Du lịch hè cho gia đình nên đi đâu? Top 9 địa điểm lý tưởng

10/05/2024

Đi đâu trong chuyến du lịch hè cho gia đình chắc chắn là mối quan tâm của nhiều du khách. Bài viết dưới đây tổng hợp những địa điểm tốt nhất để bạn có thể dễ dàng lựa chọn chuyến tham quan phù hợp với sở thích của mọi thành viên.

1. Lên kế hoạch du lịch hè cho gia đình

Tuổi trẻ có sức khỏe, chúng ta luôn muốn chinh phục cảm giác “băng rừng lội suối” chinh phục những đỉnh cao. Tuy nhiên nếu bạn lên kế hoạch du lịch hè cùng gia đình thì nên cân nhắc thật kỹ địa điểm sắp đến để đảm bảo các điều kiện phù hợp cho các thành viên sẽ thật sự thoải mái tận hưởng bởi những bậc phụ huynh và trẻ nhỏ có thể lực yếu hơn những người trẻ, một hành trình quá dài và tốn quá sức vận động sẽ dễ dẫn đến sự mệt mỏi.

Lên kế hoạch du lịch hè cho gia đình
(Ảnh: sưu tầm)

Nên tham khảo ý kiến của các thành viên trong gia đình về sở thích của họ để thống nhất ý kiểm chọn được nơi phù hợp đảm bảo ai cũng hài lòng. Lên danh sách những thứ cần thiết, quần áo phù hợp, một ít thuốc… Và cuối cùng nên cân nhắc phương tiện di chuyển, ưu tiên những nơi có thể đến bằng máy bay để thuận tiện cho hành trình.

2. Top những địa điểm du lịch hè cho gia đình

2.1. Hạ Long - Quảng Ninh

Hạ Long - Một trong những địa điểm du lịch ‘nghe thôi đã biết đẹp’ tại khu vực phía Bắc. Sở hữu vịnh Hạ Long đẹp ‘nghiêng nước nghiêng thành’ cùng nhiều hang động và bãi biển hấp dẫn, đây chính là địa điểm mà rất nhiều du khách mong muốn ghé thăm một lần.

hạ long
(Ảnh: sưu tầm)

Với 1.600 núi đá vôi và nhiều ngôi làng nổi độc đáo, Vịnh Hạ Long là địa điểm mà bạn nhất định phải đến ít nhất một lần trong đời. Nếu Sapa "gây thương nhớ" bằng dãy núi hoang sơ, hùng vĩ màu xanh ngọc lục bảo thì thiên nhiên Hạ Long mang theo nét quyến rũ bí ẩn và thơ mộng. Đây chắc chắn là nơi cho ra đời những bộ ảnh "triệu like" mà bạn chắc chắn phải check-in không ngừng nghỉ.

du lịch hạ long cho gia đình
Du lịch Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Chẳng biết mọi người như thế nào nhưng lúc được đặt chân đến Vịnh Hạ Long thì Klook-ers chúng mình tự hào lắm. Tự hào vì bản thân đã may mắn ghé thăm một trong những danh lam thắng cảnh Việt Nam, hoà mình vào không gian diệu kỳ tựa "tiên cảnh chốn hạ giới". Hãy để Klook kể bạn nghe về những địa điểm du lịch Hạ Long tuyệt vời nhé.

2.2. Cát Bà - Hải Phòng

Được mệnh danh là hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ, Đảo Cát Bà luôn “đốn tim” các du khách với những bãi tắm mịn màng xanh ngắt cùng cảnh sắc núi non trùng điệp đẹp siêu lòng. Là địa điểm du lịch được sự quan tâm rất nhiều trong những năm qua, đảo Cát Bà là luôn là lựa chọn của các tín đồ du lịch mỗi khi mùa hè về. Đặc biệt, nơi đây phù hợp cho các gia đình du lịch vào hè.

cát bà
Nhiều hoạt động tham quan hấp dẫn chờ đón cả gia đình tại Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới vì hệ sinh đa dạng và phong phú. Quần đảo Cát Bà còn có nhiều khu rừng nguyên sinh trên núi đá vôi trôi nổi trên mặt biển tạo nên cảnh sắc đẹp thơ mộng.

du lịch cát bà cho gia đình
(Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh kỳ quan Vịnh Hạ Long, đảo Cát Bà là điểm đến du lịch biển miền Bắc được rất nhiều du khách yêu thích và ghé thăm trong những năm gần đây. Để bắt kịp xu hướng, đảo Cát Bà đã và đang được đầu tư rất nhiều cơ sở hạ tầng và các dịch vụ du lịch đa dạng để mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

2.3. Sầm Sơn - Thanh Hóa

Sầm Sơn là bãi biển nổi tiếng nhất của Thanh Hóa, cách Hà Nội khoảng 180 km và TP Thanh Hóa khoảng 16 km. Bãi biển Sầm Sơn có hình trăng khuyết, chạy dài 9 km từ chân núi Trường Lệ đến xã Quảng Cư (thị xã Sầm Sơn), rộng hàng nghìn mét, bằng phẳng, cát mịn, không có chỗ quá sâu, lầy thụt hoặc đá ngầm. Nước biển Sầm Sơn có độ mặn và nhiệt độ thích hợp, có lợi cho sức khỏe, rất thích hợp để du khách nghỉ ngơi, an dưỡng. Học giả người Pháp Le Breton nhận định: “Đây là bãi tắm tốt nhất để phục hồi sức khoẻ”.

Sầm Sơn Thanh Hóa với bãi biển đẹp, thơ mộng
Khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa với bãi biển đẹp, thơ mộng (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch hè Sầm Sơn đang là một trong những điểm đến du lịch ấn tượng và lý tưởng nhất dành cho du khách. Bước vào thời tiết khá nóng bức và oi ả của mùa hè, du khách có xu hướng lựa chọn những bãi biển làm đích đến du lịch cho bản thân để có thể giải tỏa được sức nóng mà mùa hè mang đến mà còn được tận hưởng hơi mát và ngắm nhìn sự bình yên từ biển cả.

du lịch sầm sơn
(Ảnh: sưu tầm)

Chính vì vậy, du lịch hè Sầm Sơn là điểm du lịch lý tưởng, đặc biệt đối với gia đình. Nơi đây không chỉ đẹp bởi những bãi biển hay những điểm địa điểm tham quan độc đáo, mới lạ mang đậm nét truyền thống của địa phương mà còn là các món đồ ăn ngon ở nơi đây. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn biết thêm về các điểm đến thú vị và đẹp ở tại Sầm Sơn, Thanh Hóa

2.4. Cửa Lò - Nghệ An

Du lịch Cửa Lò Nghệ An là lựa chọn lý tưởng cho mọi gia đình để thư giãn và “giải mát” nhất là vào những ngày hè oi bức. Đến với Cửa Lò, bạn không chỉ được hòa mình trên bãi biển đẹp bậc nhất Bắc Trung Bộ, được khám phá nhiều thắng cảnh và di tích nổi tiếng mà còn được thưởng thức ẩm thực thơm ngon xứ Nghệ.

cửa lò nghệ an
(Ảnh: sưu tầm)

Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Cửa Lò Nghệ An, đặc biệt với ai mong muốn đi tắm biển là vào mùa hè. Lúc này thời tiết khô ráo, nắng đẹp, bạn có thể thoải mái vi vu với những lịch trình của mình và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp. Với lợi thế giao thông thuận lợi, có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, ẩm thực phong phú, Cửa Lò Nghệ An là điểm đến thu hút đông đảo du khách.

2.5. Đà Nẵng

Lựa chọn du lịch Đà Nẵng cho gia đình là ưu tiên của nhiều du khách. Thành phố đáng sống với các địa điểm du lịch lý tưởng, nền văn hóa ẩm thực đa dạng cùng sự thân thiện, mến khách của người dân sẽ giúp bạn có được một chuyến đi ý nghĩa. 

bà nà hills
Đà Nẵng là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho cả gia đình (Ảnh: sưu tầm)

Đà Nẵng không chỉ có biển xanh với những bãi cát trắng trải dài, mà còn mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng. Và để chinh phục thành phố xinh đẹp này, trọn bộ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng chi tiết này là các thông tin mà bạn không thể bỏ qua. 

điểm đến lý tưởng cho gia đình
(Ảnh: sưu tầm)

Được mệnh danh là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng có thể thỏa mãn nhu cầu của bất kỳ vị khách khó tính nào với cảnh sắc thiên nhiên phong phú, nhịp sống hiện đại, văn hóa ẩm thực đa dạng và những trải nghiệm giải trí “hot” nhất

2.6. Hội An

Phố cổ Hội An - Một trong những thương cảng sầm uất bậc nhất ngày xưa và là địa danh du lịch nổi tiếng hiện nay. Du lịch Hội An mang đến cảm giác hoài niệm với những dãy nhà cổ vàng nghệ, nhiều công trình kiến trúc cổ xưa, dòng sông lung linh và cả những con đường thơ mộng. Chính vì nhiều lý do hấp dẫn mà Hội An luôn là mảnh đất du lịch khó cưỡng cho rất nhiều gia đình mỗi khi hè về.

Du lịch Hội An tận hưởng khung cảnh cố kính
Du lịch Hội An tận hưởng khung cảnh cố kính (Ảnh: sưu tầm)

Hội An là di sản văn hóa và cũng là điểm du lịch được yêu thích bậc nhất tại Việt Nam. Từ phố cổ đến dọc sông Thu Bồn hay biển Cửa Đại, gia đình bạn dễ dàng tìm được những căn phòng lớn dành cho cả nhà với giá cả hợp lý, nơi bạn có thể nghỉ ngơi trọn vẹn vài ngày cùng các dịch vụ ăn, ngủ, nghỉ và vui chơi.

du lịch hội an
(Ảnh: sưu tầm)

Không phải làm việc, bạn có thể ngủ nướng, ăn sáng trên bãi biển, nằm dài phơi nắng hay cho lũ trẻ tập bơi trong bể bơi khu nghỉ, nghỉ trưa và đọc sách… Đây cũng là kỳ nghỉ tuyệt vời cho lũ trẻ khi chúng được tự do chạy nhảy trong khuôn viên xanh an toàn.

2.7. Quy Nhơn

Sở hữu bãi biển yên bình, bờ cát trắng trải dài cùng khí hậu nắng ấm quanh năm nên Quy Nhơn là địa điểm khá thích hợp và thuận lợi cho chuyến du lịch cùng gia đình, người thân. Không chỉ vậy, khi du lịch Quy Nhơn các bạn nhỏ còn có cơ hội khám phá vô vàn hoạt động văn hóa, giải trí bổ ích và vui nhộn khác nữa.

Quy Nhơn đẹp yên bình cho chuyến đi đáng nhớ
Quy Nhơn đẹp yên bình cho chuyến đi đáng nhớ của gia đình (Ảnh: sưu tầm)

Dù không nổi đình nổi đám như Đà Nẵng hay Nha Trang, Quy Nhơn vẫn là điểm đến yêu thích của “hội mê đi biển”. Được tạo hóa ưu ái ban tặng thiên nhiên trù phú, Quy Nhơn sở hữu vô số bãi biển, ghềnh đá, hòn đảo đẹp, còn vẹn nguyên vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình. Không quá lời nếu bảo rằng hầu hết các bãi biển “lung linh” nhất tỉnh Bình Định đều tập trung tại thành phố Quy Nhơn.

du lịch quy nhơn
(Ảnh: sưu tầm)

Du khách đam mê khám phá văn hoá - lịch sử chắc chắn không thể nào bỏ qua các ngôi chùa - đền - tháp nổi tiếng tại đây. Vùng đất này còn cho ra đời nhiều món đặc sản Quy Nhơn - chỉ ăn một lần cũng đủ gây thương nhớ.

2.8. Đà Lạt

Đà Lạt là cái tên không còn quá xa lạ với các tín đồ du lịch trong và ngoài nước, là điểm hẹn siêu lãng mạn cho các cặp đôi. Tuy vậy, với không khí trong lành, thoáng đãng và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nơi đây hoàn toàn phù hợp cho các chuyến nghỉ dưỡng gia đình.

Đà Lạt - thiên đường nghỉ mát cho gia đình
Đà Lạt - thiên đường nghỉ mát cho gia đình (Ảnh: @_nga_dtn)

Đà Lạt là vùng đất có khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình dao động từ 18 – 25℃. Nhờ kiểu khí hậu này mà cảnh sắc Đà Lạt lúc nào cũng thơ mộng, trữ tình và tràn đầy sức sống, mỗi mùa là một nét đẹp riêng. Với khí hậu tuyệt vời, Đà Lạt là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích thiên nhiên và không gian lãng mạn.

2.9. Phú Quốc

Quần đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang là sự kết hợp tự nhiên giữa biển đẹp, rừng cây và các di tích lịch sử, khiến chúng trở thành một địa điểm hấp dẫn đối với du khách Việt Nam và nước ngoài.

du lịch phú quốc
Cả gia đình cùng vui chơi, thư giãn tại Phú Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Đảo Phú Quốc là hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam. Hòn đảo này hấp dẫn những ai đến đây với những bãi biển đẹp, cát trắng và vẻ đẹp hoang sơ. Ngoài ra, Phú Quốc có nguồn thủy hải sản dồi dào khiến hòn đảo này trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

3. Một số lưu ý khi du lịch hè cho gia đình

- Lựa chọn địa điểm phù hợp với sở thích cả nhà

- Cân đối ngân sách du lịch

- Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp

- Lên kế hoạch lịch trình chi tiết nhưng linh hoạt

- Chuẩn bị hành lý đầy đủ trước khi đi du lịch

Du lịch hè cho gia đình nên đi đâu? Du lịch hè cho gia đình nhất định không thể bỏ qua top những điểm đến ấn tượng, hấp dẫn được giới thiệu trong bài viết. Với những gợi ý trên, hy vọng gia đình bạn sẽ chọn được điểm đến phù hợp với gia đình. Chúc bạn có một chuyến du lịch hè đáng nhớ với gia đình thân yêu của mình.

Tham khảo một số tour của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM