Du lịch khám phá Hà Nội: Hành trình trở về nguồn với Việt Kiều

14/12/2023

Hà Nội hứa hẹn sẽ là điểm đến thu hút, không gây thất vọng cho những du khách Việt kiều khi trở về khám phá vẻ đẹp quê hương, nơi mà Việt Kiều có thể hòa mình vào lịch sử, văn hóa và ẩm thực tuyệt vời của đất mẹ.

Hà Nội là thủ đô ngàn năm văn hiến, còn lưu dấu nhiều di tích như Hồ Gươm, Cầu Thê Húc, Chùa Quán Sứ, Hồ Tây, 36 phố phường. Hà Nội có bốn mùa, luôn mang đến nhiều hoài niệm khó phai, mỗi mùa một vẻ, xuân lễ hội, hạ tươi thắm, thu quyến rũ và đông ấn tượng cùng vô vàn những món ăn ngon, đặc trưng mỗi khi nhắc tới Hà Nội, không ai có thể rời khỏi Hà Nội mà không bỏ lại một chút lưu luyến. Đặc biệt, Hà Nội hứa hẹn sẽ là điểm đến thu hút, không gây thất vọng cho những du khách Việt kiều khi trở về khám phá vẻ đẹp quê hương. Cùng PYS Travel khám phá ngay tour du lịch Hà Nội với những dấu ấn khó quên.

1. Lý do vì sao Việt kiều nên chọn du lịch Hà Nội?

Một trong những địa điểm không thể thiếu trong chuyến du lịch Việt Nam của bạn là Hà Nội. Nơi đây có rất nhiều điều thú vị thu hút du khách đến tham quan quanh năm. Dưới đây là những lý do bạn nên ghé thăm Hà Nội ít nhất một lần trong đời:

hà nội có 4 mùa rõ rệt
Hà Nội thay đổi 4 mùa riêng biệt (Ảnh: sưu tầm)

Hà Nội có 4 mùa rõ rệt

Hà Nội là vùng đất có đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam với 4 mùa Xuân- Hạ- Thu - Đông. Với những người đi du lịch, thời tiết Bốn mùa kế tiếp nhau đổi thay như vậy đã làm cho Hà Nội thêm phong phú, đa dạng. Mùa nào thực ra cũng có cái đẹp, cái hay của nó. Nhưng mùa tham quan tốt nhất phải là mùa thu, đặc biệt đối với khách nước ngoài sinh trưởng ở vùng hàn đới thì đến thăm Hà Nội vào mùa thu là rất thích hợp. Hà Nội mùa thu khô ráo, trời cao xanh ngắt, gió mắt, nắng vàng như mật ong và nước trong veo như ánh mắt thiếu nữ.

Vẻ đẹp riêng của phố cổ Hà Nội

Khu phố cổ Hà Nội là trái tim đang đập của thủ đô. Những con phố nhỏ hẹp quanh co là một mê cung thú vị mà mọi du khách đều muốn lạc vào. Ghé thăm phố cổ Hà Nội, bạn sẽ có cơ hội lang thang cả ngày trên 36 phố phường để khám phá 36 ngành nghề.

Đa dạng kiến trúc

Hà Nội có bề dày lịch sử với những giá trị văn hóa và truyền thống lâu đời với một số lượng lớn các công trình kiến trúc phản ánh sự giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và Pháp. Một số di tích nổi bật là Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam, Nhà hát Lớn Hà Nội, Phủ Chủ tịch Hồ Chính Minh và cầu Long Biên,...

ẩm thực phong phú

Không thể bỏ lỡ nền ẩm thực cực kỳ phong phú khi du lịch Hà Nội (Ảnh: sưu tầm)

Ẩm thực phong phú

Hà Nội không chỉ có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mà còn nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng đặc sắc. Bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn nổi tiếng ở Việt Nam tại Hà Nội với mức giá bình dân như phở, bún chả, kem Tràng Tiền,... Đặc biệt, tờ Telegraph của Anh đã xếp Hà Nội ở vị trí đầu tiên trong danh sách những thành phố có nền văn hóa ẩm thực đa dạng và ấn tượng nhất thế giới.

cà phê

Cà phê được coi như một nét văn hóa đặc trưng của Hà Nội (Ảnh: sưu tầm)

Cà phê ngon bậc nhất thế giới

Từ lâu, cà phê trứng không còn là cái tên lạ lẫm cho những vị khách. Khi ghé thăm Hà Nội, ai ai cũng hiếu kỳ muốn thử cà phê trứng. Bởi chỉ riêng Hà Nội mới có cà phê trứng ngon đúng điệu mà không đâu có được. Cà phê trứng đã có từ lâu nên không tạo nên cơn sốt trào lưu ẩm thực như những món ăn ồn ào bây giờ. Nó chỉ đủ để âm ỉ lan tỏa, góp phần tạo thành một nét văn hóa ẩm thực rất Hà Nội, không thể lẫn lộn được.

Hà Nội có nhiều danh lam thắng cảnh

Du khách đến đây vừa có thể chiêm ngưỡng nhịp sống đô thị hiện đại nhưng cũng có thể tham quan những di tích mang đậm dấu ấn thời gian như Hoàng thành Thăng Long, đền Ngọc Sơn,Tháp Rùa, Chùa Trấn Quốc, Ô Quan Chưởng, Thăng Long tứ trấn, Văn Miếu Quốc Tử Giám,...

danh lam thắng cảnh hà nội

Hà Nội hội tụ rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Thành phố an toàn, con người thân thiện

Đâu đó trong từng con đường, góc phố, dưới nếp nhà truyền thống, những mái ngói trầm mặc rêu phong, nếp sống thanh lịch, lối ứng xử nhã nhặn, thân tình vẫn được người dân Hà Nội lưu giữ, trao truyền qua nghìn năm lịch sử. Đan cài giữa không gian hiện đại được tạo bởi những tòa nhà chọc trời, hệ thống giao thông hiện đại,... mãi là hồn cốt truyền thống đang từng ngày làm nên một Hà Nội Xanh - Văn hiến - Văn minh - Hiện đại.

2. Kinh nghiệm chọn tour du lịch Hà Nội dành riêng cho Việt kiều

Đối với các du khách Việt kiều khi trở về Việt Nam du lịch thì vẫn còn khá lạ lẫm với những điểm đến cũng như kinh nghiệm đi du lịch tại Việt Nam nên việc chọn tour du lịch Hà Nội không hề đơn giản chút nào. Ngay sau đây, PYS Travel sẽ giúp bạn đưa ra những lưu ý khi chọn tour du lịch Hà Nội chất lượng nhé:

2.1. Mua tour của đơn vị lữ hành uy tín

Một công ty du lịch lữ hành uy tín sẽ tạo nên nhiều sự an tâm khi bạn mua tour du lịch. Bởi công ty du lịch đó sẽ được sự gửi gắm niềm tin của khách hàng. Uy tín từ việc tổ chức tour, dịch vụ tour lẫn các chính sách hậu mãi dành cho khách hàng.

công ty uy tín

Chọn mua tour tại công ty du lịch uy tín (Ảnh: PYS Travel)

Khi bạn tham khảo tour du lịch của một công ty nào đó, hãy yêu cầu họ cung cấp những giấy tờ pháp lý của công ty. Bạn có quyền được xem về giấy tờ kinh doanh, giấy phép lữ hành,… để tránh tình trạng lừa đảo. Hoặc tham khảo từ bạn bè, người thân đã đi tour du lịch trọn gói để tăng thêm sự tin tưởng chẳng hạn như PYS Travel.

2.2. Chọn tour với thời gian phù hợp

Việc chọn tour du lịch phù hợp cũng là một điểm lưu ý quan trọng. Nếu bạn không lựa chọn tour du lịch phù hợp rất có khả năng sẽ khiến kỳ nghỉ trở nên không vui vẻ như dự tính. Nhất định cần xác định mục đích du lịch để cân nhắc chọn tour du lịch. 

chọn thời gian phù hợp

(Ảnh: sưu tầm)

Khi bạn tham khảo về đơn vị lữ hành hãy cung cấp một vài thông tin cơ bản để được nhân viên tư vấn lại cho mình. Bạn đi bao nhiêu người, giới tính những người cùng đi, sở thích của cả nhà,… Khi nhân viên năm được thông tin này, họ sẽ gợi ý cho bạn những tour du lịch phù hợp nhất dành cho gia đình bạn.

2.3. Tìm hiểu kỹ về các địa điểm có trong tour

Khi bạn nắm rõ được thông tin, lịch trình tour chi tiết thì bạn sẽ biết tour này có phù hợp hay không. Ví dụ, bạn đi cùng gia đình mà lựa chọn tour có lịch trình dày đặc chắc chắn sẽ gây mệt mỏi cho người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ. 

tìm hiểu về các điểm đến

(Ảnh: sưu tầm)

Thời gian tham quan, trải nghiệm của tour cần có sự phù hợp với sức khỏe và giờ sinh hoạt. Lịch trình tour càng chi tiết vì tất cả thành viên tham gia tour sẽ chủ động được thời gian.

Đâu chỉ Hà Nội đẹp mà cả Việt Nam đều mang đậm "hương vị quê hương dành cho Việt Kiểu:

Tour du lịch Việt Nam

3. Gợi ý những điểm tham quan nổi tiếng tại Hà Nội

Đã ghé thăm Hà Nội thì bên cạnh thì đâu thể bỏ lỡ những điểm tham quan nổi tiếng đã trở thành biểu tượng, đã ăn sâu vào tâm trí của mỗi người dân Việt Nam. Một số địa điểm phải kể đến như:

3.1. Hồ Hoàn Kiếm

Điểm đến đặc sắc nhất trong danh sách phải ghé thăm khi du lịch Hà Nội, đó chính là hồ Gươm. Nằm giữa trung tâm thủ đô, hồ Gươm được ví như trái tim nằm giữa lòng của vùng đất ngàn năm tuổi. Đến đây, du khách sẽ phải đắm chìm vào không gian cổ kính, nơi có những bóng cây cổ thụ in trên mặt nước, nơi có những rặng liễu thướt tha đang xõa tán cây, cùng những ngôi chùa cổ kính, tháp rêu phong,… Tất cả hiện lên như một bức tranh về phố cổ, nơi hội tụ đầy đủ những vẻ đẹp tinh hoa dân tộc.

hồ hoàn kiếm

(Ảnh: sưu tầm)

Tản bộ trên những con đường lát gạch tại hồ Gươm, du khách sẽ phải ngỡ ngàng khi thấy một Hà Nội cổ kính nhưng vẫn đầy hiện đại hiện lên thật rõ ràng. Bên cạnh hồ là những công trình kiến trúc như tháp Bút, đài Nghiên, cầu Thê Húc dẫn vào đền Ngọc Sơn, đền vua Lê Thái Tổ, tháp Hòa Phong,…

3.2. Nhà tù Hỏa Lò

nhà tù hỏa lò

(Ảnh: sưu tầm)

Nhà tù Hỏa Lò được xây dựng từ năm 1896 với tên gọi “Maison Central”. Đây là một trong những công trình kiên cố vào loại bậc nhất Đông Dương khi đó. Nơi đây lưu giữ nhiều tư liệu quý giá được trưng bày cẩn thận và thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan khi du lịch Hà Nội.

3.3. Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích lịch sử của Việt Nam. Đến đây, du khách có thể tham quan những địa điểm nổi bật như: khu khảo cổ học số 18 Hoàng Diệu, Đoan Môn, Điện Kính Thiên, Bắc Môn (thành Cửa Bắc)… 

hoàng thành thăng long

(Ảnh: sưu tầm)

Những kiến trúc xưa cổ ở Hoàng thành Thăng Long như tái hiện một kiệt tác đã được lưu giữ từ rất lâu, gắn liền với sự phát triển của Thăng Long - Hà Nội, được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử.

3.4. Chùa Một Cột

chùa một cột

(Ảnh: sưu tầm)

Nhắc đến chùa Một Cột đã không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân thủ đô, chùa Một Cột được xây dựng năm 1049 dưới triều đại nhà Lý, là một trong những biểu tượng của thủ đô Hà Nội bên cạnh tháp Rùa và Khuê Văn Các. Đến đây, du khách không chỉ hành hương mà còn được chiêm ngưỡng kiệt tác kiến trúc mang tính thẩm mỹ cao và phản ánh được những nét đẹp trong văn hóa dân tộc.

3.5. Cầu Long Biên

Cầu Long Biên được Pháp xây dựng từ năm 1898, là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng. Cầu Long Biên gắn liền với hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc, được coi là biểu tượng của Hà Nội trong những năm tháng khó khăn vất vả.

cầu long biên

(Ảnh: sưu tầm)

Được xem là chứng nhân lịch sử cầu Long Biên vẫn còn lắng đọng những kí ức lịch sử không thể xóa nhòa. Đến đây chụp vài tấm ảnh và chiêm ngưỡng hết những vẻ đẹp vốn có sẽ khiến cho du khách cảm thấy thư thái hơn, dễ chịu hơn và có một chút nhớ về những ngày xưa ấy.

3.6. Chợ Đồng Xuân

chợ đồng xuân

(Ảnh: sưu tầm)

Chợ Đồng Xuân là một trong những chợ lớn nhất ở Hà Nội. Vì là chợ đầu mối, thế nên các mặt hàng ở đây cũng rẻ hơn so với những nơi khác. Chợ Đồng Xuân còn là địa điểm bán rất nhiều đồ ăn ngon hấp dẫn đặc trưng của Hà Nội, nếu có dịp đến đây bạn đừng quên thưởng thức nhé!

3.7. Văn Miếu - Quốc Tử Giám

văn miéu

(Ảnh: sưu tầm)

Đây là một quần thể kiến trúc văn hóa hàng đầu và là niềm tự hào của người dân thủ đô khi nhắc đến truyền thống ngàn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. Đây cũng được xem là biểu tượng của nền giáo dục Việt Nam, là nơi thờ phụng các bậc Tiên thánh, Tiên sư của đạo Nho và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An - người thầy tiêu biểu về đạo cao, đức trọng của nền giáo dục Việt Nam.

3.8. Phố cổ Hà Nội

Những khung cảnh hoài cổ sẽ hiện lên một cách rõ ràng hơn khi du khách đặt chân đến phố cổ - một trong những địa điểm du lịch Hà Nội đầy hấp dẫn. Phố cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và phía Bắc của hồ Hoàn Kiếm, là nơi tập trung đông dân cư sinh sống, có cả 36 phố phường.

phố cổ hà nội4

(Ảnh: sưu tầm)

Tản bộ và thưởng thức ẩm thực phố cổ như phở Bát Đàn, chả cá Lã Vọng, bún chả hàng Mành, mì vằn thắn Đinh Liệt, bún ốc nguội Ô Quan Chưởng,… sẽ khiến du khách yêu hơn về con người và vùng đất ngàn năm văn hiến này.

3.9. Quảng trường Ba Đình - Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Quảng trường Ba Đình - lăng Bác, nơi đây là trung tâm chính trị của Việt Nam với nhà Quốc Hội, phủ Chủ Tịch,… Lăng Bác là nơi cất giữ thi hài của vị cha già kính yêu của dân tộc. Khi vào viếng lăng Bác, du khách nhớ ăn mặc chỉnh tề, không mang thiết bị điện tử vào ghi hình và đảm bảo trật tự trong quá trình tham quan.

quảng trường Ba Đình

(Ảnh: sưu tầm)

Quảng trường Ba Đình là quảng trường lớn nhất tại Việt Nam, là nơi ghi nhận nhiều dấu ấn quan trọng trong lịch sử dân tộc, là nơi chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

3.10. Hồ Tây

Nằm không xa trung tâm thành phố, Hồ Tây là hồ có diện tích lớn nhất Hà Nội. Bạn có thể thuê xe đạp nước hoặc đi du thuyền quanh Hồ Tây. Thời điểm thích hợp nhất để bạn đến nơi đây là lúc hoàng hôn ngắm mặt trời lặn. Bên cạnh Hồ Tây là ngôi làng cổ Nghi Tàm, nơi đây còn lưu giữ lại được những thú chơi tao nhã của con người Hà Nội xưa đó là thú chơi canh cảnh, bon sai.

hồ tây

(Ảnh: sưu tầm)

Nghi Tàm - con đường được mệnh danh là làng hoa, cứ mỗi dịp tết đến xuân về là ngôi làng này sẽ tràn ngập trong sắc hoa tươi thắm. Gần khu vực Hồ Tây còn có làng Ngũ Xã với truyền thống đúc đồng, làng Yên Phụ với nghề làm nhang, đều là những địa điểm nên ghé thăm khi du lịch Hà Nội.

4. Không thể bỏ lỡ các món ngon khi đi tour du lịch Hà Nội

Ẩm thực Hà Nội luôn hấp dẫn với những món ăn đậm chất riêng. Một số món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội:

4.1. Phở Hà Nội

Phở là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội. Phở gánh Hàng Trống là một quán gánh nhỏ trên vỉa, khách tới ăn không có bàn mà chỉ ngồi trên những chiếc ghế nhỏ, mỗi người một tô phở ngon lành. Điều đặc biệt là hàng phở này chỉ bán buổi chiều. Hàng phở bò nổi tiếng ngon miệng là Phở Lý Quốc Sư. 

phổ hà nội

(Ảnh: sưu tầm)

Còn nếu muốn ăn phở gà, bạn hãy tới hàng phở gà nằm trên phố Quan Thánh. Lạ miệng với món phở trộn chua chua ngọt ngọt tại Phở Hạnh phố Lãn Ông hoặc hàng phở nằm trên phố Lương Văn Can. Phở áp chảo trên phố Bát Đàn. Nếu đến Hà Nội mà bạn không thưởng thức món Phở có nghĩa là bạn chưa hề đặt chân tới đây.

4.2. Chả cá Lã Vọng

Cá được chiên trên một chảo dầu nhỏ, mỗi bàn ăn sẽ có một bếp than hoa nho nhỏ cùng chảo cá đặt bên trên. Cá ăn kèm với bánh đa nướng, bún rỗi, cùng với đó là lạc rang, rau mùi, húng láng, thì là, hành củ tươi chẻ nhỏ chấm với mắm tôm.

chả cá lã vọng

(Ảnh: sưu tầm)

Mắm tôm phải được pha chế bằng cách vắt chanh tươi, thêm ớt, đánh sủi lên rồi cho thêm chút tinh dầu cà cuống, thêm vài giọt rượu trắng, một ít nước mỡ và đường. Món ăn đậm vị ngọt bùi, beo béo.

4.3. Bún chả

bún chả

(Ảnh: sưu tầm)

Miếng chả nhỏ xinh được nướng hơi cháy xém có vị thơm nồng của gia vị tẩm ướp, ăn với nước mắm chua ngọt với giấm, tỏi, ớt, hạt tiêu thơm lừng trộn cùng đu đủ xanh cắt thành từng miếng nhỏ. Kèm theo đó là bún sợi thanh thanh mát mát và các loại rau sống khác, đặc biệt ăn bún chả không thể thiếu rau tía tô.

4.4. Bánh cuốn nóng

Người Hà Nội thường thích những món ăn thanh nhã, ít dầu mỡ, bánh cuốn chính là một món ăn ngon đặc trưng của đất Hà Thành. Gạo để tráng bánh phải được lựa chọn rất kỹ sau đó xay thành bột pha với nước rồi tráng trên bếp những lớp bánh mỏng dính.

bánh cuốn nóng

(Ảnh: sưu tầm)

Người bán nhanh tay lấy hớt lớp bánh còn nóng ra đĩa sau đó rắc thịt heo được rang với nấm hương rồi cuộn lại cuối cùng rắc một lớp ruốc tôm lên trên. Ăn kèm với nước mắm với cà cuống và chả quế.

4.5. Bún đậu mắm tôm

Dường như đã trở thành món ăn mà bất cứ khách du lịch Hà Nội nào cũng muốn một lần được nếm thử. Bún đậu mắm tôm ăn vào mùa nào cũng hợp, món ăn chiều lòng tất cả mọi người. Đậu rán khi ăn phải nóng được cắt thành từng miếng trắng béo ngậy vị đậu tương vàng óng với lớp chiên bên ngoài. 

bún đậu mắm tôm

(Ảnh: sưu tầm)

Quan trọng nhất chính là mắm tôm, mắm tôm ngon là khi vắt quất vào đánh lên phải bông, rưới thêm chút mỡ nóng chấm với đậu và bún rối thực không còn gì sánh bằng.

5. Gợi ý một tour du lịch Hà Nội hấp dẫn dành cho Việt kiều của PYS Travel

Nếu tour du lịch Huế đậm đà bản sắc của người con miền trung, tour du lịch miền tây mang đậm nét mộc mạc, giản dị của người miền sông nước thì tour du lịch Hà Nội luôn thu hút du khách trong và ngoài nước bởi những công trình kiến trúc cổ đan xen với nghệ thuật Pháp ấn tượng tạo nên một không gian Hà Nội vừa cổ kính mà vẫn đầy hiện đại. Hãy đồng hành cùng PYS trong tour Hà Nội 1 ngày hành trình tìm hiểu kiến trúc Pháp giữa lòng thủ đô nhé!

Sáng 09h00: Xe và hướng dẫn viên công ty du lịch PYS Travel đón quý khách tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Nhà Hát Lớn Hà Nội được xây cất phỏng theo mẫu của Nhà hát Opera Paris - miền Nam nước Pháp đầu thế kỉ XX.

nhà hát lớn hà nội

(Ảnh: sưu tầm)

Sau đó, Quý khách khởi hành đến thăm trường đại học Khoa học Tự nhiên và trường đại học Dược Hà Nội hay còn có tên gọi khác là Trường Đại Học Đông Dương – với gần 100 năm tuổi, ngôi trường sở hữu nét kiến trúc Đông Dương và có sự giao thoa Á - Âu.

10h00: Quý khách lên xe tiếp tục cuộc hành trình. Trên đường đi, Quý khách có dịp ngắm nhìn thêm Nhà Khách Chính Phủ - trước đây là Bắc Bộ Phủ, hoàn thành năm 1911, do kiến trúc sư Auguste Henri Vildeu thiết kế, công trình mang phong cách Tân cổ điển châu u, bố cục hình khối đơn giản, các trang trí cột được cách tân nhưng vẫn đạt hiệu quả thẩm mỹ.

Quý khách tiếp tục hành trình tới thăm Nhà Thờ Lớn Hà Nội - một trong những công trình cực kỳ nổi tiếng ở Hà Nội. Nhà thờ mang đậm những nét đặc trưng của kiến trúc Gothic châu Âu. Quý khách dừng chân và nhâm nhi ly trà chanh mát dịu ngắm cảnh nhà Thờ và tận hưởng không gian phố Cổ Hà Nội.

nhà thờ lớn hà nội

Nhà Thờ Lớn với kiến trúc Pháp đặc trưng (Ảnh: sưu tầm)

Sau đó, HDV đưa Quý khách thưởng thức đồ ăn đường phố Hà Nội. Quý khách sẽ cùng thưởng thức món Nem chua rán Ngõ Tạm Thương - mệnh danh là thiên đường nem chua rán. Món ăn không thể bỏ qua mỗi khi đến Hà Nội.

Trưa: Xe đưa Quý khách tới thăm Hồ Tây, Quý khách chụp hình lưu niệm
Quý khách sẽ có dịp thưởng thức món Phở cuốn, Phở chiên phồng Ngũ Xã - món ăn được sáng tạo từ Phở đã làm nên một hương vị rất riêng và đặc biệt, khiến níu lòng biết bao thực khách.
Chiều: Quý khách khởi hành tới thăm làng Bích Họa Chử Xá - Gia Lâm.

làng bích họa chử xá

(Ảnh: sưu tầm)

Trên đường đi, Quý khách dừng chân check in tại Tòa soạn bảo Hà Nội Mới - Chỉ với một bức tường vàng, khung cửa xanh cùng tủ báo lồng kính nhưng lại tạo nên một địa điểm cực ăn hình, chụp góc nào cũng đẹp. Nếu tới Hà Nội mà không có một bức ảnh check-in nào tại Hà Nội mới thì đúng là một thiếu sót không nhỏ

14h30: Quý khách tới với làng Bích Họa Chử Xá - Gia Lâm. Ngôi làng bên ven bờ sông Hồng bình yên và sở hữu hơn 10 bức tranh Bích Họa tuyệt đẹp. Quý khách tới đây sẽ có dịp cảm nhận không gian của làng quê Bắc Bộ bình yên.
16h00: Quý khách trở về Hà Nội.
16h30: Quý khách dừng chân tản bộ thăm Cầu Long Biên - với lịch sử hình thành và phát triển hơn 100 năm, cầu Long Biên là nhân chứng lịch sử và biểu tượng vô cùng ý nghĩa đối với người dân Thủ đô Hà Nội. Nếu may mắn, Quý khách còn có thể ngắm Hoàng Hôn với những bức hình thật thú vị.

Cầu Long Biên - chứng nhân lịch sử và cũng là địa điểm không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Hà Nội (Ảnh: sưu tầm) 

Xe đưa Quý khách dừng chân thưởng thức món Nộm Bò Khô, Bánh bột lọc - Phố cổ Hà Nội. Món quà chiều vô cùng hấp dẫn của người Hà Thành, khi đến Hà Nội bạn nên thưởng thức một lần.

Sau đó, Quý khách tản bộ đến với Phố Tô Tịch - thiên đường của hoa quả dầm. Đến đây, Quý khách sẽ được nếm hương vị của nhiều loại hoa quả tươi ngon được hòa trộn cùng sữa, một sự kết hợp thật hài hòa.
18h00: Xe đưa Quý khách về lại điểm hẹn, kết thúc chương trình. HDV chia tay và hẹn gặp lại.

Tham khảo một số tour du lịch Hà Nội hấp dẫn tại PYS Travel:

Tour du lịch Hà Nội

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM