Du lịch Tây Bắc tháng 7 đi đâu?

02/08/2022

Hè tháng 7 oi bức, khi dưới miền xuôi vẫn đang là mùa hè nắng nóng đổ lửa, nếu bạn đang muốn chọn một điểm dừng chân tránh nóng thì du lịch Tây Bắc tháng 7 là một sự lựa chọn tuyệt vời.

1. Giới thiệu về Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng núi phía bắc nước ta. Thời gian gần đây, du lịch Tây Bắc luôn là địa điểm hấp dẫn cho những bạn đam mê xê dịch, từng mùa trong năm Tây Bắc lại mang một vẻ đẹp riêng thu hút lạ lùng. Với địa hình cơ bản là đồi núi trập trùng, càng lên cao thì càng dốc nhưng cứ mỗi độ xuân về tiết trời ấm muôn hoa nở trắng rừng biến Tây Bắc thành một bức tranh vùng sơn cước tuyệt đẹp. Mùa hạ tháng 7 Tây Bắc vào mùa nước đổ, trời cao xanh trong vắt, là một địa điểm du lịch tránh nóng lý tưởng của mọi người. Càng lên cao, khí hậu càng mát mẻ; do đó, giới trẻ thường kháo nhau chinh phục đỉnh Fansipan vào lúc này. Rong ruổi trên những cung đường đèo quanh co ngắm nhìn núi rừng, những tán cây xanh ngắt mang đến một cảm giác khoan khoái dễ chịu.

2. Một số địa điểm du lịch Tây Bắc tháng 7 không nên bỏ qua

2.1. Thung lũng Mai Châu, Hòa Bình

Nằm phía Tây thành phố Hà Nội, Mai Châu là thành phố cuối cùng của tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội 150km, bạn hoàn toàn có thể đến đây bằng ô tô hoặc xe máy, nơi đây cũng thích hợp cho kỳ nghỉ cuối tuần hay những chuyến đi ngắn.
Tháng 7 này, ghé đến Mai Châu để tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành là một điều tuyệt vời. Tuy nhiên thời điểm này không phải mùa mận, mùa đào nên bạn sẽ không được trải nghiệm hái mận tại vườn đâu.

Bản Lác
Đây là một nơi dành cho những du khách yêu thích sự tĩnh lặng, yên bình. Đến đây, bạn được hòa mình vào cả núi rừng hoang sơ.

Đèo Thung Khe
Đèo Thung Khe hay còn gọi là đèo Đá Trắng, là nơi dừng chân, check in tuyệt vời trong tour vòng cung Tây Bắc. Khí hậu trên đèo mát mẻ, dễ chịu với độ cao hơn 1000m so với mặt nước biển, từ trên nhìn xuống, toàn cảnh thung lũng Mai Châu như được thu gọn vào tầm mắt.


Du khách dừng chân tại đèo Thung Khe


Check in tại đèo Thung Khe

Chợ phiên Pà Cò
Nằm cách thị trấn Mai Châu khoảng 40km về phía Bắc, chợ phiên Pà Cò chỉ họp vào chủ nhật hàng tuần. Đây là nơi bày bán các mặt hàng, nếu có dịp ghé chợ phiên, bạn có thể ghé mua một số vật kỉ niệm bằng vải thổ cẩm xinh xinh nhé.


Váy thổ cẩm ở chợ phiên Pà Cò

2.2. Thị trấn Mộc Châu, Sơn La

Rừng Thông Bản Áng
Rừng thông xanh ngắt nằm cạnh hồ Bản Áng trong veo khiến khung cảnh nơi đây thêm hữu tinh. Với khí hậu mát mẻ, trong lành đi tản bộ trong rừng thông để ngắm nhìn cảnh quan và chụp những bức hình xinh xinh là một trải nghiệm tuyệt vời. Tối đến, bạn cũng có thể tổ chức cắm trại trong rừng, đừng lo lắng vì nơi đây có một khu cắm trại riêng nên rất an toàn.


Đạp xe trong rừng thông Bản Áng

Thác Dải Yếm
Thác Dải Yếm đẹp nhất vào thời điểm từ tháng 4 - tháng 9 hàng năm bởi đây là mùa có mưa nên lượng nước đổ xuống nhiều. Chiều rộng 70m của thác là một màn nước đổ trắng xóa hùng vĩ nhưng không mất đi sự thơ mộng, hờ hững như một dải yếm của trời và đất.


Thác nước chảy trắng xóa đẹp như tranh sơn thủy

Đồi chè Ô long Mộc Sương
Mang theo vẻ xanh mướt bạt ngàn, đồi chè Ô long Mộc Sương sẽ là một điểm check in tuyệt vời khi bạn đến với Mộc Châu. Đặc biệt, vào tháng 7, đồi chè như càng xanh hơn, từng luống chè được cắt tỉa gọn gàng phơi mình dưới nắng hè tạo ấn tượng khó quên với du khách khi đến đây.


Mộng mơ bên đồi chè Ô long

Ngũ động Bản Ôn
Đây là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất Mộc Châu với quần thể hang động đẹp kỳ vĩ. Ngũ Động Bản Ôn thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan bởi vẻ đẹp hoang sơ của hệ thống gồm 5 hang động ẩn sâu dưới ngọn núi được thiên nhiên khắc họa một cách kỳ lạ. Khách du lịch Mộc Châu đến từ miền xuôi chắc chắn sẽ yêu thích điểm đến đầy thú vị này.
Hệ thống 5 hang động của Ngũ Động Bản Ôn ứng với 5 cung của thuyết ngũ hành là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ đều có các nhũ đá hình dáng tuyệt đẹp được mài mòn qua hàng nghìn năm vô cùng ấn tượng.


Vẻ đẹp kì vĩ bên trong hang động

2.3. Thành phố mờ sương SaPa, Lào Cai

Sapa những ngày tháng 7 buổi sáng nhuốm chút xuân dịu dàng, buổi trưa mang theo hương vị mùa hè, trưa chiều lại se lạnh như tiết trời thu đông, nhiệt độ trung bình từ 26 đến 30 độ C.
Du lịch Sapa tháng 7 sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị, ngắm nhìn những cơn mưa rào chợt đến rồi chợt đi, bỏ lại sự ồn ào của thành phố để ngắm nhìn một Sapa bình yên, lặng lẽ trong màn sương sớm.

Bản Cát Cát
:

Bản làng cổ bình yên với vẻ đẹp mộc mạc, ngôi nhà gỗ xinh xắn với tiếng trẻ con chơi đùa, những bánh xe nước êm đềm, bà con thôn bản thân thương mến khách… Bạn có thể thuê trang phục dân tộc để hóa thân thành cô gái trong bản xinh đẹp, dịu dàng.
Giá vé vào bản Cát Cát: khoảng 75.000vnd/người lớn.

Đỉnh Fansipan:

Chinh phục đỉnh Fansipan tháng 7 là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể chinh phục đỉnh Fansipan bằng cáp treo, đi tàu hoặc đi bộ.
Giá vé cáp treo khoảng 750.000vnd/người lớn và có thể thay đổi theo từng thời điểm.

2.4. Đèo Pha Đin, Điện Biên

Mùa hè đi chinh phục những con đèo là một sự lựa chọn tối ưu. Đèo Pha Đin với độ cao 1.648m so với mặt nước biển nên khí hậu trên đèo luôn mang theo sự mát mẻ. Phượt đèo Pha Đin như một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ với khung cảnh rừng núi bạt ngàn, những rừng cây xanh ngắt ôm ấp lấy bản làng nằm phía chân núi. Gió thổi lồng lộng, mây mù giăng giăng bạn có cảm giác mình như lạc vào chốn thiên đường, với tay để chạm vào mây.
Muốn chinh phục đèo Pha Đin thì bạn phải có tay lái thật cứng và tập trung lái xe suốt dọc đường vì hầu như trên đèo Pha Đin không có trạm dừng chân. Đặc biệt vào tháng 7 này, bạn nên mang theo áo mưa vì đôi khi sẽ có những cơn mưa bất chợt.

 

2.5. Đèo Khau Phạ, Yên Bái

Là một trong tứ đại đỉnh đèo Việt Nam, chinh phục đèo Khau Phạ là mong muốn của rất nhiều du khách ưa thích mạo hiểm. Với chiều dài khoảng 30km và nằm ở độ cao 1.200m so với mặt nước biển nên khí hậu ở đây quanh năm mát mẻ. “Khau Phạ” theo tiếng dân tộc có nghĩa là sừng trời - là một chiếc sừng núi nhô cao chọc trời, quanh năm mây phủ.

3. Những món ăn không thể bỏ qua khi tới Tây Bắc

Thịt trâu gác bếp

Ngày nay thịt trâu gác bếp là món ăn được khách du lịch đến Lào Cai tìm kiếm để thưởng thức và mua về làm quà rất nhiều. Thịt trâu gác bếp đắt bởi để được thưởng thức hương vị truyền thống, đặc trưng của Tây Bắc này thì phải chờ đến rất nhiều tháng mới có thể đem ra thưởng thức được. Thịt trâu bên ngoài có màu nâu sẫm, khi xé từng thớ thịt ra thì bên trong là một màu hồng bắt mắt, nhìn rất hấp dẫn.

Cá hồi Thác Bạc

Trong hành trình du lịch Sapa, một món ăn mà bạn không nên bỏ qua là cá hồi Thác Bạc, được chế biến thành nhiều món: lẩu cá hồi, sashimi cá hồi, cá hồi nướng than, cá hồi hấp xì dầu…

Xôi ngũ sắc

Sự ấn tượng của món ăn này có lẽ được tạo nên bởi chính màu sắc bắt mắt của nó. Xôi được nấu từ gạo nếp Tú Lệ, hạt tròn mẩy, nấu lên thì dẻo thơm. Màu sắc của xôi được tạo từ màu tự nhiên từ lá cẩm, củ nghệ, gấc chín…

Bê chao Mộc Châu

Một món ăn nức tiếng xa gần mà khi ghé đến Mộc Châu bạn nhất định phải thử. Thịt bê mềm ngọt, sau khi lấy ra khỏi chảo, lớp mỡ xém bên ngoài vẫn xèo xèo càng làm cho miếng thịt thêm phần hấp dẫn.
Giá món Bê chao dao động từ 70.000 - 100.000vnd/đĩa.

Cá nướng Pa Pỉnh Tộp

Cá được dùng làm món cá nướng được làm sạch, sau đó tẩm ướp gia vị rồi nướng. Cá được gập lại và nướng củi gỗ núi, que gập nướng cá là que bằng tre. Cá nướng xong vừa dậy mùi thơm đặc trưng, thịt cá mềm ngọt khiến người thưởng thức nhớ mãi.

Lưu ý nhỏ:
Tháng 7 là mùa mưa ở Tây Bắc, khí hậu có thể sẽ mát mẻ hơn dưới miền xuôi tuy nhiên dễ gây tình trạng sạt lở, xói mòn đất khá cao, đôi khi còn xuất hiện mưa đá. Nếu muốn chinh phục các cung đèo vào tháng 7 này, bạn nhớ xem dự báo thời tiết trước khi khởi hành nhé.

Tây Bắc vẫn luôn là vùng đất hùng vĩ, hoang sơ mời gọi bước chân bao người chinh phục. Du lịch Tây Bắc tháng 7 chính là thời điểm đáng cân nhắc cho những ai đang lên kế hoạch cho chuyến tour tây bắc 3 ngày 2 đêm sắp tới cùng PYS Travel nhé.

Tour nổi bật tại Yên Bái

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM