HOT: Cập nhật lịch hoạt động Ngày hội hái quả Mộc Châu 2017

24/09/2018

Là một hoạt động thường niên rất được yêu thích và đón nhận, Ngày Hội hái quả huyện Mộc Châu sẽ trở lại vào ngày 27/5/2017 sắp tới với nhiều hoạt động hấp dẫn và những nội dung thú vị nhất. Xem ngay!

1. Thi hái quả, trình bày quả và thưởng thức quả

Với phần thi này, ban tổ chức sẽ chia các đội chơi đến từ các thị trấn với nhiệm vụ hoàn thành 3 phần thi nhỏ sau đây:

moc-chau-pys-travel002

Phần thi hái quả: Trong thời gian 10 phút, các đội chơi phải hái quả của 1 cây đã được bốc thăm. Ban tổ chức sẽ dựa vào số lượng quả và chất lượng quả (quả chín, to, đều, đẹp, không bị dập…) để chấm điểm (phần thi này tuyệt đối không được bẻ cành, đập quả, hoặc thực hiện những thao tác làm ảnh hưởng đến cây).

Phần thi giới thiệu và trình bày mâm quả: Sau khi hái quả xong, các đội chơi sẽ phải trình bày mâm quả theo chủ đề tự chọn trong vòng 10 phút và thuyết minh, giới thiệu về đội thi, về kỹ thuật hái quả, các dụng cụ hái quả để cho năng suất, chất lượng cao và thuyết minh ý nghĩa của mâm quả.

du-lich-moc-chau-tham-gia-le-hoi-hai-man-hau-moc-chau

moc-chau-pys-travel016

Phần thi ăn mận: Để khẳng định quả mận hậu Mộc Châu là sản phẩm sạch, ngon, tốt cho sức khỏe. Sau khi kết thúc phần thi hái quả, trình bày và giới thiệu mâm quả, các đội sẽ thực hiện phần thi ăn mận. Trong thời gian 90 giây, thành viên được cử đi thi của đội nào ăn được nhiều quả mận nhất đội đó sẽ thắng cuộc. Sau khi các đội kết thúc phần thi, Ban tổ chức mời đại biểu, khán giả, du khách cùng tham gia và trao phần thưởng.

moc-chau-pys-travel015

2. Thi giới thiệu và tìm hiểu kiến thức về quả mận hậu Mộc Châu

Trong phần thi này, mỗi đội thi phải thực hiện một bài giới thiệu về quả mận hậu Mộc Châu để thuyết trình, bao gồm các nội dung: Nguồn gốc xuất xứ cây mận hậu, sản lượng, diện tích cây mận hậu trên địa bàn huyện Mộc Châu; các sản phẩm được sản xuất ra từ quả mận; giá trị và hàm lượng chất dinh dưỡng của quả mận hậu; giá trị kinh tế của quả mận hậu gắn với đời sống của người nông dân; tác dụng của quả mận đối với sức khỏe và đời sống con người…(bài giới thiệu ngắn gọn, không dài quá 2 trang A4, không trùng với các bài đã dự thi từ những năm trước).

moc-chau-pys-travel013

Sau khi thực hiện bài thuyết trình, mỗi đội phải bốc thăm và trả lời 01 câu hỏi của Ban tổ chức Ngày hội với nội dung về cây mận hậu, giá trị quả mận hậu, các sản phẩm được tạo ra từ quả mận hậu, cách trồng, chăm sóc để cây mận hậu cho năng suất cao, các giải pháp để đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao giá trị, tạo thị trường tiêu thụ sản phẩm…

moc-chau-pys-travel014

Giữa các phần thi sẽ có những tiết mục văn nghệ để làm không khí của cuộc thi thêm phần sôi nổi.

4. Hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian

Các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian là phần không thể thiếu trong lễ hội bởi đây là hoạt động vừa khiến không khí sôi nổi, vừa lưu giữ những nét sinh hoạt truyền thống đẹp đẽ của dân tộc. Các đội chơi sẽ được tham gia các trò vận động dân gian như kéo co, rồng ấp trứng, thi bắn nỏ.

moc-chau-pys-travel006

5. Thi cắm trại

Tổ chức cắm 06 trại văn hóa cho 06 đội thi tham gia các hoạt động của Ngày hội hái quả, có đánh giá chấm điểm. Trại do Ban tổ chức chuẩn bị, các đội tham gia thực hiện việc trưng bày, bán, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng văn hóa của dân tộc mình như: Trang phục, ẩm thực dân tộc; các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dụng cụ lao động sản xuất...

moc-chau-pys-travel009

mocchau-pystravel6

6. Trưng bày, triển lãm, giới thiệu về quả mận hậu

Ngày Hội sẽ có từ 1-2 gian hàng trưng bày, triển lãm, bán, giới thiệu quả mận hậu và các sản phẩm được sản xuất, chế biến từ quả mận hậu; dụng cụ, máy móc dùng để sản xuất, chế biến mận, trình diễn quy trình sản xuất, chế biến mận và các món ăn được chế biến cùng với quả mận hậu…

du-lich-moc-chau-pys-travel012

moc-chau-pys-travel002_001

7. Tham quan du lịch và dịch vụ hái quả

Khi đến tham gia Ngày hội, người dân và du khách được khuyến khích mặc trang phục dân tộc,  khách có nhu cầu sẽ được tự hái và mua quả làm quà cho người thân và gia đình.

moc-chau-pystravel11

mocchau-pystravel0

moc-chau-pys-travel002

8. Hoạt động giao lưu văn nghệ

Trong lễ khai mạc Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ IV năm 2017, các tiết mục văn nghệ giao lưu giữa các hạt nhân văn nghệ huyện và những người nông dân trồng Mận hậu được xen kẽ trước và sau phần thi của mỗi đội nhằm cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần cho các đội thi.

du-lich-moc-chau-pys-travel011

moc-chau-pys-travel008

9. Các gian hàng ẩm thực dân tộc

Tại đây, ban tổ chức cũng chuẩn bị các gian hàng ẩm thực phục vụ du khách: trưng bày, giới thiệu các món ăn dân tộc độc đáo và hấp dẫn, mang đặc trưng của các dân tộc huyện Mộc Châu.

moc-chau-pys-travel001

moc-chau-pys-travel003

Các món ăn phải được chế biến, kết hợp hài hòa từ các loại thực phẩm động vật, thực vật, đảm bảo ngon, chất lượng, an toàn. Du khách có nhu cầu có thể thưởng thức trực tiếp món ăn tại các gian hàng.

moc-chau-pys-travel003

Thục Trinh.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM