Kinh nghiệm du lịch Bỉ đầy đủ

13/05/2022

Du lịch đến Bỉ, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống như chậm lại, cùng với sự thân thiện của người dân nơi đây, nhiều cửa hàng, phòng trưng bày, những con đường rải sỏi với rất nhiều các bảo tàng, nhiều món ăn rất hấp dẫn thưởng thức những loại bia Bỉ và đặc biệt là đặc sản Sô cô la Bỉ nổi tiếng

Nhắc tới các nước du lịch nổi tiếng ở Châu Âu thì không thể không nhắc tới Bỉ, nơi mà được mệnh danh là “vương quốc Socola”. Tại đây thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước không chỉ bởi các địa điểm tham quan, du lịch đẹp ở Bỉ mà ẩm thực nơi đây cũng vô cùng hấp dẫn đấy

1. Giới thiệu vẻ đẹp đất nước Bỉ

Bỉ, Quốc danh chính thức là Vương quốc Bỉ, thuộc vùng Tây Âu và giáp với biển Bắc ở phía Tây, Đức và Luxembourg ở phía Đông, Hà Lan ở phía Bắc và Pháp ở phía Nam. Với diện tích hơn 30,000 km2 và dân số khoảng 11 triệu dân, Bỉ là một trong những nước có mật độ dân số lớn nhất Châu Âu.


Bỉ được mệnh danh là “vương quốc Socola”.

Nhắc tới các nước du lịch nổi tiếng ở Châu Âu thì không thể không nhắc tới Bỉ, nơi mà được mệnh danh là “vương quốc Socola”. Nằm ở trung tâm của Tây Âu, Bỉ (Belgium) giáp Pháp ở phía tây nam, Luxembourg ở phía đông nam, Đức ở phía đông và Hà Lan ở phía bắc. Bỉ sử dụng 3 ngôn ngữ chính là tiếng Hà Lan, tiếng Pháp và tiếng Đức. Đất nước này có một nền kinh tế rất phát triển, đứng thứ 15 trên thế giới về thương mại và là một trong những quốc gia có rất nhiều thành tựu đáng kể về khoa học công nghệ, nghệ thuật, thể thao…

2. Thời gian nên đi du lịch Bỉ

Cũng giống như thời tiết Việt Nam, thời tiết khí hậu ở Bỉ cũng được chia ra làm 4 mùa trong năm: Mùa xuân (Tháng 3 – 5) – Mùa hạ (Tháng 6 – 8) – Mùa thu (Tháng 9 – 11) – Mùa đông (Tháng 12 – 2). Tuy nhiên, do thuộc nền khí hậu ôn đới, nên thời tiết ở Bỉ tương đối mát mẻ và dễ chịu, nhiệt độ trung bình mùa hè chỉ khoảng 23 độ C, còn mùa đông có vẻ lạnh hơn, nhiệt độ giảm xuống có lúc chỉ còn 1 độ C.


Du lịch Bỉ

Khí hậu ở Bỉ rất đa dạng, với lượng mưa và độ ẩm hằng năm khá nhẹ và đều đặn. Mùa hè ở Bỉ thời tiết khá dễ chịu với nhiệt độ trung bình ban ngày dưới 20 độ C nhưng vẫn có đủ nắng để bạn không cảm thấy lạnh lẽo. Để đi du lịch thì cuối xuân đến hết hè, vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 9, là thời điểm thích hợp nhất cho những người thích tiết trời ấm áp. Nhưng một vấn đề bạn sẽ mắc phải khi đi du lịch vào lúc này đó là lượng khách du lịch lớn, đặc biệt là ở Bruges. Đặc biệt, mùa hè cũng là lúc diễn ra nhiều sự kiện nhất ở Bỉ, nổi bật là ngày hội ăn chay. Nhưng nếu bạn thích khí hậu lạnh và thích được chơi đùa trong tuyết thì mùa đông ở Bỉ cũng rất tuyệt. Tuy không ổn định như tiết trời mùa hè, nhưng ngồi nhâm nhi tách cà phê nóng vào sáng sớm trong trời lạnh và đợi bình minh lên cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị.

3. Cách đặt vé máy bay, Visa để đi Bỉ

Du lịch Bỉ hiện nay cũng khá dễ dàng, du khách có thể đặt vé máy bay đi Bỉ qua những hãng hàng không thường xuyên có chuyến bay đến thành phố Brussels của Bỉ như Turkish Airlines, Qatar Airways, Thai Airways, Aeroflot…Nếu đi du lịch liên tuyến, du khách có thể đến Bỉ bằng tàu lửa từ các quốc gia láng giềng của Bỉ như Luxembourg, Hà Lan, Đức thậm chí các quốc gia khác ở Châu Âu như Pháp, Anh , Thụy Sỹ…


Hộ chiếu visa sang Bỉ

Visa: Bỉ là thành viên trong Khối Schengen nên nếu du khách có visa Schengen thì không cần phải xin visa Bỉ khi đến du lịch nước này.

Hồ sơ xin visa Bỉ bao gồm?

Chứng minh lý lịch bản thân

- Hộ chiếu được làm lâu nhất 10 năm trước ngày xin, còn hạn 3 tháng trước ngày xin và còn tối thiểu 2 trang trống.
Tờ khai xin visa Bỉ

- 2 ảnh 3.5 x 4.5cm

- Sao y hộ khẩu, giấy khai sinh, đăng ký kết hôn (nếu có). Nếu đương đơn dưới 18 tuổi cần có giấy chấp thuận của bố mẹ, người giám hộ,

Chứng minh công việc

- Hợp đồng lao động/giấy phép kinh doanh, đơn xin nghỉ phép

Chứng minh tài chính

- Sao kê tài khoản ngân hàng

- Sổ tiết kiệm ít nhất 5.000USD

- Bảng lương

- Sổ đỏ, đăng ký ô tô, v.v.

Chứng minh lịch trình

- Xác nhận đặt phòng máy bay khứ hồi, khách sạn

- Bảo hiểm du lịch

- Lịch trình du lịch (trình bày theo Ngày nào – Làm những gì, đi đâu – Ghi chú, càng cụ thể càng tốt)

4. Tiền tệ

Du khách nên đổi sẵn tiền Việt sang Euros tại Việt Nam hoặc có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng, đây là một kinh nghiệm thiết thực khi đi du lịch Bỉ. Thẻ tín dụng VISA và MASTER rất phổ biến tại Bỉ.


Đồng tiền được dùng khi ở Bỉ

Du khách nên chuẩn bị tiền xu lẻ trong túi để sử dụng các phương tiện công cộng như nhà vệ sinh, các máy bán nước tự động. Nên đổi loại tiền euro mệnh giá nhỏ như: 5 euros, 10 euros, 20 euros và một số xu lẻ để đi xe điện, mua nước uống, mua card điện thoại. Mang theo máy tính để tính toán tỉ giá khi mua sắm.

5. Phương tiện di chuyển ở Bỉ

Hệ thống giao thông ở Bỉ cũng khá phát triển giống như nhiều nước khác ở Châu Âu, vì thế du khách có thể dễ dàng lựa chọn phương tiện phù hợp với mình như: Các phương tiện công cộng (Xe bus, xe lửa), taxi, xe đạp…. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí du lịch Bỉ thì bạn nên lựa chọn các phương tiện công cộng để di chuyển. Vì giá thành rẻ, lộ trình di chuyển nhanh chóng, chính xác và rất an toàn. Còn các phương tiện khác như taxi thì chỉ thích hợp với những lộ trình ngắn trong thành phố thôi nhé, vì giá thành đi taxi ở đây cũng khá cao.

Tàu hỏa: Châu Âu có hệ thống tàu hỏa thuận tiện, có nghĩa là bạn có thể di chuyển quanh Bỉ, từ Bỉ tới các quốc gia Châu Âu hay ngược lại bằng phương tiện giao thông công cộng này. Tất cả các thành phố lớn được kết nối với nhau bằng tàu hỏa. Bạn có thể mua vé tàu theo ngày và đặt trước để hưởng giá tốt nhất.

Xe buýt: Dịch vụ xe buýt Eurolines chạy vòng quanh nước Bỉ và giá vé xe buýt thường rẻ hơn so với giá vé tàu hỏa.

Thuê xe ô tô tự lái: Vì Bỉ là một quốc gia nhỏ, do đó bạn có thể thuê xe ô tô tự lái di chuyển quanh các khu vực ở đây. Bạn có thể thuê xe ô tô ở tất cả các sân bay lớn và các thành phố lớn. Không chỉ vậy, bạn còn có thể lấy xe ở một địa điểm và trả xe ở một địa điểm khác. Các con đường ở Bỉ khá bằng phẳng, vì vậy bạn có thể dễ dàng lái xe từ khu vực này tới khu vực khác.


Hệ thống giao thông ở Bỉ

6. Tìm hiểu khám phá văn hóa con người Bỉ

Đất nước Bỉ luôn chào đón những người di cư từ nước ngoài, với những người thuộc nhiều quốc tịch khác nhau làm cho đất nước Bỉ trở thành nhà của họ trong những năm qua, trong số đó có những nhân vật và trí thức nổi tiếng bao gồm Karl Marx, Victor Hugo, Alexandre Dumas, Charles Baudelaire và Auguste Rodin, kể tên một vài người .

Ngôn ngữ

Vị trí trung tâm ở châu Âu nằm ở ngã tư giữa thế giới Latinh và Đức, tính đa ngôn ngữ và các quyền tự do chính trị, xã hội và tôn giáo tiên phong của Bỉ đã góp phần mang lại cho Bỉ tính cách quốc tế và đưa nó vào xã hội đa văn hóa khoan dung như ngày nay.

Người Bỉ đến từ hai vùng dân tộc riêng biệt: người nói tiếng Hà Lan nằm ở phía bắc ở Flanders và người nói tiếng Pháp ở phía nam ở Wallonia. Có ba ngôn ngữ chính thức ở Bỉ, mặc dù tiếng Hà Lan được nói bởi phần lớn dân số, tiếp theo là tiếng Pháp và tiếng Đức. Đến Brussels có thể nói bằng tiếng Hà Lan hoặc tiếng Pháp. Trong khu vực Flanders, mong đợi được nghe Flemish, một biến thể của tiếng Hà Lan. Tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi ở đây. Nếu bạn đi xuống Wallonie, thì tiếng Pháp là ngôn ngữ giao tiếp thông dụng. Nếu bạn đi đến khu vực phía tây, thì tiếng Đức là những gì bạn cần sử dụng.

Văn hóa dân gian

Phản ánh tình yêu của người Bỉ đối với thực phẩm, đồ uống và cuộc sống tốt đẹp, tất cả các cách tổ chức lễ kỷ niệm phổ biến diễn ra trên khắp đất nước trong suốt cả năm, bao gồm lễ ăn thịt, rước tôn giáo và diễu hành kỷ niệm, cũng như các cuộc thi lịch sử. Mỗi thị trấn và làng đều giữ truyền thống địa phương của họ bằng cách tổ chức các lễ hội riêng của họ. Với các gia đình và tổ chức dành nhiều tháng để chuẩn bị cho các sự kiện này, đây là những lễ kỷ niệm thực sự của người dân cho người dân.


Văn hóa dân gian của Bỉ 

Văn hóa dân gian của Bỉ và các truyền thống tôn kính và tôn kính của nó đã được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác, và trong nhiều trường hợp (ví dụ, Aalst Carnival, nhân vật Gille tại Carnival of Binche, người khổng lồ, động vật và rồng trong Ath, Brussels, Dender – monde, Mechelen và Mons nhưng cũng là Meyboom ở Brussels và Lễ rước máu ở Bruges) thậm chí đã được UNESCO công nhận là kiệt tác của di sản văn hóa truyền miệng và phi vật thể của nhân loại.

7. Ẩm thực Bỉ

Bỉ là một đất nước với vô số nhà máy bia và các loại bia khác nhau. Không nơi nào khác trên thế giới bạn có thể bắt gặp rất nhiều loại bia địa phương, đích thực và đầy màu sắc với một loạt các hương vị và hương vị khổng lồ như vậy. Thật vậy, trong khi chỉ có 10 loại bia Trappist trên thế giới, 6 trong số chúng sẽ được tìm thấy ở Bỉ, được các nhà sư ủ trong tu viện.

 
Đặc sản khác của Bỉ

Một đặc sản khác của Bỉ là sô cô la, đã tạo nên một tên tuổi toàn cầu với chất lượng và hương vị tuyệt vời. Cùng với điều này, có hai món ngọt khác được liên kết chặt chẽ với Bỉ: bánh quế và speculoos.
Hơn nữa, đối với người Bỉ, khoai tây chiên kiểu Pháp (được gọi là khoai tây chiên ở Anh), được bán tại quốc gia, nhiều cửa hàng chip (friteries / frituren), là một tổ chức quốc gia và cách nấu chúng được bảo vệ chặt chẽ bí mật.
Người Bỉ cũng là người tiên phong khi làm phô mai. Với hơn 300 loại, Bỉ tự hào về danh tiếng là một quốc gia làm phô mai.

Bánh Speculoos

Bánh Speculoos được coi là bánh Cookie với hương vị chủ yếu là vani đây là loại bánh phổ biến bậc nhất ở Bỉ được dùng chủ yếu được dùng trong các ngày thánh Nicholas (tháng 6).

Món Moules-frites

Đây là loại bánh dân tộc nổi tiếng của Bỉ được làm từ trai đen đem nấu với bia và rượu vang trắng kèm thêm khoai tây chiên để tăng hương vị thơm ngon hấp dẫn. Món ăn này mà được thưởng thức trong những ngày hè nóng nực thì thật miễn bàn. Món ăn này được người Bỉ đã nấu từ lâu đời nên thể hiện đậm chất văn hóa ẩm thực nơi này.


Món Moules-frites

Món Boulet au Sauce Lapin

Món Boulet au Sauce Lapin hay còn được gọi là Balletjes op Luikse Wijze là một món ngon hấp dẫn bạn nên thử khi đến Bỉ. Với những nguyên liệu tươi ngon từ thịt bò, thịt lợn băm nhỏ trộn cùng những nước sốt từ hành tây, dấm, đường nâu nên càng làm tăng sự hấp dẫn của hương vị. Món ăn này bạn có thể thưởng thức tại các nhà hàng lớn tới các quán ăn ngon tại các điểm tham quan ở Bỉ.

8. Địa điểm du lịch nổi tiếng của Bỉ

Công viên Brussels

Đây được mệnh danh là Châu Âu thu nhỏ bởi trong khuôn viên của công viên có đến 300 mô hình, mô phỏng lại như đúc các danh lam thắng cảnh nổi tiếng và tiêu biểu nhất của hơn 10 quốc gia trong khuvực Châu Âu.

Công viên Brussels

Với tổng diện tích 250.000 mét vuông, Công viên Brussels tập trung khá nhiều các thành tựu lịch sử, văn hoá và nghệ thuật đáng giá cần được bảo tồn của các nước thuộc cộng đồng Châu Âu, từ các tác phẩm nghệ thuật lừng danh, các toà công sở đã đi vào lịch sử như trụ sở của Ủy ban Châu Âu, cho đến các cung điện lộng lẫy, các đền thờ trang nghiêm, thể hiện rõ nét nguy nga, tráng lệ tuyệt mỹ. Tại đây còn có các cối xay gió hiền hoà, yên bình hay các tu viện tĩnh lặng soi bóng bên hồ nước.

Tòa nhà Bourse – Một công trình kiến trúc tuyệt đẹp

Toà nhà Bourse được thiết kế pha trộn các yếu tố của hai xu hướng nghệ thuật Tân Phục Hưng (Neo-Renaissance) và Đế chế thứ II (Second Empire), với một sự phong phú, kết hợp hài hoà giữa các bức điêu khắc, hội hoạ và đồ trang trí bên trong. Toàn bộ kiến trúc và các tác phẩm trang trí tại Toà nhà Bourse được thực hiện bởi đội ngũ các nghệ sĩ lừng danh thời bấy giờ.


Toà nhà Bourse 

Quảng trường lớn - Di sản văn hóa của nhân loại

Với diện tích rộng hơn 20.000m2, được xây dừng từ thế kỷ XI và là quảng trường đẹp nhất trên thế với nên nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan, du lịch đẹp, thú vị ở Bỉ mà bất cứ du khách nào tới đây cũng đều muốn ghé thăm một lần. Hơn thế nữa, quảng trường lớn này còn được UNESCO ghi nhận vào danh sách những di sản văn hóa nhân loại nữa đấy. Chính vì thế, nếu có cơ hội du lịch Bỉ bạn nhất định phải tới quảng trường đấy nhé, chắc chắn khi tới đây bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng thú vị, đáng nhớ cho mà xem .


Quảng trường lớn Bỉ

Palais De Justice - Điểm du lịch nổi tiếng của nước Bỉ

Palais de Justice từ lâu đã là một trong những điểm du lịch ở Bỉ hút khách nhất nước, hàng năm chào đón hàng triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới cùng đến đây để chiêm ngưỡng một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.


Palais de Justice

Với kiến trúc xưa cổ kính và bề thế, Palais de Justice hay còn gọi Palace of Justice luôn khiến người ta phải choáng ngợp bởi vẻ uy nghi của nó. Giống như chức năng của mình là tòa án tối cao của Brussels, Palais de Justice được xây dựng trong 20 năm, ở vị trí cực tốt, có thể ngắm toàn cảnh thành phố, với mái vòm bằng vàng và những cây cột to lớn, đều toát lên vẻ trịch thượng.

Lưu ý

Không nên mang theo quần áo, valy, túi xách, bóp, giầy, đồng hồ, kính mát… là hàng nhái, hàng giả của các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như: Louis Vuiton, Gucci, Chanel, Lacoste, Ecco, Guess, Valentino, Puma, Adidas, Nike… vì nếu bị phát hiện sẽ bị phạt rất nặng tại các sân bay.

Đất nước Bỉ thật thú vị phải không nào? Mong rằng với bài viết chia sẻ mà hôm nay PYS Travel cung cấp trên đây, chúng tôi hi vọng các bạn sẽ có một số kiến thức cơ bản trước khi bắt đầu một chuyến đi du lịch Bỉ thú vị và đầy ý nghĩa nhé!

Hãy cùng nhau khám phá đất nước Bỉ đầy những điều thú vị nhé!

Chùm tour du lịch BỈ

Tour nổi bật được gợi ý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM