Du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm thì làm được những gì?

06/10/2023

Tại sao du khách lại không chọn du lịch Nhật Bản 4 ngày 3 đêm hay 5 ngày 4 đêm mà lại chọn du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm? Có lẽ đây cũng là câu hỏi mà nhiều du khách thắc mắc. Vì thời gian dài cho phép bạn có thời gian nghỉ ngơi, trải nghiệm sâu hơn văn hóa và ẩm thực, khám phá nhiều địa điểm và thư giãn hơn.

Nhật Bản nổi tiếng với văn hóa mua sắm phong phú, từ các khu mua sắm đường phố đến các trung tâm thương mại hiện đại. Nếu có thời gian lâu hơn, bạn có thể dễ dàng khám phá và mua sắm các sản phẩm độc đáo của Nhật Bản.

Nơi đây mang đến nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Với thời gian dài hơn, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn truyền thống, ẩm thực địa phương và trải nghiệm các nhà hàng, quán ăn đặc biệt. Ngoài ra, chuyến đi kéo dài cho phép bạn có thời gian khám phá và trải nghiệm văn hóa và lịch sử của Nhật Bản. Bạn có thể tham quan các di tích, ngôi đền, ngôi chùa, lâu đài và thăm các bảo tàng để hiểu sâu về đất nước này.

Với thời gian dài hơn, bạn cũng có thể dành thời gian để thư giãn và nghỉ ngơi sau những ngày đi tham quan. Bạn có thể tận hưởng những khu nghỉ dưỡng cao cấp, tắm suối nước nóng nổi tiếng của Nhật Bản hoặc tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời. Với những lý do trên, du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm thực sự hợp lý và thỏa mãn nhu cầu của du khách.

1. Nhật Bản - Đất nước mặt trời mọc

Nhật Bản, xứ sở hoa anh đào, vẫn luôn là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch trên thế giới. Đến Nhật Bản, bạn có thể ghé thăm những thành phố hiện đại, sầm uất như Tokyo, Yokohama hay tham quan những vùng đất đậm nét truyền thống, cổ kính như Kyoto, Nagoya; hoặc đắm mình giữa cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp của núi Phú Sĩ và các suối nước nóng ở Noboribetsu… Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon, độc đáo của đất nước này và tham gia các lễ hội văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc nơi đây.


Đất nước mặt trời mọc (Ảnh: sưu tầm)

Nhật Bản là điểm đến du lịch hấp dẫn số 1 của mọi du khách trên thế giới. Nhật Bản nằm trong top 10 quốc gia đẹp nhất trên thế giới vì mang những vẻ đẹp hoàn mỹ như tranh vẽ. Ngoài ra du học Nhật Bản đã trở thành còn đường phát triển tương lai rất nhiều sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng.


(Ảnh: sưu tầm)

2. Thời gian nào thích hợp du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm?

Mỗi thời gian khác nhau, Nhật Bản đều mang cho mình một vẻ đẹp riêng, mỗi vẻ đẹp đều làm mọi giác quan của con người kinh ngạc và ngơ ngác đến xao xuyến. Sau đây là 3 khung thời gian lý tưởng nhất để thực hiện chuyến du lịch tham quan đất nước này:

Nếu bạn yêu thích màu hồng hoa đào nở rộ bao phủ cả một khu phố thật thơ mộng và lãng mạn hãy đến Nhật Bản vào cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 hàng năm. Hoa đào ở các tỉnh phía nam sẽ nở sớm và hoa đào ở các tỉnh phía Bắc.


Hoa đào nở rộ cả một vùng (Ảnh: sưu tầm)
 

Mùa hoa đào Nhật có lẽ sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm bình yên và nên thơ. Một buổi sáng chớm trưa, ngồi ngắm cánh hoa đào rơi, uống một chút rượu sake ngon miệng và ăn một chút thức ăn truyền thống của người Nhật, tận hưởng cái gió hiu hiu mát thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.


(Ảnh: sưu tầm)

Thiên nhiên Nhật Bản chuyển mình vào độ tháng 10 đến đầu tháng 11, bạn sẽ thấy đất nước huyền thoại này thay màu áo đỏ rực với những rừng cây lá đỏ. Không khí mùa này mát mẻ và dễ chịu. 


Mùa lá đỏ tuyệt đẹp ở Nhật (Ảnh: sưu tầm)

Các tỉnh phía Nam Bắc là địa điểm bạn sẽ thấy cảnh tượng có một không hai này. Đây cũng là mùa mà người dân Nhật chọn làm thời điểm du lịch và chụp ảnh lưu niệm, vì vậy bạn hãy tranh thủ lưu lại hình ảnh của mình với Nhật Bản mùa rừng lá đỏ rực rỡ nhé!

3. Phương tiện di chuyển ở Nhật Bản 6 ngày 5 đêm

3.1. Phương tiện di chuyển đến Nhật Bản

Máy bay là phương tiện nhanh, tiện lợi và phổ biến nhất để di chuyển từ Việt Nam đến Nhật Bản. Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản tự túc, thì bạn sẽ phải được chủ động chuẩn bị từ A-Z từ khâu chuẩn bị visa, săn vé máy bay đi Nhật và mua bảo hiểm du lịch theo điều kiện của bản thân.


(Ảnh: sưu tầm)

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị visa trước khi du lịch Nhật Bản vì đây là yếu tố bắt buộc, nếu bạn chưa có visa thì thời gian chuẩn bị có thể là 1 tháng. Tiếp theo là chọn hãng bay, yếu tố này phụ thuộc vào mức chi phí bạn muốn chi trả cho một tấm vé máy bay. Có rất nhiều hãng bay giá rẻ cho bạn lựa chọn như: Vietjet, ANA,... (có đường bay từ Việt Nam đến thẳng Nhật Bản) hoặc Cathay Pacific, China Airline,...(có đường bay vòng, chuyển tuyến).

3.2. Thuê xe tự lái ở Nhật Bản

Nếu các bạn thuê xe tự lái thì có thể thỏa mái hơn với lịch trình của mình. Ngoài ra, ở những nơi có nhiều địa điểm thăm quan, trung tâm vui chơi trong khu vực tỉnh, thành đó thì cũng tùy từng nơi đến mà có nhiều khi các bạn sẽ rất khó di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng, vào những lúc như thế này thì các bạn nên thuê xe tự lái.


(Ảnh: sưu tầm)

Chi phí khi thuê xe tự lái tại Nhật khác nhau tùy theo từng loại xe, nhưng đa phần vào khoảng 10,000 Yên 1 ngày. Nếu các bạn di chuyển qua nhiều địa điểm du lịch trong 1 ngày hoặc khi muốn thuê xe ở những nơi ít phương tiện giao thông công cộng thì sẽ có thể tiết kiệm được cả thời gian và chi phí.


(Ảnh: sưu tầm)

Hơn nữa ở những khu dịch vụ trên đường cao tốc hay ở các ga trên đường đi sẽ có cả nhà vệ sinh, nhà hàng và cả các cửa hàng bán đặc sản hay quà lưu niệm của địa phương đó, các bạn có thể ghé qua để mua quà. Một trong những điểm hấp dẫn khi thuê xe tự lái là bạn sẽ có thể vừa du lịch vừa có thể ghé qua những địa điểm như vậy.

3.3. Di chuyển bằng tàu điện ngầm

Tàu điện ngầm sẽ hoạt động từ 5h sáng tới 1h sáng nay hôm sau và  nên chú ý thời gian di chuyển của bạn bởi giờ cao điểm của tàu ngầm Nhật Bản ở Tokyo sẽ sẽ là 7h30 đến khoảng 9h và 17h – 19h mỗi ngày.


(Ảnh: sưu tầm)

Nêu đi vào những khung giờ này, chúng tôi nhắc bạn đừng quá ngạc nhiên nếu bị tắc ngập trong biển người nhé. Biêt đâu đó sẽ là trải nghiệm lí thú đối với bạn thì sao?

4. Lưu trú ở đâu khi du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm

Khách sạn ở Nhật Bản thường có giá cao hơn những nơi khác. Đặc biệt là vào các thời điểm du lịch nổi bật trong năm như mùa hoa anh đào tháng 3 và mùa lá đỏ tháng 11 nên giá phòng khách sạn, nhà nghỉ ở Nhật Bản thường cao hơn bình thường.

Thời điểm này khách du lịch trong nước và quốc tế đổ về những địa điểm nổi tiếng ngắm cảnh, tham gia lễ hội truyền thống. Bạn nên đặt phòng khách sạn sớm và để có được giá rẻ bạn nên đặt phòng online với nhiều ưu đãi khuyến mãi và giảm giá. Lưu ý là bạn nên lựa chọn đặt phòng khách sạn gần địa điểm du lịch, các phương tiện công cộng để thuận tiện cho việc đi lại.

5. Các địa điểm tham quan ở Nhật Bản

Được ca ngợi là một trong thiên đường du lịch bậc nhất thế giới, Nhật Bản chắc chắn sẽ có muôn vàn địa điểm du lịch đắt giá khiến bao du khách đắm say, sau đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở đất nước này, hãy lưu lại để trải nghiệm trong chuyến đi nhé!

5.1. Tháp Tokyo

Đây là một ngọn tháp nổi tiếng của đất nước hoa anh đào, với độ cao 333m cùng nét kiến trúc hoành tráng, tháp Tokyo sừng sững như một ngọn đèn rực rỡ giữa đất đô thị phồn hoa. Bất ngờ và choáng ngợp có lẽ là cảm giác của hầu hết du khách khi nhìn thấy ngọn tháp này, mỗi năm địa điểm này thu hút hàng nghìn lượt ghé thăm từ người dân các nước đổ về.


Biểu tượng tự hào của nước Nhật (Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ nổi tiếng bởi nét kiến trúc hiện đại, ngọn tháp này còn tượng trưng cho sự tái sinh của Nhật Bản sau các cuộc chiến tranh oanh liệt, sự tự hào của người dân Nhật về những chiến thắng trong lịch sử. Nếu đã đến Nhật Bản, bạn đừng quên ngắm nhìn ngọn tháp này nhé! Giờ mở cửa tham quan của tháp Tokyo từ 9h00 đến 20h00 hàng ngày.

5.2. Bảo tàng Ghibli

Với các tín đồ đem lòng yêu thích những bộ phim hoạt hình của Nhật Bản đã làm nên tuổi thơ, ắt hẳn ai cũng sẽ biết đến Ghibli Studio với hàng loạt các bộ phim nổi tiếng, vẫn luôn được đông đảo bạn trẻ xem đi xem lại mãi cho đến ngày hôm nay như: Spirited Away (Vùng Đất Linh Hồn), Grave of the Fireflies (Mộ Đom Đóm), Howl’s Moving Castle (Lâu Đài Bay Của Pháp Sư Howl), Princess Mononoke (Công Chúa Sói) và còn rất nhiều tuyệt tác khác.


Bảo tàng Ghibli độc đáo (Ảnh: sưu tầm)

Để thỏa lòng mong ước của các fan hâm mộ, Bảo tàng Ghibli đã được xây dựng nên với tất tần tật mọi thứ xoay quanh không gian nơi đây đều là những tác phẩm nghệ thuật được sản xuất tại Studio Ghibli.


(Ảnh: sưu tầm)

Từ không gian nhà hàng, khu vực tham quan, trình chiếu, mọi thứ đều khiến du khách mãn nhãn và hài lòng. Vé tham quan bảo tàng sẽ không bán trực tiếp tại quầy vé mà sẽ được nhà cung cấp mở bán vào 10 giờ sáng ngày mùng 10 hàng tháng. Bạn nào mà muốn đi tham quan thì nhớ lưu ý mốc thời gian để đặt trước vé nhé.

5.3. Lâu đài hạc trắng Himeji

Không chỉ ở các nước phương Tây, lâu đài cũng tồn tại ở Nhật Bản. Ở trung tâm thành phố Himeji thuộc tỉnh Hyogo, cách Osaka khoảng 100km, lâu đài Himeji xuất hiện một hùng vĩ trước nền thiên nhiên tươi đẹp. Tòa lâu đài được xây dựng từ năm 1346 và hoàn thành vào năm 1618.


Chiêm ngưỡng nét kiến trúc tuyệt đẹp của lâu đài hạc trắng (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một trong những di tích văn hóa được UNESCO công nhận. Trải qua hàng trăm năm tồn tại, vô vàn những trận phong ba của thiên nhiên và chiến tranh, lâu đài Himeji vẫn tồn tại bền vững, nơi đây được vinh danh là di lịch sử đặc biệt của Nhật và một trong những tòa thành nổi tiếng của “ Tam đại quốc bảo thành”


(Ảnh: sưu tầm)

Lâu đài có diện tích 233 hecta, có tông màu trắng chủ đào, được xây dựng bằng 36 tấm. Với nét kiến trúc sang trọng và cao quý, lâu đài Himeji đẹp dưới mọi góc nhìn với những lối đi quanh co như mê cung, các công trình xây dựng tồn tại hàng trăm nay. Nếu bạn thăm lâu đài Himeji vào mùa xuân, bạn sẽ to mắt trầm trồ vì vẻ đẹp nên thơ của một tòa lâu đài trắng đắm mình trong biển hoa đào ngập tràn.

5.4. Kinh đô thời trang Harajuku

Mua sắm cũng là một cách trải nghiệm thú vị trong những chuyến du lịch tự túc, nếu đã đến Nhật Bản, bạn đừng bỏ qua kinh đô thời trang Harajuku bạn nhé!


Con phố thời trang độc đáo Harajuku (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây là địa điểm quy tụ các mặt hàng thời trang từ giản dị đến thời thượng, từ bình dân đến cao cấp. Khi đặt chân đến Harajuku, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các bạn trẻ với phong cách ăn mặc mới lạ, có rất nhiều người diện trang phục Cosplay và tự tin thể hiện nó trên đường phố.

5.5. Núi Phú Sĩ

Được mệnh danh là xứ sở mặt trời mọc, bình minh ở Nhật Bản là cảnh sắc mà bao người mong muốn được chiêm ngưỡng một lần trong đời và địa điểm ngắm bình lý tưởng của đất nước này chính là núi Phú Sĩ với độ cao 3776m.


Say đắm bởi vẻ đẹp núi Phú Sĩ (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể ngắm nhìn núi Phú Sĩ từ xa thông qua vị trí của những khách sạn nhà hàng có tầm nhìn phù hợp. Nếu bạn mong muốn những trải nghiệm tuyệt vời hơn trong chuyến đi của mình, bạn có thể thực hiện hẳn một chuyến leo núi thực thụ để tận mắt chứng kiến cảnh đẹp của núi Phú Sĩ hùng vĩ, nếu bạn đến Nhật vào độ tháng 7 đến tháng 8.


(Ảnh: sưu tầm)

5.6. Khu phố cổ kính Hozenji Yokocho

Nghĩ đến Nhật Bản, bạn có lẽ nghĩ đến một nếp sống trầm tĩnh, khác với khung cảnh nhộn nhịp của các thành phố lớn, Hozenji Yokocho là một trong góc phố còn lưu lại nét sống cổ kính của người Nhật thời xa xưa.


Nơi lưu giữ giá trị văn hóa xưa của Osaka (Ảnh: sưu tầm)

Khi đến với khu phố hoài cổ này, bạn sẽ dễ dàng thấy những ngôi nhà, quán ăn vẫn còn giữ nguyên vẹn nét kiến trúc truyền thống. Khu phố có nhiều hàng quán, nhà hàng nước ngoài khác nhau, nhưng nhìn chung, tất cả đều mang một màu kiến trúc cổ trúc cổ xưa thống nhất.


Con phố của những hoài niệm (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài 5 địa điểm trên, Nhật Bản còn vô vàn các địa điểm tham quan đặc sắc khác như khu vườn truyền thống Shirotori, Chùa Bạc Ginkaku-ji, viện bảo tàng Manga, phố cổ Gion, đền thờ Dazaifu Tenmangu,...

5.7. Osaka

Osaka là một thành phố sôi động với đời sống văn hóa đa dạng, nền kinh tế phát triển và các khu vui chơi giải trí như Universal Studios Japan, Osaka Castle, và Dotonbori.


Thành phố Osaka Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Ở Osaka có mùa đông ngắn và mùa hè dài vì vậy nhiệt độ mùa hè khá cao, nhất là vào tháng 7, tháng 8. Bạn có thể chọn du lịch Osaka cũng như là du lịch Nhật Bản tất cả các mùa trong năm nhưng đẹp nhất vẫn là tháng 3 và tháng 4 khi hoa anh đào nở rộ khắp mọi góc phố.


(Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn đang có ý định ngắm hoa đào ở Nhật thì không chỉ Osaka mà còn rất nhiều địa điểm du lịch khác tại đây đang chờ đón bạn, như là Tokyo hoặc Kyoto

5.8. Kyoto

Nổi tiếng là nơi gìn giữ vẻ đẹp hoàng gia của Nhật Bản từ những năm 794-1868, thành phố Kyoto ngày nay vẫn còn lưu giữ những ngôi nhà, cung điện, đền chùa mang đậm phong cách thiết kế truyền thống lịch sử.


Kyoto - vùng đất linh thiêng mang đậm hơi thở truyền thống nước Nhật (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, khi chọn du lịch Kyoto  bạn sẽ được khám phá những nét văn hóa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc như: Shinto, Maiko, Geigi,... Cũng như trải nghiệm nền ẩm thực độc đáo và nhìn ngắm phố phường nhộn nhịp về đêm với những ánh đèn đủ màu cùng nhịp sống hối hả tại đây.

5.9. Okinawa

Nếu bạn đã từng đi du lịch Tokyo, Osaka và cả Kyoto thì lần này hãy thử xuất phát đến Okinawa xinh đẹp. Okinawa nổi tiếng là nơi sở hữu nhiều hòn đảo cùng nước biển xanh trong, bờ cát trắng tuyệt đẹp, những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới, văn hóa truyền thống độc đáo và văn hóa ẩm thực địa phương nổi bật. Bên cạnh đó, đừng quên thử sức với những trải nghiệm lặn biển tại nơi đây bạn nhé. Đắm mình trong làn nước biển xanh mát và ngắm nhìn thế giới sinh vật biển chắc chắn sẽ tạo nên một kỳ nghỉ khó quên đấy.


Quần đảo được ví như Hawaii Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Một vài địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây mà bạn có thể ghé thăm như: Thủy cung Churaumi Okinawa, Thành Shuri, Hang động Gyokusendo, Công viên chủ đề Okinawa World, Phố đồ gốm Tsuboya (Tsuboya Yachimun Street),...

5.10. Hokkaido

Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên nơi xứ sở mặt trời mọc, Hokkaido sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng. Khi nhắc đến Hokkaido chúng ta sẽ dễ liên tưởng đến một nơi nằm ở cực Bắc của Nhật Bản với khí hậu thường mát lạnh hơn so với những tỉnh khác. Nơi đây còn sở hữu những địa điểm tắm suối nước nóng (onsen) nổi tiếng cùng những địa điểm tham quan du lịch ngoài tự nhiên với thắng cảnh đẹp kỳ vĩ.


Vùng đất băng tuyết - Hokkaido (Ảnh: sưu tầm)

Với thiên nhiên hoang sơ, khung cảnh núi non, và vùng biển đẹp mê hồn, Hokkaido thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đây là nơi bạn có thể thưởng thức phong cảnh mùa đông tuyệt đẹp, tham quan các công viên quốc gia, thử món ăn độc đáo như sữa tươi Hokkaido và hải sản tươi ngon. Hokkaido là một điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Nhật Bản.

Xem ngay tour Nhật Bản đang có nhiều ưu đãi:

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

6. Nhật Bản có món gì ngon?

Du lịch Nhật Bản không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, của những công trình cổ kính, của những tòa nhà hiện đại của những trung tâm mua sắm hấp dẫn mà còn chinh phục du khách bởi một nền ẩm thực vô cùng độc đáo hấp dẫn và giàu dinh dưỡng.

6.1. Omuraisu

Omuraisu hay Omurice (オ ム ラ イ) là một món Âu được điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị của Nhật Bản (Yoshoku). Món ăn rất phổ biến ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan này bao gồm trứng chiên ăn kèm với cơm chiên và với sốt cà chua. Người ta phát hiện ra Omurice lần đầu tiên được phục vụ vào năm 1902, tại một nhà hàng Âu tên là Renga-tei, ở quận Ginza, Tokyo.


(Ảnh: sưu tầm)

Chủ sở hữu nói rằng ý tưởng này xuất phát từ công thức Chakin-Zushi (cơm sushi được bọc bởi một lớp trứng tráng mỏng). Người ta thường phục vụ Omurice với Raisu Chikin (cơm với thịt gà và gia vị), nhưng có thể thay đổi tùy theo công thức của mỗi nhà hàng, có thể là thịt bò, rau và các nguyên liệu khác.

6.2. Yudofu

Là tên gọi món đậu phụ hầm được chế biến đơn giản nhưng lại giàu dinh dưỡng và đặc trưng cho nền ẩm thực Nhật Bản. Đậu phụ được nấu với nước dùng hải sản, đậu cô ve và một vài lát gừng. Yudofu ăn kèm với yuzu kosho và ponzu có hương vị ngọt thanh vô cùng thơm ngon cho những ngày se lạnh


(Ảnh: sưu tầm)

6.3. Sanuki udon

Mì udon (tiếng Nhật: ど hoặc 饂) là một loại mì sợi tròn to làm từ bột mì, cũng nổi tiếng không kém so với mì Ramen. Udon thường được phục vụ như một loại canh, với nước dùng nóng làm từ dashi, shoyu và mirin. Từ món Udon cơ bản, người ta có thể thêm vào các nguyên liệu khác nhau để tạo nên những hương vị mới lạ và độc đáo cho món mì này.


(Ảnh: sưu tầm)

Hương vị của nước dùng và topping sẽ có sự khác biệt tùy theo vùng. Nước dùng màu nâu sẫm được làm từ shoyu có vị mạnh hơn (koikuchi shoyu) là đặc trưng của mì Udon trong các nhà hàng ở Tokyo và các khu vực phía Bắc của Nhật Bản, nước dùng màu nâu nhạt được làm bằng shoyu vị nhẹ hơn (usukuchi shoyu) được ưa thích ở Osaka và ở nhiều vùng phía Nam nước Nhật.

6.4. Ramen

Một lựa chọn rất phổ biến khác để thưởng thức ẩm thực Nhật Bản là Ramen – một loại mì làm bằng tay được phục vụ kèm nước tương hoặc súp miso cùng với nhiều loại nguyên liệu. Các loại toppings điển hình nhất là hành lá, lát thịt lợn, trứng và rong biển.


(Ảnh: sưu tầm)

Nhưng phần quan trọng nhất của món ăn này là nước dùng, mỗi nhà hàng lại có công thức riêng tạo nên sự độc đáo của món ăn này. Những miếng thịt lợn mềm tan chảy ngay khi bạn đưa vào miệng sẽ kích thích mọi giác quan của bạn. Đây cũng là món ăn thường thấy nhất trong các bộ phim Nhật, nổi tiếng nhất là manga nổi tiếng thế giới Naruto.

6.5. Takoyaki

Là món ăn đường phố phổ biến nhất của người Nhật ở Osaka. Takoyaki được chế biến từ bột mì, bột dashi, bột tenkasu, trứng gà, hành tươi, gừng đỏ chua, cải bắp và bạch tuộc. Món ăn có hương vị dân dã nhưng lại vô cùng ngon miệng với vị độc đáo của các nguyên liệu.


(Ảnh: sưu tầm)

6.6. Sushi

Sushi được làm từ cơm trộn với hỗn hợp giấm gạo, nặn hành miếng nhỏ hình bao diêm, và được phủ lên bằng những nguyên liệu khác nhau, như các loại các khác nhau, rau và nori (rong biển). Tùy thuộc vào hình dạng và nguyên liệu mà người ta có thể đặt tên cho các loại sushi là: Nigiri sushi, Maki sushi, Oshi sushi, Temaki sushi, v.v.


(Ảnh: sưu tầm)

Người ta thường ăn sushi với nước tương kèm hoặc wasabi, hoặc cả hai, tùy vào sở thích của từng người. Món ăn này có thể coi là tinh hoa quốc hồn của ẩm thực Nhật Bản. Có thể bạn đã thưởng thức món ăn này tại Việt Nam song chắc hẳn việc thưởng thức nó ở đất nước chính mà nó ra đời sẽ là trải nghiệm hoàn hảo hơn.

6.7. Sashimi

Tương tự như Sushi, Sashimi là món ngon Nhật Bản đã xuất hiện phổ biến trên rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Sashimi - một món ngon nổi tiếng và biểu tượng khác của Nhật Bản. Sashimi thực chất là những lát cá sống hoặc hải sản (tôm, bạch tuộc…) được ăn kèm với wasabi (mù tạt) và nước tương. Người ta cũng thường phục vụ Sashimi cùng với những lát củ cải ở bên cạnh.


(Ảnh: sưu tầm)

7. Những lưu ý khi du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm

- Để thực hiện chuyến du lịch Nhật Bản một cách tự túc, bạn cần phải có visa nhập cảnh. Hiện tại, đất nước này chưa có chính sách miễn visa cho du khách tại Việt Nam. Bạn có thể xin visa theo đúng quy định nếu bạn tự tin hoặc thông qua các bên chuyên cung cấp dịch vụ visa.

- Bạn nên chuẩn bị sim điện thoại khi du lịch ở Nhật. Việc mua sim điện thoại  ở đây rất khó khăn, bạn phải thực hiện rất nhiều thủ tục phức tạp. 

- Một trong những phương tiện giao thông công cộng được sử dụng phổ biến nhất ở Nhật chính là tàu điện ngầm, xe buýt và xe lửa. Bạn có thể chuẩn bị cho mình một chiếc thẻ Suica - thẻ thanh toán cho các dịch vụ di chuyển công cộng, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi và cửa hàng tiện lợi. Loại thẻ này được sử dụng phổ biến ở Okinawa, Sendai, Niigata, Tokyo, Tokai, Kyushu, Kansai,...

- Với vị trí gần biển, nên khí hậu ở Nhật Bản có thể sẽ thay đổi thất thường, bạn nên mang theo cả đồ mùa hè và một ít áo ấm, dù khi cần thiết để ứng phó trong mọi điều kiện khí hậu nhé. 

- Một số vật dụng y tế và thuốc bạn cần mang trong chuyến đi của mình bao gồm: Thuốc đặc trị sức khỏe (nếu có), thuốc chống say xe/tàu/máy bay, thuốc hạ sốt, thuốc tiêu hóa, thuốc/kem chống dị ứng, băng gạc y tế và thuốc sát trùng, các loại vitamins,...

- Hãy chuẩn bị tiền Nhật để dễ dàng trong việc chi tiêu tại đất nước này

Trên đây là những thông tin thú vị chuyến đi du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm, chính bạn nên đến và khám phá trong chuyến du lịch đến Nhật Bản. Nếu như bạn đã sẵn sàng cho cuộc hành trình đến với xứ sở này hãy liên hệ ngay với PYS Travel để được tư vấn nhé. Hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Nhật Bản thú vị cùng PYS Travel ngay thôi.

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Danh mục tour Nhật Bản

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn