Gợi ý những tour du lịch 1 ngày cho học sinh quanh Hà Nội và Sài Gòn

10/05/2024

Để giúp trẻ có được những kỹ năng cần thiết để học hỏi về thế giới xung quanh, phụ huynh nên cho phép con tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa. Vì vậy, PYS Travel gợi ý những tour học sinh 1 ngày nhằm giúp trẻ phát triển khi cần thiết, tạo sân chơi bổ ích và mang đến sự an tâm cho phụ huynh.

1. Lợi ích của các hoạt động du lịch cho học sinh

Tour du lịch học sinh sẽ mang đến cho các bạn nhỏ những trải nghiệm thú vị thông qua kỹ năng sống thực tế thường ngày. Từ đó giúp các bạn kích thích khả năng tư duy, sáng tạo, tinh thần tự lập.

du lịch cho học sinh
(Ảnh: sưu tầm)

Qua các chương trình du lịch kết hợp với team building cho học sinh sẽ xây dựng tinh thần và khả năng làm việc nhóm, nâng cao tính đoàn kết giữa các thành viên trong lớp học lại với nhau thành một khối thống nhất. Giúp các em ý thức được sự chia sẻ và hỗ trợ nhau trong học tập và vui chơi.

trải nghiệm du lịch cho học sinh
Trải nghiệm du lịch cho học sinh (Ảnh: sưu tầm)

Phát triển và trau dồi kỹ năng sống, kỹ năng mềm dành cho các bạn học sinh. Để từ đó các bạn có thể dễ dàng áp dụng vào thực tế khi gặp phải vấn đề tương tự. Với một số hoạt động vận động ngoài trời giúp các em rèn luyện thể lực để chinh phục được những thử thách khó nhất. 

du lịch 1 ngày cho học sinh
(Ảnh: sưu tầm)

Thông qua chuyến du lịch 1 ngày cho học sinh tham quan các địa điểm du lịch cụ thể. Học sinh có thể tìm hiểu thêm về một số kiến thức văn hóa, xã hội, địa lý, lịch sử,....

2. Những địa điểm du lịch 1 ngày cho học sinh quanh Hà Nội và Sài Gòn

2.1. Hà Nội

Làng cổ Đường Lâm

Nằm cách thủ đô khoảng 50km, Làng cổ Đường Lâm ở thị xã Sơn Tây là một địa chỉ du lịch gần Hà Nội khá nổi tiếng. Đây là ngôi làng cổ ở Việt Nam đầu tiên được nhà nước trao bằng Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia vào năm 2006.

làng cổ đường lâm
Vẻ đẹp kiến trúc cổ của Làng cổ Đường Lâm (Ảnh: sưu tầm)

Cho tới nay, ngôi làng này vẫn là ngôi làng duy nhất trong cả nước còn giữ được sự nguyên vẹn về kiến trúc cổ cũng như nếp sinh hoạt của một ngôi làng cổ từ cách đây 300 năm. Ngoài ra, Đường Lâm còn nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử có giá trị khác như đền Ngô Quyền, Phùng Hưng, đền thờ thám hoa Giang Văn Minh…

Thiên đường Bảo Sơn

Công viên Thiên đường Bảo Sơn tọa lạc tại đường Lê Trọng Tấn, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, trên một không gian vô cùng rộng lớn và thoáng đãng. Đây là một trong những khu vui chơi trẻ em hấp dẫn ở Hà Nội được nhiều người lựa chọn trong hành trình khám phá Thủ đô. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy Thiên đường Bảo Sơn bởi khu vui chơi này rất gần trung tâm Hà Nội, cách Trung tâm hội nghị Quốc gia chỉ khoảng 6km dọc theo Đại lộ Thăng Long. 

thiên đường bảo sơn
Đa dạng các trò chơi cho các bạn khám phá (Ảnh: Thiên đường Bảo Sơn)

Đây là lựa chọn vô cùng hợp lý dành cho những bạn trẻ, học sinh hoặc các gia đình có con nhỏ đi chơi vào dịp cuối tuần. Ở đây có rất nhiều trò chơi cùng cảnh quan thiên nhiên sống động, đa dạng cho mọi người tham quan và trải nghiệm. 

Vườn quốc gia Ba Vì

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km, Vườn Quốc gia Ba Vì thuộc huyện Ba Vì của thủ đô. Đây là một quần thể các khu du lịch khám phá, giải trí, nghỉ dưỡng thích hợp cho các gia đình hoặc nhóm bạn đến vui chơi, thư giãn dịp cuối tuần. 

vườn quốc gia ba vì
Địa điểm dã ngoại thích hợp cho học sinh (Ảnh: sưu tầm)

Tới đây, du khách có thể tham quan khu vực xương rồng nhà kính, thăm các công trình kiến trúc cổ do người Pháp xây dựng. Ở đây còn có đền thờ Thánh Tản Viên, đền thờ Hồ Chủ Tịch và du khách cũng có thể leo lên đỉnh Vọng Cảnh để ngắm được toàn bộ khung cảnh xung quanh.

Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam

Là một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những ai muốn tìm hiểu kiến trúc nhà ở cũng như các nét văn hóa đặc trưng của 54 dân tộc Việt Nam. Nằm cách Hà Nội chưa đầy 40km đi xe. Các bạn nên đi vào ngày thường nhé, vì cuối tuần rất là đông.

làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hành trình khám phá Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Ảnh: sưu tầm)

Làng văn hóa các dân tộc được chia làm nhiều khu khác nhau gồm khu các làng dân tộc, khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí, khu di sản văn hóa thế giới, khu công viên, khu cây xanh và hồ Đồng Mô,... thỏa sức cho bạn khám phá.

Thiên Sơn - Suối Ngà

Thiên Sơn Suối Ngà là một khu nghỉ dưỡng thuộc quần thể vườn quốc gia Ba Vì tại Hà Nội. Với thế mạnh sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, cùng hàng loạt các dịch vụ nghỉ dưỡng hấp dẫn nên được khá nhiều khách du lịch lựa chọn hiện nay.

Thiên Sơn - Suối Ngà
Địa điểm vui chơi cực thích gần Hà Nội (Ảnh: sưu tầm)

Khi đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh “sông nước hữu tình”, mà còn được sống trong bầu không khí trong xanh, sự bình yên tĩnh lặng và hòa mình cùng thiên nhiên trong lành. Bên cạnh đó, những kiến trúc đậm văn hóa Việt, cùng ẩm thực đa dạng chắc chắn sẽ chinh phục mọi khách du lịch khi ghé thăm.

Ninh Bình

Ninh Bình là một trong những tọa độ sống ảo vô cùng nổi tiếng với giới trẻ thời gian gần đây. Đến thăm nơi này, bạn gần như tách biệt hoàn toàn với thế giới náo nhiệt bên ngoài và dành thời gian để khám phá những bí ẩn của thiên nhiên. Được mệnh danh là vùng đất Cố Đô, hiện nay du lịch Ninh Bình đã trở thành điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Không chỉ mỗi khách du lịch trong nước đến đây mà hàng năm còn hút cả triệu khách du lịch quốc tế đến tham quan.

Tràng An
Du lịch Tràng An Ninh Bình (Ảnh: sưu tầm)

Mọi người khi đến Ninh Bình đều không khỏi trầm trồ và ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của những danh lam thắng nổi tiếng như Chùa Bái Đính, Tràng An, núi Non Nước, Tam cốc – Bích động… và còn rất nhiều các địa điểm hút khách nữa.

am Cốc Bích Động
Khám phá Tam Cốc Bích Động (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, nơi đây còn khiến du khách mê mẩn với hàng loạt các món ăn ngon. Cùng với đó là các dịch vụ du lịch phong phú, tiện ích; con người thân thiện, mến khách,… hứa hẹn sẽ tạo nên một chuyến đi với thật nhiều trải nghiệm và cảm xúc khó quên.

2.2. Sài Gòn

Biển Cần Giờ

Nơi đây từ lâu đã được xem như một “Vũng Tàu thứ 2” của dân Sài Gòn và cách trung tâm thành phố 50km. Đến đây du khách sẽ tránh xa khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của chốn đô thị, thưởng thức những món ăn hải sản vô cùng hấp dẫn và cùng ngắm khung cảnh biển lãng mạn. Một địa điểm du lịch gần Sài Gòn cho học sinh.

biển cần giờ
Thiên đường du lịch gần Sài Gòn (Ảnh: sưu tầm)

Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên

Là một khu bảo tồn thiên nhiên cách Thành phố Hồ Chí Minh 150 km về phía bắc, với tổng diện tích là 71.920 ha. Đặc trưng của vườn quốc gia này là rừng đất thấp ẩm ướt nhiệt đới, là nơi cư trú của rất nhiều loài động thực vật hoang dã. Nếu bạn là một người ưa thích mạo hiểm và muốn khám phá những điều mới thì vườn quốc gia Cát Tiên sẽ là điểm đến đầy thú vị.

Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên
Trải nghiệm khám phá Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên (Ảnh: sưu tầm)

Làng nổi Tân Lập

Tân Lập là một địa điểm thích hợp với những người yêu thích chụp ảnh và tận hưởng không khí tĩnh lặng vùng quê. Ghé thăm làng nổi Tân Lập thì du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, đặc thù của vùng sông nước Nam Bộ.

Làng nổi Tân Lập
(Ảnh: Khu du lịch Làng nổi Tân Lập)

Điểm nhấn của rừng tràm đó chính là ngọn tháp canh cao 38m, nơi bạn có thể phóng tầm mắt mình chiêm ngưỡng hết sự hùng vĩ của rừng và con đường xi măng xuyên rừng dài nhất Việt Nam. Nếu bạn nào có kế hoạch tham quan thêm một số điểm khác tại Tân Lập thì có thể kết hợp chùa Nổi, Vườn dược liệu hoặc tới cửa khẩu Tân Hiệp mua sắm cách đó không xa.

Suối Tiên

Khu du lịch Suối Tiên ở TP.Hồ Chí Minh không chỉ là một công viên giải trí, mà còn là sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa, lịch sử và tâm linh. Tham quan Suối Tiên, bạn sẽ bị cuốn hút vào không gian đặc biệt với hình ảnh của các nhân vật lịch sử và truyền thuyết nổi tiếng như Lạc Long Quân - Âu Cơ, Vua Hùng, Sơn Tinh Thủy Tinh và mười tám tầng địa ngục. Thần linh Long - Lân - Quy - Phụng tương ứng với ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ được tái hiện sinh động.

suối tiên
Khu vui chơi hấp dẫn đối với học sinh (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, không gian bên trong Suối Tiên được xây dựng công phu với cảnh quan tươi mới, đặc biệt là công viên giải trí dưới nước và biển Tiên Đồng Ngọc Nữ - biển nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam. Với diện tích rộng lớn 150ha, Suối Tiên mang đến cho du khách một trải nghiệm giải trí đa dạng và phong phú, là điểm đến hấp dẫn không chỉ cho người dân địa phương mà còn cho du khách từ xa.

Địa Đạo Củ Chi

Cách trung tâm Sài Gòn khoảng 70km, Địa Đạo Củ Chi là di tích quốc gia nổi tiếng, thu hút nhiều lượt khách trong và ngoài nước. Đây từng là nơi căn cứ kháng chiến với hệ thống phòng thủ kiên cố nằm sâu trong lòng đất được quân dân Việt Nam hợp sức xây dựng. Tham gia tour tham quan “Thành phố trong lòng đất” địa đạo Củ Chi, bạn có cơ hội thử sức trong hoạt động chui hầm đầy phấn khích, hay bắn súng trường  như những chiến sĩ thực thụ.

Địa Đạo Củ Chi
Khám phá địa đạo có một không hai trong lòng đất (Ảnh: sưu tầm)

Bảo Tàng Chứng Tích Chiến Tranh Sài Gòn 

Nếu có 48 tiếng rảnh rỗi ở thành phố mang tên Bác, bạn hãy đến Bảo Tàng Chứng Tích Chiến Tranh - nơi ghi lại những giây phút quan trọng làm nên lịch sử hào hùng của dân tộc. Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tọa lạc tại thành phố Hồ Chí Minh là một điểm đến ý nghĩa cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử Việt Nam, đặc biệt là những năm tháng chiến tranh.

Bảo Tàng Chứng Tích Chiến Tranh Sài Gòn
(Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây lưu giữ hơn 15.000 hiện vật, hình ảnh và tài liệu quý giá, tái hiện những sự kiện lịch sử và những mất mát, đau thương mà chiến tranh đã gây ra cho con người. Đây chắc chắn là trải nghiệm du lịch cuối tuần ở Sài Gòn đáng nhớ đối với mọi du khách.

Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo mà còn là một biểu tượng lịch sử quan trọng của Việt Nam. Địa điểm này tọa lạc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và mang nhiều giá trị lịch sử quan trọng của Việt Nam. Nơi đây từng là nơi ở và làm việc của các đời Tổng thống Việt Nam Cộng hòa từ năm 1966 đến năm 1975.

dinh độc lập
Dinh Độc Lập là Di tích Quốc gia đặc biệt tại Thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: sưu tầm)

Núi Dinh, Vũng Tàu

Nếu đã “chán chê” những khung cảnh “đô thị hoá” của Vũng Tàu thì bạn hãy thử một lần nhìn ngắm thành phố nổi tiếng này từ Núi Dinh nhé. Dù không phải là cái tên quá phổ biến đối với hội thích xê dịch, Núi Dinh vẫn là địa điểm đi bộ trekking rất đáng cân nhắc bởi các ưu điểm: gần Sài Gòn (chỉ cách TP.HCM trên dưới 80km), địa hình không quá phức tạp - phù hợp với cả học sinh cho các hoạt động thể thao, khám phá, là chứng nhân lịch sử trong các cuộc chiến hào hùng của dân tộc…

Trekking Núi Dinh, Vũng Tàu
Trải nghiệm khó quên tại Núi Dinh (Ảnh: sưu tầm)

Tour du lịch học sinh 1 ngày không chỉ mang đến những trải nghiệm mới mẻ và vui vẻ mà còn là cơ hội giáo dục ý nghĩa. Đây là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu về sự đa dạng của văn hóa và thiên nhiên của đất nước. PYS Travel hy vọng rằng những gợi ý trên sẽ giúp các bạn có những chuyến du lịch thú vị và ý nghĩa hơn, mở rộng tầm hiểu biết của mình.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp cho cá nhân tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả  có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới tác tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM