Du lịch Mumbai bao nhiêu tiền? Chi phí du lịch Mumbai cụ thể

12/12/2022

Du lịch Mumbai bao nhiêu tiền? Mọi chi phí cho chuyến đi Mumbai có đáng giá không? Cùng PYS Travel tìm hiểu nhé.

Thành phố Mumbai không chỉ biết đến là trung tâm tài chính kinh tế nổi tiếng, mà đây còn là thành phố du lịch sôi động, náo nhiệt nhất ở Ấn Độ với rất nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, các công trình kiến trúc ấn tượng, ghi lại nhiều dấu ấn quan trọng của Ấn Độ

1. Đôi nét về Mumbai

Thành phố hiện đại Mumbai (Ảnh: sưu tầm)

Thành phố Mumbai hay còn gọi là Bombay, là thủ phủ của bang Maharashtra – thành phố đông dân nhất ở Ấn Độ, với con số lên tới 13 triệu người (tính tới năm 2006). Với tổng diện tích khá rộng khoảng 437.71 km², thành phố Mumbai được xem là thủ đô thương mại và giải trí hàng đầu ở Ấn Độ. Chính vì thế, thành phố còn là nơi hội tụ nhiều tổ chức tài chính quan trọng của Ấn Độ và khiến cho du lịch Mumbai ngày càng phát triển và nhộn nhịp nhất Ấn Độ.

2. Chi phí xin visa đi du lịch Mumbai

Muốn đến Ấn Độ du lịch và khám phá “kinh đô ánh sáng” hiện đại Mumbai thì nhất định bạn phải xin được visa du lịch Ấn Độ. Bạn có thể xin visa tại Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội hoặc Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM. 

Nên xin visa Ấn Độ sớm để có chi phí rẻ (Ảnh: sưu tầm)

Có 2 loại Visa Mumbai là Visa 1 tháng/lần (30 ngày) và Visa 6 tháng/nhiều lần. Chi phí xin Visa du lịch Mumbai trung bình khoảng 4 triệu VNĐ. Nhưng nếu bạn xin visa Ấn Độ sớm khoảng 1 tháng trước chuyến đi thì chi phí có thể rẻ hơn một chút. 

3. Chi phí vé máy bay

Du lịch Mumbai từ Việt Nam thì máy bay là phương tiện phổ biến và thuận tiện nhất bạn nên sử dụng. Tại đây có rất nhiều hãng hàng không có chuyến bay tới Mumbai như: Airlines, Dragonair, China Southern Airlines, Thai Airways, Singapore Airlines, Cathay Pacific, Malaysia Airline,… và tập trung chủ yếu ở hai sân bay lớn đó là sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và sân bay Nội Bài (Hà Nội) nhưng bạn sẽ phải quá cảnh tại một nước khác rồi mới tiếp tục hành trình tới Mumbai. Tuy nhiên, hiện nay từ Việt Nam đã có hãng hàng không khai thác đường bay thẳng tới Mumbai như Vietjet, Vietnam Airlines.

Giá vé máy bay sẽ có sự thay đổi liên tục (Ảnh: sưu tầm)

Giá vé đi Mumbai giá rẻ từ Việt Nam dao động khoảng từ 6 triệu  đến 7 triệu VNĐ. Nhưng nếu bạn săn được vé máy bay giá rẻ, may mắn có thể mua được giá vé khoảng 4 triệu VNĐ thôi nhé.

4. Chi phí phương tiện đi lại tại Mumbai

Các phương tiện đi lại trong thành phố Mumbai rất đa dạng. Tùy thuộc vào mục đích, địa điểm tham quan và sở thích mà bạn có thể lựa chọn đi lại bằng tàu hỏa, xe buýt, taxi, xe jeep, xe máy, xích lô,… Trong đó, tàu hoả là phương tiện phổ biến nhất ở Ấn Độ với các đường tàu kết nối hầu hết mọi nơi trên đất nước. Nếu chỉ di chuyển những khoảng cách ngắn, bạn có thể chọn xe buýt hoặc taxi. 

Mumbai có nhiều phương tiện để khách du lịch lựa chọn (Ảnh: sưu tầm)

Về giá cả, giá vé một chiều trên phương tiện giao thông địa phương rơi vào khoảng 20.00 đô la hoặc INR. Với taxi, biểu giá thông thường cho một chuyến taxi khoảng 50.00 đô la, giá cước cho taxi 1km là 15.00 đô la và cho 1 giờ đi taxi là 80.00 đô la.

5. Chi phí khách sạn tại Mumbai

Vì là thành phố du lịch nổi tiếng nên hệ thống nơi lưu trú tại Mumbai cũng khá phát triển và đa dạng nên bạn không cần lo lắng về khách sạn khi đến Mumbai. Dưới đây là một số khách sạn giá cả phải chăng tại Mumbai mà bạn có thể tham khảo:

5.1. New Bengal Hotel

Đây là khách sạn 2 sao được trang bị đầy đủ tiện nghi và gần với các địa điểm du lịch nên rất thuận tiện cho việc di chuyển.

- Địa chỉ: ‘B’ Shalimar Estates, (Sitaram Bldg.) Dr. D. N. Road, Near Crawford Market., South Mumbai, Mumbai 
- Giá phòng tại đây khoảng 700.000 VNĐ/ đêm

Có nhiều khách sạn giá cả phải chăng tại Mumbai (Ảnh: sưu tầm)

5.2. Elphinstone Hotel

Đây cũng là khách sạn 2 sao được đánh giá cao về chất lượng phòng, thuận tiện trong việc di chuyển và có đội ngũ nhân viên nhiệt tình. 

- Địa chỉ: Sai Nivas, 149, P D’mello Road, Carnac Bunder, Landmark Yellowgate Police Station , South Mumbai, Mumbai
- Giá phòng dao động khoảng 900.000 VNĐ/ đêm

5.3. The Emerald Hotel & Service Apartments

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một khách sạn có đầy đủ tiện nghi hiện đại và các dịch vụ nghỉ dưỡng thì The Emerald Hotel & Service Apartments là địa chỉ lý tưởng với sân vườn, spa, massage,...

- Địa chỉ: Juhu Tara Road, Bãi biển Juhu, Mumbai.
- Giá phòng dao động khoảng 2 triệu đồng/đêm.

6. Chi phí tham quan tại Mumbai

Mumbai có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, nổi bật để lại dấu ấn khó quên cho du khách khi ghé thăm:

- Ấn Độ môn: Đây là công trình kiến trúc được xây dựng vào năm 1931, còn có tên gọi khác là “bia kỷ niệm chiến sĩ Ấn Độ” được dựng nên để tưởng niệm những tướng sĩ đã tử trận trong cuộc đại chiến thế giới lần nhất. 

Giá tham quan: Miễn phí

Vườn quốc gia Sanjay Gandhi (Ảnh: sưu tầm)

- Vườn quốc gia Sanjay Gandhi: Khu vườn quốc gia Sanjay Gandhi rất rộng lớn với diện tích 104km2. Đây cũng được xem là khu nuôi dưỡng và bảo tồn nhiều loại động vật có nguy cơ tuyệt chủng như: bướm đêm Atlas – loại bướm đêm lớn nhất thế giới, cây có hoa Karvi 7 năm nở hoa một lần cùng nhiều loài động thực vật thú vị khác.

Giá tham quan: 28 rupee

- Hang động Elephanta: Tại hang động Elephanta hiện lưu giữ rất nhiều kiến trúc được chạm khắc tinh xảo trong lòng hang đá, và chúng đã xuất hiện ở đây từ thế kỷ thứ 5 đến thứ 8. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều kiệt tác độc đáo và nổi tiếng nhất phải kể đến đó là tượng thần ba mặt Marhesmurty cao 5m trong hốc.

Giá tham quan: 250 rupee

Nhà ga Chhatrapati Shivaji (Ảnh: sưu tầm)

- Chhatrapati Shivaji Terminus: Ga xe lửa Chhatrapati Shivaji trước đây gọi là Ga xe lửa Victoria là ga đường sắt lịch sử và là Di sản thế giới của UNESCO nằm ở thành phố Mumbai, bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ.

Giá tham quan: miễn phí, trừ khi bạn mua vé tàu lửa để di chuyển

7. Chi phí ăn uống

Ẩm thực Ấn Độ nói chung và ẩm thực Mumbai nói riêng là một trong những nét văn hóa vô cùng độc đáo mà bạn nhất định phải trải nghiệm khi du lịch tại đây. Giá của các loại thực phẩm ở Ấn Độ thường thấp hơn so với mức giá trung bình ở Việt Nam. 

Món ăn tại Mumbai rất đa dạng với giá rất rẻ (Ảnh: sưu tầm)

Để tiết kiệm chi phí ăn uống, bạn nên ăn các món phổ biến ở Ấn Độ như cari, idli hay paratha, cơm biryani, gà Mughlai,… Giá các món ăn này dao động từ 25.000 VND đến 50.000 VND. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua một số loại thức ăn nhanh trên phố với giá vô cùng rẻ, chỉ dao động khoảng 10 rupee - 20 rupee.

8. Chi phí khác

Mặc dù đã dự trù khá chi tiết các khoản phí nhưng bạn không thể tránh khỏi chi phí phát sinh trong quá trình du lịch tại Ấn Độ. Chính vì thế, bạn nên chuẩn bị trước một khoản tiền vừa đủ để dùng lúc xe hỏng, mất đồ hoặc cho các bữa tiệc tùng, liên hoan,… Bạn cũng cần cân nhắc đến chi phí mua quà cho bạn bè, người thân ở nhà nữa đấy nhé!

Tùy thuộc vào thời gian, lộ trình và số lượng người tham quan mà chi phí du lịch Mumbai sẽ không giống nhau ở mỗi người. Thật khó để có thể xác định chính xác cụ thể du lịch Mumbai bao nhiêu tiền nhưng với những khoản chi phí cố định như trên, bạn sẽ dễ dàng dự trù được khoản chi phí cần thiết cho chuyến hành trình của mình. 

Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Mumbai của PYS Travel nhé.

Tour du lịch Mumbai từ Hà Nội

Tour du lịch Mumbai từ TP.HCM

Xem thêm: Tour du lịch Ấn Độ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM