Review Quảng Bình 3 ngày 2 đêm qua chuyến đi của nhóm bạn trẻ Hà Nội

30/05/2024

Một review Quảng Bình 3 ngày 2 đêm thú vị từ nhóm bạn của Ngọc Ánh, PYS Travel xin chia sẻ lại để mọi người có thêm góc nhìn và những nơi cần đến, những món cần ăn và những chi phí chi tiết như nào cho chuyến du lịch Quảng Bình sắp tới.

"Chào các bạn, mình là Ngọc Ánh. Vừa rồi mình đã có một chuyến đi ngắn ngày tới Quảng Bình. Chuyến đi của mình chỉ kéo dài trong vòng 3 ngày 2 đêm xuất phát từ Hà Nội, cũng không đi được nhiều nơi nhưng lại có được những trải nghiệm khó quên. Mình sẽ review đôi chút về những điểm đến nổi bật và hoạt động thú vị mà mình đã trải qua nhé"

Về phương tiện di chuyển 

Một trong những hình thức di chuyển du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm tiết kiệm chi phí và thời gian nhất đó chính là bằng các phương tiện đường bộ, trong đó, xe khách là một ví dụ điển hình. Từ Hà Nội di chuyển đến Quảng Bình, các tuyến xe cố định có mức giá vé chỉ khoảng 200.000 – 300.000 VNĐ/hành khách/lượt. Mình đã book nhà xe Hưng Long để đến Quảng Bình với giá 250.000 VNĐ/người. Mình chọn chuyến đi muộn nhất là 20h30 và khoảng hơn 10 tiếng là đến nơi. 

Nếu bạn có điều kiện hơn, bạn có thể đặt vé máy bay. Hiện nay Quảng Bình đã có sân bay Đồng Hới nên bạn chỉ mất gần 2 tiếng để đến Quảng Bình. Ưu điểm của việc di chuyển bằng máy bay là thuận tiện, tiết kiệm thời gian đi lại nên giá cũng mắc hơn khá nhiều.

Trong chuyến đi Quảng Bình 3 ngày 2 đêm, chúng mình lựa chọn thuê xe máy để chủ động di chuyển giữa các địa điểm. Giá bọn mình thuê một chiếc xe là 150.000 VNĐ/ngày (không bao gồm xăng). Tất nhiên việc di chuyển giữa nhiều địa điểm để thỏa sức khám phá nên đi xe máy cũng vất vả hơn so với đi oto nhưng mình thấy đây là cách tối ưu để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch này.

Lịch trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm của cả nhóm

Ngày đầu: Hà Nội - Động Thiên Đường - Sông Chày - Hang Tối

Tầm 6h sáng: Sau một đêm trên xe khách, chúng mình đã đến Quảng Bình. Vì chưa đến giờ check in khách sạn nên chúng mình gửi đồ ở đó trước rồi đi ăn sáng. Khách sạn chúng mình thuê có dịch vụ cho thuê xe máy nên chúng mình đã đặt trước 3 chiếc xe máy nên gửi đồ xong là chúng mình có thể lấy xe đi luôn. Đến với Quảng Bình, các bạn nhất định không thể bỏ qua món cháo canh nổi tiếng. Một tô cháo canh dân dã, bình dị nhưng có đầy đủ các “topping” bổ dưỡng như cá lóc, trứng cút, chả, thịt cùng phần nước lèo thơm ngon đậm đà và ăn kèm nhiều loại rau đa dạng. Quán cháo canh hôm đó mình ăn ở 51 Nguyễn Hữu Cảnh, mọi người gọi là quán bà Hồng, rất chất lượng nha.

cháo canh quảng bình
Món ngon đậm vị của Quảng Bình 

Đúng 8 giờ xe tới đón đoàn đi tham quan động Thiên Đường và hang Tối, đặc biệt người dẫn đoàn siêu vui tính, điều này càng làm cho hành trình khám phá trở nên thú vị hơn rất nhiều. Động Thiên Đường được mệnh danh là ‘hoàng cung dưới lòng đất’, là điểm đến mà bạn sẽ phải khen ngợi hết lời.

Có 2 cách để khám phá động Thiên Đường chính là thực hiện một hành trình đầy mạo hiểm với 7km đi bộ sâu trong lòng hang và cách khác chính là khám phá hang qua 1km lối đi gỗ bên trong động. Sau khi mua vé từ cổng khu du lịch bọn mình di chuyển bằng xe điện trên đoạn đường dài khoảng 1km để bắt đầu chuyến tham quan.

Để tới được cửa động bạn phải leo lên tới đỉnh với đoạn đường đi bộ dài 570 m hoặc leo 524 bậc thang. Trước cửa động có một khu vực nghỉ ngơi, cũng như điểm hướng dẫn cung cấp các thông tin về động Thiên Đường cho khách du lịch. Một điều đặc biệt là chỉ cần đứng trước cửa động thôi, bạn sẽ cảm nhận được ngay luồng khí mát từ trong động tỏa ra, cảm giác này thực sự ‘đã’ bởi sau khi leo tới cửa động cũng khá là mất sức.

Động Thiên Đường

Nhóm mình lựa chọn chuyến tham quan động Thiên Đường thông qua chuyến đi dài 1km trên lối đi gỗ có sẵn. Lối đi này dẫn vào sâu bên trong động, đưa chúng mình đi qua những địa điểm tham quan nổi bật nhất của động. Khung cảnh bên trong động Thiên Đường thực sự ấn tượng bởi hệ thống thạch nhũ đa dạng, có đủ hình thù khác nhau.

Động Thiên Đường

Kết thúc chuyến tham quan ở động Thiên Đường, bọn mình di chuyển tới hang Tối – 1 hang động đặc biệt tại Phong Nha – Kẻ Bàng, bao gồm cả hang khô và hang nước, để thưởng thức bữa trưa và vui chơi tại đây. Bữa trưa ở hang Tối phải nói là tuyệt vời, bởi phong cách phục vụ bữa ăn cực độc đáo và chất lượng các món ăn thì khỏi phải bàn.

Ở hang Tối có nhiều trò chơi thú vị và chủ yếu là các hoạt động dưới nước như trượt zipline, chèo thuyền kayak,… Trong hành trình khám phá hang Tối sẽ có 2 lựa chọn đó chính là trượt zipline từ trên cao tới cửa hang hoặc chèo thuyền kayak tới cửa hang. Tuy không thể tham quan hang tối, nhưng theo lời kể của mọi người thì đây chính là một trải nghiệm đáng nhớ.

Chèo thuyền rất vui luôn
Chèo thuyền rất vui luôn

Chuyến tham quan hang Tối sẽ phải trải qua nhiều thử thách như bơi qua những hồ nước, đi qua những lối đi nhỏ, đôi khi là phải bò. Sâu trong hang chính là khu vực tắm bùn, nơi mà mọi người có thể thư giãn, ngâm mình trong bùn trước khi đi ra. Bên ngoài hang tối là khu vực vui chơi trên mặt nước với trò trượt zipline rơi tự do, hay trượt zipline vượt qua thử thách có độ khó cao mà bạn có thể thử sức sau khi rời khỏi hang Tối.

Đu zipline rất sảng khoái luôn
Đu zipline rất sảng khoái luôn

Chiều tối chúng mình về đến khách sạn để thay đồ và nghỉ ngơi một lát. Chúng mình checkin muộn 2 tiếng nhưng anh chị lễ tân rất thân thiện luôn. Chúng mình book khách sạn Heritage By Night Quảng Bình có 800.000 VNĐ/ đêm thôi nên chia ra cũng rẻ.

Tối chúng mình cùng nhau đi ăn lẩu cá khoai. Phải nói đây là món ăn mình mong chờ nhất. Nghe review du lịch Quảng Bình ai cũng ăn món này và đều tấm tắc khen ngon. Nước lẩu cá khoai có các thành phần nguyên liệu thông dụng như cà chua, nước cốt me, khế chua, dưa cải, mang chua, nấm,..và cũng được nêm nếm cho thật vừa miệng. Chúng mình làm theo hướng dẫn của anh chị của quán, khi nước lẩu sôi thì nhúng cá vào chín tới vớt ra liền, thưởng thức ngay khi còn nóng để vị ngọt của cá còn nguyên và thịt cá không bị nát hay bị tanh. Mình ít khi ăn cá vì một số lý do nhưng thật sự cá khoai ở đây ăn rất ngon, đậm vị lắm luôn. Mình highly recommend cho các bạn nhất định phải ăn lẩu cá khoai khi đến Quảng Bình nhé.  

Nhất định phải thưởng thức lẩu cá khoai khi đến Quảng Bình
Nhất định phải thưởng thức lẩu cá khoai khi đến Quảng Bình

Sau đó chúng mình đi dạo quanh đó và thưởng thức thêm vài món ăn đặc sản của Quảng Bình như bánh xèo, bánh bột lọc, bánh nậm,... tính ra khoảng 60.000 VNĐ/người. Quá “hạt dẻ” cho những món ngon có tiếng của Quảng Bình đúng không nào?

Bánh xèo
Bánh xèo

Bánh nậm
Bánh nậm

Ngày thứ 2: Bãi Đá Nhảy - Suối nước Moọc

Sáng: Sau khi ăn sáng tại khách sạn, mình khám phá Bãi Đá Nhảy- điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Bình mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm của mình. Đá ven biển bị phong hóa, nước biển bào mòn qua thời gian tạo thành những bức tượng động vật tự nhiên như hòn trống - mái, voi, hổ... như nhảy lên sóng. Mỗi tảng đá ở đây đều mang một hình thù riêng biệt, tạo nên một bức tranh thiên nhiên cực kỳ kỳ thú. Mình đã dành thời gian chụp ảnh và hòa mình vào không khí biển. Đây thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Quảng Bình.

Bãi Đá Nhảy
Tuyệt tác thiên nhiên nổi bật tại Quảng Bình 

Nếu có thời gian, bạn còn có thể tham gia rất nhiều loại hình giải trí vận động như chèo thuyền, leo núi, săn bắn hay đơn giản là dạo chơi trong rừng dương ven biển.

Chiều: Nhóm mình không có nhiều thời gian và chỉ muốn chơi vài trò nên chọn Suối Moọc. Ở đây có 2 loại vé là vé tham quan và vé trọn gói (kèm thêm vé tắm và chơi các trò dưới nước). Mọi người có thể mua vé tham quan trước, nếu thích tắm và chơi thì mua vé bổ sung bên trong. Suối trong xanh màu ngọc, có nhiều cây cầu bằng tre trúc bắc ngang qua nhìn rất đẹp. Nước lạnh, nhưng tắm không hề bị run.

Suối Moọc

suối nước mooc

Mọi người nên mang 2 bộ đồ, sau khi chụp ảnh thì thay đồ tắm. Không được mang đồ ăn ngoài vào, vì vậy ăn các món người ta bán sẵn là tiện nhất. 

Tối ngày thứ hai chúng mình quyết định chọn hải sản làm bữa tối. Quán ăn chúng mình chọn có thực đơn món ăn sở hữu đa dạng các hương vị khác nhau “chiều lòng" cả những thực khách khó tính nhất. Món nào ở đây cũng tươi ngon và vô cùng cuốn hút, giá cả lại rất hợp túi tiền.

Một số món chúng mình đã ăn và cảm thấy nổi bật phải kể đến là mực hấp kèm rau mùi, sò lụa xào… Chúng mình thưởng thức thêm một số món ăn kèm hấp dẫn như súp hay đồ trộn nữa, thật sự rất vừa miệng.

Ngày hôm nay hoạt động và di chuyển khá nhiều nên chúng mình quyết định về phòng nghỉ ngơi từ sớm để ngày mai có sức “du hí” Quảng Bình ngày cuối cùng.

Ngày thứ 3: Biển Nhật Lệ - Tượng đài Mẹ Suốt - Đồi Cát Quang Phú

Sáng: Để tranh thủ thời gian đi chơi nhất có thể, chúng mình đã check out khách sạn từ buổi sáng và gửi vali ở quầy lễ tân rồi bắt đầu một ngày du lịch Quảng Bình thật nhiều niềm vui. Địa điểm đầu tiên trong ngày là biển Nhật Lệ. Đây là bãi biển nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch nhất tại Quảng Bình. Nước biển trong xanh và cát trắng mịn màng đã tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng. Mặc dù ở gần trung tâm thành phố nhưng nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Mình đã thực sự thả hồn vào làn nước mát, quên đi những mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày. Không khí ở đây thật sự thanh bình và dễ chịu, khiến mình cảm thấy hoàn toàn thoải mái và năng động. 

Biển Nhật Lệ
Biển Nhật Lệ

Biển nằm ở khu trung tâm Đồng Hới nên dịch vụ ăn uống và hoạt động du lịch khá phát triển. Trưa, chúng mình gọi vài món hải sản ở ngay đó để ăn trưa và nghỉ ngơi. Các cô chú khá thân thiện, cho bọn mình nán quán để nghỉ ngơi.

Chiều Chúng mình di chuyển đến tượng đài Mẹ Suốt cách đó hơn 3km. Trên con đường Quách Xuân Kỳ, ở thôn Trung Kính, Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, gần chợ Đồng Hới bên tả ngạn sông Nhật Lệ, tượng đài Mẹ Suốt đứng sừng sững và hiên ngang. Khuôn mặt của tượng hướng về sông Nhật Lệ, biểu thị lòng đau đáu và nguyện vọng cống hiến hơn nữa cho đất nước và nhân dân. Bên cạnh tượng đài Mẹ Suốt, cũng có bến đò mà người dân giữ gìn và bảo vệ. Hình ảnh này gợi lên ký ức về những chuyến đò trong thời gian chiến đấu cam go, khi Mẹ Suốt đưa bộ đội qua sông. 

Tượng đài Mẹ Suốt hướng ra sông Nhật Lệ
Tượng đài Mẹ Suốt hướng ra sông Nhật Lệ

Sau đó Chúng mình có mặt tại cồn cát Quang Phú. Cồn Cát Quang Phú là một trong những địa điểm khiến mình ấn tượng nhất. Những đồi cát trắng mịn, trải dài bất tận tạo nên cảnh quan hoang sơ và kỳ vĩ. Không chỉ là ngắm nhìn, mà mình còn muốn thử trải nghiệm cảm giác của việc trượt cát. Lao nhanh từ đỉnh đồi cát xuống, cảm giác thật sự là một trải nghiệm mới lạ và không thể quên. Cảm giác gió thổi mạnh mẽ vào mặt, cát bắn lên như làm mình trở thành một phần của bức tranh tự nhiên hùng vĩ. 

Check in cồn cát Quang Phú như đang ở sa mạc

Check in cồn cát Quang Phú như đang ở sa mạc
Check in cồn cát Quang Phú như đang ở sa mạc

Đến đây bạn có thể checkin hoặc thuê ván trượt của bà con dọc đường 30.000 VNĐ/1 cái là thỏa sức vui chơi. Hiện tại ở Đồi cát Quang Phú có dịch vụ cho thuê xe địa hình, du khách có thể đăng ký trải nghiệm ngay trên đồi cát.

Cuối buổi chiều Chúng mình quay trở lại khách sạn lấy đồ và trở về với thủ đô thân yêu. Tạm biệt Quảng Bình, hẹn một ngày không xa gặp lại.

Tổng kết chi phí chuyến du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

Chi phí du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội không cao lắm đâu, tùy thuộc vào nhu cầu ăn, uống, và đi lại của bạn; nhưng nhìn chung, giá cả sẽ dao động khoảng từ 3.00.000 đến 4.000.000 VNĐ/người thôi.

Bạn tham khảo chi phí của nhóm chúng tớ như sau:

- Xe khách 500.000 VNĐ/1 người (khứ hồi)

- Thuê xe máy 75.000 VNĐ/ 1 người/ngày

- Khách sạn 300.000 VNĐ/người/ngày

- Động Thiên Đường 300.000 VNĐ/1 người (mình tính cả tiền thuê xe điện đến động)

- Sông Chày Hang Tối 350.000 VNĐ/1 người (có chơi trò chơi)

- Suối nước Moọc 280.000 VNĐ/1 người (có chơi thêm 1 trò chơi)

- Thuê ván trượt đồi cát Quang Phú 30.000 VNĐ/1 người.

- Ăn uống: 1.000.000 VNĐ/1 người/ 3 ngày

Chuyến du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm đã mang đến cho mình rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời và kỷ niệm khó quên. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch mới mẻ và đầy thú vị, Quảng Bình chắc chắn sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua. 

Trên đây là review Quảng Bình 3 ngày 2 đêm hết sức chi tiết, hi vọng có thể cho các bạn có thêm thông tin cho chuyến du lịch Quảng Bình sắp tới của mình. Nếu bạn muốn đi tour cho nhàn và thuận tiện thì hãy liên hệ với PYS Travel nhé.

Tham khảo một số tour Quảng Bình của PYS Travel đang có ưu đãi tốt

Tour Quảng Bình 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Quảng Bình: Động Thiên Đường 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Tour Quảng Bình: Khám phá dải đất miền Trung 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Chùm tour du lịch Quảng Bình

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn