Du lịch Cáp Nhĩ Tân từ Hà Nội bây giờ thật dễ dàng

09/09/2024

Là một trong những địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng và hấp dẫn bậc nhất vào mùa đông, tour du lịch Cáp Nhĩ Tân từ Hà Nội luôn có một sức hấp dẫn rất lớn. Cùng PYS Travel khám phá xem du lịch Cáp Nhĩ Tân có gì đặc sắc nhé!

I. Cáp Nhĩ Tân ở đâu? 

Cáp Nhĩ Tân vốn là một thành phố băng của Trung Quốc, tọa lạc tại vùng phía tây tỉnh Sơn Đông và ngay bên biên giới với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Cáp Nhĩ Tân vốn được biết đến với biệt danh "thành phố băng" bởi nơi đây có khí hậu lạnh giá quanh năm. Ngày nay, Cáp Nhĩ Tân đã trở thành một trong những địa điểm du lịch Trung Quốc rất thú vị cho những người yêu thích cảnh quan tuyết phủ. 

cáp nhĩ tân

Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm)

Thành phố băng giá này vốn nổi tiếng với các khu vực trượt tuyết, đá băng và cả những hoạt động vui chơi mùa đông thú vị khác. Ngoài ra, khi đến đây tham quan du khách còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực độc đáo của vùng này và khám phá văn hóa đa dạng của người dân ở Cáp Nhĩ Tân. Nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm mùa đông hoàn hảo ở Trung Quốc đấy.

cáp nhĩ tân

Du lịch Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm)

II. Cách di chuyển từ Hà Nội đến Cáp Nhĩ Tân

Hà Nội cách Cáp Nhĩ Tân khoảng 4227km. Vậy nên, khi di chuyển đến Cáp Nhĩ Tân bạn nên lựa chọn di chuyển bằng máy bay. Đây sẽ là phương tiện giúp rút ngắn thời gian di chuyển và giúp bạn có nhiều thời gian để trải  nghiệm du lịch. Tại Cáp Nhĩ Tân có sân bay quốc tế Cáp Nhĩ Tân, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Bạn có thể dễ dàng mua vé máy bay từ Hà Nội đến Cáp Nhĩ Tân. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua vé từ Hà Nội đến Bắc Kinh và sau đó di chuyển bằng tàu cao tốc từ Bắc Kinh đến Cáp Nhĩ Tân, thời gian di chuyển khoảng 5 tiếng.

cáp nhĩ tân

 Di chuyển đến Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm)

III. Du lịch Cáp Nhĩ Tân có gì thú vị ?

1. Lễ hội điêu khắc băng tuyết quốc tế Cáp Nhĩ Tân

Ngày 5 tháng 1 hàng năm là ngày sôi động nhất ở Cáp Nhĩ Tân. Đây là ngày khai mạc chính thức của Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân. Đây là lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới. Cùng với Lễ hội tuyết Sapporo ở Nhật Bản, Lễ hội mùa đông Quebec của Canada và Lễ hội trượt tuyết Holmenkollen của Na Uy, đây là 4 lễ hội mùa đông hàng đầu thế giới. 

lễ hội điêu khắc tuyết cáp nhĩ tân

 Lễ hội băng tuyết (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân có các tác phẩm điêu khắc bằng băng và tuyết khổng lồ thu hút hơn 1 triệu du khách. Du khách có thể đến tham quan một số địa điểm quan trọng để thưởng thức lễ hội lớn này. Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân là địa điểm chính trải rộng trên 600.000 mét vuông và bao gồm hơn 100 địa danh. Nó thường được làm từ 110.000 mét khối băng và 120.000 mét khối tuyết.

băng tuyết cáp nhĩ tân

Lễ hội băng tuyết (Ảnh: Sưu tầm)

Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân cho bạn thấy một xứ sở thần tiên Disney tuyệt vời với các loại tác phẩm điêu khắc tuyết khác nhau, Đảo Mặt trời là nơi tổ chức Hội chợ nghệ thuật điêu khắc tuyết quốc tế hàng năm, trong khi Công viên Zhaolin là địa điểm ấm áp để tổ chức Triển lãm đèn lồng băng. Bơi mùa đông, trò chơi Khúc côn cầu trên băng, Cuộc thi điêu khắc trên băng quốc tế, Đám cưới trên băng... là những điểm nổi bật ở Thành phố băng này. 

2. Trải nghiệm trượt tuyết

Khi nghĩ đến trượt tuyết ở Trung Quốc, địa điểm đầu tiên bạn nghĩ đến phải là Cáp Nhĩ Tân - Thành phố băng. Cho dù bạn là người mới bắt đầu muốn thử trượt tuyết hay thích trượt tuyết, bạn đều có thể tìm thấy thứ gì đó ở đây. Có rất nhiều khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Cáp Nhĩ Tân ngoài trời hoặc trong nhà, và một số khu nghỉ dưỡng nổi tiếng.

Top những khu trượt tuyết Cáp Nhĩ Tân:

- Khu trượt tuyết Yabuli- khu trượt tuyết lớn nhất và chuyên nghiệp nhất ở Cáp Nhĩ Tân

- Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Jihua- Khu trượt tuyết gần thành phố Cáp Nhĩ Tân nhất

- Khu trượt tuyết Longzhu Erlongshan - Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đầu tiên xây dựng sân trượt tuyết tiêu chuẩn cho trẻ em ở Trung Quốc

- Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Pingshan Shenlu

- Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trong nhà Wanda

trượt tuyết cáp nhĩ tân

Trải nghiệm trượt tuyết (Ảnh: Sưu tầm)

3. Thư giãn tại suối nước nóng 

Trải nghiệm tắm suối nước nóng sẽ là hoạt động mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Cáp Nhĩ Tân. Các suối nước nóng được chia thành suối nước nóng trong nhà và ngoài trời. Khu vực trong nhà sử dụng phong cảnh vườn nhiệt đới làm chủ đề suối nước nóng, kết hợp với nguồn tài nguyên thảo dược Trung Quốc dồi dào ở vùng núi địa phương để tạo ra một suối nước nóng dược liệu đặc sản địa phương với hơn 20 loại suối nước nóng đặc biệt như suối mùa xuân, linh chi mùa xuân, Huangqi…

 cáp nhĩ tân suối nước nóng

Thư giãn tại suối nước nóng (Ảnh: Sưu tầm)

Một số suối nước nóng nổi tiếng tại Cáp Nhĩ  Tân mà bạn có thể tham khảo là Suối nước nóng rừng Yabuli, khu thắng cảnh suối nước nóng Yingxian Yingjie, ....

4. Thưởng thức các món ăn địa phương Cáp Nhĩ Tân

Cáp Nhĩ Tân tự hào có nền văn hóa ẩm thực đầy màu sắc. Thành phố không chỉ kế thừa nền ẩm thực truyền thống của phong cách du mục Mãn Châu có niên đại hơn 1000 năm mà còn phát triển và học hỏi sự pha trộn của các nền văn hóa, khiến ẩm thực Cáp Nhĩ Tân có những nét riêng. Dưới đây là một số món ăn nhất định phải thử:

4.1. Nấm đen

Nấm đen Cáp Nhĩ Tân có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe, đặc tính của loại nấm này là vị ngọt, tính bình với phần thịt rất dày độ sủi bọt cao, hương vị lại đặc biệt thơm ngon. Sử dụng nấm đen Cáp Nhĩ Tân có thể bổ sung khí, tăng cường sức khỏe, kích hoạt tuần hoàn máu và ngăn ngừa điều trị các bệnh về đường máu tiêu biểu như là bệnh thiếu máu. Sử dụng nấm đen còn có thể nuôi dưỡng cơ thể, làm cho làn da hồng hào rạng rỡ.

nấm đen

Nấm đen (Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Kẹo hồ lô

Kẹo hồ lô có ở Cáp Nhĩ Tân đặc biệt được ưa thích nhất là vào mùa đông. Hồ lô ở Cáp Nhĩ Tân được làm từ loại táo địa phương, có vị ngọt giòn, tốt cho dạ dày là một món ăn vặt rất được ưa thích. Cảm giác được thưởng thức những xiên hồ lô mát lạnh vị ngọt, chua chua vô cùng hấp dẫn và hầu hết du khách đều muốn thưởng thức món ăn này khi du lịch Cáp Nhĩ Tân. 

kẹo hồ lô

Kẹo hồ lô (Ảnh: Sưu tầm)

4.3. Bia Cáp Nhĩ Tân

Nói đến đặc sản Cáp Nhĩ Tân thì không thể thiếu thương hiệu bia nổi tiếng bậc nhất ở đây, Cáp Nhĩ Tân cũng là nơi có thương hiệu bia ra đời sớm nhất ở Trung Quốc từ những năm 1900. Bia ở Cáp Nhĩ Tân không chỉ có lịch sử lâu đời, mà còn là đặc sản có hương vị vô cùng độc đáo với văn hóa thương hiệu riêng. 

bia cáp nhĩ tân

Bia Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm)

4.4. Xúc xích đỏ Cáp Nhĩ Tân

Xúc xích kiểu Âu mang hương vị Nga. Năm 1913, một nghệ nhân tên là "Ajinbis" đã truyền bá kỹ thuật làm xúc xích các loại khác nhau, bao gồm xúc xích, lạp xưởng khô, thịt lợn om với hạt thông và xúc xích trà sang Trung Quốc. Xúc xích hun khói theo quy trình hun khói truyền thống không quá mặn cũng không quá nhão, béo nhưng không ngậy, mềm và ngon miệng, có mùi khói thơm và màu sắc tươi sáng, để lại dư vị đọng lại trong miệng. 

xúc xích đỏ

Xúc xích đỏ (Ảnh: Sưu tầm)

4.5. Món hầm Đông Bắc

Đối với vùng đất quanh năm lạnh giá như Cáp Nhĩ Tân thì những món hầm nóng hổi nhiều dinh dưỡng chính là món ăn luôn được ưa chuộng nhất. Bởi vậy, mà người dân Cáp Nhĩ Tân đã ưu ái chế biến ra rất nhiều món hầm, trong đó nổi tiếng có 8 món hầm ngon nức tiếng như gà hầm nấm, sườn heo hầm, cá trê hầm, cà tím thịt heo hầm, cá tươi hầm demoli  hay thịt bò hầm cà chua. Mỗi món hầm có hương vị khác nhau nhưng đều rất thơm ngon và nhiều dinh dưỡng.

món hầm đông bắc cáp nhĩ tân

Món hầm Đông Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

IV. Các điểm du lịch hàng đầu tại Cáp Nhĩ Tân

Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang ở Trung Quốc, là một địa điểm du lịch nổi tiếng, đặc biệt là trong mùa đông. Thành phố này nổi tiếng với Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân hàng năm, thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, có nhiều thứ để xem và làm ở Cáp Nhĩ Tân hơn là chỉ có lễ hội. Dưới đây là một số điểm tham quan hàng đầu nên ghé thăm ở Cáp Nhĩ Tân:

1. Nhà thờ Saint Sophia

Nhà thờ Saint Sophia còn được gọi với cái tên khác là nhà thờ St Sophia, nằm ở Quảng trường Sophia của Cáp Nhĩ Tân. Đây là nhà thờ Chính thống giáo lớn nhất viễn đông với hơn 100 năm lịch sử. Nó cũng là kiến ​​trúc Byzantine được bảo tồn nhất ở Trung Quốc. Nhà thờ hiện không còn được hoạt động như một nhà thờ mà trở thành một Phòng trưng bày nghệ thuật kiến trúc Cáp Nhĩ Tân. Hàng năm, nơi đây thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng lối kiến trúc  đẹp ấn tượng của nó. 

nhà thờ saint sophia

Nhà thờ Saint Sophia (Ảnh: Sưu tầm)

2. Đảo Mặt Trời

Sun Island là một công viên rộng lớn nằm ở bờ bắc sông Songhua, đối diện với Công viên Stanlin. Đây là một trong những điểm thu hút hàng đầu nên được liệt kê trong chuyến du lịch Cáp Nhĩ Tân của bạn. Đảo Mặt Trời bao gồm Đá Mặt Trời & Cổng Mặt Trời, Đảo Sóc, Hồ Thiên Nga, Bảo tàng Băng Tuyết, Bảo tàng Nghệ thuật, v.v.

đảo mặt trời

Đảo Mặt Trời (Ảnh: Sưu tầm)

Khi du lịch vào mùa đông, bạn sẽ không thể bỏ lỡ Hội chợ nghệ thuật điêu khắc tuyết quốc tế Sun Island . Nó có một chủ đề mới mỗi năm. Sun Island thuộc địa điểm quan trọng để thưởng thức Lễ hội băng tuyết Cáp Nhĩ Tân. Các hoạt động khác nhau với nhiều niềm vui và hứng thú mời bạn đến với hòn đảo tuyệt vời này.

đảo mặt trời

Đảo Mặt Trời (Ảnh: Sưu tầm)

Cùng PYS Travel khám phá “thành phố băng” Cáp Nhĩ Tân tại đây:

Tour Cáp Nhĩ Tân - Yabuli - Làng tuyết Hương 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM 

Tour Cáp Nhĩ Tân - Yabuli - Làng tuyết Hương 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội 

3. Công viên Volga Manor

Nằm cách Cáp Nhĩ Tân khoảng 30km, nơi mang đậm kiến trúc nghệ thuật của Nga: công viên Volga Manor. Phong cảnh nơi đây đặc sắc, mới lạ của lối kiến trúc khiến bạn như lạc vào những câu chuyện cổ tích của Nga đã đọc khi còn bé.

volga manor

Volga Manor (Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi mùa công viên Volga Manor sẽ có cảnh sắc riêng, mùa xuân-hạ-thu khi mà nước hồ chưa đóng băng, bạn có thể bơi thuyền trên sông, tận hưởng cảnh sắc rực rỡ của hoa cỏ cùng những hoạt động thú vị. Nếu ghé tới đây vào mùa đông, câu chuyện cổ tích không vì mất đi cảnh sắc rực rỡ của hoa cỏ mà ảm đạm. Bởi những hồ nước, cây cầu và lâu đài giữa nền tuyết trắng và bầu trời xanh thẳm sẽ là những thước phim không thể nào quên trong tâm trí chúng ta.

volga manor

(Ảnh: Sưu tầm)

4. Thế giới Băng Tuyết

Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân được thành lập năm 1999 và là dự án nghệ thuật băng – tuyết có quy mô lớn chưa từng có của chính quyền, nhằm chào đón thiên niên kỷ mới. Du khách ghé thăm nơi đây sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vô số tòa nhà, đường đi, vách tường... được tạo tác từ băng và lưu lại hàng nghìn những bức ảnh đẹp. 

thế giới băng tuyết cáp nhĩ tân

Thế giới băng tuyết (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là một công viên đáng kinh ngạc, nơi người ta xây dựng các công trình bằng tuyết và băng khổng lồ. Vào ban đêm, những công trình này sẽ được chiếu sáng một cách ấn tượng, tạo nên một bầu không gian thần tiên trong đêm đông lạnh giá.

thế giới băng tuyết cáp nhĩ tân

Thế giới băng tuyết (Ảnh: Sưu tầm)

5. Phố đi bộ Zhongyang

Phố đi bộ này còn được gọi là phố đi bộ Trung Ương được xây năm 1898 dài 1450m, bao gồm 71 tòa nhà theo phong cách Châu Âu, trong đó có 13 tòa nhà được thành phố bảo vệ theo phong cách Phục hưng, Baroque, chiết trung và hiện đại. Tháng 3 năm 2008, Phố đi bộ Trung tâm Cáp Nhĩ Tân đã được Liên hợp quốc trao tặng “Giải thưởng Thành tựu Kiến trúc Liên hợp quốc”. 

phố đi bộ cáp nhĩ tân

Phố đi bộ (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây là trung tâm thương mại của Cáp Nhĩ Tân và có nhiều loại cửa hàng, nhà hàng và quán cà phê. Phong cách kiến ​​trúc của phố đi bộ mang đậm nét châu Âu, các tòa nhà hai bên đường được khảm nhiều phù điêu và chạm khắc bằng đá khiến người ta có cảm giác như đang ở một thị trấn châu Âu.

V. Tham khảo lịch trình du lịch Cáp Nhĩ Tân từ Hà Nội

Du lịch Cáp Nhĩ Tân sẽ đưa bạn lạc vào không gian tuyết trắng nguyên sơ, tận hưởng không khí lạnh giá và khám phá những công trình kiến trúc nổi bật. Một thế giới cổ tích ngập tràn màu trắng của tuyết chắc chắn sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó phai. Cùng tham khảo lịch trình du lịch Hà Nội - Cáp Nhĩ Tân 6 ngày 5 đêm của PYS Travel với những địa điểm vui chơi và hoạt động thú vị, đặc sắc nhất: 

Ngày 1: Hà Nội - Cáp Nhĩ Tân

Đón đoàn tại sân bay quốc tế Nội Bài làm thủ tục cho chuyến bay tới Cáp Nhĩ Tân 

20h40: Tới Cáp Nhĩ Tân, đoàn đi về khách sạn trung tâm nhận phòng

Ngày 2: Cáp Nhĩ Tân - Yabuli - Nhị Lang Hà 

- Sáng: Sau khi ăn sáng du khách sẽ bắt đầu khám phá thành phố Cáp Nhĩ Tân. Địa điểm tham quan chính là nhà thờ Saint Sophia

- Trưa: Khởi hành đi Yabuli ăn trưa và di chuyển đến khu trượt tuyết Yabuli Ski Resort trượt tuyết và trải nghiệm các trò chơi tại đây. 

- Tối:  Đoàn ăn tối tại nhà hàng và nghỉ đêm tại homestay tại làng tuyết Nhị Lang

cáp nhĩ tân

Du lịch Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm)

Ngày 3: Nhị Lang Hà - Làng Tuyết Hương

- Sáng: Sau khi ăn sáng sẽ di chuyển đến làng Tuyết Hương. Địa điểm tham quan là ngắm nhìn xa lộ Yaxue,  phố Xueyun nằm trong làng Tuyết, đài quan sát núi Bangchi. Xem đốt lửa trại và bắn pháo hoa tại quảng trường trung tâm.

- Tối: Đoàn nghỉ đêm tại Làng tuyết 

Ngày 4: Làng Tuyết - Cáp Nhĩ Tân 

- Sáng: Quý khách có thể dậy sớm ngắm bình minh với khung cảnh mờ hơi khói của Làng Tuyết và ăn sáng tại Homestay

- Trưa: Đoàn tự do sáng tác ảnh làng tuyết với trò chơi hắt nước sôi – một trải nghiệm rất đặc biệt ở đây. Đoàn di chuyển ra ngoài Làng Tuyết và đi đến Khu trưng bày tuyết vạn dặm với 2 bên đường có những hàng cây cổ thụ cao chót vót phủ đầy tuyết, cả một cánh rừng phủ đầy tuyết trắng.

Đoàn trải nghiệm phương tiện đặc biệt “Xe trượt tuyết marathon" mỗi xe có 2 khách, vượt qua các cánh rừng tuyết trắng. Để leo núi Datudingzi – ngọn núi cao nhất Hắc Long Giang.

-Tối: Quý khách ăn tối tại nhà hàng sau đó đi dạo ở Phố đi bộ Trung Ương - Con phố đi bộ đẹp nhất ở Cáp Nhĩ Tân

phố đi bộ cáp nhĩ tân

Phố đi bộ Trung Ương (Ảnh: Sưu tầm)

Ngày 5: Cáp Nhĩ Tân

- Sáng + Chiều: Quý khách ăn sáng sau đó xe đưa quý khách tham quan: Trang viên Volga, Sông Băng Tùng Hoa, Đại thế giới Băng Tuyết

- Tối: Quý khách ăn tối tại nhà hàng sau đó nghỉ đêm tại khách sạn ở Cáp Nhĩ Tân

Ngày 6: Cáp Nhĩ Tân - Hà Nội

Sau bữa sáng, Quý khách có thể tự do mua sắm ở Phố đi bộ Trung Ương hoặc tham quan chụp ảnh tại nhà hát thành phố với người tuyết khổng lồ cho đến giờ bay. Xe đưa đoàn ra sân bay Thái Bình Cáp Nhĩ Tân để đáp chuyến bay về lại Việt Nam

 Tham khảo ngay>> Tour du lịch: Cáp Nhĩ Tân - Yabuli - Làng tuyết Hương 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

du lịch cáp nhĩ tân

Trải nghiệm du lịch Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm)

Qua những chia sẻ trên, hy vọng quý du khách sẽ có thêm kinh nghiệm về du lịch Hà Nội - Cáp Nhĩ Tân. Mỗi chuyến đi không chỉ là cuộc hành trình tìm hiểu về thiên nhiên và cuộc sống con người, mà còn là hành trình khám phá chính bản thân mình. Hãy cùng PYS Travel xách balo lên và khám phá "vương quốc băng giá" - Cáp Nhĩ Tân ngay thôi nào!

Bạn có thể tham khảo thêm tour du lịch Cáp Nhĩ Tân từ TP.HCM:

Tour Cáp Nhĩ Tân - Yabuli - Làng tuyết Hương 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh: 

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn