Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu cho chuyến du lịch nhiều trải nghiệm?

19/03/2024

Tháng 4 là thời điểm lý tưởng để đi du lịch trong đất nước Việt Nam với vô vàn cảnh sắc tuyệt đẹp. Chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời khi tháng 4 là tháng của những dịp nghỉ lễ lớn trong năm. Vậy tháng 4 nên đi du lịch ở đâu? Đừng bỏ qua bài viết sau để biết rõ hơn nhé.

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch và chưa biết “tháng 4 nên đi du lịch ở đâu Việt Nam” để có một chuyến đi vui vẻ, một kỷ niệm khó quên thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Từ những bãi biển tuyệt đẹp đến khung cảnh núi non hùng vĩ, bạn sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực đặc trưng của đất nước Việt Nam trong tháng 4.

1. Tại sao nên đi du lịch vào tháng 4?

Không phải tự nhiên mà tháng 4 được xếp vào thời điểm du lịch lý tưởng nhất trong năm, dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi tại sao bạn nên đi du lịch vào tháng 4:

tại sao nên đi du lịch vào tháng 4

(Ảnh: sưu tầm)

- Dịp nghỉ lễ lớn: Năm 2024 này, tháng 4 là tháng có 2 dịp nghỉ lễ quan trọng của đất nước Việt Nam là nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch và kỳ nghỉ lễ dài 30/4 - 1/5. Chính vì thế đây chính là thời điểm mọi người dành nhiều thời gian đi du lịch nhất trong năm.
- Khí hậu mát mẻ: Tháng 4 là thời điểm lý tưởng để du lịch ở Việt Nam khi khí hậu đã ấm áp hơn so với những tháng đầu năm. Trong khi vẫn còn mát mẻ, thời tiết ở Việt Nam vào tháng 4 là khô ráo, đặc biệt là ở miền Trung và Nam Bộ.
- Thời gian lễ hội: Tháng 4 là thời điểm mà nhiều lễ hội lớn được tổ chức tại Việt Nam, như Lễ hội Phật Đản, Lễ hội văn hóa Hoa Ban ở Hà Giang, và Lễ hội Chọi Trâu ở Bắc Ninh. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động vui nhộn và tìm hiểu thêm về văn hóa truyền thống của Việt Nam.
- Giá cả phải chăng: Tháng 4 không phải là cao điểm du lịch ở Việt Nam, do đó giá cả cho phòng khách sạn và dịch vụ du lịch có xu hướng hợp lý hơn so với những tháng cao điểm khác như tháng 6 hay tháng 7.
- Cảnh quan tuyệt đẹp: Tháng 4 là thời điểm mà cảnh quan của nhiều địa điểm du lịch ở Việt Nam trở nên đẹp nhất, đặc biệt là các điểm đến ven biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, hay Hội An. Những cảnh vật đua nhau khoe sắc sẽ làm cho Việt Nam trở nên thật sự đặc biệt và hấp dẫn.

2. Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc?

Miền Bắc là câu trả lời lý tưởng cho câu hỏi “tháng 4 nên đi du lịch ở đâu". Vào thời điểm này, miền Bắc có khí hậu mát mẻ, giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn hơn bao giờ hết.

2.1. Sapa

Sapa là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng trong tháng 4 nên tới, để có có chuyến du lịch hè thú vị. Đặc biệt, trong tháng 2 vừa rồi cáp treo đỉnh Fansipan đã khánh thành, có độ dài 6.325m, giúp du khách rút ngắn thời gian chinh phục đỉnh Fansipan từ 2 ngày xuống còn 15 phút.

sapa

(Ảnh: PYS Travel)

Du lịch Sapa trong tháng 4 thời tiết đẹp, trời mát mẻ đặc biệt đây là thời điểm ruộng bậc thang vào mùa nước đổ khiến cho quang cảnh trở nên hấp dẫn hơn. Bên cạnh đi cáp treo khám phá đỉnh Fansipan, các bạn có thể chiêm ngưỡng phong cảnh hùng vĩ của tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc: Lao Chải, Tả Van, đèo Ô Quy Hồ hay những bản làng đậm chất dân tộc như Tả Phìn.

2.2. Mộc Châu

Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Mộc Châu sẽ là điểm đến lý tưởng. Du lịch Mộc Châu tháng 4, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một màu xanh ngát của những đồi chè. Đây cũng là thời điểm đào, mận Mộc Châu sắp vào mùa thu hoạch. Do đó, bạn sẽ được vừa ngắm khung cảnh thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng, vừa có dịp thưởng thức trái cây đang vào vụ.

mộc châu

(Ảnh: PYS Travel)

Những điểm du lịch Mộc Châu tháng 4 nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ đó là đồi chè Mộc Châu, thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng,… Ngoài ra, một số món ngon tại Mộc Châu như bê chao, thịt trâu hầm lá chua, cơm lam, cá suối, cá hồi… sẽ giúp bạn lấp đầy dạ dày một cách thỏa mãn đấy.

Một số tour du lịch Mộc Châu của PYS Trevel:

Tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Tour du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

2.3. Hà Giang

Hà Giang là tỉnh toạ lạc tại cực Bắc Việt Nam với phía Đông giáp Cao Bằng, phía Tây giáp Yên Bái - Lào Cao. phía Nam giáp Tuyên Quang và phía Bắc giáp Trung Quốc. Điểm thu hút của Hà Giang đến từ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với nhiều thắng cảnh như đỉnh Mã Pí Lèng, hẻm vực Tu Sản, núi đôi Quản Bạ,... Chính vì thế mà dù sở hữu địa hình hiểm trở, nhưng du lịch Hà Giang vẫn thu hút được rất nhiều du khách ghé thăm.

hà giang

(Ảnh: PYS Travel)

Ngoài ra, Hà Giang còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn đặc sản nơi đây như lẩu gà đen, thịt gác bếp, thắng cố, xôi ngũ sắc, bánh cuốn trứng,...

Tham khảo một số tour du lịch Hà Giang của PYS Travel:

Tour du lịch Hà Giang 4N3D từ Hà Nội

Tour du lịch Hà Giang 4N3D từ TP.HCM

2.4. Cao Bằng

Khu di tích lịch sử Pác Bó là nơi chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn làm căn cứ địa lãnh đạo Cách mạng sau hơn 30 năm trời bôn ba tìm đường cứu nước. Trải qua 77 năm, nơi đây hiện nay vẫn lưu giữ nguyên vẹn những chứng tích về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác.

cao bằng

(Ảnh: PYS Travel)

Đến nơi đây, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu một giai đoạn quan trọng trong cuộc đời Bác và cách mạng Việt Nam mà còn được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Suối Lê Nin trong vắt như một dải lụa uốn lượn dưới chân núi. Hang Cốc Bó, tảng đá Bác ngồi câu cá, bàn đá nơi Bác ngồi làm việc,… Tất cả sẽ giúp bạn thêm hiểu, thêm yêu và kính trọng cuộc đời của Người khi du lịch Cao Bằng.

Không thể bỏ lỡ một số tour du lịch Cao Bằng hấp dẫn tại PYS Travel:

Tour du lịch Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Tour du lịch Cao Bằng 4 ngày 3 đêm

2.5. Vịnh Hạ Long

Hạ Long luôn biết cách làm say đắm lòng du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ tựa tranh vẽ của mình. Nơi đây đang nắm giữ hàng nghìn hòn đảo và hang động lớn nhỏ đẹp, kỳ bí cùng hệ sinh thái phong phú đến lạ kỳ.

hạ long

(Ảnh: sưu tầm)

Đến Hạ Long tháng 4, du khách có cơ hội trải nghiệm trên du thuyền cùng nhiều hoạt động hấp dẫn trên vịnh như chèo thuyền Kayak, leo núi,… Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh, nơi được ví như viên ngọc đen của thành phố. Những điểm đến tuyệt vời này sẽ khiến bạn thích thú khi nhìn thấy.

Đến Hạ Long cùng tour du lịch hấp dẫn của PYS Travel:

Tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Tour du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm

3. Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Trung?

Miền Trung có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn bạn có thể ghé thăm vào dịp tháng 4 với nhiều khung cảnh khác nhau, nổi tiếng là:

3.1. Cố đô Huế

Nếu bạn vẫn chưa biết tháng 4 nên đi du lịch ở đâu, nên ghé thăm cố đô Huế để có những trải nghiệm đáng nhớ. Tháng 4 cũng là thời điểm đẹp nhất du lịch Huế, thời tiết ấm áp, mang đậm nét văn hóa cổ kính. Đại Nội, lăng vua Gia Long, Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức, Dục Đức, Đồng Khánh; chùa thiên mụ; bãi biển Lăng Cô…là những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Huế. Đặc biệt, nếu bạn du lịch Huế vào thời điểm diễn ra Festival (tổ chức 2 năm 1 lần) sẽ được tham dự nhiều lễ hội độc đáo, hấp dẫn.

cố đô huế

(Ảnh: PYS Travel)

Bên cạnh đó, các bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng xứ Huế như: Cơm hến, bún bò Huế, bánh canh, bánh khoái, bánh nậm bò…để hiểu rõ hơn về nền ẩm thực độc đáo nơi đây.

3.2. Phú Yên

Phú Yên, một tỉnh nằm ở miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với cảnh biển đẹp và cánh đồng lúa bát ngát. Từ những bãi biển trải dài đến những thửa ruộng lúa xanh ngút ngàn, Phú Yên chắc chắn sẽ làm cho bạn ngạc nhiên bởi vẻ đẹp hoang sơ và thiên nhiên thơ mộng. Tháng 4 chính là thời điểm hoa vàng nở rộ, cỏ xanh bát ngát, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp đẽ. 

phú yên

(Ảnh: PYS Travel)

Biển xanh, nắng ấm và gió mát là điều kiện lý tưởng để du khách tận hưởng vẻ đẹp của Phú Yên. Khách du lịch có thể tham quan Ghềnh Đá Dĩa, hòa mình vào thiên nhiên tại Suối Đá Bàn, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như lặn biển, ngắm bình minh trên Mũi Điện, thưởng thức hải sản tươi ngon,...

3.3. Mũi Né

Mũi Né là điểm đến tuyệt vời tại tỉnh Bình Thuận, miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với cát trắng, cảnh biển đẹp và nhiều hoạt động thú vị. Vùng đất này thu hút du khách bởi vẻ đẹp biển cả và những hoạt động thú vị dưới ánh nắng mặt trời chói chang.

mũi né

(Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 4 thường có thời tiết ấm áp và mặt biển dịu mát. Du khách có thể tham gia tour Jeep để khám phá cảnh đẹp Mũi Né với sa mạc trắng bát ngát, lướt ván cát trên cồn cát, thưởng thức hải sản tươi ngon và tận hưởng không gian nghỉ dưỡng tại các khu resort ven biển.

Một số tour du lịch Phan Thiết - Mũi Né hấp dẫn:

Tour Phan Thiết 2 ngày 1 đêm

Tour Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

3.4. Nha Trang

Du lịch tháng 4 nên đi đâu ở miền Trung không thể bỏ qua thiên đường du lịch biển hot và đẹp là Nha Trang. Nha Trang là một điểm du lịch thuộc tỉnh Khánh Hòa, sở hữu một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

nha trang

(Ảnh: PYS Travel)

Bạn có thể lựa chọn tham quan, khám phá những hòn đảo tuyệt đẹp thuộc vịnh Nha Trang như Hòn Tre, Hòn Tằm, Hòn Mun. Bạn cũng nên trải nghiệm một lần lặn biển Nha Trang để ngắm nhìn cảnh sắc kỳ ảo của thế giới dưới lòng đại dương. 

3.5. Đà Nẵng

Nhắc tới địa điểm du lịch tháng 4 hấp dẫn ở miền Trung hấp dẫn, chắc chắn phải liệt kê tới Đà Nẵng. Đà Nẵng được đánh giá là thành phố du lịch sở hữu cảnh quan thiên nhiên đa dạng, nền ẩm thực hấp dẫn cùng nhiều công trình, địa danh nổi tiếng.

đà nẵng

(Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển Mỹ Khê là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng với làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn trải dài. Cầu Rồng là công trình biểu tượng đặc trưng của thành phố Đà Nẵng và bán đảo Sơn Trà là điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ lỡ. Cùng với đó, đến du lịch Đà Nẵng bạn có thể khám phá các bảo tàng, địa danh thú vị ngay trong thành phố hay thưởng thức món hải sản tươi ngon, món ăn vặt bình dân thu hút. 

4. Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Nam?

Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Nam chắc hẳn là câu hỏi khiến nhiều người phân vân. Với địa hình chủ yếu là đồng bằng, nhiều cảnh quan xinh đẹp và khí hậu ấm áp, du lịch miền Nam là hành trình được nhiều tín đồ xê dịch cực kỳ yêu thích.

4.1. Côn Đảo

Côn Đảo là một thiên đường biển đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, miền Nam Việt Nam. Được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh và bãi cát trắng tinh khiết, Côn Đảo là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu biển cảnh và thiên nhiên.

côn đảo

(Ảnh: sưu tầm)

Tháng 4 là thời điểm biển êm và là thời gian lý tưởng để du khách tham quan Côn Đảo. Thời tiết mát mẻ và nắng đẹp sẽ tạo điều kiện tốt cho các hoạt động ngoài trời.

4.2. Cần Thơ

Cần Thơ là trung tâm của miệt vườn Đồng Bằng Sông Cửu Long và được biết đến với cảnh quan đẹp, văn hóa sông nước độc đáo. Thành phố này nằm bên bờ sông Hậu Giang và có hệ thống kênh rộng lớn, tạo nên một môi trường sinh thái đa dạng và độc đáo. Tháng 4 là thời điểm cây cỏ trĩu quả, nhiệt độ dễ chịu và tiết trời đẹp. Thời tiết trong tháng này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham quan và khám phá. 

cần thơ

(Ảnh: sưu tầm)

Với những ngày trời nắng ấm và trong xanh, bạn có thể tận hưởng một kỳ nghỉ thật thoải mái và đầy thú vị tại Cần Thơ. Các hoạt động mà du khách có thể tham gia khi ghé đến nơi đây như: Tham quan chợ nổi Cái Răng, ngắm hoa dừa Bến Tre, tham gia lễ hội văn hoá sông nước.

4.3. Phú Quốc

Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) là điểm đến lý tưởng nếu bạn chưa biết miền Nam nên đi du lịch ở đâu. Phú Quốc có gì chơi, du lịch Phú Quốc bạn sẽ được chìm đắm vào thiên đường biển tuyệt vời với bãi cát trắng mịn, biển xanh ngắt, hải sản ngon ngất ngây và các trò chơi dưới nước, trò chơi cảm giác mạnh thú vị.

phú quốc

(Ảnh: PYS Travel)

Ngoài Phú Quốc, tại Kiên Giang còn có cực nhiều địa điểm cực HOT để du khách tham quan như: đảo Nam Du, biển Mũi Nai, đảo Hải Tặc, quần đảo Bà Lụa. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức đặc sản thơm ngon như bánh canh chả ghẹ, cà xỉu, bánh thốt nốt, gỏi Cây Bàng, bún cá Kiên Giang.

4.4. Đồng Tháp

Đồng Tháp là vùng đất nổi tiếng với những đóa hoa sen thơm ngát, khung cảnh làng quê bình yên, làng hoa rực rỡ sắc màu và cực nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp khác. Tháng 4 nên đi du lịch ở đâu miền Nam, đến ngay với Đồng Tháp trong lành. Tại Đồng Tháp, bạn có thể ghé thăm nhiều di tích lịch sử như khu di tích Gò Tháp, đền thờ Thượng tướng Trần Văn Năng khu di tích Xẻo Quýt. Đừng bỏ qua vườn quốc gia Tràm Chim, vườn cò Tháp Mười, nhà cổ Xẻo Quýt, vườn hồng Sa Đéc. 

đồng tháp

(Ảnh: sưu tầm)

Khung cảnh tại các địa điểm du lịch còn rất hoang sơ và bình yên. Đặc sản Đồng Tháp nổi tiếng với gỏi ngó sen, cơm hạt sen, bánh tằm bì Sa Đéc,… Tháng 4, nơi đây có tiết trời tạnh ráo, khí hậu ấm áp, cực lý tưởng để bạn đi du lịch.

4.5. Tây Ninh

Kế hoạch cho chuyến đi du lịch tháng 4 thì không thể bỏ qua Tây Ninh. Khám phá Tây Ninh là hành trình siêu thú vị nếu bạn muốn du lịch miền Đông Nam Bộ. Bản đồ du lịch Tây Ninh ghi dấu với các địa danh ấn tượng. Đến Tây Ninh bạn sẽ được chiêm ngưỡng tòa thánh Tây Ninh - công trình của đạo Cao Đài được xây từ xi măng cốt tre với cực nhiều công trình lớn nhỏ được chạm trổ công phu; hồ Dầu Tiếng; tháp cổ Bình Thạnh, vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát

tây ninh

(Ảnh: PYS Travel)

Nếu đã đến với mảnh đất Tây Ninh, bạn phải lưu ngay những món ăn đặc sản tại đây. Nền ẩm thực phong phú đã nhận được “cơn mưa” lời khen của thực khách với bánh canh Trảng Bàng, bò tơ Tây Ninh, nem bưởi Tây Ninh, ốc xu núi Bà.

Với những chia sẻ phía trên, chắc hẳn bạn đã có thêm ý tưởng để lựa chọn được chuyến du lịch tháng 4 nên đi đâu rồi đúng không nào. Tùy theo thời gian, ngân sách và nhu cầu cũng như sở thích cá nhân, bạn có thể lên kế hoạch du lịch, nghỉ ngơi phù hợp. Và đừng quên tham khảo một số tour du lịch hấp dẫn của PYS Travel ngay sau đây nhé.

 Bạn có thể tham khảo thêm các tour du lịch 30/4-1/5 của PYS Travel:

Chùm Tour Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 từ Hà Nội

Chùm Tour Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM