Du lịch Hà Giang tháng 2 - Mùa hoa đào nở rộ

09/01/2023

Du lịch Hà Giang tháng 2, bạn sẽ bị ngỡ ngàng và chìm đắm trước vẻ đẹp của hoa đào nở hồng rực rỡ trong không khí dễ chịu của những ngày đầu xuân nơi mảnh đất địa đầu tổ quốc.

Được mệnh danh là xứ hoa, Hà Giang đã thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm những ngày đầu năm mới. Du lịch Hà Giang tháng 2 để cảm nhận rõ nét thơ mộng và quyến rũ mỗi độ hoa đào nở rộ tại nơi đây.

Mỗi độ xuân về, cao nguyên đá Hà Giang lại cuốn hút bội phần bởi rừng hoa đào khoe sắc thắm. Vẻ đẹp kiêu hãnh, sắc hồng đằm thắm ấy như thắp sáng cả không gian, thổi sức sống vào những phiến đá tai mèo xám ngắt. Những đóa hàm tiếu khiến bao trái tim lữ hành mãi luyến lưu, không muốn rời xa, dù chỉ một phút giây.

Những cánh đào nở hồng đẹp dịu dàng.

Nét thơ mộng giữa mảnh đất cằn cỗi Hà Giang. 

Mùa hoa đào nở ở Hà Giang thường bắt đầu từ tháng 11 đã có hoa đào sớm và nở rộ vào sau tết cổ truyền khoảng 1 – 1,5 tháng, là khoảng tháng 2 và đầu tháng 3 dương lịch. Không giống như ở Mộc Châu, hoa đào thưởng nở vào trước hoặc ngay sau Tết vài hôm, vì thế du khách vẫn gọi Hà Giang là xứ sở của hoa đào nở muộn.

Vẻ đẹp của hoa đào nở rộ ở Hà Giang khiến không ít người phải ngỡ ngàng và xao xuyến. Những bông hoa đào nở bung khoe sắc trên mảnh đất Hà Giang khiến cho con người ta muốn đến tận nơi đây để nhìn ngắm thỏa thích, để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy. Vẻ đẹp kiêu hãnh, màu sắc mộng mơ của hoa đào lại càng làm cho mùa xuân ở đây thêm sắc màu và tươi sáng.

Hoa đào nở rộ khắp mọi nơi tại Hà Giang. 

Hoa đào được người dân sinh sống ở Hà Giang trồng khắp mọi nơi, từ trong ngõ cho đến đầu bản rồi lại đến cuối vườn… ở bất cứ đâu người ta cũng có thể bắt gặp hình ảnh những cây đào. Trong mỗi nhà dân ai cũng có ít nhất 2, 3 cây đào; trên các triền núi, dọc các con đèo và thậm chí là có cả một vùng chỉ toàn trồng hoa đào. Chính vì thế cứ mỗi độ xuân về, những bông hoa đào thi nhau nở thắm cả một vùng đất trời Hà Giang, làm cho tất cả mọi người đều có cảm giác hân hoan háo hức.

 

Mùa hoa đào nở ở Hà Giang đến, du khách sẽ bắt gặp những cây đào cổ thụ đẹp tự nhiên. Chúng đã trải qua bao mùa xuân và vẫn giữ nguyên cái nét đẹp, cái sắc thắm của mình. Hoa đào cổ thụ thường có nhiều ở trước cửa nhà dân, cổng trường học hay một số nơi mà người dân tộc hay tụ tập với nhau. Cành đào uốn cong buông rủ những bông hoa trước hiên nhà, trước cổng hòa cùng màu sắc sặc sỡ trong bộ trang phục của người dân tạo lên một bức tranh thiên nhiên mùa xuân đa sắc màu.

Đến với mảnh đất nơi địa đầu Tổ Quốc vào thời điểm này, du khách không thể bỏ qua những rừng hoa bạt ngàn tại các khu vực trên cao nguyên đá Đồng Văn như: Thài Phùn Tủng, Ma Lé, Lũng Cú, Phố Cáo, Phố Bảng, Phố Là, Sủng Là… Ngay trước chợ Sà Phìn, cửa nhà Vương hay tại thị trấn Đồng Văn, hoa đào cũng đua nở vô cùng rực rỡ. Đây là những địa điểm thu hút khách du lịch nhất tại Hà Giang. Ngắm nhìn khung cảnh ấy, bạn mới cảm nhận rõ nét đẹp hoang sơ của cao nguyên đá kết hợp hài hòa với sự thơ mộng của những cánh đào hồng thắm của mùa xuân nơi đây.

Những ngày đầu xuân năm mới, vẻ khô cằn và khắc nghiệt của cao nguyên đá lại được che đi bởi sắc hồng dịu dàng. Những khối đá tai mèo tại đây đã không còn đơn độc, trơ trọi trên cao nguyên vì đã có hoa đào làm bầu bạn. Hà Giang vốn đã đẹp nay lại càng đẹp hơn. 

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM