Trọn bộ cẩm nang du lịch Phan Thiết chi tiết nhất

07/07/2023

Phan Thiết là thành phố biển nổi tiếng với những bãi tắm đẹp, những địa điểm du lịch hấp dẫn, đa dạng. Mùa hè này, nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch cùng gia đình và bạn bè thì hãy tham khảo ngay bộ cẩm nang du lịch Phan Thiết dưới đây để có cho mình chuyến du lịch trọn vẹn nhé!

1. Nên đi du lịch Phan Thiết vào tháng mấy ?

Đầu tiên, nên đi Phan Thiết vào tháng mấy thì đẹp? Khác với các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi gió mùa Đông Bắc, vì Phan Thiết có khí hậu tương đối khô nóng, ít mưa bão, nhiều nắng, nhiều gió nên thời tiết ở đây tương đối thuận lợi để du khách có thể đi du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Dù vậy, vào mỗi thời điểm khác nhau, Phan Thiết  lại mang trên mình những vẻ đẹp khác nhau. Chính vì vậy, để có một chuyến du lịch trọn vẹn và ý nghĩa, du khách nên tìm hiểu thật kĩ thời gian cho hành trình của mình.

 
Du lịch Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Tháng 4 và tháng 5 không phải là thời điểm thích hợp để đi du lịch Phan Thiết bởi đây thường là thời gian Phan Thiết có nắng nóng đỉnh điểm.Tuy nhiên nếu đi du lịch vào thời gian này du khách nên chuẩn bị mũ, nón và kem chống nắng đày đủ để tránh bị sạm da.

Khoảng thời gian từ cuối tháng 12 đến tháng 2 dương lịch là thời điểm lý tưởng để đi du lịch và khám phá vẻ đẹp của địa điểm du lịch Phan Thiết, bởi đây là thời điểm Phan Thiết có khí hậu mát mẻ, nắng không quá gay gắt, đồng thời cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội của người bản xứ nên bạn có thể vừa ngắm cảnh đẹp, vừa khám phá những nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân.

2. Phương tiện di chuyển đến Phan Thiết

2.1 Di chuyển từ Hà Nội

Máy bay

Máy bay là một trong những phương tiện được nhiều du khách lựa chọn khi đi từ Hà Nội vào Phan Thiết bởi sự thuận tiện và nhanh chóng. Chuyến bay từ Hà Nội vào Phan Thiết mất khoảng 1 giờ 20 phút. Tùy từng hãng hàng không khác nhau mà giá vé máy bay Hà Nội Phan Thiết có thể khác nhau, nhưng thường dao động trong khoảng 1.800.000VNĐ đến 2.700.000VNĐ. Từ sân bay Phan Thiết, bạn có thể thuê taxi hoặc xe đưa đón để đến trung tâm Phan Thiết


May bay từ Hà Nội vào Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Một số hãng hàng không bay từ Hà Nội vào Phan Thiết bạn có thể lựa chọn như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar.

Tàu hỏa

Ngoài máy bay, du khách cũng có thể lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến Phan Thiết. Để đi tàu hỏa vào Phan Thiết, bạn cần mua vé tại sân ga Hà Nội để đến ga Bình Thuận. Giá vé tàu từ Hà Nội đi Phan Thiết dao động trong khoảng 441.000VNĐ - 1.531.000VNĐ.


Tàu hỏa từ Hà Nội vào Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Các chuyến tàu Hà Nội Phan Thiết, Phan Thiết Hà Nội thường hoạt động với tần suất 5 chuyến/ ngày nên bạn có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với lịch trình của mình.

Một số chuyến tàu để du khách tham khảo như SE3, SE5, SE7 hay TN1.

Xe khách

Để đến Phan Thiết bằng xe khách từ Hà Nội, bạn cần bắt xe tại bến xe Nước Ngầm. Các nhà xe thường hoạt động luân phiên nhau nên sẽ có nhiều chuyến trong ngày cho bạn lựa chọn. Tùy từng nhà xe, giá vé có thể có sự chênh lệch nhẹ nhưng giá xe khách đi Phan Thiết thường dao động trong khoảng 700.000VNĐ đến 800.000VNĐ một lượt. Đường đi thường sẽ là tuyến Quốc lộ 1A. Thời gian di chuyển từ 20 đến 30 tiếng tùy thuộc vào tình trạng giao thông.


Xe khách đi từ Hà Nội vào Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Một số nhà xe Hà Nội Phan Thiết bạn có thể tham khảo như: 

- Nhà xe Hoàng Long: xuất phát từ bãi xe Nước Ngầm và đưa khách về điểm cuối tại ngã 3 Phan Thiết. Có 3 khung thời gian khởi hành mỗi ngày: 8h, 14h và 20h. SĐT liên hệ: 0225 392 0920. 

- Nhà xe Vân Tuyến: xuất phát từ bãi xe Nước Ngầm và trả khách tại thành phố Phan Thiết. Có 3 khung thời gian khởi hành mỗi ngày: 5h, 12h và 21h. SĐT liên hệ: 0979 118 700.

- Nhà xe Phượng Hoàng: xuất phát từ bãi xe Nước Ngầm và trả khách tại văn phòng Văn Hiếu Bình Thuận, thành phố Phan Thiết. Xe xuất phát với tần suất 1 chuyến/ ngày vào lúc 14h. SĐT liên hệ: 02213 558 558.

2.2 Di chuyển từ Sài Gòn

Xe khách

Xe khách là phương tiện phổ biến nhất mà hầu hết mọi người thường lựa chọn khi du lịch Phan Thiết. Từ Sài Gòn đến Phan Thiết thường mất khoảng 5 tiếng. Mức giá dao động trong khoảng từ 90.000 – 130.000 đồng. Các hãng xe này xuất phát từ bến xe Miền Đông hoặc đường  Đề Thám, Quận 1.

Tàu hỏa

Ngoài xe khách, tàu hỏa cũng là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn khi đến Phan Thiết


Tàu hỏa đi từ Sài Gòn ra Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Hai chuyến tàu từ Sài Gòn đến Phan Thiết bạn có thể lựa chọn:

– Tàu SPT2 khởi hành từ 6:40AM – 10:26AM.

– Tàu SPT4 khởi hành từ 7:25AM – 11:10AM.

Taxi hoặc Limousine  

Một số hãng taxi từ TP. Hồ Chí Minh đến Phan Thiết được khách hàng ưa chuộng như Mai Linh, Vinasun. Giá vé thường dao động trong khoảng từ 13.600 – 17.000 VND/km.


Limousine từ Sài Gòn ra Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Bên cạnh việc triển khai dịch vụ taxi từ Hồ Chí Minh đi Mũi Né, dịch vụ thuê xe Limousine 16 – 18 chỗ cũng rất phù hợp với những đoàn du khách đi đông. Giá vé dao động trong khoảng từ 200VND đến 250VND một ghế

3. Lưu trú ở đâu khi ở Phan Thiết

3.1 Homestay

Lựa chọn homestay để lưu trú khi du lịch Phan Thiết luôn được khách du lịch ưa chuộng, đặc biệt là những bạn học sinh, sinh viên bởi chi phí phải chăng, được chủ động trong việc nấu nướng. Ngoài ra các homestay ở Phan Thiết cũng được decor đẹp mắt, có nhiều phong cách độc đáo tha hồ cho du khách lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng kết hợp check in, sống ảo.


Homestay Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Một số homestay có chất lượng dịch vụ tốt ở Phan Thiết mà du khách có thể tham khảo như:

- Cesar Homestay: 124 Nguyễn Đình Chiểu, P. Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận

- Nooi Homestay Living: 172 Nguyễn Đình Chiểu, P. Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận

- Bọt Biển Homestay: Nguyễn Hữu Thọ, Phan Thiết.

3.2 Khách sạn

Ngoài homestay, khách sạn cũng là loại hình lưu trú được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch Phan Thiết bởi giá phòng hợp lí, đầy đủ tiện nghi. Các dịch vụ trong phòng cũng được trang bị tỉ mỉ để đáp ứng nhu cầu của du khách.


Khách sạn Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Một số khách sạn giá thành hợp lí và chất lượng dịch vụ tốt mà du khách có thể tham khảo như:

- Khách sạn Phan Thiết Mai Lan: B1 Lê Quý Đôn, Phú Thủy, TP. Phan Thiết, Bình Thuận

- Khách sạn Đồi Dương Phan Thiết:  209 Lê Lợi, Hưng Long, TP. Phan Thiết

- Khách sạn Minh Tâm: 130c Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận

3.3 Resort

Resort cũng là một loại hình nghỉ dưỡng ưa chuộng của khách du lịch khi đến Phan Thiết. Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng và phong phú, Phan Thiết là địa điểm lý tưởng để phát triển các khu resort cao cấp, chất lượng dịch vụ tuyệt đối cho du khách tha hồ lựa chọn.


Resort Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Một số resort cao cấp, hiện đại mà du khách có thể tham khảo như:

- Anantara Mũi Né Resort: 12A Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết, giá phòng từ 3.000.000VND/phòng/đêm

- Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa: KM 9 Nguyễn Thông, Street, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
giá phòng từ 1.700.000VND/phòng/đêm

- The Cliff Resort & Residences Zone 5, Phường Phú Hải, TP. Phan Thiết, giá phòng từ 2.500.000VND/phòng/đêm

4. Ăn gì ngon khi đến Phan Thiết ?

4.1 Bánh xèo

Bánh xèo là một món ăn đặc sản và rất nổi tiếng ở Phan Thiết, Bình Thuận. Một chiếc bánh xèo giòn tan, thơm phức và đậm đà sẽ là hương vị hấp dẫn níu chân du khách khi đến đây.


Bánh Xèo Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Phan Thiết là vùng có cách ăn bánh xèo đơn giản và lạ lẫm hơn so với những nơi khác vì người dân ở đây thường không dùng rau sống để cuốn bánh mà dùng rau sống để ăn kèm với nước mắm pha, tất cả cùng hòa quyện với nhau cùng lúc chứ không cầu kỳ cuốn từng miếng.

4.2 Mì Quảng 

Mì Quảng là món ăn có nguồn gốc từ miền Trung ở xứ Quảng Nam nhưng khi du nhập vào Phan Thiết thì đã được biến tấu đi rất nhiều. Sự biến tấu đó nằm ở nước lèo nấu ngọt xương, nước lèo không xâm xấp như tô mì Quảng gốc mà được cho nhiều hơn. Ngoài sợi phở trắng còn có thêm món mì vàng sợi nhỏ ăn kèm.


Mì Quảng Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Mì Quảng Phan Thiết có hai món chính là mì Quảng vịt với mì Quảng heo, thông thường các hàng quán sẽ bán đầy đủ cả hai vị để du khách lựa chọn. Ăn heo thì có thịt lát hoặc giò nạc, ăn vịt thì có đùi vịt rồi đầu, cổ, cánh, ức, bộ lòng đủ cả.

4.3 Bánh quai vạc

Bánh quai vạc thoạt nhìn sẽ có vẻ bề ngoài khá giống với bánh bột lọc Huế. Bánh có lớp vỏ dai, mềm, trong suốt, để lộ nhân tôm và hấp dẫn. Món ăn này không chỉ được ăn kèm với nước mắm mà đôi khi còn được ăn kèm với bánh mì, rưới nước mắm ớt lên.


Bánh quai vạc Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Món bánh quai vạc được xếp vào danh sách những món ăn vặt đặc trưng của người dân xứ biển, là một mảnh ghép quan trọng tạo nên bức tranh ẩm thực muôn màu của xứ Bình Thuận.

4.4 Lẩu thả 

Nguyên liệu chính làm nên món ăn độc đáo này là cá tươi. Sau khi lóc xương cẩn thận, cá được trụng và rửa sạch bằng nước chanh tươi để mất mùi tanh, rồi tẩm ướp sơ gia vị. Ngoài cá tươi còn có các nguyên liệu khác như trứng chiên, thịt luộc, rau sống, xoài, dưa leo,...


Lẩu thả Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Các nguyên liệu khi hòa quyện, kết hợp với nhau sẽ tạo nên một hương vị khá lạ miệng, độc đáo nhưng vô cùng hấp dẫn. Để thưởng thức lẩu thả, du khách lấy khoảng 3-4 con cá vào tô, tiếp đó cho thêm các nguyên liệu phụ rồi rót nước lèo vào bát để thưởng thức.

4.5 Gỏi cá 

Trong số các loại gỏi hải sản của Phan Thiết , gỏi cá là món ăn ngon và rất riêng với vị ngọt bùi của cá, cay nồng của các loại rau tươi, béo của bánh tráng mè và thứ nước chấm đặc trưng. Các nguyên liệu này khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, mang đậm hương vị biển.


Gỏi cá Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

 

Gỏi cá có thể làm từ nhiều loại cá khác nhau, như cá chỉ, cá mai, cá đục...Mỗi loại cá khác nhau sẽ mang đến hương vị đặc trưng khác nhau. Vì mỗi ngày đều có nguồn cá mới đánh bắt nên cá làm gỏi luôn tươi mới, mang lại vị thơm ngon cho món ăn.

5. Một số địa điểm vui chơi tại Phan Thiết

5.1 Đồi Cát Bay

Đồi Cát Bay Phan Thiết là một trong những bãi cát trải dài cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 20km về hướng Đông. Đây là một trong những đồi cát đẹp nhất ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ với những cồn cát nhấp nhô tựa như kéo dài đến tận chân trời khiến người ta không biết đâu là điểm kết thúc.


Đồi Cát Bay (Ảnh: Sưu tầm) 

Sở dĩ người dân địa phương gọi nơi này là Đồi Cát Bay vì địa hình của những đồi cát ở đây không nhất quán mà liên tục thay đổi tùy theo hướng gió. Khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm trò chơi trượt cát đầy thú vị như trượt cát, thả diều,...được hòa mình vào thiên nhiên và nô đùa giống như những đứa trẻ. Tại đây bạn có thể thuê ván trượt với giá khoảng 20k trở lại.

5.2 Hòn Rơm

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 28 km, hòn Rơm được xem như là một hòn đảo tuyệt đẹp gần bờ, được kết nối với đất liền bằng một dải cát hẹp. Vì chưa được khai thác nhiều nên quang cảnh nơi đây vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ, khoáng đạt của thiên nhiên. Là địa điểm du lịch hàng đầu tại Phan Thiết, hòn Rơm sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, hàng năm thu hút một số lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước như hòn Rơm 1, hòn Rơm 2,...


Hòn Rơm (Ảnh: Sưu tầm) 

Biển khu vực Hòn Rơm sở hữu màu nước xanh trong với những bờ cát trắng mịn sẽ là địa điểm du lịch mà du khách không thể bỏ lỡ. Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm những hoạt động vui chơi thú vị dưới nước như bơi lội, trượt cát, mô tô nước, hoặc nhảy dù ...

5.3 Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý (hay còn có tên khác là Cù Lao Thu) là một huyện đảo nhỏ nằm xa ngoài khơi với hơn 12 hòn đảo lớn nhỏ thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận. Đây là hòn Đảo có tổng diện tích là 16km² với khoảng 25.000 người dân đang sinh sống.  Phú Quý mang vẻ đẹp hoang sơ, bình dị và gần gũi với thiên nhiên. Điều này có thể là do nơi đây chưa phải chịu nhiều sự tác động của các dịch vụ du lịch nên vẫn giữ nguyên được dáng vẻ ban đầu.


Đảo Phú Quý (Ảnh: Sưu tầm) 

Khi đến đây du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh bình yên của thiên nhiên. Được hòa mình vào làn nước trong vắt của những bãi tắm đẹp với bờ cát trắng trải dài và ngắm nhìn hững rạn san hô ven đảo tuyệt đẹp, đầy màu sắc.

5.4 Suối Tiên

Suối Tiên Mũi Né thực chất là một khe nước nhỏ gần hòn Rơm thuộc phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết.  uy Chỉ là một khe nước nhỏ khuất sau những đồi cát, nhưng thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây vẻ đẹp nổi bật với màu đỏ rực của cát và những đồi nhũ đá trắng, đỏ nhấp nhô dọc hai bên bờ suối. Trông từ xa, suối Tiên như một thung lũng đầy màu sắc. Đi bộ dọc theo dòng suối hoặc ngâm chân dưới làn nước suối mát rượi là một trải nghiệm tuyệt vời giúp bạn xua tan đi cái nóng của miền cát thổi.


Suối Tiên (Ảnh: Sưu tầm) 

Giá vé đi Suối Tiên khá rẻ, chỉ dao động trong khoảng 15.000VND với người lớn và 6000VND với trẻ em.

5.5 Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né nằm trên con đường Huỳnh Thúc Kháng, cách bến xe Mũi Né khoảng 200m, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 23km về phía Bắc, cách chợ Mũi Né khoảng 1km. Làng chài nép mình bên bờ biển yên bình với nhịp sống vừa hối hả tập nập, vừa bình dị, yên ả.


Làng chài Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến làng chài, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống và nghề chài lưới của những ngư dân vùng biển. Ngoài ra ở đây du khách cũng có thể trực tiếp lựa chọn và mua những loại hải sản tươi ngon, được người dân bày bán ngay sau khi vừa đánh bắt. Từ 9 giờ sáng trở đi, bãi biển lại bắt đầu thưa dần. Đến khoảng 10 giờ, trên bãi chỉ còn vài người nán lại để bán cho hết số hải sản ít ỏi cho những du khách tham quan trễ.

6. Lưu ý khi đi du lịch Phan Thiết

Tháng 10 - 12 là thời điểm Phan Thiết có nhiều mưa và bão nhiều, nếu đi du lịch vào thời gian này, bạn nên xem dự báo thời tiết trước để sắp xếp lịch trình cho hợp lí.

Nên tham khảo giá trước khi đi chợ hoặc tham gia các dịch vụ di chuyển để có được mức giá hợp lý

Nên chuẩn bị một số tiền mặt nhỏ để thanh toán những chi phí phát sinh

Nên mang theo mũ rộng vành, kem chống nắng để bảo vệ da trước cái nắng ở Phan Thiết

Như vậy, qua bài viết này PYS Travel đã chia sẻ đến bạn trọn bộ cẩm nang du lịch Phan Thiết chi tiết nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho chuyến hành trình của bạn thêm trọn vẹn và ý nghĩa. Mùa hè này, cũng đừng quên khám phá những tour du lịch hấp dẫn tại PYS Travel nhé! 

Tour Phan Thiết 2 ngày 1 đêm

Tour Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Bình Thuận

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM