Cập nhật thông tin về Visa lao động Canada mới nhất 2024

11/03/2024

Bạn khao khát muốn được làm việc và sinh sống tại Canada. Tuy nhiên, bạn còn bỡ ngỡ và bối rối khi chưa nắm bắt đầy đủ những thông tin thiết yếu về Visa lao động Canada. Đừng lo PYS Travel sẽ cung cấp cho bạn những cập nhật mới nhất về Visa lao động Canada 2024 nhé!

Những năm gần đây, Canada đang đẩy mạnh thu hút nguồn lao động nhập cư trên toàn thế giới. Đây là thị trường xuất khẩu lao động tiềm năng cho những lao động Việt muốn sang sinh sống và làm việc tại đất nước của xứ sở lá phong xinh đẹp. Vì vậy mà nhu cầu làm Visa lao động Canada tại Việt Nam đang có xu hướng tăng đáng kể. Hãy tham khảo những thông tin sau, để biết thêm chi tiết về Visa Canada và cách làm Visa lao động Canada.

1. Visa lao động Canada là gì?

Visa lao động Canada là loại thị thực dành cho người lao động nước ngoài làm việc cho các công ty, doanh nghiệp tại Canada do tổng lãnh sự quán Canada cấp bằng hình thức dán trên hộ chiếu hoặc visa điện tử của bạn, cho phép bạn nhập cảnh và lưu trú tại Canada một cách hợp pháp trong thời hạn tối đa thường là 6 tháng hoặc phụ thuộc theo hợp đồng lao động với công ty hoặc doanh nghiệp ở Canada thông qua Giấy phép lao động nhằm giúp bạn sử dụng để tìm kiếm hoặc thực hiện công việc.

 Visa lao động Canada (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, bạn buộc phải xuất cảnh hoặc xin gia hạn visa trong trường hợp Visa hết hạn và tổng thời gian ở Canada không vượt quá 4 năm bao gồm cả các lần gia hạn.

2. Có các loại giấy phép lao động Canada nào?

Có 4 loại Giấy phép lao động Canada hiện nay:


- Giấy phép lao động mở: Cho phép người nước ngoài làm việc tại bất kỳ nơi nào và cho bất kỳ nhà tuyển dụng nào ở Canada mà không cần phải có một nhà tuyển dụng cụ thể. Thường không yêu cầu một công việc hoặc một hợp đồng lao động từ một nhà tuyển dụng cụ thể.

Giấy phép lao động mở (Ảnh: Sưu tầm) 

- Giấy phép Làm việc cho Nhà tuyển dụng cụ thể: Cho phép người nước ngoài làm việc chỉ cho một nhà tuyển dụng cụ thể và thường được liên kết với một công việc cụ thể. Yêu cầu một hợp đồng lao động cụ thể hoặc một lời mời làm việc từ một nhà tuyển dụng ở Canada.

- Giấy phép lao động cho vợ/chồng: Dành cho người vợ/chồng của người lao động nước ngoài tại Canada đã có Giấy phép lao động


- Giấy phép lao động cho sinh viên quốc tế: Cho phép sinh viên quốc tế sau tốt nghiệp làm việc tại Canada trong một khoảng thời gian nhất định.

3. Làm sao để xin được Visa lao động Canada?

Để việc xin Visa lao động trở nên dễ dàng bạn cần chủ động nắm được những thông tin sau đây:

Visa-lao-dong-Canada

(Ảnh: Sưu tầm)

3.1 Điều kiện để xin Visa lao động Canada

Để xin Visa lao động Canada, bạn cần tuân thủ một số điều kiện cụ thể:

- Chứng minh khả năng tài chính bằng các giấy tờ chứng minh tài chính như: sổ tiết kiệm, giấy xác nhận số dư sổ tiết kiệm, sổ đỏ,..
- Đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe xác nhận bằng các chứng chỉ y tế hợp lệ.
- Chứng minh không có tiền án, tiền sự bằng cách xin giấy xác nhận không có tiền án, tiền sự do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.
- Chứng minh kế hoạch rời Canada rằng bạn có kế hoạch rời Canada sau khi kỳ làm việc của mình kết thúc.
- Nộp hồ sơ và chi phí xử lý hoàn chỉnh và đầy đủ cùng với các khoản phí xử lý được yêu cầu.

3.2 Lệ phí của Visa lao động Canada

Lệ phí xin visa lao động Canada để làm việc trong thời gian ngắn là 150 USD. Bên cạnh đó, bạn sẽ cần thanh toán lệ phí hành chính IOM là 15 USD cho mỗi hộ chiếu (tối đa 3 hộ chiếu trong cùng một bộ đơn visa) và bạn cần chuẩn bị tiền mặt hoặc ngoại tệ trước khi đi nộp đơn.

Chuẩn bị tiền mặt và ngoại tệ khi nộp lệ phí xin visa lao động Canada (Ảnh: Sưu tầm)

3.3 Thời gian xét duyệt Visa lao động Canada

Thời gian xét duyệt có thể từ 3 tuần đến 2 tháng tùy vào thời điểm nộp đơn. Bạn nên kiểm tra trên trang web chính thức của Cơ quan Di trú, Thông tin và Di trú Canada (IRCC) để biết thông tin cập nhật về thời gian xét duyệt.

Thời gian xét duyệt Visa lao động Canada tính từ thời điểm nộp đơn (Ảnh: Sưu tầm)

3.4 Hồ sơ xin Visa lao động Canada

Để xin visa lao động Canada, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các tài liệu sau:

Visa-lao-dong-Canada

(Ảnh: Sưu tầm)

1. Giấy tờ cá nhân:

- Căn cước công dân

- Giấy khai sinh

- Sổ hộ khẩu

- Ảnh chân dung 3,5 x 4,5 cm, phông trắng, mặt nhìn thẳng, có thể thấy rõ khuôn mặt và được chụp trong vòng 6 tháng trước thời điểm nộp hồ sơ

- Lý lịch cá nhân

- Lý lịch tư pháp (đảm bảo được sự xác nhận của cơ quan công an)

- Trong đó, hộ chiếu của bạn phải còn hạn từ 3 năm trở nên. Vì vậy, hãy chú ý kiểm tra thời hạn hộ chiếu của bạn để đảm bảo hộ chiếu còn thời hạn theo quy định

2. Giấy tờ minh chứng đáp ứng điều kiện lao động

- IMM 1295 – Đơn xin giấy phép làm việc được thực hiện ngoài Canada

- Đơn xin visa cư trú tạm thời ở Canada

- Mẫu kê khai thông tin gia đình IMM 5645

- Giấy khám sức khỏe dành cho đối tượng đi nước ngoài lao động tại cơ sở y tế tổ chức khám sức khỏe đi nước ngoài.

3. Giấy tờ minh chứng làm việc tại Canada

- Thư mời làm việc từ một công ty được miễn LMIA (Labour Market Impact Assessment – Văn bản đánh giá việc thuê lao động nước ngoài có ảnh hưởng đến thị trường trong nước như thế nào) phải kèm số đề nghị tuyển dụng.

- Hoặc thư mời làm việc từ một công ty đã làm LMIA có kết quả từ trung bình đến tích cực cùng bản sao LMIA do ESDC (Cơ quan làm việc và phát triển xã hội Canada) cấp và bản sao hợp đồng lao động với doanh nghiệp.

- Các giấy minh chứng cho thấy bạn phù hợp với công việc đó như các hợp đồng lao động trong quá khứ hay bằng cấp/chứng chỉ liên quan.

- Trường hợp bạn không có thư mời nhận việc, cần cung cấp các bằng chứng khác chứng minh bạn đủ điều kiện làm việc tại Canada như Thư đề nghị xin visa của Chính phủ hoặc Chính quyền tỉnh bang ở Canada.

4. Giấy tờ minh chứng năng lực tài chính

- Sổ tiết kiệm và xác nhận số dư ngân hàng ít nhất 5.000 USD đã gửi tại ngân hàng từ 3 tháng - 6 tháng trước thời điểm nộp hồ sơ

- Giấy tờ chứng minh tài sản như sổ đỏ, sổ hồng và giấy tờ liên quan đến quyền sở hữu bất động sản và các tài sản khác

5. Giấy tờ minh chứng mối quan hệ với người đi kèm

- Bạn cần xuất trình loại giấy tờ này trong trường hợp bạn đi kèm người thân như vợ/chồng hay con cái bao gồm:

- Giấy chứng nhận kết hôn với vợ/chồng đi cùng

- Giấy khai sinh của con cái đi cùng

- Tờ đơn Statutory Declaration of Common-Law Union với người không có quan hệ hôn thú.

3.5 Quy trình xin Visa lao động Canada

Quy trình xin Visa lao động Canada bao gồm 6 bước chính như sau:

(Ảnh: Sưu tầm)

Bước 1: Liên hệ với đơn vị tư vấn hoặc trung tâm tiếp nhận hồ sơ

Đầu tiên, bạn cần liên hệ với đơn vị tư vấn hoặc trung tâm tiếp nhận hồ sơ để được hướng dẫn và nhận thông tin chi tiết về quy trình xin visa lao động Canada như: VFS Canada tại Việt Nam hay VietNam Booking


Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ:

Chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu của Chính phủ Canada, bao gồm các giấy tờ như đã nêu trên bao gồm hộ chiếu, ảnh passport, căn cước công dân, giấy chứng nhận kết hôn/ly hôn (nếu có), thư mời từ người sử dụng lao động bên phía Canada, chứng minh khả năng đáp ứng yêu cầu công việc.


Bước 3: Đăng ký giấy phép lao động

Thực hiện làm giấy phép lao động tại cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada. Những giấy tờ quan trọng cần phải được dịch và công chứng sang Tiếng Anh.


Bước 4: Nộp hồ sơ và lệ phí

Nộp hồ sơ và lệ phí xin visa tại Trung Tâm Tiếp Nhận Hồ Sơ Xin Thị Thực Canada tại hai địa chỉ sau:

- Hà Nội: Tầng 12A, tòa CMC, số 11 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

- TP. Hồ Chí Minh: Tầng 9 tòa Cienco 4, 180 Nguyễn Thị Minh Khai, P. 6, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh


Bước 5: Lấy sinh trắc học

Sau khi nộp hồ sơ và lệ phí, quá trình xin visa lao động Canada cũng bao gồm việc lấy dấu vân tay để hoàn thiện quy trình xin visa. Trong thời hạn tối đa 30 ngày kể từ ngày bạn nhận được thư thông báo về thời gian và cách thức cung cấp thông tin về sinh trắc học, bạn cần đến Trung tâm để hoàn thành yêu cầu.


Bước 6: Chờ thông báo kết quả

Sau khi nộp hồ sơ, bạn cần chờ thông báo về kết quả xin visa lao động. Thời gian xử lý và thông báo kết quả có thể dao động tùy theo từng trường hợp cụ thể.

4. Kinh nghiệm xin Visa lao động Canada để tăng tỉ lệ đậu

Quá trình xin Visa Canada có thể gặp nhiều khó khăn do yêu cầu nghiêm ngặt và quy trình phức tạp. Vậy nên bạn cần trang bị cho mình kiến thức và kinh nghiệm để tăng tỉ lệ thành công khi xin visa, dưới đây là một vài lưu ý mà PYS Travel muốn gửi gắm đến bạn:

(Ảnh: Sưu tầm)


- Chuẩn bị hồ sơ cẩn thận: Việc chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chính xác theo yêu cầu và tuân thủ quy trình là yếu tố quan trọng để tăng khả năng đậu Visa.
- Tìm hiểu quy trình: Nắm vững quy trình xin Visa lao động Canada, điều kiện cần thiết và các bước cụ thể để tránh sai sót đáng tiếc.
- Lựa chọn đơn vị làm visa uy tín: Chọn một đơn vị làm visa uy tín và chuyên nghiệp để đồng hành cùng bạn trong quá trình xin visa, giúp tăng cơ hội thành công.

Trên đây là những cập nhật mới nhất về Visa lao động Canada 2024 mà PYS Travel đã tìm hiểu và đúc kết. PYS Travel tin rằng những thông tin về Visa lao động Canada trên đây đã phần nào giải đáp được những thắc mắc của bạn trong hành trình hiện thực hóa “Giấc mơ Canada”. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích góp phần giúp bạn có một hành trình công việc thuận lợi tại nơi đây! 

Nếu bạn vẫn còn vấn đề khác, vui lòng liên hệ PYS Travel để được giải đáp:

02473075060 (Hà Nội) hoặc 02873075060 (HCM)

 PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Canada

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn