

Khu di tích trường Dục Thanh có rất nhiều người ghé thăm (Ảnh: sưu tầm)

Đây là địa điểm du lịch Phan Thiết nổi tiếng gắn liền với chủ tịch Hồ Chí Minh trước khi Bác ra đi tìm đường cứu nước. Khu di tích trường Dục Thanh được sáng lập do các sĩ phu yêu nước ở Bình Thuận vào năm 1907 nhằm hưởng ứng phong trào Duy Tân của Phan Chu Trinh. Đây chính là nơi mà chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng tham gia dạy học (09/1910 - 02/1911), hiện tại trường Dục Thanh vẫn còn lưu giữ rất nhiều kỷ vật của Bác.

Địa chỉ: 39 Trưng Nhị, P. Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

5.5. Đồi Cát Bay

Đi xe Jeep trên đồi cát là một trải nghiệm vô cùng thú vị tại Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Chắc hẳn các bạn đều biết ‘cát’ chính là đặc sản du lịch nổi tiếng tại Phan Thiết. Và nhắc đến các địa điểm du lịch Phan Thiết hấp dẫn thì chắc chắn không thể bỏ qua Đồi Cát Bay. Đến đây du khách sẽ như lạc vào một sa mạc nào đó tại Trung Đông, tham gia nhiều hoạt động như trượt cát, đua xe địa hình,...

Địa chỉ: Khu phố 5, P. Mũi Né, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

5.6. Bãi Rạng

Màu nước biển trong xanh tại Bãi Rạng (Ảnh: sưu tầm)

Nằm cách thành phố khoảng 15 km về hướng Đông Bắc, bãi Rạng được mệnh danh là bãi tắm đẹp nhất Phan Thiết. Ngoài việc sở hữu bãi biển xinh đẹp, bãi Rạng còn gây ấn tượng với du khách bởi những hàng dừa cong vuốt cực kỳ ảo diệu. Đến với bãi Rạng, bạn có thể tắm biển, thưởng thức hải sản, ngắm nhìn làng chài truyền thống của ngư dân,...

Địa chỉ: Đường Nguyễn Đình Chiểu, P. Hàm Tiến, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

5.7. Suối Tiên

Suối Tiên là địa điểm check-in bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Suối Tiên Mũi Né đảm bảo là địa điểm du lịch Phan Thiết cực kỳ thú vị cho mọi du khách. Suối Tiên còn có tên khác là suối Hồng, suối có tổng chiều dài 1,8km, chảy từ làng Dừa qua phường Hàm Tiến rồi đổ ra biển. Suối Tiên có làn nước trong vắt, xung quanh là những đồi cát đỏ, cát vàng tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Địa chỉ: 40B Huỳnh Thúc Kháng, P. Hàm Tiến, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

5.8. Rừng hoa keo lá tràm

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch Phan Thiết để bổ sung các bức ảnh vào bộ sưu tập của mình thì rừng hoa keo lá tràm là lựa chọn lý tưởng. Cứ mỗi độ cuối tháng 12 và vào tháng 3-4, rừng keo lá tràm lại tưng bừng khoe sắc vàng rực cả một góc trời. Và khỏi cần phải đoán, đây cũng chính là lúc mà rất nhiều du khách đến đây check-in. Chỉ cần tinh tế lựa chọn đúng góc chụp, bạn sẽ có ngay những bức ảnh tuyệt đẹp “nghìn Like" cho mình.

Địa chỉ: Đường Võ Nguyên Giáp, P. Mũi Né, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

5.9. Hải đăng Kê Gà

Ngọn hải đăng đứng sừng sững giữa biển Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Ngọn hải đăng Kê Gà hùng vĩ đứng giữa những bãi biển hoang sơ, nước trong vắt trên đảo Kê Gà. Để ra thăm hải đăng Kê Gà, các bạn có thể liên hệ với resort để thuê tàu hoặc thuê thuyền thúng hoặc tàu của dân địa phương. Thông thường thuyền thúng, tàu của người dân địa phương không trang bị áo phao. Bạn có thể mang theo hoặc liên hệ với resort để thuê.

5.10. Lâu đài rượu vang Phan Thiết

(Ảnh: sưu tầm)

Tham quan, chiêm ngưỡng lâu đài đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, nơi chứa đựng một kho tàng với hơn 200,000 chai vang được sản xuất, đóng chai, và nhập khẩu trực tiếp từ thung lũng Napa, California, Mỹ. Đặc biệt, không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những loại rượu trứ danh, nức tiếng trên toàn thế giới như Napa 55, Napa 66, Napa 77, Napa 88 hay Napa 99. Đây chắc chắn sẽ là một điểm nhấn thú vị trong chuyến du lịch Phan Thiết.

6. Các món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Phan Thiết

6.1. Bánh hỏi 

(Ảnh: sưu tầm)

Đây là một loại bánh làm từ bột gạo, qua nhiều công đoạn chế biến cho ra chiếc bánh được kết từ những sợi mì trắng nhỏ, nhìn giống sợi bún. Bánh hỏi Phan Thiết sẽ ăn kèm lòng heo luộc. Khi thưởng thức, lòng heo được cuộn chung cùng bánh hỏi, bánh tráng, chấm nước chấm chua ngọt.

6.2. Bánh tráng chấm mắm ruốc

(Ảnh: sưu tầm)

Bánh tráng chấm mắm ruốc là món ăn dân dã thường được bán vào buổi chiều. Món ăn đơn giản gồm trứng luộc dầm nát, xoài chua, dưa chuột thái sợi, bánh tráng nướng bẻ vụn cuốn cùng bánh tráng. Nước chấm bánh tráng là mắm ruốc, thường được cho thêm ớt tươi băm nhỏ và vắt thêm chanh rồi đánh đều. Người Phan Thiết sử dụng thịt cá để làm chả, xương cá để nấu nước dùng và mắm cá để nêm.

6.3. Cá lồi

(Ảnh: sưu tầm)

Cá lồi cắt từng miếng, xếp vào đĩa hoặc để nguyên con rồi hấp cách thủy. Thịt mỡ được cắt nhỏ, rán vàng, thêm hành lá. Khi cá được hấp chín, xối một lớp mỡ hành lên cá rồi rắc thêm đậu phộng giã nhỏ cho dậy mùi thơm, ăn cùng nước chấm pha chua ngọt hoặc nước mắm me. Nhiều người sành ăn sẽ cho miếng gan của cá vào nước chấm, đánh nhuyễn, khi ăn sẽ có cảm

7. Một số lưu ý cho hành trình du lịch Phan Thiết

(Ảnh: sưu tầm)

- Tháng 4 và 5 là thời gian nóng đỉnh điểm của Phan Thiết, nhiệt độ hơn 30 độ và nắng gắt. Tháng 7-8, các bãi biển ở Phan Thiết sẽ có hiện tượng thủy triều đỏ, tảo biển nở làm nước biển đục không thích hợp để tắm.

- Phan Thiết là khu du lịch biển nổi tiếng nên nếu có ý định đến đây, du khách nên đặt phòng trước để tránh tình trạng các khách sạn, resort hết phòng, đặc biệt vào mùa cao điểm.

- Mùa hè ở Phan Thiết thường có mưa vào chiều tối, nên dành thời gian tham quan và vui chơi vào buổi sáng.

Là một trong những thành phố du lịch biển đã nổi tiếng từ lâu. Phan Thiết chắc chắn là địa điểm dừng chân để khám phá những danh lam thắng cảnh cũng như những món hải sản cực kỳ ngon. Mong rằng những chia sẻ về du lịch Phan Thiết của PYS Travel có thể giúp bạn chinh phục hoàn toàn vùng đất này.

Tour du lịch Phan Thiết

Tour du lịch Mũi Né

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Bình Thuận

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM