Nghỉ lễ 2/9 năm nay du lịch khám phá nước Nga vĩ đại

01/08/2024

Nước Nga nổi tiếng với những lâu đài tráng lệ, những cảnh đẹp làm say lòng người từ kiến trúc, nghệ thuật, văn hóa đến các nhà hàng, khách sạn đẳng cấp thế giới. Có thể nói du lịch Nga lễ 2/9 là chuyến đi hấp dẫn, lý tưởng và là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho mỗi du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh sắp tới.

I. Tổng quan đôi nét về nước Nga 

Nga được biết đến là vùng quốc gia có lãnh thổ rộng lớn nhất thế giới, nằm ở cả Châu Á và Châu Âu. Diện tích của Nga khoảng 1.075.200 km2 với phần lãnh thổ kéo dài từ miền đông châu Âu, qua Bắc châu Á đến vành đai Thái Bình Dương. 

nga

Nước Nga (Ảnh: Sưu tầm)

Nga là quốc gia lớn nhất thế giới về mặt diện tích, đất nước rộng lớn với bề dày lịch sử và văn hóa. Đưa mỗi du khách đến với những cung điện nguy nga tráng lệ, những nhà thờ cổ kính uy nghiêm, và những thành phố hiện đại sôi động. Không chỉ là nơi hội tụ của nhiều luồng văn hóa Châu Âu, nước Nga còn được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp lộng lẫy và tráng lệ. 

nước nga

 (Ảnh: Sưu tầm)

II. Du lịch Nga vào dịp 2/9 có gì thu hút du khách? 

Nga đất nước rộng lớn với nền văn hóa đa dạng từ cả châu Âu và châu Á, thiên nhiên ban tặng cho những vẻ đẹp tráng lệ. Với những công trình kiến trúc đồ sộ chắc chắn sẽ khiến du khách khi đặt chân đến đây lần đầu sẽ bị choáng ngợp. Nếu bạn đang muốn tìm một chuyến đi du lịchtrong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới với nhiều trải nghiệm hấp dẫn thì du lịch Nga sẽ là điểm đến không thể tuyệt vời hơn. Cùng điểm qua một số trải nghiệm thú vị trong hành trình du lịch Nga dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9: 

- Thời tiết mát mẻ và ôn hòa: Du lịch Nga vào dịp 2/9 là một trong những thời điểm du lịch Nga lý tưởng được nhiều người lựa chọn. Đây là thời gian mà thời tiết khá ấm áp khi bước vào mùa hè và thu. Tháng 9 còn là thời khắc giao mùa giữa hè và đông ở Nga. Mùa thu nước Nga kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Trong thời gian này thời tiết không quá lạnh, vô cùng dễ chịu, không quá nóng, khí hậu ôn hòa.

- Chiêm ngưỡng mùa thu vàng: Vào tháng 9,10, những tán lá cây bạch dương, cây phong, chuyển màu vàng khiến khung cảnh nước Nga trở nên thật lãng mạn. Đặt chân đến đây, bạn có thể được đứng dưới những con đường ngập lá vàng rơi, đi dạo ngắm sắc vàng phủ kín cả một góc trời. 

- Hội tụ nhiều nét văn hóa Âu - Á đặc sắc: Với lợi thế diện tích rộng lớn nhất thế giới, trải dài từ châu Á sang châu Âu nên xứ sở Bạch Dương có tới tận 160 dân tộc khác nhau sinh sống. Điều đó tạo nên một nền văn hóa đa dạng bản sắc, khác biệt với hoàn toàn với những quốc gia khác trên thế giới.

- Cảnh sắc thiên nhiên tựa như xứ sở thần tiên: Đất nước Nga có tới 26 địa điểm đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Hơn nữa, Nga còn có diện tích rừng xanh rộng nhất hành tinh, có khu bảo tồn thiên nhiên hoang sơ ngoạn mục,… Ngoài ra, Nga còn vô vàn cảnh sắc thiên nhiên sẽ làm bạn hài lòng với những dãy núi Caucasus hoang sơ, bờ hồ Baikal mộng mơ hay bờ biển Thái Bình Dương,…

Đặc biệt, du lịch dịp lễ 2/9 còn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ các hãng hàng không, khách sạn và các điểm tham quan, giúp du khách tiết kiệm chi phí. Còn chần chờ gì nữa, du lịch khám phá đất nước Nga xinh đẹp ngay thôi! 

du lịch nga

Du lịch Nga mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

 Xem thêm>> Tour du lịch Nga 8 ngày 7 đêm từ Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9

Tour du lịch Nga 8 ngày 7 đêm từ TP.HCM dịp Quốc khánh 2/9

III. Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Nga 2/9 

1. Quảng trường Đỏ 

Địa chỉ: Red Square, Moscow, Nga

Quảng trường Đỏ, tọa lạc tại trung tâm thủ đô Moscow của Nga. Không chỉ là trung tâm lịch sử và văn hóa của đất nước mà còn là một trong những quảng trường nổi tiếng nhất thế giới. Với vị trí đắc địa ngay bên cạnh điện Kremlin – nơi ở và làm việc của Tổng thống Nga. Quảng trường Đỏ đã chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng trong lịch sử Nga, từ lễ duyệt binh cho đến các buổi hòa nhạc và lễ hội. Nơi đây có giá trị lịch sử lâu đời và các công trình kiến trúc nổi bật. Chính điều đó, UNESCO đã công nhận quảng Trường Đỏ là di sản Thế giới vào năm 1991.

quảng trường đỏ

 Quảng trường Đỏ về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Một địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho du khách dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 mà bất kỳ ai đến Nga nên ghé thăm dù chỉ một lần. Nhất định sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng đâu.

nga

Du lịch quảng trường Đỏ (Ảnh: Sưu tầm)

2. Đại cung điện Kremlin

Địa chỉ: Kremlin, Moscow, Nga

Điện Kremlin là phức hợp kiến trúc được UNESCO công nhận là di sản Thế giới. Được xây dựng từ thế kỷ 15, Kremlin đã từng là nơi ở của các Hoàng đế Nga, hiện là nơi làm việc của Tổng thống. Phức hợp này bao gồm nhiều cung điện và nhà thờ mang giá trị lịch sử và nghệ thuật cao. Trong đó nổi bật là nhà thờ Đức Mẹ Kazan, cung điện Lễ đăng quang, và nhà thờ Chúa Cứu Thế. Bức tường Kremlin và các tháp canh bao quanh tạo nên một biểu tượng quyền lực.

kremlin

 Cung điện Kremlin (Ảnh: Sưu tầm)

3. Bảo tàng Puskin

Địa chỉ: Ulitsa Volkhonka, 12, Moscow, Nga.

Bảo tàng Pushkin, tọa lạc tại trái tim của thủ đô Moskva. Là một trong những bảo tàng nghệ thuật hàng đầu tại Nga. Được thành lập vào năm 1912, bảo tàng này đặt tên theo nhà thơ vĩ đại Alexander Pushkin. Tôn vinh sự đóng góp to lớn của ông cho nền văn học Nga. Bảo tàng Pushkin sở hữu bộ sưu tập đồ sộ với hàng nghìn tác phẩm nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả nghệ thuật cổ điển và hiện đại.

bảo tàng puskin

 Bảo tàng Pushkin (Ảnh: Sưu tầm)

4. Hệ thống tàu điện ngầm Moscow 

Moscow nổi tiếng với những ga tàu lộng lẫy và đắt tiền như những cung điện ngầm dưới mặt đất. Mỗi nhà ga ở đây đều được các kiến trúc sư và họa sĩ nổi tiếng đương thời thiết kế và trang trí nên mỗi nhà ga đều có nét đặc sắc riêng. Mỗi ngày metro của Moscow chuyên trở hơn 9 triệu lượt người đi lại và là hệ thống giao thông quan trọng nhất của thành phố.

tàu điện ngầm moscow

  Hệ thống tàu điện ngầm Moscow (Ảnh: Sưu tầm)

5. Cung Điện Mùa Hè (Peterhof)

Địa chỉ: thành phố Saint Petersburg, Nga

Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, cung điện mùa hè Peterhof nổi bật với lối kiến trúc xa hoa, lộng lẫy nằm bên dòng sông Neva kiều diễm. Địa điểm cách thành phố Saint Petersburg 20km về phía Tây. Nơi đây từng được mệnh danh là “Versailles của người Nga”, một trong 7 công trình đẹp nhất đất nước.

cung điện mùa hè

 Cung điện mùa hè (Ảnh: Sưu tầm)

Bên trong cung điện lộng lẫy là các vườn ngự uyển rộng lớn, những bức tượng đồng hình nhân mạ vàng trong huyền thoại Hy Lạp cùng những suối phun nước nhân tạo. Peterhof đã làm xao xuyến bao du khách khi đến thăm mảnh đất này. Đây chính là nơi nghỉ ngơi mùa hè của các triều đại Nga hoàng, thành phố của các cung điện, công viên và đài phun nước. 

cung điện mùa hè

 (Ảnh: Sưu tầm)

6. Cung điện mùa đông

Địa chỉ: Palace Embankment, 32, Sankt-Peterburg, Nga

Cung điện mùa Đông là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng của thành phố, trên khuôn viên rộng 90.000m2 với 1084 phòng, 1945 cửa sổ và 117 cầu thang. Đây là cung điện mùa đông chính thức của các Nga hoàng từ thế kỷ 18. Sau cách mạng tháng 2 năm 1917 cung điện này trở thành trụ sở của Chính phủ lâm thời. Ngày nay đây là tòa nhà chính trong số 5 tòa nhà liên tiếp nhau của Bảo tàng mang tên Hermitage.

cung điện mùa đông

 Cung điện mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Cung điện Mùa Đông không chỉ nổi bật bởi kiến trúc của nó mà nơi này được xem như một bảo tàng hoàng gia với rất nhiều hiện vật giá trị. Những bộ đèn chùm bằng pha lê, những cánh cửa mạ vàng khổng lồ, hàng ngàn bức tượng cẩm thạch cổ điển và những bức tranh tường được trang trí xa hoa. Tất cả tạo nên một công trình kiến trúc hoành tráng khiến du khách phải mê đắm khi có dịp được chiêm ngưỡng. 

cung điện mùa đông

 Cung điện mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

7. Cung điện Catherine 

Địa chỉ: Garden St, 7, Sankt-Peterburg, Nga

Cung điện Catherine là một kiệt tác của kiến trúc Baroque Nga. Cung điện được xây dựng vào đầu thế kỷ 18 dành cho Nữ hoàng Catherine I của Nga, vợ của Peter Đại đế. Cung điện này đã trải qua nhiều giai đoạn mở rộng và tái thiết dưới thời các hoàng đế sau này. Vì thế công trình đã trở thành một trong những biểu tượng của sự xa hoa và quyền lực hoàng gia.

cung điện catherine

 Cung điện Catherine (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo ngay chùm Tour dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 khác của PYS Travel:

Chùm tour lễ 2/9 nước ngoài khởi hành từ Hà Nội

Chùm tour lễ 2/9 nước ngoài khởi hành từ TP.HCM

IV. Du lịch Nga nên thưởng thức món gì? 

Ẩm thực Nga mang đến cho du khách hành trình khám phá đặc biệt. Nơi đây gây ấn tượng với những món ăn truyền thống phong phú, thể hiện nét văn hóa đa dạng và lịch sử của đất nước này.

1. Soup củ cải đỏ 

Nhắc đến ẩm thực khi du lịch Nga phải kể đến món soup củ cải đỏ. Đây được xem là một trong những món ăn truyền thống khi đến đất nước này. Thành phần chính của loại soup này là thịt bò và củ cải đỏ. Trong đó củ cải đỏ là thành phần chủ yếu, tạo nên màu sắc và hương vị đặc trưng cho món soup nổi tiếng này. Ngoài ra, để món ăn thêm hấp dẫn hơn sẽ có thêm các nguyên liệu khác như rau thì là, lá nguyệt quế, xốt kem chua. Món ăn này thường được ăn lạnh vào mùa hè và ăn nóng vào mùa đông.

soup củ cải đỏ

Soup củ cải đỏ (Ảnh: Sưu tầm)

2. Bánh mì đen

Bánh mì đen của Nga có hương vị vô cùng đặc biệt. Được tạo nên từ lúa mạch đen chỉ có ở nước Nga. Những chiếc bánh mì đen của Nga được làm rất to và đặc ruột, có thể nặng tới nửa cân. Người Nga rất thích ăn bánh mì vì vậy trên bàn ăn của họ luôn tràn ngập những chiếc bánh mì kích thước lớn.

bánh mì đen

Bánh mì đen (Ảnh: Sưu tầm)

3. Thịt nướng Nga Shashlik 

Thịt nướng là một trong những món ăn nổi tiếng tại Nga. Thịt được tẩm ướp theo gia vị đặc biệt, xiên vào những chiếc que cùng rau củ và nướng. Người Nga thường dùng món thịt nướng này uống kèm rượu vang để tăng thêm độ ngon cho món ăn.

thịt nướng nga

Thịt nướng Nga (Ảnh: Sưu tầm)

4. Solyanka

Solyanka là một loại soup đặc trưng của Nga. Có vị chua nhẹ với nhiều loại nhân từ thịt bò, thịt lợn, xúc xích, cá, và thậm chí là cả thịt viên, cùng với dưa muối, cà chua, và hành tây. Món soup này thường được ăn kèm với kem chua và rau mùi.

solyanka

Món Solyanka (Ảnh: Sưu tầm)

5. Okroshka (Soup lạnh) 

Okroshka là một món soup lạnh lý tưởng cho mùa hè. Là sự kết hợp của khoai tây, dưa chuột, hành tây, dill, và thịt hoặc xúc xích, được pha trộn trong nước sôi có pha chút kem chua hoặc kvass (một loại đồ uống lên men từ bánh mì).

soup lạnh

Soup lạnh (Ảnh: Sưu tầm)

6. Cháo Kasha 

Món cháo này được nấu từ những hạt ngũ cốc khác nhau. Như là cháo Kasha – Mannaya nấu từ lúa mì xay nhỏ và sữa sẽ rất tốt cho đường tiêu hóa của trẻ. Cháo Kasha – Kutia nấu từ hạt kiều mạch lại thích hợp dành cho người lớn. Món cháo Kasha có nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

cháo kasha

Cháo Kasha (Ảnh: Sưu tầm)

7. Bánh xèo  Blini

Món bánh xèo này được làm từ bột kiều mạch. Còn loại bánh được làm từ bột mì tiểu mạch sẽ có độ xốp riêng. Với loại bánh xèo này sẽ thường ăn cùng bơ, smetana, trứng cá, cá trích ít muối hay cá tươi, mứt hoa quả và mật ong.

bánh blini

Bánh xèo Blini (Ảnh: Sưu tầm)

V. Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Nga?

1. Visa du lịch Nga

Visa là loại giấy tờ quan trọng để xin phép nhập cảnh vào nước bạn. Trên thực tế, Nga được xem là quốc gia khó khăn trong việc cấp thị thực nhất. Visa du lịch Nga đòi hỏi Du Khách bắt buộc có thư mời từ phía cá nhân tổ chức tại Nga. Trong trường hợp không có, Du Khách có thể lựa chọn dịch vụ hỗ trợ visa của các đơn vị cung cấp dịch vụ. Thông thường, hiệu lực lưu trú tối đa của visa du lịch Nga lên đến 1 tháng và cho phép nhập cảnh vào Nga 1 hoặc đến 2 lần. 

visa nga

 Visa du lịch (Ảnh: Sưu tầm)

Để xin cấp visa du lịch Nga, Du Khách cần chuẩn bị các loại giấy tờ quan trọng như hồ sơ chứng minh cá nhân (hộ khẩu, căn cước công dân, sơ yếu lý lịch), giấy tờ chứng minh tài chính, các lịch trình chi tiết tại Nga, vé booking máy bay và booking khách sạn. Cần đảm bảo các giấy tờ được dịch thuật, và sao kê công chứng trong thời hạn 6 tháng gần nhất. 

2. Sim 3G/ 4G trọn gói tại Nga

Trên thực tế, wifi miễn phí tại Nga chỉ có sẵn ở các khu vực sân bay, khách sạn hoặc các quán cafe. Vì thế, du khách cần trang bị một chiếc sim 3G/4G để có thể truy cập vào Internet. 

Hiện nay, tại Nga đang phổ biến với 4 nhà cung cấp viễn thông lớn là MTC, Megafon, Beeline và Tele2, tất cả đều có mức giá tương đồng và chất lượng phủ sóng như nhau. Mua sim tại Nga khá dễ vì tại sân bay tập trung khá nhiều quầy bán. Tuy nhiên sim ở Nga khá đắt so với các nước Châu Âu khác và thường là sim local với dung lượng ít. 

3. Trang phục khi đi du lịch Nga

Thời tiết tại Nga chịu sự phân hóa của 4 mùa rõ rệt, do đó cần tùy thuộc vào thời điểm mà du khách lựa chọn quần áo khác nhau. Du lịch Nga tháng 9 thời tiết vào mùa thu tương đối dễ chịu, không khí trong lành nhiệt độ trên 10 độ C. Đây là mức nhiệt dễ chịu thích hợp với hầu hết người Châu Âu, nhưng đối với chúng ta, đây là nhiệt độ tương đối lạnh. Tuy nhiên, vào ban ngày sẽ có những ánh nắng nhẹ để xoa tan đi cái lạnh nơi đây.

du lịch nga

 Du lịch Nga tháng 9 (Ảnh: Sưu tầm)

4. Những món đồ thiết yếu cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Nga

Du khách cần nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân thiết yếu như kem chống nắng, kem đánh răng, bàn chải, dầu gội,…Đặc biệt, nếu du lịch Nga vào mùa đông bạn cần nên trang bị thêm kem dưỡng ẩm cho da và môi vì nền nhiệt lúc này xuống rất thấp. 

Mặt khác, các khách sạn tại Châu Âu nói chung và Nga nói riêng thường sử dụng ổ cắm 2 chấu tròn, tốt hơn hết nên chuẩn bị sẵn ổ cắm đa năng để sử có thể sử dụng trong mọi tình huống. 

du lịch nga

 Du lịch Nga ngay thôi (Ảnh: Sưu tầm)

 Qua những chia sẻ trên, hy vọng mỗi du khách sẽ có thêm nhiều điều thú vị về đất nước Nga cho địa điểm du lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 sắp tới. Chúc quý khách có chuyến đi thật trọn vẹn, ghi lại được nhiều khoảnh khắc, kỉ niệm đẹp bên những người thân yêu. Và đừng quên tham khảo ngay tour du lịch hấp dẫn của PYS Travel cho dịp lễ 2/9 với rất nhiều ưu đãi nhé.

Chần chờ gì nữa, tham khảo tour Nga dịp lễ 2/9 đang Hot của PYS Travel: 

Tour du lịch Nga 8 ngày 7 đêm từ Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9

Tour du lịch Nga 8 ngày 7 đêm từ TP.HCM dịp Quốc khánh 2/9

 

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn