Khám phá Cố đô Huế: Hành trình Du lịch Huế dành cho Việt Kiều

08/12/2023

Tour du lịch Huế dành cho Việt Kiều rất phù hợp với những kiều bào trở về thăm quê hương, và muốn khám phá vẻ đẹp lịch sử cố đô, triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam. Du lịch Huế có gì hấp dẫn? Bạn sẽ có được đáp án sau khi tham khảo toàn bộ những thông tin mà PYS Travel chia sẻ dưới đây.

1. Giới thiệu về cố đô Huế

Huế là một tỉnh thuộc duyên hải miền Trung, có đường biên giới với Lào, giáp biển Đông, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Trị. Huế nổi tiếng với cái đẹp thơ mộng, êm đềm mà dịu dàng. Nét duyên dáng ấy khiến bất cứ ai cũng muốn du lịch Huế một lần trong đời.

huế
Khám phá trọn vẹn vẻ đẹp cố đô (Ảnh: sưu tầm)

Về miền đất cố đô, du khách được chiêm ngưỡng những cung điện vàng son, những lăng tẩm uy nghiêm, những danh lam thắng cảnh nhuốm màu lịch sử, tất cả làm nên vẻ đẹp độc đáo cho vùng đất xứ Huế. Hãy sắp xếp một chuyến du lịch cố đô Huế để tận mắt nhìn ngắm và cảm nhận những di sản văn hoá vật thể và phi vật thể mang nhiều giá trị trí tuệ và tinh thần của người dân Việt Nam.


(Ảnh: PYS Travel)

2. Lý do Việt Kiều nên chọn tour du lịch Huế

2.1. Lịch sử và văn hóa

Lịch sử của Huế bắt đầu từ thế kỷ 17, khi vương triều Nguyễn trở thành một trong những thực thể lớn nhất tại miền Trung Việt Nam. Thành phố Huế được xây dựng với kiến trúc đa dạng, pha trộn giữa các yếu tố châu Âu và châu Á, phản ánh sự kết hợp của các nền văn hóa khác nhau trong quá trình phát triển.


Di sản văn hóa Huế trong dòng chảy văn hóa Việt (Ảnh: sưu tầm)

Văn hóa của Huế cũng rất đa dạng và phong phú. Điển hình là nghệ thuật xứ Huế, bao gồm ca Huế - một thể loại âm nhạc truyền thống với giai điệu trữ tình và lãng mạn. Ngoài ra, Huế còn nổi tiếng với nhiều di tích văn hóa đáng chú ý như Cố đô Huế, một di sản thế giới của UNESCO. Cố đô Huế bao gồm Hoàng thành Huế, cung điện và các công trình kiến trúc khác, mang đậm phong cách kiến trúc đại lục và truyền thống của Việt Nam.

2.2. Phong cảnh thiên nhiên

Huế nằm ở miền Trung Việt Nam và nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Cảnh quan ở Huế kết hợp giữa sông, núi và biển, tạo nên một vùng đất đa dạng về cảnh quan tự nhiên. Một điểm đến nổi bật ở Huế là dãy Trường Sơn, một hệ thống núi rừng hùng vĩ nằm sát biên giới Việt-Laos. Những ngọn núi cao trong dãy Trường Sơn tạo nên phong cảnh hùng vĩ và nổi tiếng với những thác nước lớn và hang động đẹp.


Danh lam thắng cảnh xứ Huế (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, thành phố Huế cũng nằm bên bờ sông Hương, tạo nên một cảnh quan sông nước thơ mộng. Du khách có thể tham gia vào một chuyến tham quan trên sông Hương để tận hưởng không gian yên bình và chiêm ngưỡng những cảnh đẹp xung quanh.


(Ảnh: PYS Travel)

Nếu bạn muốn khám phá các bãi biển, cách Huế chỉ khoảng 15km là khu vực biển Tam Giang - Cầu Hai. Đây là một khu vực động thực vật phong phú và có những bãi biển hoang sơ, được coi là một điểm đến thu hút du khách yêu thiên nhiên. Với sự kết hợp giữa núi, sông và biển, Huế có cảnh quan thiên nhiên phong phú và đặc biệt. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những người muốn khám phá và thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên của Việt Nam.

2.3. Du lịch gần gũi với quê hương

Nếu Việt Kiều có nguồn gốc từ Huế hoặc vùng lân cận, thì du lịch Huế sẽ mang lại một cảm giác gần gũi với quê hương. Việt Kiều có thể tiếp cận với các khía cạnh văn hóa, truyền thống và ngôn ngữ của quê hương mình. Điều này giúp tăng cường tình yêu và sự kết nối với nước Việt. Lễ hội tại đây diễn ra hàng năm và mang đến cho du khách một cái nhìn sâu sắc về nét đẹp và nghệ thuật dân gian.


(Ảnh: PYS Travel)

2.4. Ẩm thực độc đáo

Đến Huế, du khách sẽ được thưởng thức ba loại đó là ẩm thực cung đình, ẩm thực dân gian và món ăn chay. Có nhiều món ăn truyền thống ở Huế như bánh bèo, bánh khoái, bún bò Huế và nem lụi. Các món ăn truyền thống của Huế mang đậm nét văn hóa cung đình và có sự pha trộn của nhiều món ăn từ các vùng miền khác. Việt Kiều có thể thưởng thức những món ăn này và khám phá hương vị độc đáo của Huế.


Nét ẩm thực độc đáo của Huế (Ảnh: sưu tầm)

Huế đã từng có mấy thế kỷ là trung tâm của Đàng Trong thời chúa Nguyễn, đến thế kỷ XIX là đất kinh kỳ phồn hoa đô hội, với non một thế kỷ rưỡi làm Kinh đô nước Việt, nơi quy tụ của một triều đình với biết bao quan lại, nho sỹ. Vì thế, ngoài chốn vương triều còn có các tầng lớp quý tộc và thượng lưu, trí thức, đa số các tao nhân mặc khách đều tụ họp về đây. Điều đó đòi hỏi người Huế không chỉ giỏi chế biến các món ăn cực kỳ tinh tế chỉ dùng trong chốn vương phủ.


(Ảnh: sưu tầm)

Món ăn Huế vừa có sang trọng, cao lương mỹ vị, vừa có món mộc mạc nhưng do khéo tay, biết chế biến, biết cách thức nêm nấu nên vẫn trở thành món ăn thi vị. Các món ăn quý tộc được triều Nguyễn cho phép hẳn hoi trong sách Khâm định Đại Nam hội điển sự lệ quy định cho từng loại tiệc: tiệc tiếp sứ bộ với ba loại cổ: loại một mâm gồm 50 món, loại hai có 7 mâm gồm 40 món, lọai ba có 25 mâm gồm 30 món… Những món đó được bày trong 1080 bát, dĩa quý chỉ dùng trong chốn vương phủ.

3. Khám phá những địa điểm du lịch Huế dành cho Việt Kiều

Ở Huế có rất nhiều địa điểm đẹp để bạn vui chơi, khám phá. Đừng bỏ qua những địa danh hấp dẫn nhất sau đây khi bạn đi du lịch Huế nhé.

3.1. Kinh thành Huế

Kinh thành Huế hay còn gọi là Đại Nội là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Huế, gắn liền với lịch sử nhà Nguyễn. Kinh thành Huế gồm Tử Cấm Thành và Hoàng Cung được xây dựng với lối kiến trúc cung đình độc đáo, còn nguyên giá trị lịch sử, văn hoá. Nơi đây cũng đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới.

kinh thành huế
Kinh thành Huế - Di sản hơn 100 năm của Triều Nguyễn (Ảnh: sưu tầm)

Đại Nội Huế có hơn 100 công trình kiến trúc nổi bật như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Cung Diên Thọ, Cung Trường Sanh, Hưng Miếu, Thế Miếu... Quần thể công trình cổ kính này được bố trí theo nguyên tắc "tả nam hữu nữ", "tả văn hữu võ", tính từ trong ra. Ngay cả các miếu thờ cũng có sự sắp xếp theo thứ tự "tả chiêu hữu mục" (trái trước, phải sau, lần lượt theo thời gian).


Khám phá kinh thành Huế - Ngược dòng thời gian về vẻ đẹp cố đô (Ảnh: sưu tầm)

Khuôn viên Đại Nội Huế rất rộng, bạn cần ít nhất 3 tiếng tham quan khu di tích. Vé vào Đại Nội giá 200.000 đồng một người. Khi ghé thăm các điểm tham quan tại Huế, du khách có thể thuê áo Nhật Bình chụp ảnh để hóa thân thành hậu, phi, công chúa thời xưa.

3.2. Sông Hương

Sông Hương Huế như một dải lụa mềm mại trải dài từ vườn Vĩ Dạ đi qua ngôi chùa Thiên Mụ mang nét cổ kính uy nghiêm, tô điểm thêm cho sự cổ kính, nét đẹp lãng mạn của Huế. Đến Huế, không thể không ghé sông Hương thưởng thức ca Huế, đi thuyền thưởng ngoạn cảnh đẹp, ngắm cầu Tràng Tiền rực rỡ ánh đèn và hoàng hôn xứ Huế đẹp mộng mơ.

sông Hương
Nét đẹp thơ mộng trường tồn ở miền đất Cố đô (Ảnh: sưu tầm)

Nếu muốn ngắm thành phố lung linh ánh đèn từ dòng Hương, du khách có thể lên thuyền rồng và thưởng thức "đặc sản" ca Huế. Ca Huế là sự giao thoa, tiếp thu văn hóa giữa nhã nhạc cung đình và ca hát dân gian. Một dàn ca Huế chuẩn thường chỉ có một người ca cùng bộ đàn 5 cây. Dàn đàn đệm càng nhiều màu sắc càng tôn cho giọng ca. Giá vé chương trình nghe ca Huế trong khoảng 1 tiếng trên sông Hương dao động từ 100.000 - 150.000 đồng một người.


Ca Huế trên sông Hương (Ảnh: sưu tầm)

3.3. Lăng Gia Long

Lăng Gia Long hay còn gọi là Thiên Thọ Lăng, nằm tại một dãy núi cách khá xa trung tâm. Nhưng nơi đây lại được cho là có vị trí phong thuỷ đẹp nhất trong quần thể lăng mộ của các vị vua triều Nguyễn. Địa điểm du lịch Huế này thu hút những ai thích vẻ đẹp yên bình, cổ kính.

Lăng gia long
Khám phá lăng mộ vị vua đầu tiên của Triều Nguyễn (Ảnh: sưu tầm)

3.4. Lăng vua Khải Định – Ứng Lăng

Lăng Khải Định tọa lạc ở núi Châu Chữ, xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy là nơi yên nghỉ của vị vua thứ 12 của triều Nguyễn. Diện tích lăng vua Khải Định có diện không lớn so với các lăng tẩm các, tuy nhiên là lăng tẩm được xây dựng lâu nhất gồm 11 năm.


(Ảnh: sưu tầm)

Khác với các công trình các lăng vua Khải Định có kiến trúc tỉ mỉ, công phu được kết hợp với phong cách phương Đông và phương Tây cùng với vẻ đẹp kiến trúc phong kiến đã tạo nên một vẻ đẹp độc đáo, hào nhoáng và lộng lẫy từ những các mảnh ghép bằng sứ, thủy tinh…cùng với những vật dụng trang trí nội thất hiện đại như đèn dầu, khay trà,…


(Ảnh: sưu tầm)

Lăng được xây dựng theo hình chữ nhật với 127 bậc thang để đến với vị trí uy nghiêm và trang trọng. Điểm nổi bật ở lăng vua Khải Định là 2 hàng binh lính được đúc với tỉ lệ như người thật với tỉ lệ 1:1. Vua Khải Định là vị vua đầu tiên đúc tượng đồng và còn nổi bật với bức tranh “Cửu Long ẩn vân” rất hoành tráng vẫn còn lưu giữ nguyên giá trị cho đến ngày nay.

3.5. Lăng vua Minh Mạng – Hiếu Lăng

Lăng Minh Mạng là nơi an nghỉ của vua Minh Mạng- vị vua thứ 2 của triều Nguyễn. Tọa lạc trên ngọn núi Cẩm Khê, là nơi giao thoa của 2 dòng Hữu Trạch và Tả Trạch của dòng sông Hương thơ mộng. Lăng vua Minh Mạng luôn được xem là nơi có phong cảnh hữu tình và thơ mộng được hồ sen tỏa ngát hương thơm và bao quanh là những rặng thông xanh ngắt.


(Ảnh: sưu tầm)

Lăng được xây dựng trong vòng 3 năm nhưng được đánh giá là lăng tẩm uy nghiêm và chuẩn mực trong tất cả hệ thống lăng tẩm của triều Nguyễn. Toàn bộ khu vực có diện tích 1750m2. Tổng thể kiến trúc của vua Minh Mạng bao gồm 50 công trình chi tiết lớn nhỏ với quy mô khác nhau như: Đình Tạ, Lâu Đài, Cung Điện,…Tất cả đều được sắp xếp theo trục thẳng, bắt đầu Đại Hồng Môn, xung quanh có thêm 2 cửa Tả Hồng Môn và Hữu Hồng Môn, phía trong có sân rộng và nhiều tượng đá, cuối cùng là phần mộ của nhà vua.

3.6. Lăng vua Tự Đức – Khiêm Lăng

Lăng Tự Đức hay còn gọi là Khiêm Lăng, được xem là lăng tẩm đẹp nhất với công trình kiến trúc độc đáo trong quần thể di tích cố đô Huế. Tọa lạc trong một thung lũng hẹp thôn Thượng Ba, phường Thủy Xuân. Được xây dựng từ năm 1864 – 1867 với diện tích 475 ha. Lăng sở hữu vẻ đẹp như bức tranh sơn thủy hữu tình là sự hài hòa hoàn mỹ, xen giữa các kiến trúc tuyệt mỹ là những ngọn đồi nhấp nhô cùng hồ nước trong xanh êm ả. Cùng thả hồn vào khung cảnh thiện nhiên trong xanh và nhẹ nhàng.


Nơi an nghỉ của vị vua tài hoa (Ảnh: sưu tầm)

Lăng Tự Đức bao gồm gần 50 công trình được xây dựng ở cả tẩm điện và lăng mộ và các công trình đều có chữ Khiêm. Công trình đầu tiên là Vụ Khiêm Môn, tiếp theo Khiêm Cung Môn, điện Hòa Khiêm, điện Lương Khiêm, điện Ôn Khiêm và cuối cùng là nơi đặt mộ của nhà vua. Đặc biệt nhất trong khu vực lăng vua Tự Đức là Minh Khiêm Đường – là nhà hát cổ duy nhất trong các lăng tẩm và có giá trị cao về nghệ thuật trang trí và kiến trúc. Ngoài ra Dũ Khiêm Tạ và Hồ Lưu Khiêm cũng là những công trình nghệ thuật.


(Ảnh: sưu tầm)

Tấm bia Khiêm Cung Ký một công trình nổi bật với tấm bia với 4935 được khắc bằng chữ Hán trên hai mặt bia và bia mộ với số lượng văn tự nhiều nhất cả nước. Cùng với con đường quanh co được lát bằng gạch Bát Tràng cùng với khung cảnh thơ mộng của hồ nước, hàng thông xanh ngắt nơi ngày xưa nhà vua đọc sách, ngâm thơ và thư giãn. Chính vì khung cảnh qua đỗi thơ mộng nên được nhiều du khách ghé tham quan và thả mình vào khung cảnh nhẹ nhàng và thư thái.

3.7. Chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba là chợ lớn và lâu đời nhất ở Huế, nằm bên bờ sông Hương thơ mộng. Đây là một trong những địa điểm được du khách ghé đến tham quan, mua sắm mỗi khi du lịch Huế. Ở chợ bày bán rất nhiều mặt hàng từ bình dân đến cao cấp. Chợ bán từ 7h sáng tới chiều muộn nên du khách có thể ghé lúc nào tùy thích. Tuy nhiên sau 16h có nhiều hàng ăn vặt mở cửa hơn. Khi mua hàng có thể mặc cả.

chợ Đông Ba
Khu chợ lớn và nổi tiếng ở Huế (Ảnh: sưu tầm)

Hình thành từ năm 1899, Chợ Đông Ba là một trong những biểu tượng của đất cố đô, vốn quanh năm tấp nập người mua kẻ bán. Chợ kéo dài từ cầu Gia Hội tới cầu Trường Tiền với hàng ngàn gian hàng. Bước vào chợ, bạn sẽ thấy không khí đầy màu sắc của một khu chợ Huế. Du khách tới đây thỏa sức tìm ăn món ngon, hoặc dạo quanh các hàng quần áo, vải, mũ nón, các loại mắm, bánh trái chỉ có ở Huế để mua đem về.

3.8. Chùa Báo Quốc

Chùa Báo Quốc nằm tại đường Báo Quốc, Phường Đúc, Huế. Chùa được xây dựng theo theo kiểu chữ Khẩu, là nơi đặt nhiều tháp mộ của các vị Tổ sư. Nơi đây còn nổi tiếng với nhiều câu chuyện ly kỳ về giếng Hàm Long. Ngày nay, chùa Báo Quốc được nhiều du khách ghé đến chiêm ngưỡng, bái Phật cầu an.

chùa Báo Quốc
Ngôi chùa cổ linh thiêng bậc nhất Cố đô (Ảnh: sưu tầm)

3.9. Bãi biển Thuận An

Bãi biển Thuận An Huế với làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn cùng nét đẹp hoang sơ làm say đắm biết bao du khách có dịp du lịch Huế. Thời gian lý tưởng nhất để đến bãi biển Thuận An là vào lúc sáng sớm. Bạn sẽ thấy được khung cảnh náo nhiệt của những chiếc ghe thuyền đầy cá tôm của ngư dân, được thưởng thức những món hải sản tươi ngon mà họ mới đánh bắt về.

biển Thuận An
Bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn yêu thích sự yên tĩnh và nét hoang sơ của biển, hãy ra biển Thuận An vui chơi, cắm trại, và tận hưởng cảm giác tự do tự tại giữa thiên nhiên rộng lớn. Ở biển Thuận An chỉ có tiếng sóng vỗ rì rào, và tiếng tàu ghe của ngư dân ra khơi hoặc cập bờ mỗi ngày. Màu sắc chung ở biển Thuận An là nhẹ nhàng, thư thái, rất thích hợp để thư giãn và xua tan áp lực cuộc sống.

3.10. Hải Vân Quan

Hải Vân Quan nằm trên đỉnh đèo Hải Vân, được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”. Du lịch Huế và đặc biệt là đến với Hải Vân Quan, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp với núi non hùng vĩ, biển trời bao la tại đây. Từ trên cao nhìn xuống cung đường đèo uốn lượn ngút tầm mắt, tận hưởng làn gió biển mát lành, ai cũng cảm thấy cuộc sống thật đỗi bình yên.

hải vân quan
Hải Vân Quan - gần 200 năm lưu dấu ấn lịch sử về một thời kỳ rực rỡ (Ảnh: sưu tầm)

Hải Vân Quan được xây dựng năm 1826, là đồn lũy quân sự trấn thủ trên đỉnh đèo Hải Vân, có vị trí hết sức đắc địa, được mệnh danh là "yết hầu" của Kinh đô Huế. Hải Vân Quan như cửa ngỏ phía nam của vùng đất Thuận Hóa - Phú Xuân - Huế. Hải Vân Quan nằm ở đỉnh đèo vắt qua một rặng núi đâm ngang ra biển từ dãy Trường Sơn. Đỉnh đèo Hải Vân ở độ cao 496m so với mực nước biển cách Huế 77,3km về phía Nam và cách Đà Nẵng 28,7km về phía bắc.

3.11. Rừng Rú Chá

Rừng Rú Chá là khu rừng nguyên sinh nổi tiếng với vẻ đẹp bí ẩn, nên thơ. Rừng nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km. Đây là khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm duy nhất còn sót lại trong hệ đầm phá lớn nhất khu vực Đông Nam Á - phá Tam Giang. Đến đây, du khách sẽ được du ngoạn ngắm cảnh đẹp trên sông trong rừng, tham quan rừng ngập mặn và check in thật nhiều hình đẹp…

rừng Rú Chá
Địa điểm check-in, dã ngoại hot ở Huế (Ảnh: sưu tầm)

3.12. Đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh Huế được xem là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất xứ Huế. Nơi đây có núi non, mây trời, sông nước và cây cối hòa quyện vào nhau tạo nên vẻ đẹp mộng mơ, lãng mạn. Du khách thường tìm đến đây cắm trại, ngắm cảnh, tận hưởng bầu không khí trong lành để quên đi những phiền muộn của cuộc sống.

đồi Vọng Cảnh
Vi vu Đồi Vọng Cảnh - Ngắm nhìn toàn cảnh phố Huế mộng mơ(Ảnh: sưu tầm)

3.13. Vịnh Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô Huế là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp lãng mạn, bình yên. Nơi đây được mệnh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất hành tinh với những bãi cát trắng mịn trải dài, biển nước trong xanh, mát lành. Đến đây, du khách được ngắm bình minh lên trên biển Cảnh Dương tuyệt đẹp, tham quan, khám phá núi Bạch Mã, chiêm ngưỡng vẻ đẹp vịnh Lăng Cô và trải nghiệm hoạt động câu cá, cắm trại, vui chơi thú vị.

vịnh Lăng Cô
Một trong những vịnh biển lỗng lấy nhất thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Khi tới Vịnh Lăng Cô, bạn sẽ có dịp thưởng thức nhiều món ăn tươi ngon như tôm, cua, cá… được chế biến theo nhiều cách khác nhau để tạo nên hương vị mới lạ và hấp dẫn. Ngoài ra, du khách cũng có thể khám phá những địa điểm tuyệt đẹp khác trong khu vực, bao gồm đầm Lập An, núi Bạch Mã, hòn Sơn Trà và Hải Vân Quan. Đây là các điểm đến đẹp bậc nhất khu vực, với cảnh sắc hoang sơ, không khí trong lành, khoáng đạt.

4. Ăn gì khi du lịch Huế?

Du lịch Huế ăn gì là câu hỏi mà các tín đồ du lịch tìm kiếm nhiều nhất. Ẩm thực ở Huế mang nét đặc trưng rất riêng. Các món ăn không quá ngọt hoặc quá cay, đậm hương vị miền Trung và được chế biến rất khéo léo, tinh tế, khiến du khách ăn một lần mà nhớ mãi. 

4.1. Bún bò Huế

Bún bò là đặc sản nức tiếng của Huế. Đi du lịch Huế, chắc chắn bạn phải dậy sớm và ăn một tô bún bò ngon chuẩn vị tại đây. Nước dùng được ninh kĩ từ xương bò, hành tây, thêm các gia vị truyền thống khác tạo nên mùi vị thơm ngon, hấp dẫn. Bún bò Huế sợi to, mềm, ăn kèm miếng chả cùng chút tiết và móng heo béo ngậy. Trước khi ăn, bạn hãy thêm ít chanh tươi, vài miếng ớt cùng rau sống và trộn đều lên. Vị ngon của bún bò tại Huế khó nơi nào sánh bằng.

bún bò Huế
(Ảnh: sưu tầm)

4.2. Bánh bèo Huế

Chén bánh bèo nóng hổi với nhân thơm ngọt đi cùng bát nước chấm có chút cay cay. Bánh bèo Huế bao gồm những chiếc bánh gạo nhỏ hấp thường được phủ các nguyên liệu thơm ngon như tôm xay, bì lợn giòn, hành lá và hẹ xào. Khi ăn, bạn hãy chan nước mắm lên chén bánh bèo, thưởng thức vị mềm, dẻo của bột, vị thơm của hành phi, vị ngọt của nhân tôm thịt.

bánh bèo Huế
(Ảnh: sưu tầm)

Món ngon này được biết đến với kết cấu mềm mại và tinh tế cũng như lớp phủ bên trên đậm đà và đầy hương vị. Bánh bèo Huế có thể được tìm thấy ở nhiều nhà hàng địa phương và quán ăn đường phố ở Huế và khắp Việt Nam. Nếu muốn thử món ăn ngon này, bạn có thể tìm kiếm các nhà hàng, quán ăn đường phố ở Huế hoặc các khu vực lân cận chuyên phục vụ bánh bèo Huế.

4.3. Bánh canh Nam Phổ 

Một tô bánh canh Nam Phổ thơm ngon, xen lẫn nhân tôm thịt đậm đà cùng những cọng hành lá xanh mướt, rưới chút mắm ớt xanh, ai có thể nỡ từ chối món ăn đặc sắc nhường này khi du lịch Huế chứ. ây là một món bánh canh có nguồn gốc từ vùng Nam Phổ ở miền Trung Việt Nam.

bánh canh Nam Phổ
(Ảnh: sưu tầm)

Bánh canh Nam Phổ được làm từ bột gạo, được nhồi thành những sợi bánh mỏng, dẹp, có màu trắng. Khi trổ bánh, thường thêm tôm, thịt heo và các loại rau thơm như hành, mùi tàu để tạo thêm hương vị đặc biệt. Món bánh canh Nam Phổ thường được dùng kèm với nước dùng nạc mỡ, có màu trắng sữa và hương vị đậm đà.

4.4. Chè Huế

Huế nổi tiếng với rất nhiều loại chè, mỗi loại đều có vị thơm ngon riêng như chè hạt sen, chè trôi nước, chè khoai môn, chè bột lọc thịt quay. Chẳng cần vào những nhà hàng lớn, chỉ cần ngồi bên những gánh hàng rong hay những con hẻm nhỏ, gọi một cốc chè là bạn đã có thể thưởng thức nét tinh tế trong thức quà vặt của Huế rồi.

chè Huế
(Ảnh: sưu tầm)

4.5. Bánh ép Huế

Những chiếc bánh vẫn còn nóng được đặt chiếc chiếc đĩa nhựa nhỏ. Khi ăn, khách bỏ thêm rau răm, đu đủ, dưa leo rồi cuộn lại, chấm vào bát nước mắm chua ngọt. Chiếc bánh ngậy vị của mỡ, chua giòn của đu đủ ngâm, đậm đà của thịt, trứng và mùi thơm của hành lá, thật khéo cho một món quà vặt chiều hè của khách du lịch Huế.

bánh ép Huế
(Ảnh: sưu tầm)

Về với Cố đô Huế - Di sản Văn hóa thế giới, đoàn Việt kiều trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới, mỗi người một cảm xúc, song tôi tin rằng ấn tượng về cội nguồn, về đất mẹ sẽ chảy mãi khôn nguôi trong những dòng máu Việt trẻ trung và tràn đầy sức sống này. Tour Huế không chỉ mang lại những cảm xúc khó tả đối với du khách đặc biệt là người Việt Kiều xa quê tới thăm nơi đây mà còn để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khách tham quan. 

Có thể bạn quan tâm tour di sản miền Trung của PYS Travel:

Tour Dấu ấn miền Trung: Đà Nẵng - Hội An - Huế

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Huế

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM