Những cung đường đẹp như mơ ở Hà Giang

06/01/2023

Nơi ấy, bạn không chỉ đắm mình trong sắc hồng tam giác mạch, hòa mình vào dòng người xuống chợ phiên, ngắm nhìn những ngôi nhà trình tường e ấp bên hàng rào đá....Đến đây bạn còn được tận mắt nhìn thấy những cung đường đẹp như mơ ở Hà Giang.

Nơi ấy, bạn không chỉ đắm mình trong sắc hồng tam giác mạch, hòa mình vào dòng người xuống chợ phiên, ngắm nhìn những ngôi nhà trình tường e ấp bên hàng rào đá....Đến đây bạn còn được tận mắt nhìn thấy những cung đường đẹp như mơ ở Hà Giang.


Con đường màn tên Hạnh phúc lung linh mỗi ánh nắng sớm mai (Ảnh: Cao anh Tuấn)


Những cung đường đầy nắng và gió.

Người ta đến Hà Giang có thể vì mải mê với những nụ tam giác hồng chúm chím, ngẩn ngơ trước những bông cúc cam rực rỡ trên phiến đá tai mèo...còn tôi, tôi đi Hà Giang vì mê mải những cung đường uốn lượn như thành huyền thoại, Hà Giang trong tôi luôn đẹp, không chỉ bởi mùa hoa mà cả bốn mùa trong năm.


Những con đường quanh co uốn lượn. 

"Trong bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, mỗi huyện đều có một vẻ đẹp riêng. Quản Bạ có núi đôi, Đồng Văn có cột cờ, nhà Vương nhưng có lẽ đẹp nhất, hùng vĩ nhất phải nói đến Mèo Vạc ( Mèo Vạc - nghĩa và Miêu Vương, hay là vua Mèo, cái nôi phát tích của dân tộc Hmông trên toàn Việt Nam). Đến Mèo Vạc là đến đỉnh Mã Pì Lèng cao ngất, đứng trên đỉnh đèo ngắm phóng tầm mắt qua dòng sông Nho Quế trong xanh là dải biên cương tổ quốc - nơi ấy có các anh - người chiến sỹ biên phòng đang ngày đêm vững chắc tay súng bảo vệ biên cương Tổ Quốc, từ đỉnh Mã Pì Lèng đưa tầm mắt xuống là dòng sông Nho Quế trong xanh, hiền hòa và mỏng mảnh như dải lụa xanh của các cô nàng yếm thắm má hồng trong hội Lim, và bạn sẽ thấy được sự hùng vỹ đến ngây người cũng như vẻ êm dịu đến xốn xang, lắng động trong tâm hồn khi nghĩ về Tổ Quốc, Đồng Bào. Đến Mèo Vạc là đến với hẻm Pu Sản, đến với rừng đá Lũng Pù, đến chợ tình Khâu Vai huyền thoại, đến với những điệu múa trống dân tộc Giấy Nà Trào. Đến Mèo Vạc ta sẽ hòa đồng với những vũ điệu quyến rũ của các thiếu nữ dân tộc Lô Lô ( con gái dân tộc Lô Lô cực xinh). Đến Mèo Vạc ta sẽ thấy ấm lòng bên ly rượu ngô nồng ấm bên bếp lửa hồng, đến với chợ phiên ngày chủ nhật ( 2-3 vạn người/phiên chợ) với đủ các sắc màu văn hóa dân tộc vùng cao." (Theo độc giả Biên Viễn - Báo Vnexpress)


Điểm check-in không thể bỏ qua trên cùng đường hạnh phúc.


Đường lên Hà Giang cheo leo, con đường vắt nơi lưng chừng kia. (Ảnh Nguyễn Thị Thu Thủy)


Con đèo huyền thoại Mã Pì Lèng dài khoảng 20km, chênh vênh giữa những lớp đá, lớp núi lô xô trùng trùng điệp điệp. Những ngọn núi màu xám chì, hùng vĩ nối nhau đến tận chân trời. (Ảnh Cao Anh Tuấn)


Từ thành phố Hà Giang đi Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn hay Mèo Vạc đều là những địa danh khiến lái xe "toát mồ hôi" vì những cung đường ngoằn ngoèo, khúc cua tay áo hay những con dốc trải dài. (Ảnh Nguyễn Thị Thu Thủy)


Nhưng chính điều đó lại khiến nhiều bạn trẻ thích thú và háo hức trước những cung đường này. (Ảnh Nguyễn Thị Thu Thủy)

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Chanh Bubble

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM