Rừng thông bản Áng Mộc Châu – khám phá Đà Lạt thu nhỏ giữa Tây Bắc

27/11/2020

Rừng thông bản Áng Mộc Châu được gọi với cái tên thân thương “Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc”. Vì sao lại vậy? Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Chẳng cần đi Lâm Đồng xa xôi, gần ngay Hà Nội cũng có một Đà Lạt thu nhỏ chính là rừng thông Bản Áng Mộc Châu. Thuộc xã Đông Sang, cách thị trấn Mộc Châu chỉ 2km theo quốc lộ 43, rừng thông bản Áng đã được khai thác trong trong những năm gần đây, và ngày càng được xây dựng, trùng tu, chăm sóc, trở thành một trong những địa điểm nhất định phải ghé thăm mỗi khi du lịch Mộc Châu.

 

(Ảnh: Sưu tầm)

Rừng thông Bản Áng có diện tích lên đến 43 ha, bao gồm khu rừng thông cao ngút ngàn, trải dài trên những triền đồi xa, cùng với đó là hồ nước tự nhiên rộng đến 5ha cùng hệ động thực vật phong phú, và bản Áng với những nét sinh hoạt đặc trưng của dân tộc người Thái.

(Ảnh: Le Duc Anh)

Thời tiết tại rừng thông bản Áng Mộc Châu hết sức mát mẻ, đặc biệt phù hợp cho những du khách tìm kiếm những giây phút thư thái, nghỉ ngơi, trốn khỏi những ồn ã, bụi bặm, xô bồ nơi thành phố chật chội, vội vã. Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc cũng có đủ 4 mùa trong cùng một ngày, sáng sớm, rừng thông bản Áng vẫn còn đắm mình trong màn sương bạc, mờ ảo đầy thơ mộng. Đến trưa, mặt trời chói chang, chiếu những tia nắng vàng lên khắp cánh rừng thông bạt ngàn, cỏ cây, hoa lá được tắm mình trong nắng vàng đầy sức sống. Chiều, nắng chuyển màu vàng nhạt, chút se se lạnh của tiết trời mùa thu buông nhẹ trên Rừng thông bản Áng, đẹp đến lạ lùng. Màn sương lạnh đổ xuống cao nguyên mỗi khi trời chuyển tối, bạn có thể khoác lên mình chiếc áo mỏng, dạo quanh hồ rừng thông, ngắm trăng thanh soi bóng xuống mặt hồ tĩnh lặng, tạo nên một vẻ đẹp huyền ảo hiếm có.

(Ảnh: Sưu tầm)

Đứng giữa rừng thông, hãy nhắm mắt lại, thử lắng nghe được tiếng chim véo von trên những cành cao, lắng nghe tiếng lá thông reo trong gió, đắm mình vào thiên nhiên, bạn sẽ thấy được một Mộc Châu rất khác. Những tia nắng chiếu qua khe lá, đáp xuống mặt đất, tạo nên một vẻ thơ mộng, đầy ngọt ngào ấm áp, đầy bình yên giữa lòng rừng thông bản Áng. Du khách cũng có thể chụp cho mình những bức ảnh sống ảo “so deep”.

(Ảnh: Sưu tầm)

Ở đây, bạn có thể lựa chọn thuê thuyền đạp vịt lượn quanh vòng hồ, ngắm cảnh sắc trời xanh đổ bóng xuống lòng hồ tĩnh lặng, cùng nhau nói những câu chuyện nhỏ nhặt và tận hưởng không khí trong lành. Hoặc thuê xe đạp đi vòng quanh rừng thông, quanh đây có rất nhiều cảnh sống ảo tuyệt đẹp cho những bức ảnh nghìn like đó nhé. Đơn giản hơn là cùng người thương, bạn bè nhâm nhi lon bia, cùng nhau ngắm cảnh hoàng hôn trên hồ thơ mộng tựa như trong những thước phim Hàn Quốc đầy lãng mạn.

 

(Ảnh: An An)

 

(Ảnh: Sưu tầm)

Buổi tối tại rừng thông bản Áng Mộc Châu, các hoạt động sinh hoạt ở đây diễn ra hết sức sôi nổi. Các bạn có thể cùng bạn bè chuẩn bị một chút củi, cùng đồ ăn, làm tiệc BBQ nhỏ, nhâm nhi chút đồ cồn( một chút thôi nhé, để cuộc vui thêm vui mà vẫn an toàn di chuyển về khách sạn, homestay). Những tàn lửa bay lên giữa trời đêm, biến mất dưới những vì sao sáng, tiếng tách tách của củi cháy, tiếng xèo xèo của thịt nướng, tiếng trò chuyện, những tiếng cười đầy sảng khoái cùng bạn bè sẽ là kỉ niệm đầy ngọt ngào, khó phai nhòa theo năm tháng. Khoảng thời gian này, cũng có rất nhiều các hoạt động của dân bản mà các bạn có thể cùng tham gia như giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại, những điệu múa, điệu xòe độc đáo…  

 

(Ảnh: Sưu tầm)

Đến Rừng thông Bản Áng, ngoài cơ hội được trải nghiệm cảnh sinh hoạt đầy bình dị với đồng bào người Thái, tận mắt nhìn thấy nhà sàn Mộc Châu truyền thống, bạn có thể thưởng thức những món ăn đậm chất núi rừng Tây Bắc như: cá suối nướng, cơm lam, thịt nướng ống tre, bê chao, rau rừng … và thưởng thức món rượu men lá thơm ngon.

(Ảnh: Sưu tầm)

Dĩ nhiên đến rừng thông bản Áng Mộc Châu không thể không ghé thăm Chimi Farm được, các bạn cũng có thể đến đó tự tay hái những quả dâu tây vẫn còn tươi roi rói, đỏ mọng. Hoặc thưởng thức món sữa chua dâu tây thơm ngon nức tiếng. Vào mùa dâu chín, bạn cũng có thể mua dâu tây về làm quà cho người thân, chụp những bức ảnh tuyệt đẹp bên những trái dâu tây xinh xắn để khoe với bạn bè.

Cao nguyên Xanh có nhiều địa điểm du lịch khám phá khác nhau, tuy nhiên, nếu như bỏ lỡ rừng thông bản Áng Mộc Châu thì chuyến đi này sẽ chẳng thể nào trọn vẹn được.

Khám phá Mộc Châu ngay hôm nay!

Xem thêm: Tour Du Lịch Hà Nội - Cao Nguyên Mộc Châu

Hotline: 02473075060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM