Kinh nghiệm du lịch Seoul tự túc cho những tín đồ đam mê xê dịch

21/09/2023

Du lịch Seoul tự túc là điểm đến mơ ước của rất nhiều người đặt biệt là những người trẻ có đam mê, yêu thích sự tự do và muốn khám phá một vùng đất mới lạ. Chính vì vậy, hãy cùng PYS Travel tìm hiểu những kinh nghiệm hữu ích trước khi bắt đầu chuyến đi của mình nhé!

1. Seoul - điểm đến yêu thích hàng đầu Châu Á

Seoul, vừa là thủ đô vừa là thành phố lớn nhất của Hàn Quốc, nằm ở phía Tây Bắc đất nước. là một thành phố sôi động, hòa quyện giữa sự hiện đại và sự truyền thống.  Với diện tích 605,52 km2, thành phố có sông Hàn chia thành hai nửa là phía Bắc và phía Nam. Ngoài ra, Seoul còn được bao quanh bởi 8 ngọn núi, đồng bằng sông Hán và khu vực phía Tây. Với hơn 10 triệu dân sinh sống tập trung ở đây, Seoul là một trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa của Hàn Quốc.

Khung cảnh đầy mê hoặc về đêm ở Seoul
Khung cảnh đầy mê hoặc về đêm ở Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

Với lịch sử hơn 2.000 năm, Seoul chứa đầy những danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử mang đậm nét văn hoá dân tộc. Mặt khác, Seoul Hàn Quốc cũng là một thành phố vô cùng hiện đại với các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại và khu vực mua sắm đồ sộ ở khắp mọi nơi. Có thể nói, chính bức tranh hòa quyện hài hòa giữa quá khứ - hiện tại, truyền thống - hiện đại đã giúp cho du lịch Seoul trở thành một địa điểm thu hút hàng đầu tại Châu Á hiện nay.

Nét đẹp hoà quyện đặc biệt giữa truyền thống và hiện đại của thủ đô Hàn Quốc
Nét đẹp hoà quyện đặc biệt giữa truyền thống và hiện đại của thủ đô Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

2. Nên du lịch tới Seoul vào thời gian nào?

Nên du lịch lúc nào và mùa nào là đẹp nhất ở Hàn chắc chắn là những câu hỏi mà khách du lịch luôn mong muốn được giải đáp. Mùa cao điểm du lịch Hàn Quốc là mùa xuân và mùa thu, tuy nhiên, theo PYS Travel mỗi một mùa trong năm Seoul đều khoác lên mình những tấm áo xinh đẹp nức lòng người ghé thăm, bốn mùa với bốn nét đặc trưng khác nhau mà bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích và nhu cầu của bản thân và gia đình mình. 

2.1. Mùa xuân (tháng 3 - tháng 5)

Du lịch Seoul tự túc trong khoản thời gian này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn sắc hoa anh đào nở rộ khắp thành phố, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp với hàng nghìn bông hoa trắng tinh khiết hoặc hồng tươi sáng trong bầu không khí lãng mạn và tươi mới nơi đây. Hơn nữa, mùa xuân cũng là thời điểm diễn ra các lễ hội hoa anh đào, thu hút đông đảo du khách. Lễ hội Hoa anh đào Yeouido và Lễ hội Hoa anh đào Jinhae là hai lễ hội nổi tiếng nhất, thu hút người dân và du khách đến khắp nơi để chiêm ngưỡng cảnh sắc lộng lẫy của hoa anh đào.

Cảnh sắc mùa xuân đẹp như tranh vẽ với sắc hoa đào
Mùa xuân đẹp như tranh vẽ sắc hoa đào trực rỡ cả một vùng trời (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Mùa hạ (tháng 6 - tng 8)

Mùa hè ở Seoul không quá nóng, tuy nhiên, có xu hướng mưa nhiều vào cuối tháng 7. Du lịch Seoul vào mùa hè có thể đem lại trải nghiệm đặc biệt với nhiều lễ hội độc đáo. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tránh cái nắng oi bức, có thể kết hợp khám phá các bãi biển xinh đẹp như Haeundae và Jeju.  

Mùa hè tại Seoul
Cảnh hoàng hôn trong mùa hè tại Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

2.3. Mùa thu (tháng 9 - tháng 11)

Mùa thu ở Seoul đẹp với cảnh quan sắc màu rực rỡ của cây lá chuyển sang màu vàng, cam và đỏ. Các công viên và khu vực xanh như Núi Bukhansan, Núi Namsan và Công viên Olympic trở nên tuyệt đẹp trong thời gian này. Bạn có thể tận hưởng việc đi bộ và ngắm cảnh trong không gian thiên nhiên hùng vĩ trong không khí thời tiết dễ chịu. Bên cạnh đó có khá nhiều các lễ hội mùa thu đặc sắc được tổ chức tại đây như: Lễ hội Ánh sáng Hi Seoul hay Lễ hội Hoa Hồng Hàn Quốc.

Mùa thu là thời điểm vàng cho một chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc
Mùa thu là thời điểm vàng cho một chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc (Ảnh: Sưu tầm)

2.4. Mùa đông (Tháng 12 - tháng 2)

Nếu bạn có niềm yêu thích với những bộ phim Hàn lãng mạn thì khung cảnh tuyết trắng mùa đông chắc chắn là dành cho bạn. Đến du lịch Seoul tự túc vào mùa đông, du khách sẽ được trải nghiệm cái lạnh đặc biệt dưới 0 độ C, sẽ được đắm mình vào khung cảnh trắng xoá siêu thơ mộng không thể nhìn thấy ở Việt Nam. Ngoài ra, mùa đông cũng là thời điểm thích hợp để khám phá những món ăn ngon lành nóng hổi, có lẽ chính vậy sẽ khiến trải nghiệm ẩm thực của bạn trở nên thú vị hơn.

Khung cảnh lãng mạn trên nền tuyết trắng tại một địa điểm nổi tiếng
Khung cảnh lãng mạn trên nền tuyết trắng tại một địa điểm nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

3. Cần làm gì trước khi bắt đầu du lịch Seoul tự túc?

3.1. Đặt vé máy bay

Du lịch Seoul tự túc đòi hỏi bạn phải chủ động làm khá nhiều công việc, thủ tục và điều đầu tiên bạn nên quan tâm đó chính là vé máy bay. Để đi từ Việt Nam đến Seoul (Hàn Quốc), máy bay được xem là phương tiện di chuyển tối ưu nhất. Sân bay Incheon là điểm đến phổ biến cho các chuyến bay đến Seoul. 

Có nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay từ Việt Nam đến Seoul như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Asiana Airlines, Korean Air,... Điều này cho phép bạn linh hoạt lựa chọn hãng hàng không phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình. Thời gian trung bình cho chuyến bay Seoul – Hà Nội sẽ là 4 giờ 20 phút, giá vé trung bình từ hơn 5 triệu đến 10 triệu.

Một kinh nghiệm quan trọng đó chính là bạn nên theo dõi và đặt vé máy bay từ trước khoảng 2 - 3 tháng để đảm bảo bạn có chỗ và tránh rủi ro bị hết chỗ trống vào dịp cao điểm hoặc trong mùa du lịch, mặt khác bạn có thể lấy được những ưu đãi giảm giá hấp dẫn cho mình.

Du khách nên tìm hiểu và đặt trước vé máy bay cho mình
Du khách nên tìm hiểu và đặt trước vé máy bay cho mình (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Làm visa

Để nhập cảnh Hàn Quốc và bắt đầu chuyến du lịch Seoul của mình, bạn sẽ cần có visa. Nếu bạn chưa có visa, bạn sẽ cần chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm một số giấy tờ chứng minh cần thiết tới làm trực tiếp tại Đại sứ quán Hàn Quốc hoặc du khách có thể tiết kiệm thời gian bằng việc thuê các dịch vụ làm visa hiện nay. Hiện nay, lệ phí làm visa ở Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam là 20 USD (khoảng 490.000 VNĐ) nếu đi dưới 90 ngày.

3.3. Đặt phòng khách sạn

Việc chủ động tìm nơi cư trú rất quan trọng khi du lịch tự túc ra nước ngoài, du khách nên tìm hiểu từ trước và lựa chọn cho mình phương án phù hợp với túi tiền, lịch trình và các tiện ích khác. Bạn có thể tìm kiếm thông tin từ về các khách sạn ở các website du lịch hiện nay.

Bạn có thể tham khảo một số khách sạn tốt tại Seoul sau: 

- Khách sạn WS: 15-6, Sinchon-ro 18-gil, Mapo-gu, Seoul

- Hamilton Hotel: Số 179, Itaewon-ro, Yongsan-gu, Itaewon, Yongsan, Seoul

- Khách sạn Small Big Door: Số 6 Namdaemun-ro 9-gil, Jung-gu, Jung, Myeongdong, Seoul

- Bunk Guest House - Hostel: Số 19-1, Wausan-ro 29ra-gil, Mapo-gu, Hongdae, Mapo, Seoul

Nơi cư trú là một vấn đề quan trọng cần cân nhắc trước chuyến du lịch tự túc 
Nơi cư trú là một vấn đề quan trọng cần cân nhắc trước chuyến du lịch tự túc (Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Lên lịch trình cụ thể theo ngày

Seoul có rất nhiều địa điểm nổi tiếng, chính vì vậy, để có thể tối đa thời gian nhưng vẫn tận hưởng được trọn vẹn khung cảnh tuyệt đẹp, hoạt động thú vị và ẩm thực đặc sắc tại Seoul, du khách nên lên một lịch trình lý tưởng theo ngày cho mình.

3.5. Chuẩn bị tiền mặt hoặc thẻ tín dụng

Đổi tiền:

Để đổi tiền sang đồng Won (đồng tiền Hàn Quốc), bạn có thể lựa chọn một trong hai phương thức khác nhau:

Đổi tại Việt Nam: Bạn có thể đổi tiền tại ngân hàng ở Việt Nam hoặc phố Hà Trung - một địa chỉ đổi tiền nổi tiếng tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chú ý, khi đổi tại ngân hàng, du khách cần mang theo các giấy tờ như vé máy bay và thông tin đặt phòng để xác minh với ngân hàng. Tỷ giá hối đoái hiện tại của đồng Won là 1 Won = 18.000 đồng Việt Nam.

Đổi tại Hàn Quốc: Sân bay là nơi bạn có thể đổi tiền ngay sau khi hạ cánh. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu bạn đổi tiền tại sân bay, tỷ giá hối đoái có thể cao hơn một chút so với tỷ giá thị trường.

Đồng tiền won Hàn Quốc
Đồng tiền won Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Thẻ Visa hoặc Master card

Thẻ tín dụng quốc tế như Visa và Mastercard thường được chấp nhận rộng rãi tại các cửa hàng, nhà hàng, khách sạn và trung tâm mua sắm ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, nên kiểm tra với ngân hàng của bạn trước khi đi du lịch để đảm bảo rằng thẻ của bạn đã được kích hoạt cho việc sử dụng quốc tế và kiểm tra tỷ lệ phí giao dịch quốc tế có áp dụng hay không.

3.6. Theo dõi thời tiết và chuẩn bị đồ dùng phù hợp

Du khách khi đi du lịch đến Hàn Quốc nên lưu ý về các mùa trong năm và chuẩn bị trang phục phù hợp. Hàn Quốc có bốn mùa rõ rệt, vì vậy chúng ta cần biết rõ mình sẽ đi vào mùa nào để có sự chuẩn bị hợp lý. Đồng thời, hãy tránh mang theo quá nhiều đồ cồng kềnh vì giới hạn về trọng lượng hành lý và biến chuyến du lịch tự túc trở nên khó khăn, mệt mỏi. Vì thời tiết ở Hàn Quốc thường lạnh hơn so với Việt Nam, hãy đảm bảo mang theo đủ áo ấm và dày dặn để hạn chế nhiễm lạnh trong suốt chuyến đi nhé.  

3.7. Nhớ mang theo những vật dụng sinh hoạt cần thiết

Với chuyến du lịch tự túc, bạn sẽ có nhiều thứ phải tự lo lắng, do đó, việc chuẩn bị các vật dụng cá nhân là rất quan trọng. Đảm bảo bạn mang đầy đủ các vật dụng vệ sinh cá nhân như kem đánh răng, bàn chải, dầu gội, và sữa tắm. Ngoài ra, hãy chuẩn bị một số loại thuốc cơ bản như thuốc tiêu hóa, thuốc cảm sốt, băng cá nhân và thuốc sát trùng để sử dụng khi cần thiết. Nếu bạn đang điều trị bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, đừng quên mang theo thuốc điều trị. Hơn nữa, hãy mang theo một chiếc sạc dự phòng và một ít đồ ăn nhẹ tiện lợi trong suốt chuyến đi của bạn.  

Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân cần thiết cho chuyến du lịch tự túc
Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân cần thiết cho chuyến du lịch tự túc (Ảnh: Sưu tầm)

3.8. Ngôn ngữ

Một lời khuyên hữu ích cho du khách trước khi đi du lịch Seoul tự túc là nên học trước một ít tiếng Hàn giao tiếp. Mặc dù không yêu cầu phải biết tiếng Hàn để có thể du lịch được ở đây, nhưng việc hiểu và sử dụng một số cụm từ và từ vựng cơ bản sẽ giúp bạn giao tiếp dễ dàng hơn với người dân địa phương khi không có hướng dẫn viên du lịch. Điều này có thể nâng cao trải nghiệm du lịch của bạn, giúp bạn tương tác tốt hơn với người dân địa phương và tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc một cách sâu sắc hơn. Dùng các ứng dụng học tiếng Hàn trực tuyến, tham gia khóa học hoặc tự học qua tài liệu đều là những cách hiệu quả để tiếp cận và nắm bắt nhanh chóng căn bản tiếng Hàn. 

4. Những vẻ đẹp đặc sắc mà bạn nên khám phá tại Seoul

Seoul, thủ đô của Hàn Quốc, là một địa điểm du lịch phong phú với nhiều điểm đến hấp dẫn. Dưới đây là danh sách những địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách nên khám phá khi ghé thăm:

Cung điện Gyeongbokgung: Là một trong những cung điện hoàng gia truyền thống và lớn nhất ở Seoul. Du khách có thể khám phá vẻ đẹp kiến trúc cổ điển và tìm hiểu về lịch sử Hàn Quốc.

Giá vé vào cửa là 3000 won, một điểm đặc biệt là sẽ miễn phí cho du khách thăm quan mặc Hanbok (trang phục truyền thống Hàn)

Gyeongbokgung là cung điện nổi tiếng bậc nhất tại Seoul
Gyeongbokgung là cung điện nổi tiếng bậc nhất tại Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

Quảng trường Gwanghwamun: Nằm ở trung tâm thành phố, quảng trường này có tượng đài vua Sejong và tượng đài Hàn Quốc độc lập. Nơi đây cũng là nơi diễn ra các sự kiện văn hóa và lễ hội quan trọng vào những dịp đặc biệt.

Chi phí tham quan: Hoàn toàn miễn phí.

Quảng trường Gwanghwamun là một địa điểm check in siêu hot ở Hàn Quốc
Quảng trường Gwanghwamun là một địa điểm check in siêu hot ở Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Làng truyền thống Bukchon Hanok: Là một khu phố truyền thống với các ngôi nhà Hanok cổ xưa. Du khách có thể tận hưởng không gian văn hóa truyền thống và khám phá các kiến trúc nghệ thuật xưa và cửa hàng truyền thống độc đáo chỉ có thể tìm thấy tại hàn Quốc.

Chi phí: Miễn phí trừ khi bạn tham quan một sô bảo tàng hoặc hội thảo nào đó được tổ chức tại đây.

Làng truyền thống Bukchon Hanok là nơi cho ra đời những bức ảnh đậm chất phim ảnh
Làng truyền thống Bukchon Hanok là nơi cho ra đời những bức ảnh đậm chất phim ảnh (Ảnh: Sưu tầm)

Khu chợ truyền thống Insadong: Là khu phố truyền thống với nhiều cửa hàng nghệ thuật, điểm mua sắm và nhà hàng truyền thống. Du khách có thể mua sắm các sản phẩm truyền thống như tranh, đồ gốm, trang sức và trà Hàn Quốc.

Tháp Namsan Seoul: Là một biểu tượng của Seoul. Du khách có thể tận hưởng khung cảnh đẹp từ trên đỉnh tháp và tham gia những trải nghiệm văn hóa khác như nhảy Kpop và thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc truyền thống. Đây còn được mệnh danh là toà tháp lãng mạn nhất Seoul bởi nó chứa hàng ngàn móc khoá tình yêu của các cập đôi trên khắp thế giới.

Chi phí: Chỉ khi lên đến đài quan sát ở tháp N Seoul trên tầng 3 là bạn mới mất phí (6400 won), còn lại những tiện ích ở tầng dưới bạn được vào tham quan miễn phí mà không mất tiền.

Khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố khi nhìn từ đỉnh Namsan
Khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố khi nhìn từ đỉnh Namsan (Ảnh: Sưu tầm)

Dongdaemun Design Plaza: Là một công trình kiến trúc ấn tượng với các cửa hàng mua sắm, triển lãm và sự kiện văn hóa. Đây là nơi lý tưởng để mua sắm thời trang và khám phá nghệ thuật và thiết kế độc đáo.

Chợ Namdaemun: Là một chợ truyền thống với nhiều gian hàng bán đủ mọi loại hàng hóa từ quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng cho đến đồ ăn. Du khách có thể trải nghiệm không gian chợ truyền thống và tìm mua những món đặc sản làm quà cho người thân của mình.

Mua sắm ở chợ Namdaemun chắc chắn là trải nghiệm khó quên cho du khách
Mua sắm ở chợ Namdaemun chắc chắn là trải nghiệm khó quên cho du khách (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây chỉ là một số trong số rất nhiều địa điểm du lịch thú vị tại Seoul. Hãy lên kế hoạch tham quan và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo mà thành phố này mang lại nhé!

5. Những món nhất định phải ăn khi du lịch Seoul tự túc

Khi đến Seoul, du khách nên thử một số món ăn đặc trưng của Hàn Quốc và thành phố này. Dưới đây là một số món ẩm thực mà bạn nên thử khi đến Seoul:

Bibimbap: Một món ăn truyền thống Hàn Quốc gồm cơm trắng, rau và thịt nướng, được kết hợp với trứng và gia vị. Bạn có thể trải nghiệm hương vị độc đáo khi trộn mọi thứ lại với gia vị và một chút tương đậu.

Bibimbap là món ăn dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu tại Hàn
Bibimbap là món ăn dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu tại Hàn (Ảnh: Sưu tầm)

Tokbokki: Một món ăn đường phố phổ biến, tokbokki là một loại bánh gạo dẹp mềm được nấu trong một nồi với gia vị cay và đậm đà. Thường được ăn kèm với bánh mì hỏi, trứng và rau.

Samgyeopsal: Món thịt nướng thịt lợn ngon lành và phổ biến ở Hàn Quốc. Thường được chế biến trực tiếp trên bàn và được ăn kèm với các loại rau và gia vị đặc trung khác.

Samgyeopsal - món thịt nướng nổi tiếng
Samgyeopsal - một món thịt nướng vô cùng nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

Bulgogi: Món thịt bò nướng mềm mại với gia vị ngọt. Thịt bò được ướp gia vị rồi nướng trên lửa than hoặc lửa than hồng, và thường được ăn với cơm hoặc cuốn trong rau.

Haemul Pajeon: Bánh chiên Hàn Quốc với hải sản và rau xanh như tôm, mực, kim chi, bò viên và cả táo xanh.

Jjimdak: Một món gà kho tiêu chuẩn của Hàn Quốc. Gà được nấu chín mềm với gia vị đậm đà bao gồm đường, dầu mỡ, gia vị và sốt tiêu chuẩn.

Bạn có thể thưởng thức gà Jjimdak khi du lịch tới Seoul
Bạn có thể thưởng thức gà Jjimdak khi du lịch tới Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

6. Những điều cần lưu ý khi du lịch Seoul tự túc

6.1. Cách di chuyển khi du lịch Seoul tự túc

Hàn Quốc là một quốc gia có hệ thống giao thông hiện đại và phát triển bậc nhất thế giới nên bạn đừng quá lo lắng về vấn đề di chuyển giữa các địa điểm du lịch tại Seoul nhé. Một số phương tiện có thể tham khảo là:

Xe buýt: Hệ thống xe buýt ở Seoul khá phát triển với nhiều tuyến đến các điểm tham quan và khu vực trong thành phố. Một ưu điểm của việc sử dụng xe buýt là giá vé thấp hơn so với các phương tiện khác. Chi phí khi đi xe bus cũng khá hợp lý với mức phí tiền mặt là 1.150 won còn khi sử dụng thẻ thì bạn chỉ phải trả khoản phí là 1.050 won. Nếu bạn sử dụng tiền mặt thì bạn phải mua vé trước khi lên xe. 

Tàu điện ngầm: Các tuyến tàu điện ngầm kết nối các khu vực khác nhau của thành phố và đưa bạn đến gần các điểm du lịch nổi tiếng như Kinh thành Gyeongbokgung, Đại lộ Gangnam và Cung điện Gyeonghuigung. Vé tàu điện ngầm được tính theo khoảng cách di chuyển.

Hệ thống tàu điện ngầm rất phát triển ở xứ sở Kim chi
Hệ thống tàu điện ngầm rất phát triển ở xứ sở Kim chi (Ảnh: Sưu tầm)

Xe taxi: Xe taxi là một phương tiện di chuyển thoải mái và tiện lợi ở Seoul. Bạn có thể tìm thấy các xe taxi ở khắp mọi nơi trong thành phố. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu được hệ thống giá cước và đảm bảo rằng tài xế bật đồng hồ đúng cách.

Xe đạp công cộng: Seoul cũng có dịch vụ xe đạp công cộng gọi là Seoul Bike. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp tại một trạm và trả lại ở một trạm khác. Đây là một cách thú vị và thân thiện với môi trường để khám phá thành phố xinh đẹp này.

6.2. Tôn trọng văn hoá

Cởi giày trước khi vào nhà

Nếu bạn có đến thăm nhà người Hàn Quốc trong chuyến du lịch của mình thì cần lưu ý cởi bỏ giày trước khi vào nhà, vì đây là một trong những văn hóa truyền thống ở Hàn Quốc. Vì thế cho dù tới những ngôi nhà to lớn, hãy những ngôi nhà nhỏ, thì bạn cũng nên làm việc này để thể hiện sự tôn trọng, lịch sự, cũng như hiểu biết của mình về văn hoá.

Văn hoá cởi giày trước khi vào nhà ở Hàn Quốc
Văn hoá cởi giày trước khi vào nhà ở Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Đúng hẹn

Hàn Quốc là một quốc gia rất coi trọng sự đúng giờ, vì thế nếu bạn có một cuộc hẹn nào đó với người Hàn Quốc hãy chú ý chỉnh thời gian sao cho đúng hẹn chuẩn để tạo thiện cảm với họ.

Quy tắc bàn ăn

Người dân Hàn Quốc rất chào đón và quan tâm đến khách mời của họ. Nếu bạn có cơ hội được mời ở lại dùng bữa, hãy ghi nhớ những điều sau đây. Trước mỗi bữa ăn, hãy để chủ nhà chọn chỗ ngồi và chỉ ngồi khi người lớn tuổi nhất trong nhà đã ngồi xuống. Khi chuẩn bị thưởng thức bữa ăn, bạn có thể nói "Tôi sẽ thưởng thức món ăn thật ngon lành" (bằng tiếng Hàn) và khi kết thúc bữa ăn, hãy nói "Thật lòng cảm ơn, tôi đã ăn rất ngon". Hành động này là cách thể hiện lòng biết ơn của bạn đối với người đã mang đến một bữa ăn ngon và thịnh soạn.  

Hàn Quốc có một số quy tắc bàn ăn thú vị mà bạn cần chú ý trước khi ghé thăm
Hàn Quốc có một số quy tắc bàn ăn thú vị mà bạn cần chú ý trước khi ghé thăm (Ảnh: Sưu tầm)

Trên hết, du lịch tự túc Seoul chắc sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và kỷ niệm khó quên trong cuộc sống. Từ văn hóa đa dạng, kiến trúc tuyệt đẹp, ẩm thực đa phong cách đến cuộc sống đô thị sôi động, Seoul sẽ là điểm đến hoàn hảo cho những nhà du lịch đam mê khám phá. Hi vọng rằng, với bài biết này, PYS Travel đã có thể giải đáp những thắc mắc của bạn trước chuyến phiêu lưu của mình.

 

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM