9 lưu ý bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc, bạn đã biết?

24/09/2018

Bạn chưa đi Thái Lan? Với chuyến đi lần đầu, bạn không biết cần phải bỏ những gì vào túi kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc của mình để chuyến đi được trọn vẹn? Đừng quá lo lắng, chỉ cần thuộc lòng 9 lưu ý sau là bạn yên tâm lạc lối đất Thái trong mơ rồi. Hãy cùng PYS Travel khám phá nhé!

  1. Luôn mang hộ chiếu theo người

Một trong những kinh nghiệm quan trọng, đặc biệt là kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc lần đầu chính là hết sức lưu ý với hộ chiếu của mình. Không nên để hộ chiếu ở khách sạn hay ở bất cứ đâu, vì dễ bị mất cắp và bạn sẽ gặp khó khăn khi làm thủ tục xuất cảnh về nước. Luôn mang theo hộ chiếu bên người vừa tránh được mất cắp lại có ích trong những lúc bạn muốn đổi tiền để mua sắm.

[caption id="attachment_54045" align="aligncenter" width="450"]Hộ chiếu là đồ dùng cần giữ gìn cẩn thận khi sang Thái Lan (ảnh: Ngọc Hân) Hộ chiếu là đồ dùng cần giữ gìn cẩn thận khi sang Thái Lan (ảnh: Ngọc Hân)[/caption]
  1. Chuẩn bị bản đồ

Để tiết kiệm thời gian bạn nên có sẵn bản đồ để biết được khoảng cách, hướng đi và thời gian đi giữa hai điểm mà mình muốn. Bạn có thể dùng bản đồ giấy (chủ yếu được đặt tại sân bay) hoặc bản đồ trên smartphone (phải mua sim 3G mới dùng được).

  1. Sim điện thoại

Điện thoại là vật bất di bất dịch khi đi du lịch ở nước ngoài, không những giúp bạn tìm đường, liên lạc mà còn “cứu nguy” cho bạn khỏi những tình huống xấu. Việc đầu tiên bạn phải làm khi đặt chân tới Thái Lan là mua sim điện thoại tại sân bay/các cửa hàng tiện lợi như 7eleven/trung tâm thương mại như Central World/…

[caption id="attachment_54048" align="aligncenter" width="600"]Hầu như cửa hàng tiện lợi 7eleven nào ở Thái Lan cũng đều bán sim điện thoại cho dân du lịch (ảnh: Hoài Thu) Hầu như cửa hàng tiện lợi 7eleven nào ở Thái Lan cũng đều bán sim điện thoại cho dân du lịch (ảnh: Hoài Thu)[/caption]

Nếu bạn đi du lịch ngắn ngày có thể mua một số loại sim 3G như 1 ngày, 3 ngày, 7 ngày là có thể dùng tẹt ga. Nhớ đưa hộ chiếu cho họ để đăng ký và kích hoạt sim nhé.

  1. Lưu sẵn thông tin/số điện thoại cần thiết

Có còn hơn không, đúng chứ? Bạn sẽ không thể lường trước được những điều không mong muốn mà mình sẽ gặp phải tại một đất nước xa lạ. Do đó, hãy lưu sẵn thông tin/số điện thoại của một vài cơ quan, tổ chức tại Thái Lan như:

Đại sứ Quán Việt Nam tại Thái Lan

Địa chỉ: 83/1 Wireless Road, Lumpini, Pathurnwan, Bangkok 10330

Số điện thoại: +66-2-515836/7/8; +66-2-2517202; +66-2-2513552

Cơ quan quản lý du lịch tại Thái Lan

Số điện thoại: +66 2250 5500

  1. Đổi tiền

Bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này bởi ở Thái Lan có rất nhiều địa điểm đổi tiền phục vụ cho dân du lịch. Một king nghiệm du lịch Thái lan tự túc nữa đó là nên đổi trước VND sang USD. Sau đó sang Thái mới đổi qua Bath thì tốt hơn (1USD ~ 32 Bath).

[caption id="attachment_54052" align="aligncenter" width="600"]Thái Lan là thiên đường ẩm thực... Thái Lan là thiên đường ẩm thực...[/caption][caption id="attachment_54051" align="aligncenter" width="600"]...mua sắm nên bạn không thể không đổi tiền để giao dịch (ảnh: Hoài Thu) ...mua sắm nên bạn không thể không đổi tiền để giao dịch (ảnh: Hoài Thu)[/caption]

Đặc biệt, không nên đổi sang tiền Bath quá nhiều trong một lần, mà nên đổi từng chút một. Và một vài địa điểm tốt nhất bạn có thể tham khảo như: BigC Ratchadamri, dãy đổi tiền gần cửa bán vé Airport Express Rail Link,..

  1. Di chuyển tại Thái Lan

Đặt chân trên đất nước Thái, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi dòng xe taxi nhiều màu sắc bắt mắt hay tuk tuk – 1 loại xe 3 bánh đã trở thành phương tiện đặc trưng của đất nước này. Tùy vào quãng đường xa/gần và nhu cầu của mình mà bạn có thể lựa chọn một trong hai phương tiện này.

[caption id="attachment_54054" align="aligncenter" width="600"]Bạn chỉ nên đi taxi có mở đồng hồ meter để không mất tiền oan (ảnh: Hoài Thu) Bạn chỉ nên đi taxi có mở đồng hồ meter để không mất tiền oan (ảnh: Hoài Thu)[/caption]

Nếu đi taxi, một lưu ý nhỏ cho bạn đó là taxi ở Thái Lan không đi theo đồng hồ meter khá nhiều, chủ yếu là thỏa thuận bằng miệng. Tốt hơn hết bạn nên đi những taxi có mở meter vì giá vô cùng “hạt dẻ” mà tránh được “màn chặt chém” của mấy bác tài xế. Còn nếu muốn thử trải nghiệm xe tuk tuk phóng như bay trên đường phố Thái Lan thì bạn phải trả giá rõ ràng trước khi đi và chỉ thỏa thuận xuống ½ giá so với ban đầu thôi nhé.

[caption id="attachment_54046" align="aligncenter" width="600"]Tuk Tuk là phương tiện di chuyển độc đáo ở Thái Lan bạn nên thử một lần (ảnh: Hoài Thu) Tuk Tuk là phương tiện di chuyển độc đáo ở Thái Lan bạn nên thử một lần (ảnh: Hoài Thu)[/caption]
  1. Trả giá khi shopping

Được mệnh danh là thiên đường mua sắm nên bạn sẽ không thể không lạc lối từ những khu chợ đêm tấp nập, nhộn nhịp hay những con phố tập trung mọi cửa hàng quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm cho đến trung tâm thương mại sang trọng, sầm uất. Tuy nhiên với dân du lịch thì khu chợ đêm là lựa chọn ưu tiên hơn cả cho việc mua sắm.

[caption id="attachment_54050" align="aligncenter" width="600"]Nên nắm một vài tip nhỏ nhỏ mỗi khi đi mua sắm ở Thái Lan bạn nhé (ảnh: Hoài Thu) Nên nắm một vài tips nhỏ nhỏ mỗi khi đi mua sắm ở Thái Lan bạn nhé (ảnh: Hoài Thu)[/caption]

Bạn có thể trả giá tại đây nhưng cần khéo léo trong việc thỏa thuận với người bán hàng. Hãy bắt đầu trả ở mức thấp rồi sau đó nâng dần đến mức giá bạn cho là hợp lý, sẽ giúp thuận mua vừa bán cho cả hai bên.

  1. Mặc đồ kín đáo khi đi chùa

Đây là quy định bắt buộc nếu bạn muốn đi tham quan những ngôi chùa ở Thái Lan. Việc ăn mặc lịch sự, gọn gàng, kín đáo sẽ thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với những nơi mà người dân Thái Lan vô cùng sùng bái, trân trọng.

[caption id="attachment_54047" align="aligncenter" width="600"]Chùa chiền là những nơi bạn cần tuân thủ đúng theo những quy định mà Thái Lan đặt ra (ảnh: Hoài Thu) Chùa chiền là những nơi bạn cần tuân thủ đúng theo những quy định mà Thái Lan đặt ra (ảnh: Hoài Thu)[/caption][caption id="attachment_54055" align="aligncenter" width="600"](ảnh: Hoài Thu) (ảnh: Hoài Thu)[/caption]

Đặc biệt, khi tham quan Hoàng cung thì bạn sẽ bị phạt nếu không tuân thủ theo quy định. Ở đây họ làm rất chặt nên nếu có lỡ mặc đồ ngắn thì bạn có thể mua xà rông quấn quanh người nhé. Được bán rất nhiều ở phía bên ngoài khu tham quan.

[caption id="attachment_54049" align="aligncenter" width="600"]Nếu chẳng may mặc đồ ngắn, bạn có thể mua xa rông để quấn vào người (ảnh: Ngọc Oanh) Nếu chẳng may mặc đồ ngắn, bạn có thể mua xa rông để quấn vào người (ảnh: Ngọc Oanh)[/caption]
  1. Văn hóa xếp hàng

Ở nhà hàng, xe bus, thang máy, nhà vệ sinh hay ở bất cứ đâu bạn cũng sẽ trông thấy những hàng người đứng xếp một cách ngay ngắn và trật tự. Đây là một văn hóa rất đáng nể của những người dân ở “xứ sở chùa vàng” bạn nên học theo. Do đó cần hết sức lưu ý về điều này, không chen lấn vào giữa hàng hay gây mất trật tự trong lúc xếp hàng bởi sẽ làm ảnh hưởng đến người khác và họ cũng không hề thích như vậy.

Vi vu đến Thái Lan, chẳng lo về giá?

XEM NGAY: Tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm vô cùng hấp dẫn

HOTLINE: 024.44506070

Hoài Thu

Tour nổi bật tại Thái Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM