Cáp Nhĩ Tân mùa đông đẹp tựa bức tranh cổ tích

12/09/2024

Nếu là người yêu thích khung cảnh những bông tuyết trắng xóa ngập lối không gian, thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua chuyến du lịch Cáp Nhĩ Tân mùa đông - một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất “đất nước tỉ dân”.

Cáp Nhĩ Tân hay còn được gọi là Thành phố băng giá, Moscow phương Đông, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang ở phía đông bắc Trung Quốc. Mệnh danh “Ngọc trai trên cổ thiên nga” của thành phố đến từ hình dáng như một con thiên nga. Ngoài là thành phố đông dân thứ 8 thì Cáp Nhĩ Tân còn là trung tâm chính trị, kinh tế, khoa học, văn hóa và truyền thông quan trọng ở Đông Bắc Trung Quốc. 

cáp nhĩ tân

Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm)

Cáp Nhĩ Tân có lịch sử hơn 100 năm, từng là một trung tâm thương mại quan trọng giữa Trung Quốc và Nga. Cáp Nhĩ Tân được mệnh danh là “thành phố băng” vì có thời tiết lạnh giá nhất trong số các thành phố lớn của Trung Quốc.

cáp nhĩ tân mùa đông

 Du lịch Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm)

II. Thời tiết  tại Cáp Nhĩ Tân mùa đông

Mùa thông của Cáp Nhĩ Tân đến vào tháng 11 với nhiệt độ khi bắt đầu chạm ngưỡng đóng băng, trận tuyết đầu tiên bắt đầu rơi vào cuối tháng 10 và tháng 11 là lúc trận tuyết lớn nhất diễn ra tại Cáp Nhĩ Tân. Và hai tháng kế tiếp thời tiết bắt đầu chuyển sang lạnh và khô nghiêm trọng với nhiệt độ tối thiểu rơi vào -38 độ C và thỉnh thoảng có bão tuyết.

cáp nhĩ tân mùa đông

Cáp Nhĩ Tân mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Thời tiết trở nên ấm hơn vào cuối tháng 2 nhưng nhiệt độ vẫn ở mức trung bình dưới 0 và thời tiết Cáp Nhĩ Tân vào tháng 3 rất khó dự đoán vì nhiệt độ dao động xung quanh điểm đóng băng, với phạm vi nhiệt độ trung bình là 12 độ C. Hoàng hôn xảy ra vào khoảng 4 giờ chiều giữa mùa đông, bạn nên chuẩn bị tốt lịch trình hàng ngày của mình khi đi tham quan Cáp Nhĩ Tân để tận dụng thời gian ban ngày ít ỏi. Bạn nên chuẩn bị quần áo ấm khi tham gia những hoạt động ngoài trời và cũng có thể bạn nên chuẩn bị khẩu trang để bảo vệ mũi của mình. Và hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ cho chuyến đi đến Cáp Nhĩ Tân vào mùa đông để có một chuyến hành trình thật nhiều trải nghiệm thú vị. 

cáp nhĩ tân mùa đông

 Cáp Nhĩ Tân mùa đông có tuyết rơi (Ảnh: Sưu tầm)

- Nhiệt độ: Nhiệt độ trung bình khoảng âm 17 độ C và có thể xuống thấp đến âm 40 độ C 

- Thời gian: Từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau

III. Du lịch Cáp Nhĩ Tân mùa đông có gì thú vị? 

1. Tham quan lễ hội điêu khắc băng

Thường được tổ chức vào ngày 5/1 hàng năm và kéo dài suốt một tháng, đây là lễ hội lớn nhất và đẹp nhất thế giới về điêu khắc băng, thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan và thưởng thức. Lý do đây là lễ hội bạn không nên bỏ lỡ du lịch Cáp Nhĩ Tân vào mùa đông , vì bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc băng tuyệt đẹp, từ những công trình kiến trúc, những con vật, những nhân vật cổ tích, cho đến những trò chơi giải trí và biểu diễn ánh sáng.

lễ hội điêu khắc băng cáp nhĩ tân

Tham quan lễ hội điêu khắc băng (Ảnh: sưu tầm)

Hơn nữa, bạn cũng có thể trượt tuyết, trượt băng, leo núi băng,… để cảm nhận được sự vui nhộn và kỳ thú của mùa đông. Lễ hội điêu khắc băng được tổ chức tại ba khu vực chính là công viên Sông Tuyết, công viên Quốc tế Băng Đăng và công viên Nghệ thuật Băng Đăng. 

lễ hội cáp nhĩ tân mùa đông

Khung cảnh rực rỡ sắc màu vào ban đêm (Ảnh: Sưu tầm)

2. Thưởng ngoạn thiên nhiên Cáp Nhĩ Tân

 Đến với Cáp Nhĩ Tân vào mùa đông, bạn sẽ được đắm chìm trong thế giới băng tuyết tuyệt đẹp. Những con đường, ngõ phố, công viên... đều được phủ một lớp tuyết trắng xóa. Những cây cối, nhà cửa, mái nhà đều khoác lên mình tấm áo mới lung linh, huyền ảo.

thiên nhiên cáp nhĩ tân

 Khung cảnh thiên nhiên Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Cáp Nhĩ Tân không chỉ có băng tuyết mà còn có nhiều cảnh sắc thiên nhiên đẹp mắt khác, như rừng cây, hồ nước, núi non,… Để bạn có thể đi dạo trong công viên rộng lớn Lâm Viên, đi du thuyền trên sông Tùng Hoa hay leo núi ở khu du lịch trượt tuyết Vân Sơn nổi tiếng ở Trung Quốc.

3. Tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí

 Đến Cáp Nhĩ Tân vào mùa đông nhất định bạn không thể bỏ qua các trò chơi trên băng tuyết tại đây. Rất nhiều hoạt động thú vị như trượt tuyết, trượt băng,.... Khi đến đây vào mùa đông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc tuyết và băng tuyệt đẹp tại Làng Tuyết Sun Island. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như trượt tuyết, chèo xe trượt tuyết. Ngoài Làng Tuyết Sun Island, bạn cũng có thể đến với khu du lịch Yabuli để trải nghiệm những hoạt động tuyết khác như trượt tuyết, chèo xe trượt tuyết, hay tham gia vào các cuộc thi tuyết.

trượt tuyết tại cáp nhĩ tân

Tham gia nhiều hoạt động thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

4. Ngâm mình trong những dòng suối nước nóng 

 Trải nghiệm tắm suối nước nóng sẽ là hoạt động mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Cáp Nhĩ Tân. Ngâm mình trong những dòng suối nước nóng sẽ là cách nhanh nhất để bạn làm ấm cơ thể tại vương quốc băng giá này. Ngoài ra, việc tắm khoáng nóng đặc biệt tốt cho các bệnh lý về xương khớp, rối loạn tuần hoàn dinh dưỡng và thần kinh. Bên cạnh đó, hồi phục sức khỏe cho bệnh nhân trong thời gian dưỡng bệnh, nhất là các bệnh bất động lâu ngày.

suối nước nóng cáp nhĩ tân

Suối nước nóng Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm)

Các suối nước nóng được chia thành suối nước nóng trong nhà và ngoài trời. Khu vực trong nhà sử dụng phong cảnh vườn nhiệt đới làm chủ đề suối nước nóng, kết hợp với nguồn tài nguyên thảo dược Trung Quốc dồi dào ở vùng núi địa phương để tạo ra một suối nước nóng dược liệu đặc sản địa phương với hơn 20 loại suối nước nóng đặc biệt như suối mùa xuân, linh chi mùa xuân, Huangqi…

5. Thưởng thức ẩm thực địa phương

Cáp Nhĩ Tân là thành phố lớn ở miền Bắc Trung Quốc, nổi tiếng với mùa đông lạnh giá. Sự hấp dẫn của thành phố này không chỉ đến từ cảnh quan thiên nhiên mà còn là nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc. Ẩm thực Cáp Nhĩ Tân không chỉ hấp dẫn người dân địa phương mà còn thu hút đông đảo du khách quốc tế. Hãy cùng tìm hiểu về những món ăn đặc sắc này nhé.

 5.1. Guobaorou

Đây là đặc sản Cáp Nhĩ Tân được chế biến từ thịt lợn, hương vị hấp dẫn được nhiều du khách ưa thích. Guobaorou sẽ được chế biến từ thịt lợn, cắt thành từng lát sau đó mang phủ bột rồi đem đi chiên giòn cho đến khi những miếng thịt có màu vàng nâu hấp dẫn.

món guobaorou cáp nhĩ tân

Món Guobaorou (Ảnh: Sưu tầm)

Linh hồn của món ăn chính là nước sốt, người ta sẽ chế biến nước sốt cho món Guobaorou rất công phu. Nước sốt có màu vàng óng, thơm phức hấp dẫn khiến cho món ăn thêm đậm đà và cuốn hút 

 5.2. Bánh mì Dalieba

Đã nói đến các đặc sản Cáp Nhĩ Tân nổi tiếng thì không thể thiếu món bánh mì Dalieba. Những chiếc bánh mì với đường kính lên đến hơn 25 cm và cân nặng khoảng 2,5 kg là món ăn được người địa phương vô cùng ưa chuộng.

bánh mì dalieba

Bánh mì Dalieba (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh mì Dalieba được sản xuất bởi tập đoàn Harbin Churin, với lịch sử hơn 90 năm và công thức chế biến đặc biệt. Người ta sẽ nướng bánh bằng than tạo nên hương vị độc đáo thời hạn sử dụng bánh lâu. Cũng chính vì vậy mà người dân Cáp Nhĩ Tân vẫn thường xếp hàng dài chờ mua bánh mỗi ngày. 

5.3. Di San Xian

Nói đến đặc sản Cáp Nhĩ Tân hẳn không thể thiếu món Di San Xian. Đây là một món ăn truyền thống của vùng Đông Bắc được chế biến từ các nguyên liệu đặc trưng ở địa phương như khoai tây, ớt xanh, cà tím… Sự kết hợp của những nguyên liệu này mang đến một món ăn có vị tươi ngon đậm đà giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

món di san xian

Món Di San Xian (Ảnh: Sưu tầm)

5.4. Kẹo hồ lô

Hồ lô ở Cáp Nhĩ Tân được làm từ loại táo địa phương, có vị ngọt giòn, tốt cho dạ dày là một món ăn vặt rất được ưa thích. Cảm giác được thưởng thức những xiên hồ lô mát lạnh vị ngọt, chua chua vô cùng hấp dẫn và hầu hết du khách đều muốn thưởng thức món ăn này khi du lịch Cáp Nhĩ Tân. 

kẹo hồ lô cáp nhĩ tân

Kẹo hồ lô Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm)

IV. Địa điểm du lịch Cáp Nhĩ Tân mùa đông bạn không nên bỏ lỡ 

1. Công viên Thế giới băng tuyết 

Công viên thế giới băng tuyết còn được biết đến với tên gọi là Harbin Ice and Snow World, toạ lạc ở bờ bắc sông Tùng Hoa. Công trình nghệ thuật băng tuyết Cáp Nhĩ Tân được thành lập vào năm 1999 nhằm chào đón thiên niên kỷ mới. Du khách ghé thăm nơi đây sẽ được ngắm nhìn vô số tòa nhà, đường đi, vách tường… được tạo tác từ băng và lưu lại hàng nghìn những bức ảnh đẹp. Đây thực sự là một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ cho mọi du khách khi khám phá địa điểm du lịch Cáp Nhĩ Tân này.

thế giới băng tuyết cáp nhĩ tân mùa đông

Công viên thế giới băng tuyết (Ảnh: Sưu tầm)

2. Làng cổ tích Tuyết Hương

Nếu bạn đã từng ao ước được ngắm nhìn những ngôi làng cổ kính, tràn ngập trong tuyết trắng như những câu chuyện cổ tích thì làng cổ tích Tuyết Hương chính là địa điểm du lịch Cáp Nhĩ Tân bạn nhất định phải ghé thăm. Toạ lạc bên dòng sông Hương thơ mộng, vào mùa đông, làng Tuyết Hương như khoác lên mình chiếc áo mới với màu trắng của tuyết, nơi đây trở thành một thiên đường tuyết cho những ai đam mê cái lạnh.

làng cổ tích tuyết hương - cáp nhĩ tân

Làng cổ tích Tuyết Hương (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ vậy, khi ghé thăm địa điểm du lịch Cáp Nhĩ Tân nổi tiếng này, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động du lịch mùa đông như trượt tuyết, đua xe trên băng, thưởng thức đặc sản địa phương, hay tham gia vào các lễ hội truyền thống đặc sắc khác.

làng cổ tích tuyết hương cáp nhĩ tân

Làng cổ tích Tuyết Hương (Ảnh: Sưu tầm)

3. Tháp tưởng niệm phòng chống lũ lụt

Tháp tưởng niệm phòng chống lũ lụt là địa điểm du lịch Cáp Nhĩ Tân nổi tiếng nơi đây. Toà tháp mang một biểu tượng quan trọng của thành phố nhằm tưởng nhớ chiến thắng vẻ vang của người dân thành phố trước trận đại hồng thủy năm 1957, đồng thời thể hiện ý chí kiên cường và tinh thần đoàn kết của cộng đồng.

tháp tưởng niệm phòng chống lũ lụt cáp nhĩ tân

Tháp tưởng niệm phòng chống lũ lụt (Ảnh: Sưu tầm)

Toà tháp cao khoảng 12,5m, như một mũi tàu lao lên phía trước, vượt lên mọi sóng gió, tượng trưng cho ý chí anh dũng, tinh thần ngoan cường khi chống chọi lại với thiên tai của người dân Cáp Nhĩ Tân.

4. Phố đi bộ Zhongyang Dajie

Địa điểm du lịch Cáp Nhĩ Tân tiếp theo mà bạn nhất định phải ghé thăm đó chính là Phố đi bộ Zhongyang Dajie. Con phố này được xây dựng vào năm 1898 và dài khoảng 1,4km, gây ấn tượng bởi kiến trúc Baroque và kiến trúc Nga truyền thống. Nơi đây là thiên đường dành cho những tín đồ đam mê mua sắm với vô vàn sự lựa chọn, bao gôm các thương hiệu từ địa phương đến quốc tế.

phố đi bộ zhongyang cáp nhĩ tân

Phố đi bộ Zhonngyang Dajie (Ảnh: Sưu tầm)

Dạo quanh những con đường lát bằng đá cuội, ngắm nhìn những ánh đèn lung linh từ hàng trăm cửa hàng lớn nhỏ quả thực là một trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch Cáp Nhĩ Tân Trung Quốc.

 Tham khảo ngay>> Tour du lịch: Cáp Nhĩ Tân - Yabuli - Làng tuyết Hương 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

5. Nhà hát lớn Cáp Nhĩ Tân

Với mong muốn: “Nhà hát opera Cáp Nhĩ Tân là một trung tâm văn hóa của tương lai - một địa điểm có tầm ảnh hưởng rất lớn, cũng như một không gian công cộng ấn tượng và là hiện thân của sự hội nhập của con người, nghệ thuật, bản sắc của thành phố để cùng hòa mình vào thiên nhiên xung quanh”, thực sự, nhà hát lớn Cáp Nhĩ Tân đã làm tốt vai trò của nó. Đến nay, nhà hát luôn là địa điểm du lịch Cáp Nhĩ Tân lý tưởng dành cho những ai đam mê tìm hiểu về nghệ thuật, kiến trúc hay văn hoá.

nhà hát lớn cáp nhĩ tân
Nhà hát lớn Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà hát gây ấn tượng với thiết kế vô cùng độc đáo, được lấy cảm hứng từ hình ảnh những khối băng trôi trên sông Tùng Hoa, nhìn từ xa có hình dạng như một con tàu vũ trụ, với những đường cong mềm mại và những khối kính trong suốt với sức chứa (1.600 chỗ ngồi) và một nhà hát nhỏ (400 chỗ ngồi), phục vụ cho nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như opera, ballet, nhạc giao hưởng, và các buổi biểu diễn đa dạng. 

nhà hát lớn cáp nhĩ tân

Nhà hát lớn Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm)

V. Du lịch Cáp Nhĩ Tân mùa đông cần chuẩn bị gì ? 

1. Chuẩn bị trang phục

Mùa đông ở Cáp Nhĩ Tân rất lạnh, nhiệt độ có thể xuống dưới -20°C. Bạn nên chuẩn bị quần áo ấm, áo khoác nặng như áo dạ hoặc áo phao sẽ giữ ấm tốt nhất trong thời tiết lạnh giá. Áo giữ nhiệt là lớp bên trong lý tưởng để duy trì nhiệt độ cơ thể ổn định. Quần dài và quần giữ nhiệt sẽ đảm bảo cơ thể bạn luôn ấm áp, cho phép bạn thoải mái di chuyển. Ngoài ra, găng tay và mũ len dày sẽ giữ ấm cho tay và đầu, giúp bạn tránh bị lạnh khi ra ngoài. Khăn quàng cổ ấm không chỉ giữ ấm mà còn tạo điểm nhấn thời trang cho trang phục của bạn. Những phụ kiện này sẽ giúp bạn vừa ấm áp vừa sành điệu trong mùa đông.

trang phục du lịch cáp nhĩ tân
Trang phục du lịch Cáp Nhĩ Tân (Ảnh: Sưu tầm)

2. Ngôn ngữ

Tiếng Trung là ngôn ngữ chính tại Cáp Nhĩ Tân, nhưng nhiều người dân địa phương và nhân viên du lịch có thể nói tiếng Anh. Tuy nhiên, việc học một vài câu tiếng Trung cơ bản sẽ giúp bạn giao tiếp dễ dàng hơn và tạo thiện cảm với người dân địa phương. Bạn cũng có thể sử dụng các app trên điện thoại để dịch tiếng Trung và Tiếng Việt. Ngoài ra nếu bạn đi theo tour thì sẽ có thêm hướng dẫn viên hỗ trợ, điều này sẽ thuận tiện hơn trong việc bạn đi du lịch.

3. Tiền tệ

Đơn vị tiền tệ chính thức của Trung Quốc là Nhân dân tệ (RMB). Bạn nên đổi tiền trước khi đi du lịch hoặc sử dụng thẻ tín dụng quốc tế tại các khách sạn và nhà hàng lớn. Nếu đổi tiền bạn nên đến tại các ngân hàng Việt Nam để chi phí đổi sẽ tiết kiệm hơn và thuận tiện trong việc bạn di chuyển. 

tiền du lịch cáp nhĩ tân trung quốc

Tiền Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Với sự pha trộn độc đáo giữa vẻ đẹp tự nhiên, kiến trúc hiện đại, văn hóa đa dạng và ẩm thực tuyệt vời, thành phố băng Cáp Nhĩ Tân vào mùa đông là một điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ ai đam mê khám phá và trải nghiệm văn hóa. Thành phố này không chỉ là một nơi để du lịch mà còn là một trải nghiệm tuyệt vời để tìm hiểu và khám phá thế giới xung quanh chúng ta. Hãy cùng PYS Travel xách balo lên và khám phá "vương quốc băng giá" - Cáp Nhĩ Tân ngay thôi nào!

Cùng PYS Travel khởi hành đi du lịch Cáp Nhĩ Tân tại đây:

Tour Trung Quốc: Cáp Nhĩ Tân - Yabuli - Làng tuyết Hương 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh: 

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Tour nổi bật tại Cáp Nhĩ Tân

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn