Chỉ với 700k - thỏa sức khám phá Pha Luông kỳ vĩ, đi ngay thôi!

24/09/2018

Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên chuẩn bị những gì cho một chuyến chinh phục đỉnh Pha Luông huyền thoại thì bài viết này sẽ cho bạn biết tất tần tật những kinh nghiệm mà chúng tớ đã có sau chuyến đi Hà Nội - Mộc Châu Pha Luông chỉ với 700k/người.

Chúng mình xuất phát từ Hà Nội vào lúc 8h sáng bằng xe máy vì mọi người đều muốn trải nghiệm cảnh đẹp dọc đường và thoải mái chụp ảnh. Xăng xe mình đổ đầy bình đi từ Hà Nội lên Mộc Châu luôn (xe máy bọn mình là Wave nhé), tới thị trấn đổ thêm 1 bình nữa là đi "tẹt" Mộc Châu luôn.

moc-chau-pys-travel008

Ngày đầu tiên cả nhóm dừng chân cắm trại, nướng đồ ăn ở Rừng Thông Bản Áng, vé 5k/người vào rừng thông. Đến đây các bạn có thể mua gà ở bản và đi chợ mua đồ ăn luôn rất tiện, giá cả cũng không bị chặt chém. Bọn mình mua gà ở bản là 150k được làm thịt sạch sẽ, thức ăn mua ở chợ, củi nướng cũng mua ở bản tầm 50k là dùng thoải mái (à nhớ mặc cả nhé). Bọn mình cũng thuê loa acquy để nghe nhạc và nhờ người trong bản nấu thêm cơm canh mang ra trại ăn thêm cho đỡ đói, hết 300k.

rung-thong-ban-ang-pys-travel018

Ngày thứ hai dự định leo Pha Luông nhưng do dậy muộn nên đành hoãn lại vào hôm sau. Bọn mình đặt cơm ăn sáng ở bản chỉ hết 200k do đã có cả đồ ăn chuẩn bị từ trước nữa. Ngày hôm đó thay vì đi Pha Luông thì bọn mình tranh thủ đi Thác Dải Yếm, Đồi chè trái tim, Ngũ Động Bản Ôn. Tới chiều, bọn mình đi ăn ở quán và dò đường vào bản Chiềng Ve gì đó (không nhớ rõ tên) để tìm nhà nghỉ tiện đường mai leo đỉnh Pha Luông. Cũng may là gần khu vực Pha Luông có khu dân cư nên thuê được nhà nghỉ (50k/người) để sáng hôm sau tinh thần leo núi không bị uể oải...

thac-dai-yem-pys-travel001

doi-che710

moc-chau-pys-travel001

Ngày thứ ba, sáng 5h dậy chuẩn bị đồ ăn và các đồ đạc cần thiết. May mắn là gặp cô chú chủ nhà nghỉ rất nhiệt tình, hướng dẫn cụ thể cho bọn mình cách leo Pha Luông, dặn dò lên núi vào chỗ nào chụp ảnh thì đẹp. Trước khi leo bạn nên chuẩn bị những đồ dùng thiết yếu, nhất là nước, đồ ăn tiếp sức, máy ảnh. Lưu ý là không nên mang quá nhiều đồ nhé, chỉ cần áo khoác và các đồ thiết yếu là được. Hôm mình đi thời tiết đẹp không chê vào đâu được, đúng là trời thương hihi...

moc-chau-pys-travel058

Một điều nhất định không được quên là bạn phải mang giấy tờ tùy thân thì mới được phép qua biên phòng để chinh phục Pha Luông nhé! Cuộc hành trình leo bộ hơn 12km đường đồi núi để tới đỉnh Pha Luông thực sự là một trải nghiệm rất tuyệt vời và đáng nhớ trong đời.

pha-luong-pys-travel001

Đứng trên đỉnh cao nhìn xuống vực sâu thăm thẳm mà hoa hết cả mắt...bên kia là nước bạn Lào. Nơi đỉnh núi chênh vênh bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên giữa mây trời lộng gió. Đứng trên đỉnh núi, bạn sẽ dễ dàng quan sát được sự chuyển động không ngừng của những đám mây, tạo ra nhiều hình thù kỳ thú.

pha-luong-pys-travel002

Khi quay trở về thì trời đã xẩm tối, bọn mình ăn tối tại bản. Nhớ nhất là thịt lợn bản, không chê vào đâu được. Ăn xong thì trở lại đồn lấy giấy tờ để về xuôi. Trở về trong đêm, tới đèo Trung Khe sương mù dày đặc làm cả đoàn phải dò đường 9 tiếng từ 21h tối đến 5h sáng hôm sau mới về Hà Nội. Ai nấy sau khi trở về đều mệt rã rời nhưng may mắn là chuyến đi đều tốt đẹp và chúng mình đã khám phá được Pha Luông kỳ vĩ của Tổ Quốc.

Tổng kết chi phí cho 1 người:

• Tiền xăng xe: 250k/ người
  • Ăn uống 250k/người/3 ngày
  • Ngủ nghỉ thuê lều: 50k/người + ngủ nhà nghỉ: 50k/người
  • Tiền phụ thu bồi dưỡng porter + ủng hộ biên phòng: 50k/người
  • Thuê dân bản đưa ra thị trấn lúc trời tối: 50k/người
=> Tổng là 700k/người cho một chuyến đi vui vẻ và trải nghiệm tuyệt vời.

Hãy cùng PYS khám phá Pha Luông ngay thôi nào! Xem ngay >>

Thục Trinh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn