Chuyến du lịch Singapore - Malaysia dịp lễ 2/9 sẽ mang lại cho bạn điều gì?

01/08/2024

Chuyến du lịch Singapore - Malaysia dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 là hành trình tuyệt vời, đưa bạn khám phá những điểm đến nổi bật và đặc sắc của hai quốc gia Đông Nam Á này. Từ sự hiện đại, sôi động của Singapore đến vẻ đẹp cổ kính, quyến rũ của Malaysia, chuyến đi hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Malaysia và Singapore là hai đất nước xinh đẹp nằm sát nhau mà bất kỳ ai cũng muốn đặt chân đến. Nếu trong khi Singapore là “thành phố sạch nhất thế giới”, thì Malaysia lại được mệnh danh là “trái tim của Đông Nam Á” với đa dạng văn hóa, cùng cảnh quan thiên nhiên phong phú khá ấn tượng.

1. Đôi nét về 2 nước Singapore - Malaysia

Singapore - Quốc đảo sư tử hiện đại, phát triển

Quốc đảo Sư Tử - Singapore là một trong những địa điểm thu hút đông đảo du khách từ mọi miền thế giới. Với nhiều công trình kiến trúc độc đáo, nơi đây mang vẻ đẹp pha trộn giữa các nền văn hoá Á - Âu đặc sắc, chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm lý thú. Tuy là quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á, nhưng có tất cả để đáp ứng mọi nhu cầu tham quan của du khách: môi trường xanh - sạch - đẹp, cơ sở hạ tầng hiện đại bậc nhất thế giới, văn hóa đa dạng lâu đời, ẩm thực đặc sắc, hàng loạt các trung tâm mua sắm khổng lồ, cuộc sống về đêm sôi động, hệ thống giao thông công cộng vừa rẻ vừa thuận tiện, và nhiều điều hấp dẫn khác nữa. 

singapore

Singapore nổi tiếng bởi sự hiện đại, sầm uất, phát triển (Ảnh: sưu tầm)

Dù diện tích có phần khá khiêm tốn nhưng mức độ phát triển của Singapore vẫn đứng hàng đầu châu lục. Do đó, đất nước này còn được mệnh danh là “Con rồng châu Á”. “Đảo quốc Sư Tử” không chỉ nổi tiếng với những trung tâm thương mại sầm uất, nhộn nhịp mà còn ghi điểm bởi không gian trong lành, xanh - sạch nhất thế giới. Nơi đây chắc chắn sẽ là một điểm đến cực kỳ lý tưởng cho hành trình vi vu của du khách.

Malaysia - Hội tụ nền văn hóa đa dạng

Malaysia là một trong những đất nước láng giềng với Việt Nam, và được mệnh danh là "Châu Á" thu nhỏ khi có đa dạng dân tộc, văn hoá hội tụ tại đây. Ngoài những điểm nổi bật này thì mảnh đất này còn nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên phong phú, nhiều món ăn độc đáo và khác biệt.

malaysia

Malaysia là cái nôi hội tụ nền văn hóa đa dạng (Ảnh: PYS Travel)

Đặc biệt, Malaysia là một điểm đến hấp dẫn của Đông Nam Á nhờ nét đa dạng văn hoá cùng những kiến trúc từ thời thực dân. Du lịch Malaysia đang dần phát triển mạnh mẽ, cung cấp tất cả các loại tiện nghi hiện đại nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ để mang đến những chuyến phiêu lưu mạo hiểm và những trải nghiệm du lịch ngay kỳ nghỉ du lịch 2/9 sắp tới đây.

2. Tại sao nên du lịch Singapore - Malaysia lễ 2/9?

Malaysia là một trong những thành viên của Đông Nam Á, nổi tiếng là vùng đất đa văn hóa với nhiều dân tộc cùng sinh sống. Trong khi đó, Singapore là “hàng xóm thân thiết” của Malaysia, nằm tại phía Nam của bán đảo Malaysia và tiếp giáp eo biển Johor về phía Bắc, còn phía nam tiếp giáp với Riau thuộc quần đảo Indonesia. Vậy có lý do gì để bạn chọn lựa du lịch nước ngoài 2/9 tại Singapore và Malaysia là gì? Có thể kể đến các lý do như:

(Ảnh: sưu tầm)

- Được miễn visa: Singapore là thành viên thuộc khối ASEAN nên miễn visa cho khách du lịch Việt Nam, bạn chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu còn hạn sử dụng ít nhất trên 6 tháng. Và di chuyển từ Malaysia qua Singapore bạn chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân, hộ chiếu và vé máy bay khứ hồi là có thể được chấp thuận.
- Khí hậu dễ chịu: Vì có vị trí địa lý gần nhau nên Singapore và Malaysia đều có khí hậu tương đồng với Việt Nam, nhiệt độ trung bình khoảng 22 - 31 độ C. Vì vậy bạn có thể đến tham quan bất cứ lúc nào trong năm.
- Trải nghiệm nhiều lễ hội: Đây là thời điểm của các sự kiện và lễ hội sôi động. Từ các lễ hội âm nhạc, festival đường phố đến những buổi biểu diễn nghệ thuật, Singapore và Malaysia trở nên náo nhiệt và rực rỡ với các hoạt động giải trí và tiệc tùng phong phú.

3. Ghé thăm những điểm đến hấp dẫn tại Singapore - Malaysia

3.1. Điểm tham quan nổi tiếng tại Singapore

Khi đặt chân đến Quốc đảo sư tử biển, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những công trình kiến trúc độc đáo và đẳng cấp, kết hợp cảnh quan thiên nhiên mới lạ. Bạn có thể đến tham quan và check-in một số địa điểm như:

Công viên Sư Tử Biển

Khi nhắc đến du lịch Singapore, không thể không nhắc đến tượng sư tử Merlion, biểu tượng nổi tiếng của thành phố. Đây là một điểm đến nổi bật mà bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ qua khi tới Singapore. Bức tượng sư tử biển tại công viên Merlion Park, có thiết kế độc đáo với đầu sư tử và thân cá. Đầu sư tử tượng trưng cho truyền thuyết về quốc đảo Singapore, trong khi thân cá đại diện cho làng chài Temasek xưa kia, thể hiện sự giản dị và nguồn gốc biển cả của đất nước.

công viên sư tử biển

Biểu tượng Sư tử biển Merlion đặc trưng của Singapore (Ảnh: PYS Travel)

Ban đầu, công viên Merlion được xây dựng để làm biểu tượng của Hiệp hội Quảng bá du lịch Singapore, nhưng sau đó đã trở thành biểu tượng du lịch chính của Singapore, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Đảo Sentosa

Với bờ biển trải dài và những bãi cát trắng thơ mộng, đảo Sentosa là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất tại Singapore. Nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm nhờ vào hàng loạt các khu vui chơi và nghỉ dưỡng đáp ứng mọi sở thích của du khách.

đảo sentosa

Đảo Sentosa là tổ hợp vui chơi, nghỉ dưỡng "hot" nhất Singapore (Ảnh: sưu tầm)

Sentosa là một trong 4 hòn đảo lớn nhất của Singapore, là điểm đến yêu thích của những ai thích khám phá. Trước đây, Sentosa chỉ là một làng chài nhỏ với diện tích 3km². Tuy nhiên, hòn đảo đã được đầu tư và phát triển thành một khu nghỉ dưỡng kết hợp giải trí, mang tên Sentosa. Hiện nay, Sentosa là điểm vui chơi hàng đầu của giới trẻ và du khách khi du lịch Singapore - Malaysia lễ 2/9 sắp tới.

Xem ngay Tour Singapore lễ 2/9

Tour Singapore 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội - Quốc khánh 2/9

Tour Singapore 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM - Quốc khánh 2/9

Thủy cung S.E.A Aquarium

Nằm trên đảo Sentosa, Thủy cung S.E.A Aquarium Singapore được công nhận là khu thủy cung nhân tạo lớn nhất thế giới với sức chứa lên đến 45 triệu lít nước. Một trong những điểm nhấn của thủy cung là tấm kính trong suốt chịu lực dài khoảng 36m và cao 8,3m, tạo thành lối đi xuyên qua đại dương. Thủy cung là ngôi nhà chung của hơn 100.000 sinh vật biển thuộc hơn 800 loài khác nhau, bao gồm cá mập báo, cá đuối và cá mú Goliath, cùng với một tấm thảm san hô khổng lồ được tạo thành từ 20.000 loài san hô khác nhau.

thủy cung

Không gian rộng rãi bên trong thủy cung S.E.A Aquarium (Ảnh: sưu tầm)

Khi đến Thủy cung S.E.A Aquarium, du khách sẽ có cảm giác như được đắm mình trong làn nước trong xanh của đại dương, được bơi lội và vui đùa cùng những chú cá trong môi trường rộng lớn. Một trong những nét độc đáo nhất của thủy cung này là bể cá chịu lực Magic, mang đến trải nghiệm khó quên cho mọi người tham quan.

Công viên Universal Studios

Universal Studios Singapore là một trong những công viên giải trí hàng đầu tại Singapore, là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai đam mê giải trí và phiêu lưu. Với vị trí tại đảo Sentosa, công viên này mang đến những trải nghiệm đầy phấn khích qua các khu vực được thiết kế độc đáo và ấn tượng.

công viên universal

(Ảnh: PYS Travel)

Ngoài các trò chơi thú vị, Universal Studios Singapore còn tổ chức các chương trình biểu diễn độc đáo. Không chỉ hướng đến trẻ em, công viên còn có nhiều hoạt động giải trí phù hợp cho cả người lớn, tạo nên một không gian vui chơi đa sắc màu và thú vị cho mọi đối tượng.

Gardens by the Bay

Gardens by the Bay là một công viên tọa lạc tại trung tâm của đảo quốc Sư Tử, được xây dựng bởi chính phủ với mục tiêu tạo ra một môi trường sống trong lành, sạch sẽ hơn cho cộng đồng, đồng thời biến đảo quốc trở thành một trong những đất nước xanh - sạch - đẹp hàng đầu thế giới. Khi đến Gardens by the Bay, du khách sẽ bị ấn tượng bởi những nhà kính quy mô lớn, không gian xanh sống động bao trùm nhà kính, các thác nước khổng lồ của Cloud Forest và hương thơm, màu sắc của thiên đường các loài hoa ở Flower Dome.

garden by the bay

Thiết kế độc đáo của Gardens by the Bay (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất có lẽ là khu vực Supertree Grove - biểu tượng của cả khu vườn. Đây là nơi có những cây nhân tạo khổng lồ, không chỉ là nơi sinh trưởng của các loài cây mà còn là trung tâm của sự chú ý, là một công trình kiến trúc nghệ thuật đỉnh cao của cả khu vườn.

3.2. Điểm tham quan nổi tiếng tại Malaysia

Đây là vùng đất có nhiều công trình kiến trúc hiện đại, bãi biển đẹp và cao nguyên thơ mộng. Nơi đây còn gắn liền với những nét đẹp văn hoá gắn liền với bản sắc dân tộc độc đáo. Khi du lịch đến tham quan nơi đây chắc chắn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ.

Tháp Đôi Petronas

Tòa tháp đôi Petronas, một biểu tượng vững chắc của Kuala Lumpur, từng được biết đến như tòa tháp cao nhất thế giới với chiều cao lên đến 451 mét. Kiến trúc của chúng là một sự kết hợp độc đáo giữa phong cách kiến trúc của nhà thờ Hồi giáo và hiện đại.

tháp đôi petronas

Tháp đôi Petronas là biểu tượng đặc trưng của Malaysia (Ảnh: sưu tầm)

Điều đặc biệt là hai tòa tháp này được nối với nhau thông qua một cây cầu treo có tên là Skybridge, nằm ở tầng 41 và 42. Từ đó, du khách có thể tận hưởng toàn bộ vẻ đẹp của thành phố Kuala Lumpur từ trên cao.

Quảng trường Độc lập Merdeka

Quảng trường Merdeka tọa lạc ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur, ngay bên cạnh Nhà thờ Hồi giáo Jamek và vùng đất liền phía trong của Sông Sungai Gombak. Du khách có thể dễ dàng đến đây bằng phương tiện công cộng, với các địa điểm đỗ xe thu phí ở dưới khu vực của cột cờ. Quảng trường mở cửa hàng ngày và miễn phí cho việc tham quan, bao gồm cả phòng trưng bày thành phố và bảo tàng dệt may.

quảng trường merdeka

(Ảnh: PYS Travel)

Trước khi trở thành Quảng trường Merdeka, khu đất này từng là sân cỏ sử dụng cho môn thể thao Cricket. Năm 1957, trên cùng khu đất này, quốc kỳ Anh được thay thế bằng quốc kỳ Malaysia, mở ra một trang sử mới cho tự do và độc lập của đất nước. Cột cờ cao tới 100m trở thành biểu tượng cho sự độc lập, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử của người dân Malaysia.

Động Batu

Chuyến hành trình du lịch Singapore - Malaysia lễ 2/9 không thể không đề cập đến Động Batu. Nằm ở ngoại ô thành phố, cách trung tâm Kuala Lumpur khoảng 13km về phía bắc, Động Batu thu hút hàng triệu du khách đến tham quan hàng năm.

động batu

Động Batu nằm ngay dưới trên một ngọn núi đồ sộ (Ảnh: PYS Travel)

Động Batu nằm dưới chân ngọn núi đá vôi có tuổi đời khoảng 400 triệu năm. Ngay trước lối vào động, du khách sẽ được chào đón bởi bức tượng thần Murugan khổng lồ cao đến 43m, được làm từ những viên nhũ vàng lấp lánh. Bên cạnh đó, một chiếc cầu thang cầu vồng rực rỡ sắc màu cũng là điểm nhấn ấn tượng không thể bỏ qua. 

Quảng trường Hà Lan 

Quảng trường Hà Lan nằm yên bình bên bờ sông Melaka thơ mộng, là một điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng. Sự kết hợp giữa nét cổ điển của thành phố Malacca và văn minh hiện đại Tây phương đã tạo ra một không gian độc đáo và lôi cuốn.

quảng trường hà lan

Một màu sắc rực rỡ tại quảng trường Hà Lan - Malaysia (Ảnh: PYS Travel)

Điểm nhấn đặc biệt giữa bầu trời xanh và mây trắng là sự hiện diện của màu đỏ gạch, từ nhà thờ đạo Thiên chúa, tòa thị chính, tháp đồng hồ đến đài phun nước... Những tông màu này đã khiến người dân địa phương gọi Quảng trường Hà Lan là Quảng Trường Đỏ, tạo nên một điểm nhấn đặc biệt trong lòng thành phố. 

Cao Nguyên Genting

Cách Kuala Lumpur 50km, Genting Highlands được ví như "thành phố trên mây", nằm trên cao nguyên ở độ cao 2000m so với mực nước biển, với khí hậu mát mẻ và trong lành suốt cả năm.

cao nguyên genting

(Ảnh: PYS Travel)

Du lịch Singapore - Malaysia lễ 2/9 này tại Genting Highlands, mang lại trải nghiệm đẳng cấp với những công trình kiến trúc hiện đại và sang trọng. Du khách sẽ được khám phá các loại hình giải trí và nghỉ dưỡng cao cấp khi đặt chân đến đây.

PYS Travel có chùm tour du lịch lễ 2/9 khác mà bạn có thể quan tâm:

Chùm tour lễ 2/9 nước ngoài khởi hành từ Hà Nội

Chùm tour lễ 2/9 nước ngoài khởi hành từ TP.HCM

4. Thưởng thức ẩm thực đặc trưng tại Singapore - Malaysia

4.1. Ẩm thực Singapore

Đặt chân đến Malaysia bạn không nên bỏ qua một số món đặc sản nổi tiếng, được chế biến với hương vị rất riêng và hấp dẫn như:

ẩm thực singapore

Ẩm thực Singapore là tổ hợp của những món ăn cầu kỳ (Ảnh: sưu tầm)

- Bak Kut Teh: Được chế biến từ các nguyên liệu như xương sườn heo, hoa hồi, hạt tiêu,... được nấu trong nhiều giờ. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh từ xương, mùi thơm của hoa hồi, tiêu và các nguyên liệu khác.
- Mì hoành thánh: Đây là món ăn không thể tách rời văn hóa ẩm thực của Singapore. Người Singapore thường thưởng thức theo kiểu ăn khô, rưới thêm nước sốt ngọt nhẹ kèm theo với một vài lát xá xíu, sủi cảo và một chén nước dùng.
- Bánh mì nướng Kaya: Đây là loại bánh mì truyền thống hình chữ nhật có màu trắng đen, đem nướng và được phết đều kaya cả hai mặt của 2 lát bánh. Kaya là loại mứt dạng lỏng có nguồn gốc từ Malaysia được làm từ trứng hoặc dừa.
- Bún nước Laksa: Đây là tinh hoa của sự kết hợp ẩm thực Singapore và Trung Quốc. Món này sử dụng bún/mì sợi, đậu hũ chiên phồng, cá thái lát, tôm và sò huyết, đặc biệt có thêm sợi dừa. Tất cả nguyên liệu hòa quyện mang đến hương vị khó phai khi thưởng thức.

4.2. Ẩm thực Malaysia

Malaysia nổi tiếng với văn hóa và ẩm thực đa dạng, độc đáo. Những món ăn đều được kết hợp và biến tấu đậm chất Đông - Tây rất riêng. Trong đó không thể không kể đến:

ẩm thực malaysia

Ẩm thực Malaysia là sự giao thao và biến tấu đa dạng (Ảnh: sưu tầm)

- Mì Penang Assam Laksa: Assam Laksa được làm từ sợi mì to, dai dai, sần sật. Kết hợp với nước dùng chua chua, ngòn ngọt của cá thu nấu cùng rau thơm, gừng, hành lá và bạc hà… 
- Hủ tiếu Char Kuey Teow: Sợi hủ tiếu được làm từ mì gạo. Ăn kèm cùng gồm có các loại topping như tôm, sò, trứng tráng cắt sợi, giá  đỗ và hành  lá. Đặc biệt nhất chính là phần nước tương đậm đà, bạn cũng có thể nêm nếm thêm một chút tương ớt khi ăn.
- Cơm Nasi lemak: Cơm của Nasi Lemak được nấu cùng nước dừa thơm béo. Món ăn được gói bên trong lá chuối  xanh. Kết hợp cùng đậu phộng muối giòn rụm, thịt gà, cá khô, thịt nai khô, trứng luộc và dưa chuột giòn tan.
- Roti Canai: Đây là món ăn được nấu từ bột mì, trộn lẫn cùng trứng gà và bơ béo. Sau khi khuấy nhuyễn, hỗn hợp sẽ được tráng mỏng trên chảo nóng. Bánh sẽ được chiên đến khi cả hai mặt đều vàng giòn.

5. Cần chú ý điều gì khi du lịch Singapore - Malaysia lễ 2/9?

Hành trình du lịch Singapore - Malaysia lễ 2/9 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị, đáng nhớ nhưng cũng cần lưu ý những điều sau để có chuyến đi thuận lợi:

- Bạn nên lên kế hoạch sớm và đặt khách sạn Singapore và Malaysia sớm trước dịp lễ 2/9 khoảng 1 - 2 tháng, tránh tình trạng cháy phòng và giá cao khi đặt cận ngày.
- Trước khi lên đường bạn nên đổi một ít tiền Singapore Đô la và Ringgit, cùng với đó là thẻ thanh toán quốc tế để tránh có những nơi không có thanh toán thẻ.
- Nếu mua sắm tại Singapore bạn hãy xin giấy hoàn thuế, vì điều này sẽ giúp bạn nhận lại được tiền thuế khi ra sân bay làm thủ tục.
- Về an ninh thì lại Malaysia khá thấp, bạn nên lưu ý cẩn thận tư trang khi đi ra ngoài đường.
- Tại cả Malaysia và Singapore bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hoa, ngoài ra tiếng Sing và tiếng Malaysia cũng là ngôn ngữ chính mà bạn có thể sử dụng.

lưu ý

(Ảnh: sưu tầm)

Dịp lễ 2/9 là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu hành trình khám phá Singapore - Malaysia và tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ. Đây là thời gian tuyệt vời để thư giãn, trải nghiệm, và hòa mình vào không khí vui vẻ, sôi động của du lịch. Hãy sẵn sàng cho chuyến hành trình du lịch Singapore Malaysia mùa hè đầy sắc màu và những trải nghiệm mới mẻ cùng PYS Travel ngay thôi.

Tham khảo tour du lịch Singapore - Malaysia lễ 2/9 chỉ có tại PYS Travel:

Tour Singapore - Malaysia 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Singapore - Malaysia 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Ngoài ra bạn có thể tham khảo tour đi thêm cả Indonesia

Tour Singapore - Malaysia - Indonesia 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM - Quốc khánh 2/9

 

Bản Quyền Hình Ảnh: PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn