15 điểm du lịch tháng 6 cho Doanh nghiệp chào hè rực rỡ

12/04/2024

Tháng 6 đi du lịch ở đâu? Tháng 6 là thời điểm lý tưởng để bắt đầu chuyến du lịch mùa hè cùng đồng nghiệp, cơ quan. Nếu bạn muốn đi du lịch tháng 6 mà vẫn chưa lên kế hoạch sẽ đi đâu, hãy tham khảo những địa điểm du lịch tháng 6 mà PYS Travel ý dưới đây nhé.

Một chuyến du lịch để giải tỏa trong một mùa hè nóng bức và oi ả là điều cần thiết. Sẽ thật tuyệt khi gác lại những ngày vất vả liên quan đến công việc và học tập. Vậy hãy cùng đọc bài viết dưới đây để xem PYS Travel gợi ý cho bạn những điểm đến như thế nào. Đặc biệt là các doanh nghiệp đang tìm kiếm địa điểm nghỉ dưỡng cho doanh nghiệp, hãy đọc hết bài viết nhé.

Tháng 6 đi du lịch rơi vào mùa hè, lúc này thời tiết nắng nóng đổ bộ ở khắp nơi. Vì vậy bạn cần lưu ý xem trước thời tiết tại điểm du lịch để đảm bảo chuyến đi thuận lợi và an toàn. Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu đẹp, cụ thể bạn nên tham khảo những điểm du lịch biển hoặc núi, cao nguyên sẽ rất lý tưởng.

1. Vì sao tháng 6 là “thời điểm vàng” của du lịch hè?

Tháng 6 được xem là một thời điểm lý tưởng để du lịch tại Việt Nam, đặc biệt là giai đoạn du lịch của các doanh nghiệp vì nhiều lý do:

du lịch tháng 6

Tháng 6 là thời điểm lý tưởng cho những chuyến nghỉ dưỡng (Ảnh: PYS Travel)

- Đầu tiên, thời tiết tại Việt Nam vào tháng 6 thường không quá nóng và không quá lạnh, đặc biệt là ở các địa điểm ven biển hoặc miền núi, nhiệt độ khá mát mẻ, thoải mái cho việc khám phá và tham quan.
- Thứ hai, tháng 6 là thời điểm mà các khu du lịch lớn, đặc biệt là các bãi biển, hồ nước, cửa khẩu đã mở cửa trở lại sau khi đóng cửa vào mùa mưa, giúp cho việc du lịch dễ dàng và tiện lợi hơn.
- Thứ ba, vào thời điểm này, du khách cũng có cơ hội tham gia vào một số sự kiện văn hóa, lễ hội địa phương, hoạt động ngoài trời và trải nghiệm những món ăn đặc sản của địa phương, tạo thêm phần thú vị cho chuyến đi.

Tóm lại, tháng 6 là thời điểm rất thích hợp để du lịch tại Việt Nam, giúp mọi du khách có thể tận hưởng trọn vẹn những trải nghiệm du lịch tuyệt vời.

2. Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc?

Miền Bắc không khí giá rét chắc bạn cũng đã biết, nhưng vào mùa hè do ảnh hưởng của nắng nóng, thời tiết ở đây mát mẻ hẳn. Thêm vào đó, cảnh vật thiên nhiên cũng được thay lớp áo mới chào hè, rất đẹp và nên thơ. Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu và sau đây là những điểm du lịch xinh đẹp bạn nên ghé thăm.

2.1. Cao Bằng - Vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ

"Vương quốc Cao Bằng" nổi tiếng với cảnh đẹp hùng vĩ mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Những dãy núi cao xanh mướt, những ngọn thác nước đổ từ độ cao khoảng 30m. Là một vùng đất cách mạng và cũng rất nổi tiếng với cảnh quan đẹp (thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, suối Lê-nin, hang Pác Bó,…) du lịch Cao Bằng ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách cả trong và ngoài nước.

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

(Ảnh: PYS Travel)

Bên cạnh đó Cao Bằng gắn liền với với di tích lịch sử hang Pác Pó, bạn đừng nên bỏ qua nhé. Ở đây cũng có nhiều món đặc sản độc đáo như: bánh cuốn Cao Bằng, xôi trám, heo sữa quay, hạt dẻ Trùng Khánh, bánh áp chao,...

Xem thêm >> Tour du lịch Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Tour du lịch Cao Bằng 4 ngày 3 đêm

2.2. Hà Giang - Khám phá vùng đất địa đầu Tổ quốc

Hà Giang là một điểm đến du lịch đang trở nên phổ biến với những cảnh quan núi rừng hùng vĩ và các thắng cảnh đẹp như đèo Mã Pí Lèng, cánh đồng tam giác mạch, vườn quốc gia Hà Giang. Vào tháng 6, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành của miền núi cao, ngắm cảnh đẹp và tham quan những điểm du lịch địa phương.

du lịch hà giang

(Ảnh: PYS Travel)

Hà Giang lúc nào cũng đẹp mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời bởi vẻ đẹp đặc trưng của mùa nước đổ vào tháng 6. Những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ tỏa sáng với sắc xanh mơn mởn, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt diệu khổng lồ giữa cao nguyên đá. 

Xem thêm >> Tour Hà Giang - Sông Nho Quế hùng vĩ 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang - Sông Nho Quế 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

2.3. Cát Bà - Quần đảo du lịch sôi động

Đảo Cát Bà nằm ở miền Bắc của Việt Nam nên cũng sẽ có 4 mùa rõ rệt: xuân - hạ - thu - đông. Theo kinh nghiệm du lịch Cát Bà của PYS Travel thì thời gian sôi động nhất của du lịch Cát Bà là vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 8.

du lịch cát bà

 (Ảnh: PYS Travel)

Thời tiết mùa hè nắng vàng cũng là thời gian đảo Cát Bà vào mùa đẹp nhất với biển đảo trong xanh mát rượi. Đảo Cát Bà nằm trên biển nên khí hậu mát mẻ, dễ chịu và không nắng nóng bỏng rát như các tỉnh thành khác của miền Bắc. Vì thế, lượng khách đổ về Cát Bà mùa hè để giải nóng luôn rất đông và thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải. Nếu được thì bạn hãy tránh đi vào các dịp cuối tuần để tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn nhất nhé.

Tour Cát Bà Teambuilding 2 ngày 1 đêm

Tour Cát Bà Teambuilding 3 ngày 2 đêm

2.4. Vịnh Hạ Long - Vịnh đẹp nhất Việt Nam

Nói về thời tiết Vịnh Hạ Long tháng 6, đây là khoảng thời gian rất ấm áp (nếu không muốn nói là nóng nực). Chính vì vậy, chúng mang đến cho bạn điều kiện tuyệt vời để thả mình trong làn nước mát lành, thổi bay tất cả những oi ả và cả mệt mỏi của cuộc sống thường nhật. Hay một chuyến lưu bằng thuyền kayak quanh các đảo đá, hang động, “mục sở thị” những kỳ vỹ, chạm tay vào kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

hạ long

(Ảnh: PYS Travel)

Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới cũng mang đặc điểm tương tự. Do đặc tính hấp thụ nhiệt chậm, tỏa nhiệt chậm của nước chính vì vậy, mặc dù là thời điểm giữa hè tuy nhiên, Hạ Long lại mang đến cho mọi người một cảm giác man mác hơn tất thảy.

Tour Hạ Long Teambuilding 2 ngày 1 đêm

Tour Hạ Long Teambuilding 3 ngày 2 đêm

2.5. Cô Tô - Hòn đảo bình yên miền Bắc

Mùa du lịch đang đến gần, đảo Cô Tô lại một lần nữa khoe mình với những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp lôi cuốn những tín đồ du lịch biển. Với làn nước xanh biếc, những bãi cát trắng tinh khôi trải dài miên man, đảo Cô Tô như một mỹ nữ yêu kiều nằm e lệ giữa vùng biển Quảng Ninh tươi đẹp. Được thiên nhiên ưu ái cho diện tích mặt biển xanh trong, sóng gợi dịu dàng, biển Cô Tô ngân nga khúc tình ca ngàn năm hoài cổ. 

cô tô

(Ảnh: PYS Travel)

Không mạnh mẽ, mãnh liệt như biển Nha Trang, biển của của đảo Cô Tô hiền hòa, nhu mì và tinh tế. Khi đến đây, quý khách sẽ được chìm vào không gian mát lành, lắng nghe thanh âm từ những cơn sóng bạc đầu dội vào vách đá, cảm nhận sự thư thái ngay từ trong tâm hồn. Sự hấp dẫn của Cô Tô không chỉ là khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, nơi đây còn chiếm được cảm tình của du khách bởi lòng mến khách của cư dân huyện đảo. Con người nơi đây cũng hiền hòa như sóng biển, họ sống chân chất và chan hòa với mọi người, tạo nên cảm giác gần gũi cho du khách khi đến với đảo Cô Tô.

Tour Cô Tô Teambuilding 3 ngày 2 đêm

3. Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Trung?

Miền Trung có đường bờ biển dài nhất nước ta, vì vậy ở đây phát triển rất nhiều loại hình du lịch biển đảo bạn không nên bỏ qua nhé. Du lịch hè miền Trung bạn có thể tận hưởng gió trời mát mẻ cực mạnh, tiếng sóng vỗ, con người thân thiện, chất phác với các món ăn phong phú từ hải sản quê nhà.

3.1. Đà Nẵng - Khám phá thiên đường sinh thái mùa hè

Tháng 6 đúng dịp du lịch cao điểm ở Đà Nẵng nên ở đây rất đông người. Tại Đà Nẵng, bạn có thể tận hưởng sự mát mẻ tại biển Mỹ Khê, check-in ở Bà Nà Hills. Bên cạnh đó bạn cũng có thể lên núi Sơn Trà hoặc vào các khu du lịch sinh thái để tránh nóng mùa hè.

đà nẵng

(Ảnh: PYS Travel)

Thời điểm mà Đà Nẵng dù khá đông đúc nhưng không khí vô cùng nhộn nhịp, sôi nổi. Hơn nữa, thời tiết vào tháng 6 rất hợp lý để tắm biển cũng như nghỉ dưỡng. Mà Đà Nẵng lại là thành phố biển, nên hầu như mọi hoạt động đều liên quan đến biển. Ví dụ như Cù Lao Chàm, biển Mỹ Khê, núi Thần Tài, thác nước Hòa Phú Thành,… nói chung đi du lịch Đà Nẵng trong tháng 6 thì bạn có thể trải nghiệm hết các thú vui ở đây.

3.2. Quy Nhơn - Chuyến đi miền biển sảng khoái

Du lịch Quy Nhơn tháng 6, bạn sẽ được tận hưởng tiết trời lý tưởng. Nhiệt độ từ 30 – 34 độ. Những ngày hè mới sang, nhiệt độ tăng dần, nhưng không quá nóng, đủ để bạn tận hưởng làn nước biển mát trong, hít thở bầu không khí trong lành, xa rời khói bụi thành phố.

quy nhơn

(Ảnh: sưu tầm)

Mệnh danh là "đảo Jeju" của Việt Nam, Quy Nhơn là địa điểm lý tưởng tổ chức du lịch cho công ty, sở hữu hệ sinh thái eo gió Kỳ Co, bãi Vầng Trăng Khuyết tuyệt đẹp, rất ấn tượng. Nơi này cũng có nhiều món ăn đặc sản ngon xuất sắc rất lạ: bánh hỏi lòng heo, bún tôm Trúc Châu, bánh canh hẹ, bánh tráng mè Bình Định, rượu bàu đá,bánh dây,… 

3.3. Nha Trang - Vùng biển đẹp top thế giới

Nổi tiếng khi có vịnh biển Nha Trang đẹp nằm trong top thế giới, du lịch phát triển, xuất hiện thêm nhiều loại hình đa dạng cho khách du lịch trong và ngoài nước. Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu nếu có cơ hội du lịch Nha Trang tháng 6 bạn nhất định nên ghé qua những địa điểm này:

du lịch nha trang tháng 6

(Ảnh: PYS Travel)

- Đại Lãnh: Muôn ngàn cách “sống ảo” cùng bạn bè với cùng khu nhà gỗ sắc màu, camping, chèo thuyền kayak, tắm biển và ghé thăm làng chài Vạn Giã.
- Tứ Bình Cam Ranh: Gồm các đảo và bán đảo hoang sơ cực đẹp Bình Ba - Bình Hưng - Bình Tiên - Bình Lập cùng ngắm bình minh vào sáng sớm, lặn biển ngắm rạn san hô, câu cá, câu mực đêm, tắm biển với nước màu xanh ngọc trong vắt, các môn thể thao dưới nước,...
- Quần thể khu du lịch Nha Trang: đảo Khỉ, Ba Hồ Nha Trang, Yang Bay.

3.4. Phú Yên - Mảnh đất của nắng và gió

Tháng 6 bạn đến đây thời tiết sẽ vừa vặn trong mùa khô. Bạn sẽ khá thoải mái tham quan, vui chơi. Phú Yên nổi tiếng với những quang cảnh đẹp thanh bình, yên ả. Nơi đây đã được chọn làm bối cảnh của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.Tới Phú Yên rồi bạn nên tham quan các địa điểm sau đây: vịnh Vũng Rô, nhà thờ Mằng Lăng, gành Đá Dĩa, cao nguyên Vân Hòa, bãi Xép,… 

Du lịch tháng 6 phú yên

(Ảnh: PYS Travel)

Phú Yên có nhiều món ăn hay ho, độc đáo bạn nên thử qua hoặc mua làm quà. Chẳng hạn như khô mép cá ngừ đại dương, bò một nắng, cơm gà, cháo hàu, cua Huỳnh Đế,… Bạn nên trải nghiệm thử món mắt cá ngừ chưng, ngon tuyệt và không hề bị tanh.

3.5. Huế - Vùng đất cố đô mộng mơ

Huế thân thương chỉ có cung điện, đền đài cổ xưa cùng lối sống thư thái, chậm rãi của người dân bản xứ. Nếu bạn tò mò nhiều về cuộc sống của các vua chúa ngày xưa, hãy khám phá ngay đất cố đô. Ở đây có khu Đại Nội, ca trù trên sông Hương, các lăng tẩm, núi Ngự Bình, chùa Thiên Mụ,… Gần Huế cũng có biển Lăng Cô, Thuận An, Cảnh Dương,… Bạn có nhu cầu tắm biển có thể ghé các bãi biển này. 

huế

(Ảnh: PYS Travel)

Huế là vùng đất của nhiều món ngon nức tiếng. Bạn đã đến Huế cần phải thử hết các món đặc sản này. Tiêu biểu là bún bò Huế, bánh khoái, nem lụi, bánh lọc, bánh bèo, cơm hến,… Bạn còn có thể mua nem chua và tré, trà cung đình, kẹo cau về làm quà cho người thân.

4. Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu miền Nam?

Miền Nam nước ta với địa hình chủ yếu đồng bằng, sông nước kênh rạch nhiều, có nhiều cảnh đẹp, điểm du lịch lý tưởng, phù hợp đi du lịch vào mùa hè tháng 6 này. Du lịch tháng 6 ở đâu và sau đây là một số gợi ý:

4.1. Phú Quốc - “Hòn ngọc xanh” hiếm có

Du lịch Phú Quốc tháng 6 là dịp để bạn thưởng thức hương vị nấm tràm tươi ngon, tận hưởng vẻ đẹp trong lành, hiền hòa của biển cả và để thấy bản thân tươi mới hơn sau hàng loạt trải nghiệm hấp dẫn. Đảo Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, bầu không khí trong lành và nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp. Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác đắm mình dưới làn nước mát và tận hưởng những trò chơi giải trí hấp dẫn.

phú quốc

(Ảnh: sưu tầm)

Đây là thời điểm có thể sẽ không còn những ánh nắng vàng như mật. Nhưng bằng một vẻ đẹp khác, đảo ngọc vẫn luôn sở hữu sức hấp dẫn, quyến rũ rất riêng để bạn có những trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình check in Phú Quốc. Ngoài ra, du lịch Phú Quốc tháng 6 bạn còn được thưởng thức những món ngon đặc trưng của vùng biển đảo như: ghẹ hấp Hàm Ninh, gỏi cá trích, nhum nướng mỡ hành, mực trứng nướng, còi biên mai nướng muối ớt,…

4.2. Đồng Tháp - Lạc giữa vườn trái cây chín rộ

Du lịch Đồng Tháp, khách tham quan không chỉ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những con kênh hiền hòa, những cánh đồng bạt ngàn lúa và hồ sen thơm mát mà còn được thưởng thức vô vàn các món ăn ngon đặc sắc của miền tây sông nước. Đồng Tháp là điểm đến lý tưởng cho bạn và gia đình thực hiện chuyến nghỉ ngơi cuối tuần hay dịp lễ dài ngày.

đồng tháp

(Ảnh: sưu tầm)

Tuy ở Đồng Tháp không có núi non hay bãi biển dài cát trắng nhưng vẫn gây được ấn tượng cho du khách mỗi khi đến. Đồng Tháp mang cho mình vẻ đẹp mộc mạc, chân quê đặc trưng vùng sông nước Nam Bộ, bạn sẽ thấy những cánh đồng sen tuyệt đẹp, những cánh đồng lúa màu mỡ phì nhiêu, những chiếc xuồng ba lá trôi trên sông cùng với tiếng chim ríu rít vui tai,...

4.3. Tây Ninh - Thiên đường du lịch mới nổi

Du lịch đến núi Bà Đen, Hồ Dầu Tiếng, khu du lịch Ma Thiên Lãnh,… những địa điểm du lịch ở Tây Ninh rất nổi tiếng. Tại đây bạn có thể thoải mái trải nghiệm, vượt qua giới hạn của bản thân với các ngọn núi cao,  có thể nhìn thấy phong cảnh tuyệt đẹp và đa dạng các món ăn đậm hương vị Đông Nam Bộ, nhất là bò tơ. 

tây ninh

(Ảnh: sưu tầm)

Không gian du lịch thoải mái, không phải bon chen, xô đẩy ở các địa điểm du lịch nổi tiếng, du khách đến thăm dịp này thỏa sức thong dong tham quan và khám phá. Đặc biệt, với những du khách mê thiên nhiên, hoa trái thì đây là cơ hội để ghé thăm các vườn trái cây Tây Ninh. Ở đây bạn có thể tham quan, thưởng thức trái cây tươi ngon ngay tại vườn, check-in cùng những chùm quả sai trĩu cành ở: vườn trái cây Gò Chùa, vườn nho Tây Ninh…

4.4. Cần Thơ - Ghé thăm xứ Tây Đô

Cần Thơ được mệnh danh là xứ Tây Đô. Nơi đây mang nhiều nét đặc trưng của miền Tây với hệ thống kênh rạch chằng chịt. Đến Cần Thơ vào mùa hè, du khách có thể tha hồ tham quan các vườn trái cây trĩu quả và trải nghiệm cuộc sống sông nước nhộn nhịp trên chợ nổi Cái Răng. Đặc biệt, chuyến đi du lịch dành cho doanh nghiệp này sẽ mang đến không gian nghỉ ngơi thư giãn cho mọi người.

cần thơ

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu là người yêu thích các kiến trúc cổ truyền thống, bạn đừng bỏ qua nhà cổ Bình Thủy với tuổi đời hàng trăm năm. Vào buổi đêm, du khách có thể tản bộ hoặc đi thuyền trên bến Ninh Kiều. Ngoài ra, tại Cần Thơ còn có rất nhiều địa điểm nổi bật khác như Vườn Cò Bằng Lăng, làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh. Cây cầu Cần Thơ với chiều dài hơn 2.750m cũng được xem là “đặc sản” của vùng đất này.

4.5. Cà Mau - Vi vu miền đất mũi

Cà Mau nổi tiếng với những cánh rừng ngập mặn trải dài cùng hệ thực vật cực kỳ phong phú. Đây cũng là thiên đường của các loài chim quý hiếm như vạc, le le, cồng cộc, cúm núm, gà nước. Đến Cà Mau, bạn đừng quên check-in tại điểm cực Nam của tổ quốc cũng như tham gia vào những trò chơi thú vị của miền sông nước nhé.

cà mau

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu là người yêu thiên nhiên, bạn có thể tham quan rừng quốc gia U Minh Hạ, rừng đước Năm Căn, đầm Thị Tường. Đây là địa danh đã được giới thiệu trong rất nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng về thiên nhiên Nam Bộ. Một chuyến nghỉ ngơi mùa hè về miền đất mũi chắc hẳn sẽ mang đến cho mọi người những kỷ niệm khó quên sau những giờ làm việc căng thẳng.

Bài viết đã cung cấp một số thông tin cần thiết cho bạn biết du lịch tháng 6 nên đi đâu. Mong rằng với thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch và có một chuyến đi trọn vẹn. Mùa hè luôn là thời gian cao điểm của du lịch, do đó bạn đừng quên đặt phòng sớm để nhận được nhiều ưu đãi và tiết kiệm chi phí nhé!

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM