Hiện thực hóa "giấc mơ tuyết trắng" với ngọn đồi Bắc Âu ở Việt Nam

24/09/2018

Trong khoảng thời gian gần đây giới trẻ liên tục sốt sình sịch và chia sẻ những hình ảnh về một ngọn núi được phủ đầy " tuyết trắng" không khác gì cảnh những ngọn đồi tuyết nằm ở vùng Bắc Âu xa xôi. Thực chất địa điểm này vô cùng gần với chúng ta.

Trong khoảng thời gian gần đây giới trẻ liên tục sốt sình sịch và chia sẻ những hình ảnh về một ngọn núi được phủ đầy " tuyết trắng" không khác gì cảnh những ngọn đồi tuyết nằm ở vùng Bắc Âu xa xôi. Thực chất địa điểm thú vị này rất gần chúng ta.
đèo thung khe Đèo Thung Khe được bao phủ bởi một màn sương trắng vô cùng mờ ảođèo thung khe
Nếu bạn luôn mơ mộng về những ngọn đồi Bắc Âu thì đèo Đá Trắng chính là nơi hiện thực hóa ước mơ của bạn

Đèo Thung Khe hay còn được gọi là đèo Đá Trắng được giới phượt thủ miền Bắc rất yêu thích và không thể bỏ lỡ khi du xuân đến Mai Châu, Mộc Châu. Một màu trắng xóa phủ khắp con đèo, tựa như tuyết tạo nên cảnh tượng độc đáo, ẩn hiện trong sương mù tựa như đang ở vùng núi Bắc Âu.
đèo thung khe Tha hồ sống ảo trong cảnh sắc thiên nhiên kì lạ nàyđèo thung khe Đứng từ trên đỉnh đèo có thể nhìn thấy toàn cảnh Hòa Bình từ trên cao
Sở dĩ có cảnh tượng độc đáo như vậy là bởi nơi này vốn là vùng núi đá vôi, khi xẻ núi mở đường, đá từ trên cao sạt xuống đèo, tạo nên khung cảnh trắng xóa như tuyết.Để đến đèo Đá Trắng, bạn không cần quá lo lắng bởi cung đường khá dễ đi, không có những dốc đứng, cua gấp nhưng vẫn nên chú ý bởi nhiều lượt xe tải mỗi ngày và đèo khá khuất, hay bị che phủ bởi sương mù.
đèo thung khe Giới trẻ liên tục tìm đến ngọn đồi tuyết trắng độc đáo nàyđèo thung khe Khung cảnh gần giống với Tuyệt Tình Cốc ở Hải Phòngđèo thung khe Nếu quyết định nghỉ lại qua đêm bạn nên chuẩn bị thêm áo ấm vì khí hậu ở đây khá lạnh
Đỉnh đèo Thung Khe là nơi khách du lịch có thể cảm nhận không khí mát mẻ rất đặc trưng của Mai Châu. Từ đỉnh Thung Khe, bạn có thể trải mắt ngắm toàn bộ thung lũng dưới chân đèo, đưa mặt đón những đợt gió mát lồng lộng, có thể nhìn thấy những thảm xanh mướt đầy sức sống. Đây là một trong những nơi ngắm cảnh đẹp nhất tỉnh Hòa Bình.
deo-thung-khe-pystravel10đèo thung khe Ánh nắng làm cảnh đèo thêm đẹp
Trên đèo Đá Trắng, một ngày người ta được trải nghiệm đủ 4 mùa trong năm. Buổi sáng trời trong trẻo, buổi trưa trời trong xanh, nắng chói chang, buổi chiều nắng dịu còn chiều tối là màn sương mù giăng khắp lối khiến cho phương tiện qua lại con đèo phải rất cẩn trọng.
deo-thung-khe-pystravel13deo-thung-khe-pystravel12deo-thung-khe-13deo-thung-khe-pystravel14

Vượt đèo Thung Khe ban đêm vào mùa lạnh là một trải nghiệm khó quên cho bất kỳ tài xế hoặc du khách nào, với màn sương phủ kín kèm cái lạnh buốt đến tê người, tầm nhìn xa bị hạn chế không quá 3m. Vượt đèo Thung Khe khi ánh sáng duy nhất chỉ là đèn xe của chính mình hoặc của những xe tải, xe khách đi ngược chiều. Thung lũng Mai Châu hiện ra dưới chân đèo Thung Khe trong ánh đèn nhìn xa như hàng nghìn ngọn lửa đang âm ỉ cháy. Bạn hãy tới Thung Khe và trải nghiệm những cái riêng của núi rừng nơi đây khi có dịp.
đèo thung khe

Thanh Tâm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn