Đi tour Hàn Quốc mùa đông thì đi những đâu, ăn gì, mua gì?

07/09/2024

Tour du lịch Hàn Quốc mùa đông cũng là một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ của xứ sở kim chi trong thời gian sắp tới. Nếu bạn vẫn chưa biết nên đi tour như thế nào, hãy cùng PYS Travel tìm hiểu ngay để có một chuyến đi thú vị vào mùa đông ở Hàn Quốc nhé.

Vào mùa đông, Hàn Quốc là một điểm đến lý tưởng được nhiều khách du lịch lựa chọn. Vì thế mà các tour Hàn Quốc mùa đông luôn được rất nhiều du khách săn đón.

1. Tại sao nên chọn tour Hàn Quốc mùa đông?

Hàn Quốc là một đất nước nằm trong khu vực khí hậu ôn đới gió mùa, với 4 mùa rõ rệt. Mùa đông ở Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Vào mùa đông, Hàn Quốc thường có tuyết rơi, đặc biệt là ở các vùng núi cao.  Và đây cũng chính là thời điểm lý tưởng để bạn ghé thăm du lịch Hàn Quốc, tại sao? Bởi vì:

- Không phải mùa cao điểm: Vào mùa đông, nhiệt độ trung bình từ -5 đến 5 độ, có những ngày dưới -15 độ. Hàn Quốc thuộc vùng khí hậu ôn đới nên mùa đông thường lạnh khô, trời có tuyết nhưng ít bị buốt, khá giống với Nhật Bản và một số nước Châu Âu. Tuy nhiên, mùa đông không phải mùa cao điểm nên sẽ tránh được ồn ào, du khách thoải mái check in mà không lo bị vướng quá nhiều người vào khung hình.

- Cảnh quan mê đắm lòng người: Mùa đông Hàn Quốc đẹp tựa như bức tranh được bao phủ bởi lớp tuyết trắng xóa. Khoảng tháng 12, Hàn Quốc sẽ đón những đợt tuyết rơi đầu tiên. Sự kiện này thường có ý nghĩa vô cùng quan trọng với người dân vì theo quan niệm, tuyết đầu mùa là thời điểm cho sự buông bỏ quá khứ và bắt đầu cuộc sống mới, những ai ở cạnh nhau lúc này sẽ mãi hạnh phúc bên nhau.

- Nhiều hoạt động vui chơi: Mùa đông Hàn Quốc có những hoạt động trượt tuyết, trượt băng đặc trưng vô cùng thú vị cũng như có nhiều lễ hội đặc sắc như lễ hội ánh sáng Morning Calm, lễ hội băng Hwacheon để bạn tha hồ trải nghiệm.

- Ẩm thực đặc sắc: Mùa đông là thời điểm cho những món ngon nóng hổi lên ngôi với: bánh gạo cay, canh kim chi, canh xương bò, gà hầm sâm, gà xào cay, thịt nướng,...

tại sao
Mùa đông Hàn Quốc thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm (Ảnh: PYS Travel)

2. Đi tour Hàn Quốc mùa đông chơi đâu thú vị?

Hàn Quốc là điểm đến đầy sức hút cho những người yêu thích trải nghiệm mùa đông. Vậy với tour Hàn Quốc mùa đông, bạn sẽ đi đâu chơi? Hãy lưu ngay các thông tin về một số địa điểm nhất định phải ghé khi du lịch Hàn Quốc mùa đông nhé.

2.1. Đảo Nami

đảo nami

Tuyết trắng bao phủ đảo Nami (Ảnh: PYS Travel)

Nằm ở phía Bắc thủ đô Seoul, từ lâu đảo Nami đã được mệnh danh là hòn đảo lãng mạn với sự hòa quyện giữa cảnh quan thiên nhiên và những câu chuyện tình yêu vĩnh cửu. Du lịch đảo Nami mùa đông, bên cạnh việc đi bộ khám phá rừng phong, rừng ngân hạnh, du khách có thể check in với bức tượng “bản tình ca mùa đông” - minh chứng của câu chuyện tình nổi tiếng.

2.2. Công viên Everland

công viên everland

(Ảnh: sưu tầm)

Được biết đến là công viên giải trí lớn nhất Hàn Quốc, Everland gồm đa dạng các khu vui chơi và khu vực phù hợp cho từng lứa tuổi. Đặc biệt vào dịp cuối năm, công viên được trang hoàng rực rỡ bởi ánh sáng và những hình ảnh ngộ nghĩnh. Đây chính là điểm đến lý tưởng cho gia đình, bạn bè và các cặp đôi vào mùa đông.

2.3. Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung vào mùa đông (Ảnh: PYS Travel)

Cung điện Gyeongbokgung (Cung Cảnh Phúc), một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất của xứ sở kim chi, đặc biệt thu hút khách tham quan vào mùa đông bởi vẻ đẹp lãng mạn và bí ẩn. Du khách có thể tìm hiểu lịch sử, kiến trúc cung điện, cũng như thưởng thức không khí yên bình và tĩnh lặng của Gyeongbokgung khi du lịch Hàn Quốc mùa đông.

2.4. Đảo Jeju

Đảo Jeju - viên ngọc phía nam của Hàn Quốc được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp cùng không gian bình yên, thư giãn. Du lịch Hàn Quốc mùa đông tại đảo Jeju, du khách có thể thưởng ngoạn từ những cảnh đẹp nguyên sơ như: núi Sanbang, khe nứt núi lửa Jusangjeolli Cliff đến các cảnh quan di tích văn hóa lịch sử trên đảo.

đảo jeju

Ấn tượng vẻ đẹp mùa đông của đảo Jeju (Ảnh: PYS Travel)

Du khách tới đây có thể tranh thủ thưởng thức những món ăn nóng hổi đặc sản trên đảo như: thịt lợn đen, mì kiều mạch Memil Guksu, cháo bào ngư Jeon Bok Juk,...

2.5. Thung lũng băng Cheongsong

Thung lũng băng Cheongsong

Vẻ đẹp ấn tượng của thung lũng băng Cheongsong (Ảnh: Sưu tầm)

Thung lũng băng tự nhiên Cheongsong đem đến cho du khách cảnh quan hùng vĩ, huyền bí với hẻm núi được bao phủ trọn vẹn bởi những khối băng tuyết khổng lồ. Du khách tới đây trải nghiệm cây cầu xoắn Pohang Spacewalk - biểu tượng thành phố với kiến trúc khối sắt khổng lồ hình dạng 3S bên cạnh thung lũng. Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm trải nghiệm kết hợp ngắm cảnh tuyệt vời của thành phố.

2.6. Rừng bạch dương Inje Wondaeri

rừng bạch dương injie wondaeri

(Ảnh: sưu tầm)

Giống với các cánh rừng Bắc Âu nổi tiếng, rừng bạch dương Wondaeri mang đến vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí của thiên nhiên. Du khách du lịch Hàn Quốc mùa đông tại rừng bạch dương có thể tham gia vào các hoạt động như đi dạo trên các con đường trong rừng, leo núi, hoặc trải nghiệm trượt tuyết. Wondaeri vào mùa đông là nơi lý tưởng để thư giãn, tận hưởng không khí trong lành và khám phá vẻ đẹp tự nhiên đặc sắc của Hàn Quốc.

2.7. Công viên giải trí Lotte World

Lotte World là khu phức hợp vui chơi giải trí lớn và nổi tiếng tại Seoul, Hàn Quốc. Ở đây bao gồm khu vui chơi ngoài trời Magic Island, công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới, một hòn đảo nhân tạo và rất nhiều cơ sở hạ tầng khác như: bảo tàng dân gian Hàn Quốc, rạp chiếu phim, khu mua sắm,...

công viên lotte world

Ghé thăm công viên giải trí lớn nhất Hàn Quốc vào mùa đông (Ảnh: PYS Travel)

Nếu lựa chọn du lịch Hàn Quốc mùa đông, Lotte World chính là điểm đến thích hợp cho mọi du khách, kể cả nhóm đông như gia đình, bạn bè, nơi bạn có thể thoải mái trải nghiệm mọi tiện ích mà không cần quá lo lắng về tiết trời bên ngoài.

2.8. Khu trượt tuyết Elysian Gangchon

Khu trượt tuyết Elysian Gangchon nằm gọn trong một thung lũng xinh đẹp ở huyện Goseong, tỉnh Gangwon. Du khách sẽ vô cùng phấn khích khi vừa trải nghiệm trượt tuyết vừa ngắm toàn cảnh thiên nhiên từ trên cao. Khu trượt này có đủ các mức độ cho người mới bắt đầu đến những người đã trượt thành thạo.

khu trượt tuyết Elysian Gangchon

Khu trượt tuyết Elysian Gangchon là một khu trượt tuyết nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc (Ảnh: PYS Travel)

Với những du khách lần đầu trải nghiệm môn thể thao hấp dẫn này, Elysian Gangchon Hàn Quốc là địa điểm lý tưởng bởi khu nghỉ dưỡng có đến 8 đường trượt cho người mới chơi và người chơi trình độ trung bình. Du khách đã khá quen với môn trượt tuyết có thể thử sức tại dốc trượt nổi tiếng Pegagus có độ cao 1.045 m và độ dốc lên đến 300 m.

2.9. Jade Garden

jade garden

(Ảnh: sưu tầm)

Jade Garden là khu vườn thực vật nổi tiếng với vẻ đẹp lãng mạn, cổ kính. Kiến trúc và cảnh quan ở đây được thiết kế một cách tỉ mỉ, mang lại cho du khách không gian tĩnh lặng và ấm áp. Vào mùa đông, Jade Garden được trang trí bằng ánh sáng và hoa lạnh, tạo ra những bức tranh mơ mộng và lôi cuốn, là một trải nghiệm không thể bỏ qua cho những ai du lịch Hàn Quốc mùa đông.

2.10. Khu nghỉ dưỡng Yongpyong

khu nghỉ dưỡng Yongpyong

Vị trí độc đáo của khu nghỉ dưỡng Yongpyong (Ảnh: sưu tầm)

Khu nghỉ dưỡng Yongpyong là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích trải nghiệm mùa đông sôi động và đầy hấp dẫn. Với vị trí thuận lợi, Yongpyong nổi tiếng với các hoạt động trượt tuyết, trượt băng, hoặc thư giãn ngâm mình tại hồ nước nóng. Yongpyong cũng cung cấp các lựa chọn ẩm thực phong phú giúp chuyến du lịch Hàn Quốc mùa đông của du khách trở nên đáng nhớ hơn.

3. Hoạt động vui chơi không thể bỏ lỡ trong tour Hàn Quốc mùa đông

Để có một tour Hàn Quốc mùa đông trọn vẹn nhất và thú vị nhất, đừng bỏ lỡ 5 hoạt động thú vị ngay dưới đây:

3.1. Trượt tuyết

Tại điểm trượt, du khách sẽ được trải nghiệm các cung đường từ dễ đến khó theo từng cấp độ. Hãy chuẩn bị sẵn hoặc thuê những trang phục ấm áp, không thấm nước để tham gia hoạt động này. Bạn có thể đi tự túc hoặc tham gia tour trượt tuyết Hàn Quốc tùy theo nhu cầu và mục đích chuyến đi. Đặc biệt khi trượt tuyết ở Seoul sẽ có rất nhiều địa điểm kết hợp resort nghỉ dưỡng để hành trình chinh phục bộ môn này của bạn trở nên dễ dàng hơn.

trượt tuyết

Trượt tuyết chính là trải nghiệm đặc biệt thú vị tại Hàn Quốc (Ảnh: PYS Travel)

Một số địa điểm trượt tuyết nổi tiếng ở Hàn Quốc:

- Elysian Gangchon Ski Resort: 688, Bukhangangbyeon-gil, Chuncheon-si, Gangwon-do.
- Phoenix Pyeongchang: 174, Taegi-ro, Pyeongchang-gun, Gangwon-do.
- Welli Hilli Park Snow Park: 451, Gowon-ro, Hoengseong-gun, Gangwon-do.
- Vivaldi Park Ski World: 262, Hanchigol-gil, Hongcheon-gun, Gangwon-do.

3.2. Hái dâu tây

Mùa đông chính là thời điểm của “cơn sốt” dâu tây bước vào chính vụ. Tại các trang trại, du khách có thể tham gia hoạt động hái dâu, trực tiếp thu hoạch những quả chín mọng với hương vị nguyên bản 100%.

hái dâu tây

(Ảnh: sưu tầm)

Một số địa điểm các trang trại hái dâu ở Hàn Quốc:

- Yangsuri: 796-1, Yangsu-ri, Yangseo-myeon, Yangpyeong-gun, Gyeonggi.
- Morning Calm: 1 Namiseom-gil, Namsan-myeon, Chuncheon, Gangwon-do.
- Subong Park: 84 Subongan-gil, Sungui-dong, Michuhol-gu, Incheon.

3.3. Tắm hơi

Tắm hơi (Jjimjilbang) là hoạt động yêu thích của người dân Hàn Quốc, không còn quá xa lạ trong những bộ phim Hàn. Tắm hơi đa dạng các loại phòng như: phòng xông hơi, xông đá/muối, phòng sauna,… Việc trải nghiệm hoạt động này trong mùa đông sẽ giúp du khách thanh lọc cơ thể, thải độc, đem lại cảm giác vô cùng thư giãn.

tắm hơi

(Ảnh: sưu tầm)

Một số địa điểm một số phòng tắm hơi Hàn Quốc:

- The spa in garden 5: 10, Chungmin-ro, Songpa-gu, Seoul.
- Aquafield goyang: 1955 Goyang-daero Deokyang-gu, Goyang-si, Gyeonggi-do.
- Spa land centum city: 35, Centum Namdae-ro, Haeundae-gu, Busan.
- Hwanggeum spa: B1, 19-27, Myeongdong 10-gil, Jung-gu, Seoul.

3.4. Câu cá trên băng

Mùa đông ở Hàn Quốc, băng trên mặt hồ thường rất dày, lúc này người dân địa phương và du khách thường tổ chức các hoạt động, lễ hội câu cá trên băng. Họ sẽ cùng nhau đào lỗ trên băng sau đó dùng cần câu hoặc dùng tay để bắt cá trực tiếp.

câu cá trên băng

Câu cá trên băng chính là hoạt động đặc sắc vào mùa đông Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Một số địa điểm tổ chức hoạt động, lễ hội câu cá trên băng:

- Chuncheon Mulle-gil, Gangwon-do.
- Suối Hwacheon, Hwacheon, Gangwon-do.
- One Mount Snow Park: 300 Hallyu World-ro, Ilsanseo-gu, Goyang, Gyeonggi

3.5. Nhảy dù lượn

Nếu là một fan hâm mộ của bộ phim “Hạ cánh nơi anh”, chắc hẳn bạn sẽ biết đến bộ môn này. Nhảy dù lượn (paragliding) là một trong những môn thể thao mạo hiểm được yêu thích nhất tại Hàn Quốc, đem đến cho du khách cảm giác cực đã, cơ hội nhìn ngắm những quan cảnh có 1 không 2 của xứ sở kim chi từ trên cao.

nhảy dù lượn

Hãy trải nghiệm 1 lần nhảy dù lượn tại Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Một số địa điểm các đồi nhảy dù lượn ở Hàn Quốc:

- Danyang: 246-30 Sapyeong-ri, Gagok-myeon, Danyang-gun, Chungbuk.
- Yeongwol: 61-1 Hasong-ri, Yeongwol-gun, Hangang Dunchi Gangwon-do.
- Boryeong: 221 Changdong-ri, Nampo-myeon, Boryeong-si, Chungcheongnam-do.
- Yeosu: 225 Mangyang-ro, Yeosu-si, Jeollanam-do

4. Trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc mùa đông

Đã đi tour Hàn Quốc mùa đông thì bạn không thể bỏ qua ẩm thực mùa đông đặc trưng của “xứ sở kim chi” với vô số những món ăn nóng hỏi, đa dạng, xua tan đi cái lạnh mùa đông:

4.1. Canh đậu hũ non

canh đậu hũ non

(Ảnh: sưu tầm)

Canh đậu hũ non (Sundubu-jjigae) chính là món ăn bổ dưỡng và phổ biến nhất tại Hàn Quốc mùa đông. Canh được nấu từ nước dùng cay, thịt/hải sản và đậu hũ sánh mịn, tất cả tạo nên hương vị đậm đà, dễ chịu và ấm áp cho bữa ăn gia đình trong mùa đông.

4.2. Gà hầm sâm

gà hầm sâm

(Ảnh: sưu tầm)

Nổi tiếng là một trong những món canh quốc dân của Hàn Quốc, gà hầm sâm (Tosokchon) được nấu từ gà nguyên con, nấm và các loại nhân sâm nổi tiếng tại đây. Món ăn này không chỉ bổ dưỡng mà còn tăng cường sức khỏe và năng lượng trong những ngày đông giá lạnh.

4.3. Canh sườn bò

canh sườn bò

(Ảnh: sưu tầm)

Canh sườn bò (Galbitang) là món ăn truyền thống của người dân Hàn Quốc được nấu từ sườn non, thịt bò và các loại rau củ. Theo các ghi chép lịch sử, canh sườn bò chính là một trong những món ăn lâu đời, thường được phục vụ trong hầu hết các bữa tiệc của hoàng cung.

4.4. Tokbokki

tokbokki

(Ảnh: sưu tầm)

Là món ăn có nguồn gốc hoàng tộc, ngày nay, Tokbokki (bánh gạo cay) đã dần trở nên quen thuộc và là món ăn đường phố phổ biến. Vào ngày đông, tokbokki với miếng bánh gạo mềm mịn, nấu cùng nước dùng cay nồng từ tương Gochujang, chả cá, trứng, rau củ mang đến cảm giác ấm áp và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

4.5. Chả cá

chả cá

(Ảnh: sưu tầm)

Chả cá (SamJin Fish Cake) là món ăn truyền thống với thịt cá tươi xay nhuyễn, có thể để cả miếng hoặc làm thành xiên que, kết hợp với các loại gia vị và chiên giòn. Chả cá thơm ngon béo ngậy, ăn kèm với nước dùng cay ngọt tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đặc trưng trong ngày đông.

5. Gợi ý lịch trình tour du lịch Hàn Quốc mùa đông hấp dẫn

- Thời gian: 5 ngày 4 đêm
- Địa điểm: Seoul - Trượt tuyết Elysian - Lotte World

Lịch trình cụ thể:

NGÀY 1: HÀ NỘI/TP.HỒ CHÍ MINH - SEOUL (Nghỉ đêm trên máy bay)

Quý khách tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất ga đi quốc tế, Trưởng Đoàn hướng dẫn làm thủ tục hàng không cho quý khách đáp chuyến bay đi Hàn Quốc.

NGÀY 2: SEOUL - ĐẢO NAMI - NÚI TUYẾT ELYSIAN (Ăn sáng, Trưa, tối)

Đến sân bay Quốc Tế Incheon, hướng dẫn viên đón đoàn chào mừng đoàn đến với Thủ đô Seoul. Để nạp thêm năng lượng sau chuyến bay đêm, đoàn dùng bữa sáng (Mỳ Udon) tại nhà hàng địa phương.

Trưa: Đoàn dùng bữa trưa với món gà nướng, Đoàn tiếp tục tham quan Khu trượt tuyết ELYSIAN GANGCHON, Tháp N Seoul.

NGÀY 3: CITY TOUR SEOUL - CUNG ĐIỆN - LÀNG HANOK (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng: Quý khách khởi hành đi ăn sáng và bắt đầu tham quan Trung tâm nhân sâm chính phủ 

Trưa: Đoàn ăn trưa với món gà hầm sâm, đoàn tiếp tục tham quan Cung điện Gyeongbok (Cảnh Phúc Cung), Viện bảo tàng truyền thống dân gian Quốc Gia Triều Tiên, Blue House (Phủ Tổng Thống Hàn Quốc hay còn gọi là Nhà Xanh), Suối Cheonggyecheon, Làng Hanok.

Tối: Đoàn ăn tối với món cá nướng, sau đó Quý khách tự do khám phá và mua sắm tại chợ Dongdeamun sầm uất nhất Seoul

NGÀY 4: SEOUL - KHU VUI CHƠI LOTTE WORLD (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng: Quý khách khởi hành đi ăn sáng và bắt đầu tham quan và mua sắm tại cửa hàng Tinh dầu Thông Đỏ, tham gia lớp học làm Kimbab và mặc trang phục Hanbok truyền thống Hàn Quốc

Trưa: Đoàn ăn trưa với món cơm truyền thống và tiếp tục tham quan: Lotte World

Tối: Ăn tối thịt nướng tại nhà hàng địa phương, Quý khách về khách sạn và tự do nghỉ ngơi.

NGÀY 5: SEOUL - HÀ NỘI/TP.HỒ CHÍ MINH (Ăn sáng, trưa, ăn nhẹ)

Sáng: Quý khách trả phòng khởi hành đến nhà hàng dùng bữa sáng. Tham quan: Thư viện Starfield, Phố kangnam.

Trưa: Đoàn ăn trưa tại nhà hàng địa phương. Đoàn di chuyển ra sân bay, dừng chân mua sắm tại trung tâm bách hóa Hàn và đóng kiện hành lý miễn phí cho các gói hành lý cồng kềnh.

Tối: Xe đón Quý khách ra sân bay Inchoen làm thủ tục đáp chuyến bay về sân bay Nội Bài/Tân Sơn Nhất.

6. Một số lưu ý khi chọn tour Hàn Quốc mùa đông

Để có một tour Hàn Quốc mùa đông trọn vẹn, ý nghĩa và thú vị, bạn hãy chú ý những điều sau đây:

- Nên chọn tour du lịch phù hợp với khả năng, sức khỏe của bản thân để có thể khám phá được trọn vẹn nhất.
- Đặt tour trước khoảng 1 - 2 tháng để chắc chắn nắm rõ lịch trình và có gì không phù hợp có thể điều chỉnh.
- Xin visa trước khoảng 1 tháng để chắc chắn, trường hợp bạn không biết cách xin visa có thể liên hệ ngay với công ty du lịch mà bạn đặt tour để được hỗ trợ.
- Hãy đổi 1 chút tiền mặt để có thể thoải mái chi tiêu trong chuyến đi.

lưu ý
(Ảnh: sưu tầm)

Nhanh tay đặt tour Hàn Quốc mùa đông tại PYS Travel - Công ty du lịch uy tín với nhiều kinh nghiệm tổ chức tour Hàn Quốc, cam kết đem tới cho khách hàng chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ tốt nhất.

Đừng quên tham khảo tour du lịch Hàn Quốc thú vị tại PYS Travel nhé:

Tour Hàn Quốc mùa đông 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc mùa đông 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn