Những tour du lịch hè ngoại thành TP.HCM đang được tìm kiếm nhiều

01/06/2024

Những tour du lịch hè ngoại thành TP.HCM đang được rất nhiều người tìm kiếm. Trong bài viết này PYS Travel sẽ giới thiệu tới bạn top những địa điểm vui chơi lý tưởng gần TP.HCM, giúp bạn có những ngày nghỉ thật ý nghĩa.

I. Giới thiệu Tour du lịch hè ngoại thành TP.HCM và những lợi ích mang lại

Hè về, du khách TP HCM đổ xô tìm đến những điểm du lịch ngoại thành để tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Du lịch hè ngoại thành TP HCM mang đến cho du khách những trải nghiệm đa dạng và thú vị, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

Tour du lịch hè ngoại thành TP.HCM
(Ảnh: Sưu tầm)

Du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ tại các khu du lịch sinh thái, tắm biển sảng khoái, hay tham quan các vườn trái cây trĩu quả. Du lịch hè ngoại thành TP HCM còn là cơ hội để du khách tìm hiểu về văn hóa địa phương qua các di tích lịch sử văn hóa, làng nghề truyền thống, hay tham gia các lễ hội sôi động.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương, mua sắm quà lưu niệm độc đáo, hay tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại các khu du lịch. Du lịch hè ngoại thành TP HCM hứa hẹn mang đến cho du khách những giây phút thư giãn tuyệt vời và những kỷ niệm khó quên.

Với những lợi ích thiết thực như vậy, du lịch hè ngoại thành TP.HCM hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

II. Những địa điểm thích hợp cho Tour du lịch hè ngoại thành TP HCM

1. Những địa điểm du lịch hot không thể bỏ qua

1.1. Cần Giờ

Nếu du khách muốn đi du lịch nhưng ngại ra khỏi địa phận Sài Gòn thì Cần Giờ là một trong những lựa chọn lý tưởng. Cần Giờ là một huyện ven biển của thành phố Hồ Chí Minh, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 50km. Du khách rời khỏi trung tâm thành phố khoảng 1 giờ 30 phút là đã có thể tận hưởng gió biển cho Tour du lịch hè TP HCM. 

Vậy chơi gì ở Cần Giờ để có một chuyến đi cuối tuần vui nhộn? Huyện Cần Giờ sở hữu hệ thống rừng ngập mặn, đảo và biển, lại có hệ sinh thái quý hiếm. Do vậy, nơi này đã được tổ chức UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển bậc nhất thế giới.

Khu du lịch có hàng ngàn con khỉ ở Cần Giờ
Khu du lịch có hàng ngàn con khỉ ở Cần Giờ (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách đến đây trong tuyến Tour du lịch hè TP HCM đêm không chỉ có thể tham quan, khám phá hệ thống rừng ngập mặn, mà còn có thể chơi đùa với các loài động vật, điển hình nhất là những chú khỉ đáng yêu. 

1.2. Làng nổi Tân Lập

Được mệnh danh là tháp Mười ngay gần trung tâm Sài Gòn chỉ khoảng 45 phút đi xe máy, các bạn đã có thể đến với thiên đường xanh cùng những “đặc sản” thiên nhiên đậm chất miền tây sông nước. 

Bước chân đến làng nổi Tân Lập tưởng chừng như đang ở một khu rừng kì bí với rất nhiều điều để khám phá, chinh phục, theo đuổi cùng nhiều hứng thú. Là một trong những khu du lịch gần tphcm với không gian xanh hiếm hoi bạn có thể tận hưởng một ngày với thật nhiều hoạt động tại đây như tham quan rừng tràm có quy mô lớn hay tản bộ với con đường đá xuyên rừng gần 5km.

Chẳng phải những phong cảnh nịnh mắt người nhìn nhưng vẫn là background thiên nhiên thật ấn tượng và đẹp mắt để bạn cho ra đời nghìn kiểu những bức ảnh sống ảo hút like. Ngoài ra tại đây còn có cả làng nổi đi thuyền trên sông đậm chất miền Tây để bạn có thể chụp những bức hình cực xinh với nón lá nữa chứ. 

Dạo chơi làng nổi Tân Lập bằng thuyền
Dạo chơi làng nổi Tân Lập bằng thuyền (Ảnh: Sưu tầm)

Làng nổi Tân Lập là điểm du lịch rất đặc trưng của Sài Gòn nói riêng và miền nam nói chung, nếu bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm vui chơi ở Sài Gòn với phạm vi ngoại ô cho những chuyến đi ngắn ngày thì có thể xem nơi đây là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến hành trình của mình.

1.3. Vũng Tàu

Được mệnh danh là thành phố du lịch với những bãi biển trong xanh cùng bãi tắm mát lạnh, Vũng Tàu còn là địa điểm quen thuộc để du khách vui chơi, giải trí vào những ngày hè oi bức, nóng nực.

Phương tiện di chuyển thì vô cùng đơn giản, bạn có thể đến Vũng Tàu bằng xe khách hoặc xe máy, chỉ mất khoảng 2-3 tiếng đồng hồ. Được biết đến là thành phố của biển nên nơi đây tập trung rất nhiều bãi tắm sạch sẽ, cát trắng cùng dòng nước trong xanh, mát mẻ như Hồ Cốc, Bãi Dâu, Đầm Trầu, biển suối Ồ, biển Phước Hải, bãi Vọng Nguyệt và rất nhiều bãi tắm tuyệt vời khác cho bạn tha hồ chọn lựa.

Hồ Cốc- thiên đường cho người yêu biển
Hồ Cốc- thiên đường cho người yêu biển (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, để thưởng thức hải sản tươi ngon với giá cả phải chăng, bạn có thể ghé chợ Xóm Lưới để chọn mua hải sản và nhờ người ta chế biến dùm. Nếu bạn còn đang băn khoăn trong việc chọn điểm du lịch cho cả gia đình, vậy thì đừng ngại ngần thêm ngay điểm vui chơi lý tưởng này vào nhé.

1.4. Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng và là một trong những lõi dự trữ sinh quyển vô cùng quan trọng của Việt Nam. Khi đến đây, du khách không chỉ có cơ hội ngắm nhìn các cảnh vật hùng vĩ, cảm nhận sự độc đáo của thiên nhiên mà còn được chiêm ngưỡng sự xuất hiện của nhiều loài sinh vật quý hiếm. Chính vì thế, một chuyến trekking thăm thú hoặc cắm trại tại Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Đạp xe quanh Nam Cát Tiên hít thở bầu không khí trong lành
Đạp xe quanh Nam Cát Tiên hít thở bầu không khí trong lành (Ảnh: PYS Travel)

1.5. Hồ Trị An

Nếu không thích thiết kế nhân tạo của các địa điểm đi chơi gần Sài Gòn nêu trên thì vẻ đẹp phóng khoáng, bình yên của hồ Trị An Đồng Nai chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

Chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km, đây chính là cái tên quen thuộc với những ai yêu thích phượt bụi và cắm trại trong những ngày hè oi bức.

Camping hồ Trị An thật chill
Camping hồ Trị An thật chill (Ảnh: Sưu tầm)

Lênh đênh trên mặt hồ khi bình minh, trekking xuyên rừng Mã Đà hay đốt lửa tổ chức tiệc nướng BBQ và ngắm bầu trời đêm đầy sao giữa thiên nhiên lộng gió trong lành, thơm mùi cỏ cây sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ của tuổi thanh xuân mà không nơi nào mang lại được.

1.6. Mũi Né- Phan Thiết

Mũi Né - Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận, cách Sài Gòn khoảng hơn 200km, di chuyển tới đây sẽ mất khoảng 4h đồng hồ. Đây cũng là một trong những điểm đến mà mình muốn gợi ý cho tour du lịch hè ngoại thành TP HCM của bạn. 

Với lợi thế đường bờ biển trải dài, khi đến đây, bạn càng không thể bỏ qua các địa điểm đẹp như hòn Rơm, hòn Ghềnh, bãi Rạng,... để khám phá khung cảnh thiên nhiên của trời biển xen kẽ đẹp như một bức tranh khổng lồ. 

Bãi Rạng là tọa độ check in siêu hot của giới trẻ
Bãi Rạng là tọa độ check in siêu hot của giới trẻ (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ có biển, ở đây còn có nhiều điểm tham quan được du khách lựa chọn tìm đến như Tháp Chàm Poshanư, đồi cát bay ở Mũi Né, Suối Tiên, làng chài Mũi Né,...Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị trong  tour du lịch hè ngoại thành TP HCM. 

1.7. Côn Đảo

Lại thêm một địa điểm hấp dẫn khác cho Lại thêm một địa điểm hấp dẫn khác cho tour du lịch hè ngoại thành TP HCM mà mình phải kể đến đó chính là Côn Đảo, là một trong những hòn đảo đẹp trong khu vực Đông Nam Á. 

Với lịch sử hào hùng lẫn thiên nhiên quyến rũ, Côn Đảo đang chuyển mình trở thành thành điểm du lịch biển hàng đầu Việt Nam.

Trong tour du lịch hè ngoại thành TP HCM, bạn có thể thoải mái tận hưởng những cung đường đẹp ngất ngây với một bên là núi non hùng vĩ, cây xanh bao phủ, một bên là bờ biển uốn lượn quyến rũ. Biển ở đây trong xanh, bờ cát vàng mịn và cực kì sạch sẽ. 

Du lịch đến đây lần đầu, bạn nên đi thăm các di tích lịch sử - tâm linh nổi tiếng như Hệ thống nhà tù Côn Đảo, Nghĩa trang Hàng Dương, Đình Chúa Đảo, An Sơn Miếu... Với lịch sử hào hùng lẫn thiên nhiên quyến rũ, Côn Đảo đang chuyển mình trở thành thành điểm du lịch biển hàng đầu Việt Nam.

Nghĩa trang Hàng Dương
(Ảnh: Sưu tầm)

Trong chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm, bạn có thể thoải mái tận hưởng những cung đường đẹp ngất ngây với một bên là núi non hùng vĩ, cây xanh bao phủ, một bên là bờ biển uốn lượn quyến rũ. Biển ở đây trong xanh, bờ cát vàng mịn và cực kì sạch sẽ. 

1.8. Cần Thơ

Cần thơ nằm ở vị trí trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long, là trung tâm du lịch lớn nhất của khu vực, là một trong những điểm đến hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một tour du lịch hè ngoại thành TP HCM cực thú vị và hấp dẫn. 

Từ Sài Gòn đi đến đây, bạn có thể sẽ mất khoảng hơn 3 tiếng đồng hồ, với đoạn đường dài gần 200km để đến Cần Thơ. Tại đây, đảm bảo bạn sẽ được thỏa sức khám phá và trải nghiệm khung cảnh của miền Tây sông nước.

Các điểm du lịch Cần Thơ phải kể đến như Bến Ninh Kiều, ngắm cầu Quang Trung, tham quan chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp,... và thưởng thức những món ăn đặc sản và trái cây miền tây. 

Khám phá nét đặc sắc chợ nổi Cái Răng
Khám phá nét đặc sắc chợ nổi Cái Răng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra bạn có thể trải nghiệm các trò chơi dân gian vui nhộn như câu cá, chèo thuyền trên sông, bắt cá sẽ là những kỉ niệm vô cùng đáng nhớ khi đi tour du lịch hè ngoại thành TP HCM tại đây.

2. Các khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng

2.1. Công viên Suối Tiên

Địa chỉ: số 120, xa lộ Hà Nội, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 7h30 - 17h00 mỗi ngày từ thứ hai đến chủ nhật

Công viên Suối Tiên ở TP.Hồ Chí Minh không chỉ là một công viên giải trí, mà còn là sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa, lịch sử và tâm linh. Tham quan Suối Tiên, bạn sẽ bị cuốn hút vào không gian đặc biệt với hình ảnh của các nhân vật lịch sử và truyền thuyết nổi tiếng như Lạc Long Quân - Âu Cơ, Vua Hùng, Sơn Tinh Thủy Tinh và mười tám tầng địa ngục. Thần linh Long - Lân - Quy - Phụng tương ứng với ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ được tái hiện sinh động.

Công viên Suối Tiên
Nơi vui chơi cho mùa hè nóng nực (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, không gian bên trong Suối Tiên được xây dựng công phu với cảnh quan tươi mới, đặc biệt là công viên giải trí dưới nước và biển Tiên Đồng Ngọc Nữ - biển nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam. 

Với diện tích rộng lớn 150ha, Suối Tiên mang đến cho du khách một trải nghiệm giải trí đa dạng và phong phú, là điểm đến hấp dẫn không chỉ cho người dân địa phương mà còn cho du khách từ xa.

2.2. Địa đạo Củ Chi

Địa chỉ: Đ. Tỉnh Lộ 15, Phú Hiệp, H. Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00 tất cả các ngày trong tuần (T2 - CN)

Địa đạo Củ Chi là địa điểm du lịch quen thuộc không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài đến tham quan, tìm hiểu lịch sử. Những điểm tham quan nổi bật ở đây bao gồm: Khu bắn súng, khu hồ tắm Biển Đông, hầm địa đạo Củ Chi, vườn trái cây Trung An,… 

Hầm căn cứ lịch sử khiến cả thế giới kinh ngạc
Hầm căn cứ lịch sử khiến cả thế giới kinh ngạc (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, không thể không nhắc đến những đặc sản nổi tiếng nơi đây chẳng hạn như bánh tráng trộn, nước mía sầu riêng, khoai mì chấm muối vừng, bò tơ Củ Chi, bún giò heo, chè Hóc Môn,…

2.3. Công viên Suối Mơ

Địa chỉ: Số 9, ấp 6, xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

Giờ mở cửa: 8h00 - 17h00 hàng ngày

Chỉ cách khoảng 2 giờ lái xe và khuôn viên xanh mát, rộng rãi, công viên Suối Mơ được đánh giá là một trong 10 điểm du lịch gần thành phố Hồ Chí Minh đáng đi nhất cho chuyến picnic hoặc vui chơi cùng người thân và bạn bè.

Công viên Suối Mơ
(Ảnh: Sưu tầm)

Chắc hẳn nhiều người không thể tưởng tượng được cách Sài Gòn không xa lại có một nơi hoang sơ được mệnh danh là “biển trong rừng” với mảng rừng xanh mát bao bọc lấy hồ tắm và thác nước tự nhiên sẽ làm thỏa mãn nhu cầu khám phá cả “rừng” và “biển” trong một chuyến du lịch. Ngoài ra, ở đây còn có nhiều hoạt động thể thao dưới nước phù hợp mọi lứa tuổi. 

2.4. Khu du lịch Bửu Long

Địa chỉ: Đ. Huỳnh Văn Nghệ, Khu phố 4, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00 tất cả các ngày trong tuần (T2 - CN)

Đường đến khu du lịch Bửu Long chỉ cách khoảng 30km khi đi từ Sài Gòn. Đây có thể được xem như là vịnh Hạ Long thu nhỏ và là một trong các địa điểm khu du lịch gần Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh) đi trong ngày mà bạn nên đi. Cảnh quan chính ở Bửu Long là hồ nước mênh mông với núi đá xen kẽ, vườn hoa hướng dương,… và đặc biệt là có không khí vô cùng trong lành, mát mẻ, dễ chịu. Ngoài ra, ở đây cũng có những trò chơi giải trí quen thuộc như đi thuyền, cano trên hồ, xe điện đụng, các trò chơi vận động,...

Không gian trong lành giữa Bửu Long
Không gian trong lành giữa Bửu Long (Ảnh: Sưu tầm)

2.5. Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền

Địa chỉ: Số 104/4 ấp Hoà Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Giờ mở cửa: 7h00-17h00 hàng ngày

Thác Giang Điền cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ từ 45 - 50km, vì thế đây là một trong những địa điểm vui chơi, du lịch gần Sài Gòn nhiều người lựa chọn. Với lợi thế cảnh quang thiên nhiên, quần thể sinh thái Thác Giang Điền thiết kế nhiều không gian giải trí hấp dẫn du khách.

Cùng nhau đi trốn ở thác Giang Điền
Cùng nhau đi trốn ở thác Giang Điền (Ảnh: Sưu tầm)

Thác nước là trọng điểm của khu du lịch được giữ nguyên nên vẫn còn mang nét hoang sơ cho du khách cảm giác tự nhiên, muốn khám phá. Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, đến đây bạn còn có thể trải nghiệm các hoạt động như: cắm trại qua đêm, tắm thác,...

2.6. Khu du lịch Thủy Châu

Địa chỉ:  55 ĐT 743, P. Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương

Giờ mở cửa: 8h00-18h00, chỉ mở cửa thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ

Tọa lạc tại thành phố Bình Dương, cách trung tâm 20km, khu du lịch sinh thái Thủy Châu được xem là một khu vui chơi mới mẻ dành cho kì nghỉ hè năm nay.

Khu du lịch Thủy Châu
Điểm đến lý tưởng cho ngày nghỉ cuối tuần (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Thủy Châu, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác tắm suối, nước suối ở đây trong veo và cực kì mát lạnh. Với diện tích rộng rãi cùng không gian thoáng mát, điểm du lịch này rất thích hợp cho những chuyến picnic, tham quan theo nhóm bạn hoặc gia đình đi nghỉ dưỡng, xả stress sau những giờ học và làm việc căng thẳng. Bạn có thể cùng nhau nướng thịt, ăn uống thỏa thích và trò chuyện rôm rả sau khi đã tắm mệt. Tuy nhiên, cần lưu ý một điều là khu du lịch này chỉ mở cửa vào cuối tuần thôi nhé.

Hy vọng những chia sẻ của PYS Travel sẽ giúp bạn lựa chọn được chốn nghỉ ngơi phù hợp ngoại thành TP.HCM để đổi gió và “sạc pin” cùng bạn bè, người thương nhé! 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Team Building cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn